Xi nhan Vê Ép Tám, sao nó ngờ u rứa các cụ?

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,938
Động cơ
371,819 Mã lực
Sao lại nghĩ ra cái chế độ gạt 1 cái sáng 3 - 5 nhịp rồi tắt nhỉ? Nếu cái ngã tư nó rất rộng thì sao? Lúc tấp lề để dừng xe làm thế nào? Hay là gạt lại liên tục hả cụ?
Xin nhan nhiều xe nó có 2 chế độ
Gạt nhẹ: nháy 3-4 nhịp rồi tự tắt , dùng cho khi chuyển làn
Gạt mạnh: Nháy mãi đến khi nào trả vô lăng ngược lại thì tắt, dùng cho rẽ
Mới đi dùng không quen nhiều khi cứ gạt mấy lần
Trên VF8 bị lỗi, thấy bảo phần mềm mới nhất đã sử lý song.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,938
Động cơ
371,819 Mã lực
Em chạy xe test drive của ĐLý mà nó còn chưa sửa lỗi thì dễ chi tới xe dân thường ...
Có phần mềm mới rồi, nhưng có đại lý giao xe mới cho khách họ cũng không cập nhật cho khách, cái này thì đại lý quá tồi
TRên Fa có ông nhận xe bị như vậy, viết bài kêu um lên.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
174
Động cơ
564,225 Mã lực
Nhiều người cứ nghĩ cái xe điện giống cái xe xăng như bao năm nay, bản chất xe điện nó là một cái máy tính có gắn bánh xe, nên nó gom hết vào một màn hình trung tâm để điều hành. Ngoài việc lái xe giống với ô tô thì các tính năng nó cũng thay đổi thói quen của người dùng, nếu chưa quen thì thấy rất khó chịu, như trong gia đình em thì bố mẹ em không thoải mái với cái xe VF8 này nhưng em và vợ thì thích dù xe này vợ em đi và mấy hôm nữa mới được nâng lên 8.7.8. Cảm giác trong vận hành và sự tiện lợi trong sử dụng là yếu tố để em chuẩn bị tiếp tục đổi từ chiếc Ford explorer sang VF9 (dù con này nó chưa đẹp lắm). Nói chung là đã đi xe điện thì ko còn thích đi xe xăng nữa, trừ những ai không chịu thay đổi quen và thích nghi với nó. Em đã đầu tư một bộ sạc 22kw tại nhà nên việc sạc những chiếc xe này cũng tương đối nhanh chỉ cần cắm qua đêm là từ 20% lên 90% thoải mái mà ko cần quan tâm đến trạm sạc hay cây xăng nữa. Còn đi xa thì các trạm sạc của Vin khá là ổn rồi nên trong range tầm 300-500km một hành trình không quá phải quá khó khăn chỉ cần ta khéo léo tính toán lộ trình kết hợp nghỉ ngơi và xạc nhanh thôi.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
564
Động cơ
564,450 Mã lực
Túm lại vẫn phải nhà có điều kiện tí, ít nhất là có điện 3 pha bác nhỉ?

Khu nhà mình chưa lắp trạm sạc, mỗi lần phải ra trạm cũng ngại phết nên chưa đổi xe. Tuy nhiên khẳng định là Vin đang bán VF8 rẻ hơn giá thành.

Em đã đầu tư một bộ sạc 22kw
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
174
Động cơ
564,225 Mã lực
Túm lại vẫn phải nhà có điều kiện tí, ít nhất là có điện 3 pha bác nhỉ?

Khu nhà mình chưa lắp trạm sạc, mỗi lần phải ra trạm cũng ngại phết nên chưa đổi xe. Tuy nhiên khẳng định là Vin đang bán VF8 rẻ hơn giá thành.
Vâng nhà em có điện 3 pha từ trước rồi nên mua xe là đầu tư ngay, có bộ sạc này thì ko cần phải quan tâm đến trạm sạc nữa đâu, trừ khi đi xa thì phải tính toán nhưng thực tế từ khi nhận xe với nhu cầu gia đình em thì chỉ sạc ở nhà là đủ cho sử dụng thông thường, một tuần sạc có 1 lần, còn lại thì bộ sạc đang hơi rỗi việc nên em mới có động lực đổi thêm một chiếc nữa để phục vụ cái bộ sạc. Hi hi.
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
564
Động cơ
564,450 Mã lực
Mình đang xúi BQT toà nhà (chung cư) lắp sạc mà họ chưa thông. Ở chung cư thì đang quen thấy rất thích, chẳng nhẽ vì cái xe mà xuống mặt đất thì quá tội :D. Nhưng mà đi bình thường khoảng 1 tuần sạc 1 lần thì cũng không ngại lắm, tính thế này: 1 lần sạc (đầy) thì đi tầm 350km / 6 ngày sử dụng ~ 58km/ ngày / 2 lượt đi làm rồi về = 29km (/ lượt). Tóm lại cũng ổn đấy.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
220
Động cơ
45,323 Mã lực
Hôm nay
Vâng nhà em có điện 3 pha từ trước rồi nên mua xe là đầu tư ngay, có bộ sạc này thì ko cần phải quan tâm đến trạm sạc nữa đâu, trừ khi đi xa thì phải tính toán nhưng thực tế từ khi nhận xe với nhu cầu gia đình em thì chỉ sạc ở nhà là đủ cho sử dụng thông thường, một tuần sạc có 1 lần, còn lại thì bộ sạc đang hơi rỗi việc nên em mới có động lực đổi thêm một chiếc nữa để phục vụ cái bộ sạc. Hi hi.
Rủ chị hàng xóm mua xe điện đi Bác.
Phát huy được công suất trạm
..
..
Mà có khi phải làm pccc kỹ để không bị ...
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
220
Động cơ
45,323 Mã lực
Nhiều người cứ nghĩ cái xe điện giống cái xe xăng như bao năm nay, bản chất xe điện nó là một cái máy tính có gắn bánh xe, nên nó gom hết vào một màn hình trung tâm để điều hành. Ngoài việc lái xe giống với ô tô thì các tính năng nó cũng thay đổi thói quen của người dùng, nếu chưa quen thì thấy rất khó chịu, như trong gia đình em thì bố mẹ em không thoải mái với cái xe VF8 này nhưng em và vợ thì thích dù xe này vợ em đi và mấy hôm nữa mới được nâng lên 8.7.8. Cảm giác trong vận hành và sự tiện lợi trong sử dụng là yếu tố để em chuẩn bị tiếp tục đổi từ chiếc Ford explorer sang VF9 (dù con này nó chưa đẹp lắm). Nói chung là đã đi xe điện thì ko còn thích đi xe xăng nữa, trừ những ai không chịu thay đổi quen và thích nghi với nó. Em đã đầu tư một bộ sạc 22kw tại nhà nên việc sạc những chiếc xe này cũng tương đối nhanh chỉ cần cắm qua đêm là từ 20% lên 90% thoải mái mà ko cần quan tâm đến trạm sạc hay cây xăng nữa. Còn đi xa thì các trạm sạc của Vin khá là ổn rồi nên trong range tầm 300-500km một hành trình không quá phải quá khó khăn chỉ cần ta khéo léo tính toán lộ trình kết hợp nghỉ ngơi và xạc nhanh thôi.
Bác mua bộ sạc 22kw bao nhiêu?
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
220
Động cơ
45,323 Mã lực
Xin nhan nhiều xe nó có 2 chế độ
Gạt nhẹ: nháy 3-4 nhịp rồi tự tắt , dùng cho khi chuyển làn
Gạt mạnh: Nháy mãi đến khi nào trả vô lăng ngược lại thì tắt, dùng cho rẽ
Mới đi dùng không quen nhiều khi cứ gạt mấy lần
Trên VF8 bị lỗi, thấy bảo phần mềm mới nhất đã sử lý song.
Nay mình chạy thử vf8 Plus có vài cảm nhận
1. Xinhan ok rồi.
Gạt hết nó bật luôn
2. Chạy trên đường Võ Văn Kiệt giờ cao điểm dùng adas rất khỏe.
Xe tự chạy theo xe trước mọi tốc độ
Tự lái ổn
3. Cảm giác lái ok. Xe vọt
4. Êm
Sang tuần rước về.
Công ty mình có điện 3p, lên công ty sạc miễn phí
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Nay mình chạy thử vf8 Plus có vài cảm nhận
1. Xinhan ok rồi.
Gạt hết nó bật luôn
2. Chạy trên đường Võ Văn Kiệt giờ cao điểm dùng adas rất khỏe.
Xe tự chạy theo xe trước mọi tốc độ
Tự lái ổn
3. Cảm giác lái ok. Xe vọt
4. Êm
Sang tuần rước về.
Công ty mình có điện 3p, lên công ty sạc miễn phí
Cụ mua luôn pin. Thì chả mất đồng nào chị cho nó nữa.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Mỗi cái công tắc xi nhan mà cụ cũng càu nhàu. Mai em bảo Vịn thay bằng công tắc Sino cho cụ hài lòng nhé, đảm bảo ko bị tắt dù cụ có nhả nhiều vòng vô lăng.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
174
Động cơ
564,225 Mã lực
Bác mua bộ sạc 22kw bao nhiêu?
Nhiều loại lắm cụ ạ, em thì sai bộ của Star charge (công ty Trung Quốc đang cung ứng trạm sạc cho Vinfast) nhưng bản nội địa phải mua thêm đầu chuyển nên mất tổng 20 củ trên taobao. Còn em thấy có nhiều nhà cung cấp ở việt nam những bộ do họ đặt làm bên china gia công với giá em biết là không cao nhưng bán cũng đều từ 15-17tr/bộ. Còn bộ star charge như của em nhưng là bản xuất khẩu do các công ty này cung cấp họ bán tận hơn 50 củ. Tìm hiểu về cái này em thấy rằng các cụ buôn trạm sạc đang bịt mắt anh em ta hơi nhiều dưới danh nghĩa là năng lượng xanh, đúng là xanh mắt luôn nếu biết giá trị thật.
Nói thêm về bộ sạc thì nó không khác củ sạc điện thoại của chúng ta chỉ khác là nó ở công suất cao hơn thôi, lúc đầu em cứ nghĩ phức tạp phải đúng chính hãng như khi anh em tai đi xe xăng phải dùng đồ gin và lúc đó em có ý đinh mua bộ 7,4kw của Vinfast giá 9,4tr, sau đó tìm hiểu bên các trang nước ngoài thì thấy các xe nó đều chuẩn hoá nguồn sạc nên sạc cứ đạt chuẩn là sạc được như kiểu không nhất thiết phải dùng sạc iphone để sạc cho Iphone thậm chí có những loại sạc còn tốt hơn sạc của iphone. Ở China sạc bán chạy nhất chính là sạc của tesla có lẽ là do chất lượng và giá nó ở bên Tầu cũng không dễ thở chút nào gần 30tr/bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
220
Động cơ
45,323 Mã lực
Nhiều loại lắm cụ ạ, em thì sai bộ của Star charge (công ty Trung Quốc đang cung ứng trạm sạc cho Vinfast) nhưng bản nội địa phải mua thêm đầu chuyển nên mất tổng 20 củ trên taobao. Còn em thấy có nhiều nhà cung cấp ở việt nam những bộ do họ đặt làm bên china gia công với giá em biết là không cao nhưng bán cũng đều từ 15-17tr/bộ. Còn bộ star charge như của em nhưng là bản xuất khẩu do các công ty này cung cấp họ bán tận hơn 50 củ. Tìm hiểu về cái này em thấy rằng các cụ buôn trạm sạc đang bịt mắt anh em ta hơi nhiều dưới danh nghĩa là năng lượng xanh, đúng là xanh mắt luôn nếu biết giá trị thật.
Nói thêm về bộ sạc thì nó không khác củ sạc điện thoại của chúng ta chỉ khác là nó ở công suất cao hơn thôi, lúc đầu em cứ nghĩ phức tạp phải đúng chính hãng như khi anh em tai đi xe xăng phải dùng đồ gin và lúc đó em có ý đinh mua bộ 7,4kw của Vinfast giá 9,4tr, sau đó tìm hiểu bên các trang nước ngoài thì thấy các xe nó đều chuẩn hoá nguồn sạc nên sạc cứ đạt chuẩn là sạc được như kiểu không nhất thiết phải dùng sạc iphone để sạc cho Iphone thậm chí có những loại sạc còn tốt hơn sạc của iphone. Ở China sạc bán chạy nhất chính là sạc của tesla có lẽ là do chất lượng và giá nó ở bên Tầu cũng không dễ thở chút nào gần 30tr/bộ.
Cám ơn Bác. Bác ở HN hay TpHCM
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,265
Động cơ
480,500 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Nhiều người cứ nghĩ cái xe điện giống cái xe xăng như bao năm nay, bản chất xe điện nó là một cái máy tính có gắn bánh xe, nên nó gom hết vào một màn hình trung tâm để điều hành. Ngoài việc lái xe giống với ô tô thì các tính năng nó cũng thay đổi thói quen của người dùng, nếu chưa quen thì thấy rất khó chịu, như trong gia đình em thì bố mẹ em không thoải mái với cái xe VF8 này nhưng em và vợ thì thích dù xe này vợ em đi và mấy hôm nữa mới được nâng lên 8.7.8. Cảm giác trong vận hành và sự tiện lợi trong sử dụng là yếu tố để em chuẩn bị tiếp tục đổi từ chiếc Ford explorer sang VF9 (dù con này nó chưa đẹp lắm). Nói chung là đã đi xe điện thì ko còn thích đi xe xăng nữa, trừ những ai không chịu thay đổi quen và thích nghi với nó. Em đã đầu tư một bộ sạc 22kw tại nhà nên việc sạc những chiếc xe này cũng tương đối nhanh chỉ cần cắm qua đêm là từ 20% lên 90% thoải mái mà ko cần quan tâm đến trạm sạc hay cây xăng nữa. Còn đi xa thì các trạm sạc của Vin khá là ổn rồi nên trong range tầm 300-500km một hành trình không quá phải quá khó khăn chỉ cần ta khéo léo tính toán lộ trình kết hợp nghỉ ngơi và xạc nhanh thôi.
xe công nghệ nó như xưa chuyển từ điện thoại bàn sang đt di động ấy mà, mấy cụ ấy mới lái thử thì chưa có trải nghiệm tốt nó là điều bình thường, đi tầm 1 tháng trở lên làm chủ được nó rồi mới thấy phê!, 2-3 năm nữa a e taxi sẽ chuyển sang con vf34 đầy đường ngay, mà trải nghiệm của đội taxi này nó mới là chuẩn này :)).
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,588
Động cơ
473,773 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Phần mềm Ver 8.7.8 sắp update là hết lỗi này nhé. Với lại cụ chủ đi xe điện thì đặt mức thu hồi năng lượng cao là cóc cần phải dùng phanh nhé. Cứ nhả chân ga là nó hãm xe lại. Chạy lúc đầu hơi giật và khó chịu nhưng quen rồi sẽ thấy rất sướng
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Nhiều loại lắm cụ ạ, em thì sai bộ của Star charge (công ty Trung Quốc đang cung ứng trạm sạc cho Vinfast) nhưng bản nội địa phải mua thêm đầu chuyển nên mất tổng 20 củ trên taobao. Còn em thấy có nhiều nhà cung cấp ở việt nam những bộ do họ đặt làm bên china gia công với giá em biết là không cao nhưng bán cũng đều từ 15-17tr/bộ. Còn bộ star charge như của em nhưng là bản xuất khẩu do các công ty này cung cấp họ bán tận hơn 50 củ. Tìm hiểu về cái này em thấy rằng các cụ buôn trạm sạc đang bịt mắt anh em ta hơi nhiều dưới danh nghĩa là năng lượng xanh, đúng là xanh mắt luôn nếu biết giá trị thật.
Nói thêm về bộ sạc thì nó không khác củ sạc điện thoại của chúng ta chỉ khác là nó ở công suất cao hơn thôi, lúc đầu em cứ nghĩ phức tạp phải đúng chính hãng như khi anh em tai đi xe xăng phải dùng đồ gin và lúc đó em có ý đinh mua bộ 7,4kw của Vinfast giá 9,4tr, sau đó tìm hiểu bên các trang nước ngoài thì thấy các xe nó đều chuẩn hoá nguồn sạc nên sạc cứ đạt chuẩn là sạc được như kiểu không nhất thiết phải dùng sạc iphone để sạc cho Iphone thậm chí có những loại sạc còn tốt hơn sạc của iphone. Ở China sạc bán chạy nhất chính là sạc của tesla có lẽ là do chất lượng và giá nó ở bên Tầu cũng không dễ thở chút nào gần 30tr/bộ.
Ơ, em tưởng VF dùng chuẩnriêng chứ hóa ra dùng chung sạc tầu đc à?🤣🤣🤣
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
3,981
Động cơ
79,491 Mã lực
Hôm thứ 7 em được chạy thử con VF8 bản base, thấy nhiều ô Yu típ bơ kêu chạy xe điện rồi ko muốn xe chạy xe xăng nữa. Đúng là toàn thứ tầm phào, em chạy VF8 óe thấy khác mợ chi xe xăng hết. Xe chạy đầm cách âm tốt, giảm xóc ko êm bằng Lux A. Khi để chế độ Eco thì chạy cảm giác ì ì. nhưng chuyển qua chế độ Normal thì nó vọt rất sướng. Đĩa phanh to mà cảm giác phanh ko ăn lắm. Đặc biệt cái cần gạt xinhan điện, nó ngu hết sức các cụ ạh. Khi gạt xinhan, chỉ cần trả vô lăng tầm 1 cm là nó tắt mịa rồi, mỗi lần rẽ là em fải gạt xinhan 4-5 lần, rất bực mình. Chạy chưa được nhiều nên em mới chỉ có cảm nhận được chừng đó thôi.
z4211157459217_7f2b4ec8b905eab14611d833cf0f59fe.jpg
Xi nhan xe xăng hay dầu hay điện đều thế hết. Nhả lái là xi nhan tự tắt, tôi đã chạy 6 đời xe xăng dầu, hôm nọ cũng chạy thử VF8 tôi thấy y hệt thế....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top