Em thấy giá cao quá nhất là cái cảm biến dầu hộp số. Tiền công cũng quá cao vì đa số tiền vật tư đã bao gồm cả công. Các cụ cho em xin ý kiến để em còn bit gara có chém em k ạ?
Hộp số AT là thứ tinh vi nhất, khó sửa nhất trên cái xe, giá này e cho là không đắt. Cảm biến liền vỉ mạch chứ không có CB rời nên đắt là đúng. Công thì tác ra sẽ thấy hợp lý: công tháo/lắp lên xe và công đại tu HS. Hộp số nó không giống máy, với 1 người, làm suôn sẻ phải 3 ngày mới xong, không thuận thì cả tháng, khoai lắm chứ không ngon lành gì đâu. Trong BG chư thấy nói đến cái nắp đuôi HS, thứ này trên Camry và RX 10 con chết 9.Em thấy giá cao quá nhất là cái cảm biến dầu hộp số. Tiền công cũng quá cao vì đa số tiền vật tư đã bao gồm cả công. Các cụ cho em xin ý kiến để em còn bit gara có chém em k ạ?
View attachment 9199570
Camry chung model HS với RX, các dòng máy dọc, cầu sau như Prado, GX, LX... thì loanh quanh 9-10 năm là tèo. Được cái bệnh trạng khá tương đồng nên khách hàng mô tả mấy câu là chốt được thiệt hại rồi.Camry bn vạn rồi đã hư hộp số thế cụ, chứng tỏ Toyota cũng đâu thần thánh nhỉ
Em xem YT thấy nhiều bác thợ bảo cố vấn Toy toàn khuyên không cần thay dầu hộp số (vì dầu nó vĩnh cửu cho đến khi hỏng hộp số thì thay luôn xe mới). Liệu đây có phải nguyên nhân không cụ?Camry chung model HS với RX, các dòng máy dọc, cầu sau như Prado, GX, LX... thì loanh quanh 9-10 năm là tèo. Được cái bệnh trạng khá tương đồng nên khách hàng mô tả mấy câu là chốt được thiệt hại rồi.
Có mấy mục không liên quan hộp số đâu, to tiền phết đấy, cụ trừ ra. Mua hs bãi không may lại gặp cái cũng gần đến lúc phải đại tu thì cũng… xui.Giá này mua luôn cái hộp số bãi cho nhanh, có khi chạy còn ngon hơn
Họ nói đúng, nhưng chưa đủ, ở VN thì nên đưa vào điều kiện vận hành khắc nghiệt, dầu số "vĩnh cửu" cũng nên thay ở 12-15V. Còn lỗi e nói ở trên thì theo e nó là do vật liệu, không phải do sai chu kỳ thay dầu.Em xem YT thấy nhiều bác thợ bảo cố vấn Toy toàn khuyên không cần thay dầu hộp số (vì dầu nó vĩnh cửu cho đến khi hỏng hộp số thì thay luôn xe mới). Liệu đây có phải nguyên nhân không cụ?
Chỗ bạn Dũng có làm hộp số Toy không cụ nhỉ? Em có ông anh làm xe cũ, vừa ôm phải 1 con Prado GX bị tình trạng vòng tua tầm 2500 mới nhảy số (lúc mua thì chủ quan vì vào ra số vẫn ngọt nên chỉ đi thử trong nội thành đoạn ngắn), đang nhờ em tìm chỗ làm hộp số.Họ nói đúng, nhưng chưa đủ, ở VN thì nên đưa vào điều kiện vận hành khắc nghiệt, dầu số "vĩnh cửu" cũng nên thay ở 12-15V. Còn lỗi e nói ở trên thì theo e nó là do vật liệu, không phải do sai chu kỳ thay dầu.
Bạn Dũng được đào tạo chuyên hộp số bên Quảng Châu năm 2018.Chỗ bạn Dũng có làm hộp số Toy không cụ nhỉ? Em có ông anh làm xe cũ, vừa ôm phải 1 con Prado GX bị tình trạng vòng tua tầm 2500 mới nhảy số (lúc mua thì chủ quan vì vào ra số vẫn ngọt nên chỉ đi thử trong nội thành đoạn ngắn), đang nhờ em tìm chỗ làm hộp số.
Cảm ơn cụ!Bạn Dũng được đào tạo chuyên hộp số bên Quảng Châu năm 2018.