Xin gia nhập CLB những người đã đi xuyên Việt

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Kể tiếp về ngày thứ 4, buổi trưa hôm đó bọn em đi ăn cơm gà ở quán “Bảy Quán” 102A Trần Phú. Đúng là ngon, bổ, rẻ. 1 đĩa cơm có 1 đùi gà rán to đùng, giòn và thơm phức + canh giá có 22k. Bọn em rất thích hàng này nên tối cùng ngày quay lại đây ăn bít tết bò né, sau đó đi ăn tiếp bún sứa và bún cá rất ngon ở 211 Nguyễn Huệ (gần đó), tên quán là Phượng Tèo, giá loanh quanh 15k 1 tô.

Buổi chiều, sau khi ngủ dậy, thấy F1 vẫn còn ngủ, em và Gấu lẳng lặng lấy xe đi tham quan Tháp Đôi (cách KS dưới 15 phút đi xe). Tiếp đó là đi ra cầu Thị Nại thử tốc độ xe.

Ảnh Tháp Đôi


Hình như là "cái ấy" của đàn ông (chụp bên trong Tháp Chồng)


Tháp Vợ ko có gì bên trong, nhìn lên trời có 1 cái "hole" rất to


Cầu Thị Nại


mặt cầu


Tốc độ chạy xe trên cầu


Cảnh chụp từ cầu




 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Chúc mừng Bác đã đi xuyên Việt an toàn trở về (l) Chi phí của Bác đi như thế này hết ầm bn đó ợ vì Em hiện cũng có dự định đi nhưng chắc phải tháng 11 mới thực hiện được, trên đường đi có kinh nghiệm, hình ảnh gì hay mời Bác up tiếp nhé (k), E chờ ảnh Bác tiếp :6:
Tiền xăng của cả chuyến đi là 4tr150k. Em đưa Gấu 10tr để trả tiền KS và ăn. Vé cầu đường em trả. Ko biết Gấu bù thêm bao nhiêu nhưng về nhà Gấu bảo là tổng chi phí khoảng hơn 20 củ.
 

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Tiền xăng của cả chuyến đi là 4tr150k. Em đưa Gấu 10tr để trả tiền KS và ăn. Vé cầu đường em trả. Ko biết Gấu bù thêm bao nhiêu nhưng về nhà Gấu bảo là tổng chi phí khoảng hơn 20 củ.
Đi 14 ngày, 4 nguời mà có 20 củ thì tính ra cũng khá rẻ các bác nhể, đi biết đc bao nhiêu là cái hay, đẹp:69:.
 

Mazsha

Xe hơi
Biển số
OF-471
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
107
Động cơ
580,591 Mã lực
Em thấy bác có một cái đặc biệt là chọn Qui nhơn ở 2 ngày trong khi ít người làm vậy, thường là Đà nẵng hoặc Nha trang để ở dài.
KS Seagull thì chỉ có vậy thôi. Nếu em là bác em sẽ chạy lên đèo về phía nam khoảng 7-8km, có một chỗ gọi là Bãi Bầu ( không biết bác qua chưa), có phòng để nghỉ và khả năng lớn là một mình nhà bác được hưởng thụ một bãi biển, cát đẹp, giá lại rẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Quanh Quy Nhơn thực ra cũng có nh` nơi để tham quan như các tháp của người Chăm và quê hương của Quang Trung. Nhưng Gấu và bọn trẻ kô hứng thú nên bọn em chỉ nghỉ ở Quy Nhơn 2 đêm.

Ngày 5, Quy Nhơn-Đà Lạt

8h30 sáng bọn em mới bắt đầu lên đường. Tổng chiều dài em đo bằng công tơ mét của xe là 355km. Từ KS, em đi qua KDL Ghềnh Ráng, theo 1 cái đường cũ đi lên dốc, đi khoảng 3km gì đó thì gặp QL1D, rẽ trái để đi về phía Nam.

Đường 1D là đường mới mở, rất đẹp. Có 1 số đoạn chạy xuyên qua n~ vùng đất pha cát và men theo Đầm Cù Mông hoặc biển trông rất thích. Đi khoảng 20km thì gặp QL1A lại rẽ trái tiếp. Dự định ban đầu là rẽ vào Nhà thờ Mằng Lăng và Ghềnh Đá đĩa gần TT Sông Cầu, xong do em phóng tít quá nên ko nhìn thấy bảng chỉ đường, thật là tiếc, đành để 1 dịp khác vậy.








Chạy miết, đến gần Tuy Hoà từ xa đã nhìn thấy Đá Bia trên đèo Cả, thật tiếc là em là lái xe và ng` chụp ảnh duy nhất nên ko dám vừa lái vừa chụp ảnh đc. Gần lên cầu Đà Rằng để đi vào Tuy Hoà em lại nhận ra có 2 chiếc máy bay QS đang bay tập, lượn vòng vèo gần đèo Cả, trên trời còn có 1 máy bay mô hình nhỏ hơn, chắc là để 2 máy bay kia tập ngắm bắn. Đoạn này đường thẳng tắp, tầm nhìn xa nên em mới dám sao lãng việc lái xe 1 chút để nhìn lên trời như vậy.

Nhìn kỹ trong ảnh phía bên trái các bác sẽ thấy 1 cái máy bay


Tiếp tục hành trình, em đi lên Đèo Cả. Đèo này dài vài km nhưng nói chung là dễ đi, đường đèo rộng, mặt đường tốt, các khúc cua ko gấp và ko dốc lắm. Cứ bình tĩnh, kiên nhẫn, ko vượt láo thì chắc chắn ko có gì xảy ra. Tại những đoạn khuất tầm nhìn, mình cứ kiên nhẫn đi sau xe container, nếu họ thấy ko có xe ngc chiều, họ xe vẫy tay báo cho mình vượt lên.

Đá bia


Từ trên đèo dừng xe phóng mắt ra ngắm cảnh biển rất đã, còn nếu đi xe theo hướng Nam-Bắc, tức là xe mình sát bên biển, vừa lái vừa nhìn ngang ra ngoài cửa sổ có cảm giác như đang lái máy bay bay trên biển hi hi.


Nhìn xuống 1 đoạn đường sắt phía dưới đèo


cảnh biển




Cảng Vũng Rô nhìn từ Đèo Cả


Vì ăn sáng muộn nên em chạy tới hơn 12h mới dừng ăn trưa ở gần Ninh Hoà, sau khi đã đi ngang qua (ko đi xuyên qua) Nha Trang. Nhà em ăn trưa trên 1 quán ven đường, ko có gì đặc sắc nên em kô nhớ tên. Quán bình thường thôi và ko có gì để chê về đồ ăn và mức độ sạch sẽ. Giá cả thì rẻ. Em ăn nhanh rồi lên xe trc bật điều hoà nằm ngủ 1 chút. Vì em là lái xe duy nhất nên đối với những đoạn phải lái xe xuyên buổi trưa, bao h em cũng ăn nhanh hơn 3 người còn lại rồi lên xe ngủ 15-20ph để sau đó có thể tỉnh táo lái xe trong lúc mọi ng` ngủ trên xe.

Nghỉ trưa xong, bọn em tiếp tục đi, gần Ninh Hoà có 1 ngã 3 ở đó có biển báo là đường rẽ lên Đắc Lắc và Đà Lạt, khoảng cách đến Đà Lạt là 150km. Sau 1 vài phút lưỡng lự, em ko đi theo đường này mà đi tiếp đến Diên Khánh, gần hết Diên Khánh có 1 ngã 3 khác cũng đi Đà Lạt, khoảng cách là 130km. Nếu đi theo hướng Bắc-Nam, ngã 3 này nằm ở bên phải đường, rất dễ nhìn.

Đoạn đường từ Diên Khánh đi Đà Lạt có đoạn đầu là 1 tỉnh lộ nối từ Diên Khánh đến Khánh Vĩnh, sau đó là 1 đoạn đường mới mở có mặt đường rất tốt, 1 phần 3 đường còn lại là 1 tỉnh lộ khác dẫn đến Đà Lạt. Khoảng 1/3 đường đầu tiên (Diên Khánh-Khánh Vĩnh) đường cũ và khá xấu, ko thể đi nhanh hơn 50kmh. Phần còn lại đường đẹp nhưng cũng có 1 số đoạn bị sạt lở song xe sedan vẫn có thể chạy tốt. Đường này vắng, dân cư thưa thớt, 2 bên đường ko có hàng sửa xe nào. Thế mà chỉ sau khi rẽ vào đường này được chừng 20km em đã bị xịt lốp sau bên phụ. Sau khi tự thay lốp, suốt cả phần đường còn lại em đi trong nơm nớp lo âu vì ko có hàng làm lốp nào, chỉ sợ lại bị xịt lốp nữa thì ko biết lấy gì mà đi.






Ảnh chụp khi đi được 2/3 đường đến ĐL








Đến 5h45, em đến Đà Lạt, lúc này ĐL đang chìm trong mưa và trời khá lạnh dù là đang giữa mùa hè. Trong lòng hơi buồn vì sợ là ngày hôm sau trời vẫn như thế thì làm sao mà đi chơi được.

Cả nhà thuê 1 phòng ở Dinh 2 với giá 390k/đêm sau đó đi ăn tối ở Nhà hàng Hương Trà ngay gần hồ Xuân Hương. Đồ ăn ngon và ko đắt (dưới 300k cho cả nhà), có lẽ vì sắp đến giờ nghỉ nên bên trong nhà hàng trông hơi bừa bãi, ko sạch lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Lúc Lắc

Xe hơi
Biển số
OF-36684
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
148
Động cơ
473,680 Mã lực
Nơi ở
Bình Hưng Hòa (nghĩa địa đó)
Giá mà bác để bác gái chụp 1 số ảnh khi bác lái xe thì ảnh sẽ đc nhiều hơn nhỉ, bài viết có nhiều ảnh sẽ lôi cuốn hơn:P, nói vui với bác cho xôm tụ thui, ảnh bác chụp đẹp và kể chuyện khá chi tiết ạ:69:
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ăn tối xong, cả nhà đi về KS trong trời mưa lạnh, ko ai nói gì nhưng em đoán ai cũng buồn vì thời tiết ko đc như ý. Em thì còn vừa buồn vừa lo do chưa tìm đc chỗ vá cái lốp thủng. Thôi kệ, cứ ngủ đã, mai tính sau.

Ngày 6, Đà Lạt

Em dậy sớm nhất, khe khẽ vén rèm nhìn trời. Thank God, ko còn mưa nữa và thấy có ánh nắng le lói. Chờ đến 7h em khua mọi người dậy. Điều đầu tiên em muốn làm là đi vá cái lốp thủng. Để ko lãng phí thời gian, sau khi ăn sáng em thả Gấu và F1 bên bờ hồ XH gần Công viên hoa của thành phố để mọi người kết hợp đi dạo ven hồ sau đó vào công viên. Trong thời gian đó em đi vá lốp rồi quay lại là vừa.

Em hỏi mấy bác dân địa phương thì được chỉ đến 1 hàng làm lốp ở Khu Hoà Bình, ngay cạnh chợ ĐL, cũng rất gần Hồ XH. Phải nói là hàng này trông ko hoành tráng nhưng làm rất chuyên nghiệp. Em thấy khá đông xe chaỵ liên tỉnh và xe con làm lốp ở đây. Chiếc lốp thủng của em có lẽ phải chạy trong tình trạng hết hơi khoảng vài km em mới phát hiện nên nó bị mâm nghiền mờ hết cả phần chữ in trên thành lốp. Em đã tính đến khả năng phải vứt đi và mua 1 chiếc lốp mới. Thật vui là bác thợ già nhất của hàng làm lốp nới với em là nó ko sao và vẫn chạy tốt. 1 bác thợ khác tìm thấy 1 vết thủng to, tháo lốp ra khỏi mâm, vá, sau đó lắp lại, thử, lại phát hiện thêm 1 vết nhỏ hơn, lại tháo ra, vá, lắp lại, thử. Lần này thì OK. Nhìn cách làm của hàng này em cảm thấy rất yên tâm. Tiền vá hết có 27K.

Vừa lúc lắp lại lốp vào xe thì Gấu nhắn tin đến đón vì đã thăm quan xong Công viên, đúng là perfect planning.
















Thật ra Đà Lạt em mới đi hồi tháng 3 nên lần này đi chủ yếu là để F1 tham quan, em chỉ làm nhiệm vụ lái xe. Các địa điểm chính cần tham quan của ĐL có thể đi trong 1 ngày. Có tả đường thì các bác nào chưa đến bao giờ cũng vẫn cần đến bản đồ nên thôi em ko tả đường nhé. Hồi tháng 3 em mua 1 cái bản đồ 10k, bh vẫn dùng lại + với trí nhớ nên lần này đi đến các điểm tham quan khá nhanh.

Theo trình tự, bọn em đi các điểm sau: Đỉnh Liangbiang, KDL Đankia-Suối Vàng, Thung lũng Tình Yêu, Dinh 3 Bảo Đại, và Thác Cam Ly.

Từ ĐL đến KDL Liangbiang là hơn 10km. Các bác phải mua vé vào cổng và gửi xe. Muốn đi lên đỉnh Rađa (tên nó như thế, ở độ cao hơn 1900m) có 2 cách, 1 là mua vé đi Uaz 180k/1xe hoặc 30k/người, cách còn lại là leo bộ 6km. Đường lên đỉnh Rađa cơ bản là giống như đường đi Tam Đảo ở miền Bắc. Khá dốc và nhiều cua tay áo, chạy xuyên qua rừng thông. Từ trên đỉnh Rađa ngắm cảnh cũng hay, nhưng gió rất lạnh, nên có áo khoác mỏng. Đỉnh Liangbiang cao hơn, 2100m+, chỉ có 1 cách là đi bộ. Em ko đi đỉnh này nên ko có ảnh.











Đankia-Suối Vàng




châu Phi so với châu Á hehe


Bọn em ăn trưa trong khu Đankia-Suối Vàng, đồ ăn ko ngon, đắt, nhưng ăn ở đây cho tiện.

Thung lũng TY




Cuối ngày có ghé qua 1 cái gọi là vườn dâu (theo y/c của Gấu). Tưởng là vườn dâu là n~ cây dâu to lớn trĩu quả, hóa ra cây nó thấp như câu rau các bác ạ.

Trên đường từ vườn dâu về có 1 chuyện khá buồn cười. Đến gần Hồ XH, em thấy có 1 đoàn xe hú còi lao vun vút, thế là em cũng bật đèn hazard và nhập vào đoàn hehe, vô tình thế nào mà đoàn xe cũng chạy về đúng Dinh 2, nhân viên của KS nhìn em đi theo đoàn lao qua cổng về mà lác hết cả mắt. Phải nói là cảnh vệ và **** của ĐL hiền thật hihi


 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Dinh Bảo Đại






Thác Cam Ly






Mấy điểm trên em đi rồi nên ko vào nữa, chỉ có Gấu và F1 tự chụp ảnh cho nhau, ảnh nào cũng có ng` nên em ko post lên đây ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Tối ngày 6, nhà em ăn cơm ở Nhà hàng Như Ngọc ngay dưới chân cột anten của Bưu điện ĐL. Nhà hàng này rất đông khách. Giá đắt hơn Hương Trà 1 chút. Bên trong nhà hàng sáng sủa, sạch sẽ, nhân viên chuyên nghiệp, nhanh. Đồ ăn khá ngon.


Lần đi ĐL trước, em có ăn ở Ming Dynasty. KHông gian sang trọng như giá khá cao. 3 người lớn ăn vừa đủ, ko bia rượu hết 600k.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ngày 7, Đà Lạt-Tp HCM

Kế hoạch của bọn em là thăm nốt 1 số chỗ ở ĐL rồi đến trưa đi TpHCM. Đầu tiên là xem sân golf Đà Lạt như thế nào (xem cho biết thôi chứ em chưa đạt đến đẳng cấp để chơi món này). Đến nơi đc biết là sân golf này có từ rất lâu rồi (hình như từ 1902).




Sau đó lên đường đi Trúc Lâm Thiền Viện, có 2 cách là đi cáp treo và đi ô tô, em chọn đi bằng ô tô. Từ Hồ XH, đi theo đường Ba tháng Tư đi ra khỏi ĐL, đến đèo Pren, đổ đèo khoảng vài km sẽ thấy 1 ngã 3 có 1 cái băng rôn chào đón khách đến Thiền viện, rẽ phải, đi tiếp 1 đoạn vài km nữa lại gặp tiếp 1 ngã ba, rẽ phải đi lên dốc sẽ đến Thiền Viện. Rẽ trái là đường đi KDL Hồ Tuyền Lâm.

Thiền viện ĐL trên 1 khu đất rộng, được xây dựng quy mô. Vì có rất đông ng` đến nơi này nên không khí ở đây giống như 1 công viên hơn là 1 địa điểm tôn giáo. Em thích chùa chiền vắng vẻ, yên tĩnh hơn. Ở lối lên Thiền viện là nhà ga cáp treo, với phong cảnh chung quanh đẹp và thơ mộng. Em mua vé cho F1 đi 1 vòng khứ hồi để ngắm cảnh, còn em thì ngồi nghỉ thư giãn và tranh thủ hỏi đường đi Hồ Tuyền Lâm gần đó.




Thực ra đi chơi Hồ Tuyền Lâm thì nên đi bằng thuyền máy nhưng em ko đủ t/gi nên em lái xe vào trong đó. Đường đi cũng dễ, từ Thiền Viện, đi xuống dốc, gặp ngã 3 thì rẽ phải, cứ theo đường to mà đi, bỏ qua bến thuyền máy, đi tiếp vài km sẽ đến bãi đỗ xe. Từ đây mua vé và đi bộ qua đồi thông sẽ đến 1 cụm quán và nhà nghỉ chân ở mép hồ.










Em ko có nh` thời gian để tìm hiểu xem có nh~ trò giải trí gì ở đây chỉ biết chắc chắn là các bác có thể cưỡi voi. Ở đây chỉ có 1 con voi cho nên phải xếp hàng rất lâu mới đến lượt. Nhà em fải chờ hơn 1 tiếng. Vế cưỡi voi cho 4 ng` trong 15ph là 90k. Trong lúc chờ tranh thủ ăn trưa luôn. Đồ ăn ở đây dĩ nhiên là đắt rồi, hết 380k, nhưng được cái là ăn cũng ko đến nỗi nào. Nghe cưỡi voi có vẻ thích chứ đi mệt lắm vì voi nó chả có giảm sóc quái gì và nó lại toàn đi offroad nữa.


Đến 1h30 cả nhà chính thức rời ĐL, đi HCMC.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Đường từ ĐL về TpHCM cơ bản là dễ đi, đó là đường 20 từ ĐL đến ngã 3 Dầu Giây. Đưòng này cũng có 1 số đèo dốc nhưng về độ khó thì không ăn nhằm gì so với các đèo ở miền núi phía Bắc. Khoảng 1/3 đường tính từ ĐL có 1 số đoạn đang làm lại, mới chỉ trải đá dăm, chưa trải nhựa, sedan vẫn đi được nhưng phải đi chậm và đường rất bụi. Hôm em đi, trên đèo Bảo Lộc ng` ta nổ mìn phá đá nên phải chờ mất 40ph để xe ủi dọn đất đá.






Đến 7h tối, em đã về đến TpHCM. Trên xa lộ dẫn vào cửa ngõ thành phố, đường và cầu nhiều đoạn đang thi công, xe cộ rất đông và phải đi khá chậm. Em lái rất cẩn thận và nhường nhịn vì nếu đi ẩu 1 chút là có thể bị xe tải, xe khách đâm cho bẹp xe ngay.

Gần vào Tp, đường và nhà cửa 2 bên rất hoành tráng. Tuy nhiên, nếu có t/gi ở lâu và đi ra khỏi khu trung tâm các bác sẽ nhận ra TpHCM đang trong 1 tình trạng quá tải toàn diện. Rất nhiều tuyến đường đến hơn 10h đêm vẫn cực kỳ đông xe và phải di chuyển với tốc độ rất chậm. Khu trung tâm TpHCM có thể nói là hiện đại và quy củ hơn HN nhưng nếu đánh giá chung trên bình diện rộng hơn thì phố sá, mức độ thông suốt của giao thông và cảnh quan của HN vẫn hơn. Ở TpHCM, khi lái ô tô các bác phải luôn luôn đi đúng làn (ngoài cùng bên trái, trừ n~ đường cho chạy 2 làn ô tô). Tuy nhiên ở TpHCM có vẻ ít **** nên thỉnh thoảng em quên mất, chạy theo kiểu HN may mà ko có **** nên ko bị phạt hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ngày 8, đi chơi ở khu Lạc Cảnh Đại Nam, tỉnh Bình Dương

Đây là ngày duy nhất trong chuyến XV em ko fải lái xe vì ông anh họ ở TpHCM dùng xe nhà đưa nhà anh ấy và nhà em đi chơi. Đường đi Đại Nam như sau (đoạn này em cóp từ Internet xuống): “Đi đường Xô Viết Nghệ Tĩnh qua cầu Bình Triệu, đi thẳng QL 13, gặp 2 trạm thu phí. Khi qua trạm thứ 2, nên hỏi đường để không đi qua. Từ cầu Bình triệu đến Đại Nam khoảng hơn 40km. Qua cầu Bình Triệu, thẳng mãi, đến thị xã Thủ Dầu Một nên đi chậm lại vì có khá nhiều ngã tư. Đến biển hết thị xã (thị xã TDM bị gạch chéo), nhìn bên trái sẽ thấy một cổng lớn là cổng Đại Nam”.

Khu Đại Nam này rất hoành tráng nhiều điểm vui chơi chính đã hoàn thành và phục vụ khách song cũng vẫn còn nhiều chỗ đang trong quá trình xây dựng. Vừa rồi đã có 1 chương trình TV phát trên VTV về Đại Nam chắc các bác cũng đã xem. Trong khu này có rất nhiều trò chơi, sân khấu nhạc nước to đùng, công viên nước, công viên động vật hoang dã, 1 cái nhà kiểu như cung điện, v.v... Có lẽ đây là khu vui chơi lớn nhất VN hiện nay, đi 1 ngày ko hết.

Vé các trò chơi từ 10-15-20k, nghe thì có vẻ ít thế mà rút ví ra rút ví vào xoành xoạch, đến cuối ngày kiểm lại cũng hết hơn 1 triệu 6 cho các trò chơi + ăn.

Trẻ con vào đây tỏ ra rất thích. Còn em thì chỉ chơi vài trò cảm giác mạnh, riêng trò roller coaster-tàu lượn siêu tốc em thấy ở đây là hay nhất VN.

Về ăn uống, ăn buffet trong khu trò chơi nước khá ổn. Còn ăn ở khu ẩm thực thì em vào 1 cái hàng hơi lởm. Em và ông anh ngồi uống bia ở đây, gọi 1 đĩa thịt gà giá là 50k nhưng rất ít thịt và lúc cắn vào thì phát hiện ngay đây là thịt bỏ tủ lạnh 3 ngày là ít. Cơm rang 1 đĩa 20k chắc là xúc 4 thìa là hết. Hy vọng là các hàng khác khá hơn. Các bác có thể mang theo đồ ăn đồ uống thoải mái. Trong Đại Nam cũng có những nơi để bà con ngồi nghỉ, nằm nghỉ đàng hoàng. Nếu muốn các bác cũng có thể thuê võng (10k hoặc 20k) để nằm nghỉ.

Chốt lại, nơi này cũng đáng để đi.























 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
936
Động cơ
535,375 Mã lực
Chúc mừng bác và gia đình có chuyến XV tuyệt vời. Mừng bác ly vodka để động viên tinh thần cho bác vốt tiếp nhá. Phải nói là ảnh bác chụp đẹp(b)
 

lamhcd

Xe máy
Biển số
OF-38166
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
67
Động cơ
471,570 Mã lực
Chúc mừng nhà bác XV quá tuyệt, chúc lái an toàn vui vẻ, đang XV mà pác online liên tục thích thật. thanK
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Đi chơi về, đi làm trở lại với bao nhiêu việc bận nên ngồi viết lại về chuyến đi mà cảm thấy oải quá. Nếu đi ngày nào xong viết luôn về ngày đó chắc là sẽ nhiều chi tiết hơn và hay hơn, nhưng vì chỉ có 1 mình em lái xe nên ngoài thời gian lái xe chỉ còn vừa đủ thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi, ko còn lúc nào để viết khi chuyến đi còn diễn ra.

Ngày 9, Tp HCM-Mũi Né

Lẽ ra bọn em định ở TpHCM thêm 1 ngày nữa nhưng anh chị họ làm ăn rất bận rộn nên chỉ có thể đi Mũi Né vào Chủ Nhật cộng thêm 1 ngày thứ Hai để còn quay về tiếp tục công việc kinh doanh vào ngày thứ Ba. Các bác nào làm kinh doanh đều hiểu cả, nghỉ ngày nào là mất tiền ngày ấy, đâu như cánh làm hành chính bọn em, phải ko ạ.

Vì chẳng có nhiều t/gi nên buổi sáng em tranh thủ đưa F1 và con của anh chị đi tham quan Dinh Độc Lập. Em ở ngoài vì đã tham quan chỗ này 3 lần rồi. Sau đó em đưa các cháu ra mấy địa điểm đặc trưng của TpHCM gần đó như là Nhà thờ Đức bà, Bưu điện Trung tâm, Nhà hát thành phố, UBND Tp, gọi là cưỡi ngựa xem hoa 1 tý. Tp HCM chắc là sẽ còn đến nhiều lần.

Dinh ĐL


Lên voi: TT CQ SG lúc còn cầm quyền đi xe này


Xuống chó: khi đầu hàng đi xe này


Các cháu tuổi teen sinh ra trong HB, chụp ảnh cảnh Nhà thờ Đức bà
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
10h bọn em bắt đầu đi Mũi Né theo đường mới TpHCM-Bà Rịa-Lagi-Phan Thiết-Mũi Né. Tả đường thì lằng nhằng lắm, nói tóm tắt là từ TpHCM, đi theo QL1 đến nơi có biển báo rẽ phải đi Vũng Tàu thì rẽ vào, đấy là QL51.

Trên QL51, bọn em nghỉ ăn trưa ở Trại bò sữa Long Thành


QL51 trc khi đến Bà Rịa


Đi tiếp khoảng hơn 30km gặp thị xã Bà Rịa, đi xuyên qua thị xã này, tức là đã chuyển sang đi trên QL55, đi hết thị xã thì rẽ trái vẫn là QL55 đi về Lagi. Nói chung là vừa đi vừa phải nhìn biển báo và cột mốc thôi.

QL55 sau khi ra khỏi Bà Rịa


Đường đẹp và vắng, chắc là kô có bắn tốc độ nhưng em ko dám liều


Sắp vào Lagi


Hết Lagi cũng là hết QL55 là 1 ngã tư, đi thẳng qua ngã tư là tỉnh lộ 719, đi tiếp lại gặp 1 ngã tư nữa, cứ đi thẳng sẽ gặp 1 ngã tư (nhưng thực ra trông giống 1 ngã 3 hơn vì 1 trong 4 nhánh đường là đường ko trải nhựa) thì lúc này rẽ phải, đi 1 đoạn ngắn gặp 1 cây cầu sắt cũ, hãy đi qua cầu sắt.

Qua cầu này để đi Phan Thiết, mặt cầu rất xấu, em chị sợ bị thủng lốp, may mà ko sao


Từ đây cứ chú ý nhìn biển báo sẽ đến được Phan Thiết. Có rất nhiều vườn thanh long dọc đường. Từ đây em bắt đầu chạy 90-100kmh
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Gần đến Phan Thiết thì đường có 1 đoạn chạy ven biển còn bên kia là đồi cát, rất đẹp. Lúc này nên hạ kính xuống để hưởng gió biển.






Bò trên đường, chuyện thường ngày ở VN


Qua cái dốc này là gần Phan Thiết lắm rồi. Đang xuống dốc thì gặp ****, thót cả tim vì lúc trc phóng xe khá máu, nhưng có vẻ như họ chỉ bắt xe tải, xe khách làm luật, ko có bắn tốc độ


Đã đến Phan Thiết


Từ Phan Thiết ra Mũi Né sẽ dễ dàng hơn vì biển chỉ dẫn rất đầy đủ.

Gần đến Mũi Né sẽ nhìn thấy nhà hàng Cây Bàng, tiếp đến là Phố Resort. Thôi thì thượng vàng hạ cám đủ cả, nhưng thiên hạ nói tiền nào của nấy quả là ko sai. Em sẽ nói rõ hơn sau.

Xa xa là quán Cây Bàng
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Anh chị em đặt phòng ở Pandanus Resort gần Hon Rơm, tức là từ Phố Resort (đấy là em gọi thế cho tiện chứ tên chính thức là đường Nguyễn ĐÌnh Chiểu) còn phải đi thêm khoảng chục cây nữa, gặp ngã ba đầu tiên thì rẽ trái và ngã ba thứ hai cũng rẽ trái. Giá thuê phòng là $110/đêm nhưng dịp em ở có khuyến mại mua 1 tặng 1 nên ở 2 đêm giá cũng chỉ $110.

Đây là 1 resort 4* có lẽ do người Indo hay Malay quản lý và nó thực sự có chất lượng 4*. Trc đây vài năm em cũng đã đi MN và ở Saigon-Mũi Né Resort, rất ưng ý, tuy nhiên nếu so với Pandanus thì SG-MN Resort vẫn kém hơn 1 chút.








Bể bơi rất to, nơi dài nhất phải đến 35m, bơi rất đã




Bãi biển ở Mũi Né rất thoải, đi cách bờ 50m mà mới chỉ sâu đến bụng, cho trẻ con tắm biển ở đây cảm thấy khá yên tâm. Có điều đáng tiếc là bờ cát lại ko đẹp, nhiều mảnh vụn của vỏ sò, v.v… Vấn đề lớn hơn ở MN chính là rác, ng` ta ném quá nhiều rác xuống biển nên rác dạt vào các khu resort rất nhiều. Tắm biển thỉnh thoảng thấy rác cảm thấy ghê ghê.





 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Ngày đầu ở MN, bọn em đi ăn ở quán Cây Bàng vì ít thời gian nên cứ chọn chỗ nào đông đông ăn cho an toàn. Quán này phải nói là rất đông khách, nhân viên chạy ko kịp thở và vì thế mình cũng phải chờ lâu lâu. Đồ ăn thì ko có gì để chê, giá cả hơi cao nhưng chấp nhận được.

Hôm sau bọn em đi trượt cát, đồi cát ngay gần Pandanus, có thể đi bộ ra được. Đối diện đồi cát là 1 loạt hàng quán và bọn em tìm được 1 quán rộng rãi, sạch sẽ, đồ ăn ngon và rẻ. Em chụp lại 1 cái ảnh để ghi nhớ địa chỉ.


Còn đây là ảnh đồi cát












Vô tình chụp đc các cháu tuổi tin cởi áo chụp ảnh hot, tiếc là máy còi chỉ dum đc 3.5
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top