Thảo luận Xe Trung Quốc lấn sân thật sao???

Xe bo 4 banh

Xe lăn
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
11,987
Động cơ
77,044 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
2,269
Động cơ
15,945 Mã lực
Hàng gia vị, thực phẩm của tàu bao giờ cũng ngon và bắt mắt. Tuy nhiên, em không bao giờ dùng gia vị, hoá chất, mỹ phẩm tàu. Đơn giản là ngon thật, nhưng không biết họ cho cái gì vào đấy. Trái cây họ còn ngâm hoá chất thì gia vị họ ngại gì mà không cho trực tiếp vào.
Cụ hơi bị nhầm ạ ! Họ an toàn thực phẩm hơn mình đấy ạ ! Trái cây của họ hái tại vườn ăn ngay ! Tẩm hóa chất là theo ý thằng nhà mình !
Ngay cả rau cỏ cũng thế ! Đi Hà Nội à phun 3 ngày thôi , vào Đà Lạt giả nguồn gốc, đi Cam 7 ngày nhá !
 
Biển số
OF-747445
Ngày cấp bằng
24/10/20
Số km
76
Động cơ
1,664 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatvecto.com
Người Việt vốn nghi kỵ hàng hóa tàu. Mình đã từng mang vấn đề này nói trong chuyến đi TQ cách đây 3 năm với các nhà máy TQ.
Và đây là câu trả lời của họ
" chúng tôi có 2 xưởng SX. 1 dành cho thị trường cao cấp như Châu Âu, Mỹ... 1 dành cho thị trường đông nam á, các nước châu phi. "
Vì sao lại phân biệt như vậy?
"Các nhà nhập khẩu của Châu Âu họ yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật cao,... giá chỉ là một phần của các điều khoản hợp đồng thôi. Còn các nhà nhập khẩu Việt Nam chỉ yêu cầu giá rẻ các thứ khác chỉ la phụ nên chúng tôi fai đáp ứng các nhu cầu của họ".
 

Long QN

Xe đạp
Biển số
OF-750289
Ngày cấp bằng
18/11/20
Số km
31
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng sau bán hàng thế nào
 

cocsku

Xe lăn
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
11,601
Động cơ
13,153 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm ạ ! Họ an toàn thực phẩm hơn mình đấy ạ ! Trái cây của họ hái tại vườn ăn ngay ! Tẩm hóa chất là theo ý thằng nhà mình !
Ngay cả rau cỏ cũng thế ! Đi Hà Nội à phun 3 ngày thôi , vào Đà Lạt giả nguồn gốc, đi Cam 7 ngày nhá !
Chất lượng thực phẩm, hoá mỹ phẩm là theo niềm tin cụ ạ! Cụ tin họ thì cụ thấy an toàn. Còn em thấy chữ nho là em tránh. Tàu là trùm hàng giả, hàng đểu đủ các thể loại. Hàng điện tử, gia dụng gặp hàng lởm còn vứt đi được. Thực phẩm nuốt vào bụng rồi thì chịu chết.
 

cocsku

Xe lăn
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
11,601
Động cơ
13,153 Mã lực
Người Việt vốn nghi kỵ hàng hóa tàu. Mình đã từng mang vấn đề này nói trong chuyến đi TQ cách đây 3 năm với các nhà máy TQ.
Và đây là câu trả lời của họ
" chúng tôi có 2 xưởng SX. 1 dành cho thị trường cao cấp như Châu Âu, Mỹ... 1 dành cho thị trường đông nam á, các nước châu phi. "
Vì sao lại phân biệt như vậy?
"Các nhà nhập khẩu của Châu Âu họ yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật cao,... giá chỉ là một phần của các điều khoản hợp đồng thôi. Còn các nhà nhập khẩu Việt Nam chỉ yêu cầu giá rẻ các thứ khác chỉ la phụ nên chúng tôi fai đáp ứng các nhu cầu của họ".
Cụ có vào nhà máy ô tô xem họ có là xe xuất đi châu âu, mỹ khác xe xuất đi vn ko?
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
538
Động cơ
769 Mã lực
Những dòng xe bên kia đang ế nặng, hoặc thử nghiệm, thì người ta mới phá giá và chiết khấu cao cho nhà buôn lẻ mua đứt mang về vn bán. Chính vì thế xe Trung quốc nhập về mới có giá rẻ như vậy. Vì nguồn hàng kiểu như vậy nên không ổn định, nên họ không có xe ổn định và số lượng lớn, đặt hàng lúc có lúc không, hay nhảy nhãn hàng.
Các loại xe tàu mà đã thành công, bán ổn định tại thị trường Trung quốc, vào top đầu thì ko có chuyện đó. Họ có thể cung cấp số lượng lớn nhưng ko hạ giá. Cụ xem con MG giá thế nào. Đội thương nhân nhập tiểu ngạch ko nhập loại này vì lãi mỏng và khó bán.
Cụ phát biểu quá chuẩn, hẳn cụ đã sử dụng nhiều xe và có đam mê.
 
Biển số
OF-747445
Ngày cấp bằng
24/10/20
Số km
76
Động cơ
1,664 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatvecto.com
Cụ có vào nhà máy ô tô xem họ có là xe xuất đi châu âu, mỹ khác xe xuất đi vn ko?
Thật là tiếc là không có dịp thăm nhà máy sản xuất ô tô, vì cũng ko fai ngành của mình đang kinh doanh cụ ah
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
2,269
Động cơ
15,945 Mã lực
Chất lượng thực phẩm, hoá mỹ phẩm là theo niềm tin cụ ạ! Cụ tin họ thì cụ thấy an toàn. Còn em thấy chữ nho là em tránh. Tàu là trùm hàng giả, hàng đểu đủ các thể loại. Hàng điện tử, gia dụng gặp hàng lởm còn vứt đi được. Thực phẩm nuốt vào bụng rồi thì chịu chết.
Khốn nạn là mấy "thương gia" của mình !
Nhập về cạnh tranh giá nên hàng bùn !
Về đến đây thì chả nên mua
Hàng tàu thì một vài hãng lớn còn dùng đc nhưng rất ít
 

Phuluclo

Xe buýt
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
854
Động cơ
890 Mã lực
Tuổi
45
Xe Tầu vào sẽ mang lại công ăn việc làm cho các cụ buôn bán lô gô, tem mác xe sang. Chúng ta phải ủng hộ chớ.
 
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
616
Động cơ
3,638 Mã lực
Tuổi
40
Mấy hãng xe TQ kiểu này phá sản là tự bọn họ giết họ đầu tiên chứ chẳng phải do cạnh tranh hay cái gì khác.
Tôi không phải chuyên gia kinh tế cũng không phải chuyên gia về xe , về thị trường nhưng cũng thấy có mấy vấn đề của các hãng kiểu Brilliance hay là beijing:
1. Họ chẳng muốn xây dựng thương hiệu riêng hoặc là không biết xây dựng thương hiệu. Họ chỉ cố bán xe. Cho nên họ cố nhái lô gô cho nó giống các hãng khác nổi tiếng hơn., hoặc in tên hãng liên doanh kiểu mập mờ. Con V7 là điển hình, logo thì nhái Toyota, chữ BMW trên động cơ in rõ to. Làm thế là để lừa người thiếu hiểu biết thôi. Ai mua về rồi người ra biết bị lừa người ta sẽ bực mình, sẽ không muốn giới thiệu nó với người quen. Lừa được 1 lần rồi thôi. Chưa kể nhái như thế mất thiện cảm của người ngoài nhìn vào.
Ngoài ra nó thể hiện sự thiếu tự tin.
Riêng cái này đã chẳng ra sao rồi, bản thân anh còn không dám nói tên mình thì ai dám tin anh được ?
Nó không có bản sắc ngay từ cái tên, cái logo.
2. Cố nhồi nhét chức năng vào để câu khách.
Muốn câu khách đến với mình họ dùng các chức năng để làm điểm hấp dẫn. Nhiều thứ thì giá sẽ cao, nhưng giá bán xe của họ vẫn thấp. Vậy người mua người ta sẽ hỏi ngay về chất lượng? Nhiều chức năng thế mà vẫn rẻ thì chất lượng nó sẽ ntn? Chả có ai bỏ thêm tiền cho khách cả. Làm ăn phải có lãi, chỉ có cắt giảm chất lượng mới sinh ra lãi được.
Ngoài ra làm như vậy chính là giết mình, đem cái tương lai ra để bù cho hiện tại. Mang những chức năng của con xe phân khúc cao hơn để đưa vào con xe cấp thấp. Có thể bán được nhiều con xe đó , nhưng rồi sẽ gặp phải vấn đề lớn với xe phiên bản sau và xe phân khúc trên của chính hãng đó.
Đâu phải ngẫu nhiên mà các hãng xe lớn chia thành nhiều phân khúc, nhắm đến đối tượng khách hàng khác nhau. Cái xe cấp dưới phải xấu và ít chức năng hơn cái cấp trên. Và luôn kích thích khách hàng có tâm lý đổi lên xe cấp trên.
Đây các ông cố làm 1 con thật đẹp , nhiều chức năng, nhét hết những thứ ô cho là sang vào, kích thước cũng lỡ cỡ. Ông có thể bán dc nhiều con xe đó , nhưng rồi khi muốn bán thêm xe cao cấp hơn hoặc thấp hơn chính nó lại giết các xe khác của ông lúc hiện tại và tương lai sau này.
Cho nên, làm xe kiểu này, bán được 1 xe hoặc 1 lô xe đời đầu thôi. Còn sau đó thì tự chết.
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
538
Động cơ
769 Mã lực
Mấy hãng xe TQ kiểu này phá sản là tự bọn họ giết họ đầu tiên chứ chẳng phải do cạnh tranh hay cái gì khác.
Tôi không phải chuyên gia kinh tế cũng không phải chuyên gia về xe , về thị trường nhưng cũng thấy có mấy vấn đề của các hãng kiểu Brilliance hay là beijing:
1. Họ chẳng muốn xây dựng thương hiệu riêng hoặc là không biết xây dựng thương hiệu. Họ chỉ cố bán xe. Cho nên họ cố nhái lô gô cho nó giống các hãng khác nổi tiếng hơn., hoặc in tên hãng liên doanh kiểu mập mờ. Con V7 là điển hình, logo thì nhái Toyota, chữ BMW trên động cơ in rõ to. Làm thế là để lừa người thiếu hiểu biết thôi. Ai mua về rồi người ra biết bị lừa người ta sẽ bực mình, sẽ không muốn giới thiệu nó với người quen. Lừa được 1 lần rồi thôi. Chưa kể nhái như thế mất thiện cảm của người ngoài nhìn vào.
Ngoài ra nó thể hiện sự thiếu tự tin.
Riêng cái này đã chẳng ra sao rồi, bản thân anh còn không dám nói tên mình thì ai dám tin anh được ?
Nó không có bản sắc ngay từ cái tên, cái logo.
2. Cố nhồi nhét chức năng vào để câu khách.
Muốn câu khách đến với mình họ dùng các chức năng để làm điểm hấp dẫn. Nhiều thứ thì giá sẽ cao, nhưng giá bán xe của họ vẫn thấp. Vậy người mua người ta sẽ hỏi ngay về chất lượng? Nhiều chức năng thế mà vẫn rẻ thì chất lượng nó sẽ ntn? Chả có ai bỏ thêm tiền cho khách cả. Làm ăn phải có lãi, chỉ có cắt giảm chất lượng mới sinh ra lãi được.
Ngoài ra làm như vậy chính là giết mình, đem cái tương lai ra để bù cho hiện tại. Mang những chức năng của con xe phân khúc cao hơn để đưa vào con xe cấp thấp. Có thể bán được nhiều con xe đó , nhưng rồi sẽ gặp phải vấn đề lớn với xe phiên bản sau và xe phân khúc trên của chính hãng đó.
Đâu phải ngẫu nhiên mà các hãng xe lớn chia thành nhiều phân khúc, nhắm đến đối tượng khách hàng khác nhau. Cái xe cấp dưới phải xấu và ít chức năng hơn cái cấp trên. Và luôn kích thích khách hàng có tâm lý đổi lên xe cấp trên.
Đây các ông cố làm 1 con thật đẹp , nhiều chức năng, nhét hết những thứ ô cho là sang vào, kích thước cũng lỡ cỡ. Ông có thể bán dc nhiều con xe đó , nhưng rồi khi muốn bán thêm xe cao cấp hơn hoặc thấp hơn chính nó lại giết các xe khác của ông lúc hiện tại và tương lai sau này.
Cho nên, làm xe kiểu này, bán được 1 xe hoặc 1 lô xe đời đầu thôi. Còn sau đó thì tự chết.
Thị trường xe ô tô ở Trung quốc là cuộc cạnh tranh quá khốc liệt, với khoảng gần 100 hãng xe nội địa. Cho thấy nền công nghiệp của họ lớn mạnh đến mức, là điều đe doạ lớn cho các cường quốc công nghệ tg. Với sức ép như vậy, thì việc có những ngôi sao băng rơi trên bầu trời đầy sao, âu cũng là những cái chết để cho những sự hồi sinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top