Tin tức Xe theo chương trình Hải Phòng- Chất lượng đi kèm với giá ?

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Chào các bác, em là lái mới ở đây.
Số là e đã lái thử con bản plus của fadil, thấy cũng ổn và định xuống tiền cọc Fadil bản cao cấp nhất theo chương trình ưu đãi cho khách hàng Hải Phòng nhưng có vài điểm thấy băn khoăn, cũng là chia sẻ từ khía cạnh cá nhân.
1) Xem các review trên youtube, toàn thấy các thánh đánh giá về tôn dày tôn mỏng, sờ chắc chắn hay không qua vài động tác đóng cửa. Thấy cũng hơi hài hước ^^.
Thực ra, với kinh nghiệm học cơ khí mấy năm của em, cùng kinh nghiệm đã làm ở trụ sở chính của Nissan tại Nhật (Khu NTC, Honatsugi, Kanagawa, JP) thì cái này không đánh giá được vì.
Chất lượng thép (phải gọi là thép cho nó đúng bản chất ạ), thì và việc dày hay mỏng nó hoàn toàn khác nhau. Muốn đóng cửa nghe nó chắc nịch thì chỉ cần dầy (có thể là vài lớp ghép vào chồng lên nhau), tuy nhiên cái chất thép nó mới quan trọng. Thép chất lượng phải ngon đã rồi ghép thế nào thì ghép.
-> Cho nên việc đánh giá chất lượng thép qua việc sờ, đóng cửa, nghe tiếng đóng phản hồi là hoàn toàn không chính xác.
Tại sao em nói điều này, vì em băn khoản ở điều thứ 2.

2) Vì sao lại có thể giảm sâu được đến thế? Và theo các sale thì kho xe dành cho chương trình này sẽ tách biệt riêng với kho xe hiện có hoặc dành cho chương trình khác.
Vậy câu hỏi về chất lượng xe có giảm lại là 1 dấu hỏi mà em đang thực sự đặt ra.
Bản thân em cũng là 1 người làm kinh doanh, em đang làm sale cho Mitsubishi trong ngành tự động hóa (không phải là Mitsubishi Motor nên không phải dạng chọc ngoáy hãng này hãng kia) nên trên góc nhìn của em, thì với một người đầu đầy sỏi như bác Vượng, ắt hẳn không bao giờ giảm profit (margin - lợi nhuận bán hàng) mà sẽ giảm vào COST - tức là chi phí tạo ra thành phẩm. Kết hợp với cái tách riêng kho xe cho các chương trình, em thấy điều này có vẻ hợp lý. Vậy nên câu chuyện về chất lượng liệu có thay đổi thì thực sự e đang rất băn khoăn.
À, còn 1 điểm chia sẻ nữa là không biết như nào nhưng trước đây, khi xuống xưởng Vinfast để sửa thiết bị ở đó thì có thấy toàn bộ Fadil là dòng được hàn tay thay vì hàn máy như các dòng cao cấp hơn. Qua kinh nghiệm thực tế thì Vinfast quả thực đầu tư rất nhiều cho thiết bị tự động hóa sản xuất rất cao, đặc biệt là dây chuyền lắp ráp, cao hơn rất nhiều so với Toyota và Honda và em cũng nghĩ giờ này chắc là hàn tự động rồi (?).
Edited: Bổ sung thêm tí là về cái chốt cửa, bình thường để an toàn thì khi ta cầm cửa đẩy vào để đóng cửa, nó sẽ 2 nấc, 1 là chốt đóng và 2 là chốt hãm. Nhưng Fadil thì chỉ có 1 nấc thôi nên về mặt an toàn cũng hơi lo lắng. Cái nấc hãm là cái nấc mà giả sử xe có tai nạn đâm đụng mà k có tác động thì nó sẽ không mở cửa ra, nhưng nếu chỉ có 1 nấc đóng thôi thì chẳng may đâm đụng, người vẫn có nguy cơ bay ra khỏi xe qua cửa vì cửa nó bật ra (mặc dù rất thấp vì đã có túi khí chắn).
Cái con em lái thử thì em thấy khá là chắc chắn, nhưng cái con mà em xem ở showroom thì nó khá lởm ở cái cửa, cũng có thể do ở showroom người ta đóng ra đóng vào nhiều quá nên thấy cái nấc đóng của nó không ngon lắm không nhưng vì một lúc nhiều yếu tố khiến em thấy băn khoăn.
Trong phân khúc hạng A, e chưa thử Morning hay i10 nhưng đoán chắc là same same nhau.
Tóm lại câu hỏi về chất lượng đi kèm với giá vẫn là điều khiến em băn khoăn có xuống cọc vs chương trình này hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

2concua

Xe hơi
Biển số
OF-541230
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
127
Động cơ
164,761 Mã lực
Tuổi
31
em cũng lót dép, đang định xuống tiền
 

nguyentrieu1989

Xe đạp
Biển số
OF-777635
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
43
Động cơ
35,730 Mã lực
Tuổi
34
trước em cũng tâm tư con này lắm, tuy nhiên thấy cách truyền thông của Vin với mấy ông tung hô quá trớn, đập ý kiến trái chiều quá thì em lại thành ra phản cảm luôn, từ bỏ ý định
 

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
trước em cũng tâm tư con này lắm, tuy nhiên thấy cách truyền thông của Vin với mấy ông tung hô quá trớn, đập ý kiến trái chiều quá thì em lại thành ra phản cảm luôn, từ bỏ ý định
băn khoăn quá vì giá đợt này đang thấp, mà trong phân khúc thì nó là ngon nhất rồi. hjx
 

tuanemvp

Xe hơi
Biển số
OF-147285
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
149
Động cơ
361,338 Mã lực
Nếu quả thực giá rẻ mà chất lượng sp cũng # thì đâu còn là tri ân nữa ạ? Với ngoài Fadil, các bản Lux A và SA cũng đều giảm rất khủng
 

tuanemvp

Xe hơi
Biển số
OF-147285
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
149
Động cơ
361,338 Mã lực
mà cụ ko chuyển bài vào thớt cafe chắc nhiều người chém hơn ạ
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
942
Động cơ
346,976 Mã lực
Chào các bác, em là lái mới ở đây.
Số là e đã lái thử con bản plus của fadil, thấy cũng ổn và định xuống tiền cọc Fadil bản cao cấp nhất theo chương trình ưu đãi cho khách hàng Hải Phòng nhưng có vài điểm thấy băn khoăn, cũng là chia sẻ từ khía cạnh cá nhân.
1) Xem các review trên youtube, toàn thấy các thánh đánh giá về tôn dày tôn mỏng, sờ chắc chắn hay không qua vài động tác đóng cửa. Thấy cũng hơi hài hước ^^.
Thực ra, với kinh nghiệm học cơ khí mấy năm của em, cùng kinh nghiệm đã làm ở trụ sở chính của Nissan tại Nhật (Khu NTC, Honatsugi, Kanagawa, JP) thì cái này không đánh giá được vì.
Chất lượng thép (phải gọi là thép cho nó đúng bản chất ạ), thì và việc dày hay mỏng nó hoàn toàn khác nhau. Muốn đóng cửa nghe nó chắc nịch thì chỉ cần dầy (có thể là vài lớp ghép vào chồng lên nhau), tuy nhiên cái chất thép nó mới quan trọng. Thép chất lượng phải ngon đã rồi ghép thế nào thì ghép.
-> Cho nên việc đánh giá chất lượng thép qua việc sờ, đóng cửa, nghe tiếng đóng phản hồi là hoàn toàn không chính xác.
Tại sao em nói điều này, vì em băn khoản ở điều thứ 2.

2) Vì sao lại có thể giảm sâu được đến thế? Và theo các sale thì kho xe dành cho chương trình này sẽ tách biệt riêng với kho xe hiện có hoặc dành cho chương trình khác.
Vậy câu hỏi về chất lượng xe có giảm lại là 1 dấu hỏi mà em đang thực sự đặt ra.
Bản thân em cũng là 1 người làm kinh doanh, em đang làm sale cho Mitsubishi trong ngành tự động hóa (không phải là Mitsubishi Motor nên không phải dạng chọc ngoáy hãng này hãng kia) nên trên góc nhìn của em, thì với một người đầu đầy sỏi như bác Vượng, ắt hẳn không bao giờ giảm profit (margin - lợi nhuận bán hàng) mà sẽ giảm vào COST - tức là chi phí tạo ra thành phẩm. Kết hợp với cái tách riêng kho xe cho các chương trình, em thấy điều này có vẻ hợp lý. Vậy nên câu chuyện về chất lượng liệu có thay đổi thì thực sự e đang rất băn khoăn.
À, còn 1 điểm chia sẻ nữa là không biết như nào nhưng trước đây, khi xuống xưởng Vinfast để sửa thiết bị ở đó thì có thấy toàn bộ Fadil là dòng được hàn tay thay vì hàn máy như các dòng cao cấp hơn. Qua kinh nghiệm thực tế thì Vinfast quả thực đầu tư rất nhiều cho thiết bị tự động hóa sản xuất rất cao, đặc biệt là dây chuyền lắp ráp, cao hơn rất nhiều so với Toyota và Honda và em cũng nghĩ giờ này chắc là hàn tự động rồi (?).
Edited: Bổ sung thêm tí là về cái chốt cửa, bình thường để an toàn thì khi ta cầm cửa đẩy vào để đóng cửa, nó sẽ 2 nấc, 1 là chốt đóng và 2 là chốt hãm. Nhưng Fadil thì chỉ có 1 nấc thôi nên về mặt an toàn cũng hơi lo lắng. Cái nấc hãm là cái nấc mà giả sử xe có tai nạn đâm đụng mà k có tác động thì nó sẽ không mở cửa ra, nhưng nếu chỉ có 1 nấc đóng thôi thì chẳng may đâm đụng, người vẫn có nguy cơ bay ra khỏi xe qua cửa vì cửa nó bật ra (mặc dù rất thấp vì đã có túi khí chắn).
Cái con em lái thử thì em thấy khá là chắc chắn, nhưng cái con mà em xem ở showroom thì nó khá lởm ở cái cửa, cũng có thể do ở showroom người ta đóng ra đóng vào nhiều quá nên thấy cái nấc đóng của nó không ngon lắm không nhưng vì một lúc nhiều yếu tố khiến em thấy băn khoăn.
Trong phân khúc hạng A, e chưa thử Morning hay i10 nhưng đoán chắc là same same nhau.
Tóm lại câu hỏi về chất lượng đi kèm với giá vẫn là điều khiến em băn khoăn có xuống cọc vs chương trình này hay không?
Trên thì bảo chưa lái i10 vs morning nhưng bảo same same nhau. Dưới thì fadil nhất phân khúc. dân kĩ sư cơ khí mà bất nhất nhỉ
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,004
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Để kho riêng thì có cơ sở để nghi ngờ
 

Mr.HoangNam

Xe hơi
Biển số
OF-645325
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
157
Động cơ
111,229 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Con Fadil chỉ ngon ở cái máy 1.4 lắp trên xác con xe hạng A.
Đạp ga thì bốc đấy nhưng bền hay mức độ tiêu hao nhiên liệu có ngon hay ko thì chưa chắc..
Còn về công năng sử dụng rồi độ rộng rãi của hàng ghế sau thì nó phải gọi morning, brio bằng cụ..
Hiểu ko hả cụ chủ...!!!
 

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Trên thì bảo chưa lái i10 vs morning nhưng bảo same same nhau. Dưới thì fadil nhất phân khúc. dân kĩ sư cơ khí mà bất nhất nhỉ
:) với những người có vấn đề về đọc hiểu như bác em cũng chả thèm tranh luận :) có thấy chữ đoán không?
 

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Con Fadil chỉ ngon ở cái máy 1.4 lắp trên xác con xe hạng A.
Đạp ga thì bốc đấy nhưng bền hay mức độ tiêu hao nhiên liệu có ngon hay ko thì chưa chắc..
Còn về công năng sử dụng rồi độ rộng rãi của hàng ghế sau thì nó phải gọi morning, brio bằng cụ..
Hiểu ko hả cụ chủ...!!!
Em cũng có tham khảo nhiều người, nói chung cũng dc khuyên là nên tìm hiểu xem sau khi chạy vài năm nó có bền hay không. còn cái vụ rộng rãi thì thực ra tùy từng gia đình, như gia đình em thì 2 vợ chồng, 2 đứa con, có cái che nắng che mưa là được rồi.
 

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Nếu quả thực giá rẻ mà chất lượng sp cũng # thì đâu còn là tri ân nữa ạ? Với ngoài Fadil, các bản Lux A và SA cũng đều giảm rất khủng
thì đúng là như thế, nhưng cụ nghĩ mà xem, sao họ không chạy chương trình và lấy luôn xe hiện có ở các đại lý giao luôn mà phải chờ vài tháng để bắt đầu sản xuất loạt xe chạy cho chương trình này? lại còn để kho riêng. đó là điểm làm em thấy hoang mang
 

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
942
Động cơ
346,976 Mã lực
:) với những người có vấn đề về đọc hiểu như bác em cũng chả thèm tranh luận :) có thấy chữ đoán không?
Trên thì đoán, dưới thì thánh chém chắc như đinh đóng cột là nhất phân khúc =)). Tốt nhất bác về đi học lại văn đi, nói càng nhiều càng hớ đấy, chém ít thôi
 

tuanemvp

Xe hơi
Biển số
OF-147285
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
149
Động cơ
361,338 Mã lực
thì đúng là như thế, nhưng cụ nghĩ mà xem, sao họ không chạy chương trình và lấy luôn xe hiện có ở các đại lý giao luôn mà phải chờ vài tháng để bắt đầu sản xuất loạt xe chạy cho chương trình này? lại còn để kho riêng. đó là điểm làm em thấy hoang mang
ý e là Fadil thì còn có khả năng như cụ nói, sản xuất 1 lô khác. Nhưng A và SA cũng sx lô khác thì khó, vì có thể khác dc cái gì nữa đâu cụ?
 

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Trên thì đoán, dưới thì thánh chém chắc như đinh đóng cột là nhất phân khúc =)). Tốt nhất bác về đi học lại văn đi, nói càng nhiều càng hớ đấy, chém ít thôi
Bác biết vì sao tôi bảo bác có vấn đề về đọc hiểu không? Tôi viết rất rõ cái việc đoán là nói về kết cấu cái chốt cửa chắc là giống nhau, còn cái việc cho rằng nhất phân khúc thì tôi dựa vào số liệu và option xe mang lại so sánh với Kia và i10 thôi, cũng chả phải tôi khẳng định gì nhưng dựa trên số liệu thì đúng là như thế. văn tôi kém thôi, nhưng trong số các bác ở đây đọc thì thì chỉ có mình bác là không hiểu tôi nói gì :) nhìn lại bản thân đi bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top