Thảo luận Xe Trung Quốc lấn sân thật sao???

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Xe vinfast người việt chỗ nào cụ,tiền người việt đúng hơn,khi nào Việt Nam làm chủ công nghệ luyện kim,động cơ mới là xe người việt.
Như con zotye nhưng máy vẫn Mitsubishi, vậy zotye không phải xe của người tàu cụ nhỉ?
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,712
Động cơ
623,919 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc'

Thứ nhất, xe là phương tiện giúp đi đến nơi về đến chốn, về khoản này xe Trung Quốc không làm được. Thường sau 2-3 năm sử dụng nhóm xe này đã bị lỗi mà lại là những lỗi liên quan đến hệ thống vận hành. Đây là vấn đề rất nguy hiểm cho người sử dụng. Xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... bảo dưỡng đầy đủ thì chạy 10-20 năm vẫn ổn.

Thứ hai, sự cóp nhặt trong thiết kế và tính năng. Chỉ vài giây phút sau khi choáng ngợp về số options mang lại, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra một điều "rất Trung Quốc" đó là sự thiếu tinh tế của việc bắt chước. Các chức năng rất nhiều nhưng hầu hết lại hoạt động chậm, không hiệu quả vì trang bị cho có chứ dùng tốt không thì "hên xui". Ngoài ra, do chủ yếu mua công nghệ, khung gầm cũ của các hãng và tinh chỉnh nên không hiểu thấu đáo được công nghệ của hãng bán nên hoàn toàn không so được với các xe chính hãng cho dù đem xe cũ cùng thế hệ ra so.

Thứ ba, hệ thống bảo dưỡng xe Trung Quốc hiện nay chỉ được bảo dưỡng nhỏ lẻ tư nhân chứ không hề có một công ty chính hãng nào xuất hiện tại Việt Nam. Vì thế tình trạng "bỏ của chạy lấy người" khi kinh doanh không thuận lợi như ngày xưa là rất cao.

Thứ tư, với những điều như vậy thì dễ hiểu việc bán lại xe là gần như không thể khi không ai muốn rước cái "của nợ" ấy vào người. Chủ xe phải gánh chịu những khó chịu ngày một tăng của xe Trung Quốc sau thời gian ngắn sử dụng mà cho dù bán giá rẻ như cho thì cũng phải chờ đợi một ai đó liều lắm mới dám mua vào.

 

Sư phụ

Xe tải
Biển số
OF-557680
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
284
Động cơ
154,845 Mã lực
năm 2001 em mua con way alph Tàu 11 tr bây h bán rẻ thì nó cũng 10 triệu ( thời dỉm đó Dream thàn thánh của cụ tận 45 củ) chắc cụ tham rẻ mua lạoi Way giả tàu( tức là do thương lái đặt linh kiện giá rẻ về ráp thành way tàu)
Cụ nhắc làm em mới nhớ. Đợt 2000s nghe đến xe tàu đã chán, rồi xe tàu còn bị làm giả nữa thì chịu. Nhưng mà thật. Thậm chí VTV còn mời chuyên gia đến làm 1 chương trình phân biệt xe tàu thật - giả. Em nhớ xóm em còn có nhà mua con xe Dream của Hongda thuộc đời đầu giá tận 18 củ cơ
 

Sư phụ

Xe tải
Biển số
OF-557680
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
284
Động cơ
154,845 Mã lực
'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc'

Thứ nhất, xe là phương tiện giúp đi đến nơi về đến chốn, về khoản này xe Trung Quốc không làm được. Thường sau 2-3 năm sử dụng nhóm xe này đã bị lỗi mà lại là những lỗi liên quan đến hệ thống vận hành. Đây là vấn đề rất nguy hiểm cho người sử dụng. Xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... bảo dưỡng đầy đủ thì chạy 10-20 năm vẫn ổn.

Thứ hai, sự cóp nhặt trong thiết kế và tính năng. Chỉ vài giây phút sau khi choáng ngợp về số options mang lại, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra một điều "rất Trung Quốc" đó là sự thiếu tinh tế của việc bắt chước. Các chức năng rất nhiều nhưng hầu hết lại hoạt động chậm, không hiệu quả vì trang bị cho có chứ dùng tốt không thì "hên xui". Ngoài ra, do chủ yếu mua công nghệ, khung gầm cũ của các hãng và tinh chỉnh nên không hiểu thấu đáo được công nghệ của hãng bán nên hoàn toàn không so được với các xe chính hãng cho dù đem xe cũ cùng thế hệ ra so.

Thứ ba, hệ thống bảo dưỡng xe Trung Quốc hiện nay chỉ được bảo dưỡng nhỏ lẻ tư nhân chứ không hề có một công ty chính hãng nào xuất hiện tại Việt Nam. Vì thế tình trạng "bỏ của chạy lấy người" khi kinh doanh không thuận lợi như ngày xưa là rất cao.

Thứ tư, với những điều như vậy thì dễ hiểu việc bán lại xe là gần như không thể khi không ai muốn rước cái "của nợ" ấy vào người. Chủ xe phải gánh chịu những khó chịu ngày một tăng của xe Trung Quốc sau thời gian ngắn sử dụng mà cho dù bán giá rẻ như cho thì cũng phải chờ đợi một ai đó liều lắm mới dám mua vào.

Thứ năm, với bốn giá trị không có ở trên nhưng bù lại xe tàu lại có 1 giá trị cực kỳ to lớn mà không phải hãng xe của nước nào trên thế giới có thể có được. Đó chính là Sự xem thường của mọi người: Rất dễ để bắt gặp ánh mắt nhìn kinh bỉ kèm theo câu nói "Tưởng gì, hóa ra là cái xe tàu" ;))
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,820
Động cơ
153,987 Mã lực
Cứ làm gì thì làm, người tiêu dùng mà được hưởng lợi từ sự cạnh tranh đó thì e ủng hộ cả người :D
K liên quan nhưng cá nhân e rất thích ăn xì dầu càng cua TQ. Nhà toàn nhờ ông chú biên phòng mua hàng xịn cho. Rẻ hơn Chinsu và ngon hơn nhiều
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
5,949
Động cơ
326,607 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ làm gì thì làm, người tiêu dùng mà được hưởng lợi từ sự cạnh tranh đó thì e ủng hộ cả người :D
K liên quan nhưng cá nhân e rất thích ăn xì dầu càng cua TQ. Nhà toàn nhờ ông chú biên phòng mua hàng xịn cho. Rẻ hơn Chinsu và ngon hơn nhiều
Chuẩn rất ngon, và các món tầu cũng rất ngon. Cụ có thể mua trên shopee được mà
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,055
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vấn đề là thuế + thuế tiêu thụ đặc biệt + phí nó đội giá. Cứ phải giảm món này đã :D
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,712
Động cơ
623,919 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Thứ năm, với bốn giá trị không có ở trên nhưng bù lại xe tàu lại có 1 giá trị cực kỳ to lớn mà không phải hãng xe của nước nào trên thế giới có thể có được. Đó chính là Sự xem thường của mọi người: Rất dễ để bắt gặp ánh mắt nhìn kinh bỉ kèm theo câu nói "Tưởng gì, hóa ra là cái xe tàu" ;))
Nhẹ nhành: “xe tầu à” thế thôi.
 

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
852
Động cơ
1,892,304 Mã lực
Xe TQ muốn vào Việt Nam! Thì nên nhập những con top 2, top 3 xe bán chạy bên đó, may ra còn chút uy tín chứ mấy con Zoyti, Brillian, rồi Liffan, dòngfeng... bên đó có tên tuổi gì đâu. Sao không nhập hẳn Haval H7 tóp 3 bán chạy ben đó về chào hàng Việt Nam!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Cứ làm gì thì làm, người tiêu dùng mà được hưởng lợi từ sự cạnh tranh đó thì e ủng hộ cả người :D
K liên quan nhưng cá nhân e rất thích ăn xì dầu càng cua TQ. Nhà toàn nhờ ông chú biên phòng mua hàng xịn cho. Rẻ hơn Chinsu và ngon hơn nhiều
Hàng gia vị, thực phẩm của tàu bao giờ cũng ngon và bắt mắt. Tuy nhiên, em không bao giờ dùng gia vị, hoá chất, mỹ phẩm tàu. Đơn giản là ngon thật, nhưng không biết họ cho cái gì vào đấy. Trái cây họ còn ngâm hoá chất thì gia vị họ ngại gì mà không cho trực tiếp vào.
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,495
Động cơ
479,234 Mã lực
Xe TQ muốn vào Việt Nam! Thì nên nhập những con top 2, top 3 xe bán chạy bên đó, may ra còn chút uy tín chứ mấy con Zoyti, Brillian, rồi Liffan, dòngfeng... bên đó có tên tuổi gì đâu. Sao không nhập hẳn Haval H7 tóp 3 bán chạy ben đó về chào hàng Việt Nam!
Chưa đủ. Phải rẻ nữa. Giá gì mà toàn 700-800tr thì ai mà mua. Giá đó chạy Kia cho lành. Chốt lại cứ 300-350tr thì chắc chạy đầy đường.
 

nhatlongcamera2

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-84732
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
1,428
Động cơ
444,781 Mã lực
Nơi ở
hanoi
năm 2001 em mua con way alph Tàu 11 tr bây h bán rẻ thì nó cũng 10 triệu ( thời dỉm đó Dream thàn thánh của cụ tận 45 củ) chắc cụ tham rẻ mua lạoi Way giả tàu( tức là do thương lái đặt linh kiện giá rẻ về ráp thành way tàu)
2001 wave alpha xịn Honda VN có 10.990k thôi cụ, tầu hồi đấy chỉ 6-7tr.
mấy năm sau ra con wave zx đắt hơn tí
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Xe TQ muốn vào Việt Nam! Thì nên nhập những con top 2, top 3 xe bán chạy bên đó, may ra còn chút uy tín chứ mấy con Zoyti, Brillian, rồi Liffan, dòngfeng... bên đó có tên tuổi gì đâu. Sao không nhập hẳn Haval H7 tóp 3 bán chạy ben đó về chào hàng Việt Nam!
Những dòng xe bên kia đang ế nặng, hoặc thử nghiệm, thì người ta mới phá giá và chiết khấu cao cho nhà buôn lẻ mua đứt mang về vn bán. Chính vì thế xe Trung quốc nhập về mới có giá rẻ như vậy. Vì nguồn hàng kiểu như vậy nên không ổn định, nên họ không có xe ổn định và số lượng lớn, đặt hàng lúc có lúc không, hay nhảy nhãn hàng.
Các loại xe tàu mà đã thành công, bán ổn định tại thị trường Trung quốc, vào top đầu thì ko có chuyện đó. Họ có thể cung cấp số lượng lớn nhưng ko hạ giá. Cụ xem con MG giá thế nào. Đội thương nhân nhập tiểu ngạch ko nhập loại này vì lãi mỏng và khó bán.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
790
Động cơ
410,429 Mã lực
'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc'

Thứ nhất, xe là phương tiện giúp đi đến nơi về đến chốn, về khoản này xe Trung Quốc không làm được. Thường sau 2-3 năm sử dụng nhóm xe này đã bị lỗi mà lại là những lỗi liên quan đến hệ thống vận hành. Đây là vấn đề rất nguy hiểm cho người sử dụng. Xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... bảo dưỡng đầy đủ thì chạy 10-20 năm vẫn ổn.

Thứ hai, sự cóp nhặt trong thiết kế và tính năng. Chỉ vài giây phút sau khi choáng ngợp về số options mang lại, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra một điều "rất Trung Quốc" đó là sự thiếu tinh tế của việc bắt chước. Các chức năng rất nhiều nhưng hầu hết lại hoạt động chậm, không hiệu quả vì trang bị cho có chứ dùng tốt không thì "hên xui". Ngoài ra, do chủ yếu mua công nghệ, khung gầm cũ của các hãng và tinh chỉnh nên không hiểu thấu đáo được công nghệ của hãng bán nên hoàn toàn không so được với các xe chính hãng cho dù đem xe cũ cùng thế hệ ra so.

Thứ ba, hệ thống bảo dưỡng xe Trung Quốc hiện nay chỉ được bảo dưỡng nhỏ lẻ tư nhân chứ không hề có một công ty chính hãng nào xuất hiện tại Việt Nam. Vì thế tình trạng "bỏ của chạy lấy người" khi kinh doanh không thuận lợi như ngày xưa là rất cao.

Thứ tư, với những điều như vậy thì dễ hiểu việc bán lại xe là gần như không thể khi không ai muốn rước cái "của nợ" ấy vào người. Chủ xe phải gánh chịu những khó chịu ngày một tăng của xe Trung Quốc sau thời gian ngắn sử dụng mà cho dù bán giá rẻ như cho thì cũng phải chờ đợi một ai đó liều lắm mới dám mua vào.

Cụ phóng viên lại lái xe bằng mồm, đi thực tế trên internet để viết bài rồi.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,655
Động cơ
428,849 Mã lực
Giá xe cứ về như xe bên Mỹ, tầm 2000 là có con xe ok để đi thì cháu chả quan tâm là của hãng nào.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
790
Động cơ
410,429 Mã lực
Khi họ làm chủ được công nghệ, chuỗi cung ứng đầy đủ thì họ vươn lên là bình thường
Châu Âu nhiều hãng không trụ được bán mình cho các hãng Trung Quốc rồi
Các cụ đi xe ô tô mà không muốn dính dáng gì đến chuỗi cung ứng của Trung quốc thì chỉ có đi bộ, mà đôi giầy, dép để đi bộ cũng liên quan đến chuỗi cung ứng của họ
Hôm qua có clip Hùng Lâm review bóc cái X7 ra, từ đèn, dây điện, loa toàn của các công ty nổi tiếng chứ họ có tự sản xuất đâu, linh kiện của mấy công ty này ngon hơn mấy cái lắp trên xe sản xuất trong nước
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,112
Động cơ
204,553 Mã lực
Sáng sủa là chắc. Tối có sủa không mới quan trọng.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,814
Động cơ
158,606 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top