Khu đó thuê rẻ bèo, cụ cứ bỏ tiền thuê ở 2-3 tháng là rõ hết các vấn đề.
VSM á, cụ. Giờ giá thuê ko hề rẻ đâu nhéKhu đó thuê rẻ bèo, cụ cứ bỏ tiền thuê ở 2-3 tháng là rõ hết các vấn đề.

Bên em có slot là có biển gắn trên xe, thì mới đc bve cho ra vào hầm. Ai ko có biển đỗ xe thì ko đc vào hầm cơ. Đến mùa hè nắng quá thì sếp em cũng bảo còn chỗ đỗ thì cho các xe ko có slot vào. Nhưng có mấy khi còn chỗ trống đâu.Bên này sếp cũng ưu ái slot cố định còn dư thì để free mợ ah, ai đến sớm thì đỗ sớm ai muộn hết chỗ ráng chịu![]()
Sing thì trời khá nắng gần giống Việt Nam nhưng họ nhiều cây xanh hơn nên cảm giác đỡ ngột ngạt. Ngoài ra, đường đi bộ ra các bến tàu đa phần có mái che, em đi bộ ở bển ko bị mệt.Thái, Mã, Sing, Indo thì em không biết, chứ em từng sang Hong Kong thì quãng đường đi bộ trên mặt đất để vào tàu điện ngầm rất ngắn so với quãng đường đi ngầm dưới đất. Một ga tàu điện ngầm của họ làm rất nhiều cửa vào ở nhiều phía và từ cổng đi vào đến chỗ chờ tàu phải đi bộ từ 2-4 km. Em sang đấy đi bộ mấy ngày có sao đâu, vào cửa xuống lòng đất là điều hòa mát rượi. Chứ ở VN cụ cứ đi bộ 1 km với cái nắng hè trên đường chẳng có cây xanh hay cây bé tí xem, có mấy đường có cây to như Hoàng Diệu hay Phan Đình Phùng.
Nước ngoài họ đi bộ nhiều cũng do được tạo điều kiện, ở VN toàn phải đi bộ xuống lòng đường, cây thì chặt hết thì sao mà khuyến khích được.
HN có mấy chỗ có vỉa hè đâu để đi bộ hả cụ, đường nào có vỉa hè thì thành hàng quán, để xe, cột điện, bốt viễn thông…. Ko đơn giản để đi đâu, chưa kể sang đường lại là chuyện nan giải khác. EM thấy Jarkata, Bankok, KL đa số có vỉa hè khá to và các phương tiện khá tôn trọng người đi bộ tại vị trí vạch sang đường, ở ta thì qua đường quá nguy hiểm cho người đi bộSing thì trời khá nắng gần giống Việt Nam nhưng họ nhiều cây xanh hơn nên cảm giác đỡ ngột ngạt. Ngoài ra, đường đi bộ ra các bến tàu đa phần có mái che, em đi bộ ở bển ko bị mệt.
Nhật thì đi bộ cũng xa phết nhưng mà toàn đi bộ dưới lòng đất mát rượi, lại nhiều hàng quán nên vừa đi vừa ngắm nghía cảm giác đường ngắn lại.
Thái Lan em mới chỉ đi xe tuk tuk hãi hết hồn,chưa trải nghiệm tàu xe khác.
Các nước ôn đới thì ko nói làm gì, mùa hè ở bển mà đứng vào chỗ bóng râm có khi se se lạnh.
Còn ở HN mà đi bộ mùa hè thì với đứa nhiều mồ hôi như em, đi bộ 100m em ướt sũng xiêm y luôn.
Lộm nha lộm nhộm
Chào các cụ, các cụ chê phố chật chội, cứ ra ngoài vành đai 3 mà sướng với nhau. Sờ mát quá 
Sing có tàu điện ngầm 1/2 tức là nửa chìm nửa nổi. Bangkok chỉ có 1 tuyến ngầm còn phần lớn là nổi. Kuala Lumpur không có ngầm (hình như) vì em đi mấy lần chỉ thấy nổi, Malina cũng vậy. Còn tất cả các loại Bus thì đương nhiên là nổi rồi. Đi bộ dưới nắng nóng bên đấy còn nóng hơn Hà Nội đấy, và không nhiều cây như HN đâu, chỉ kém oi và ít ô nhiễm không khí hơn thôi. Và dân họ vẫn đi bộ chờ xe chờ tàu rất bình thường, đương nhiên vì xe cá nhân rất ít.Thái, Mã, Sing, Indo thì em không biết, chứ em từng sang Hong Kong thì quãng đường đi bộ trên mặt đất để vào tàu điện ngầm rất ngắn so với quãng đường đi ngầm dưới đất. Một ga tàu điện ngầm của họ làm rất nhiều cửa vào ở nhiều phía và từ cổng đi vào đến chỗ chờ tàu phải đi bộ từ 2-4 km. Em sang đấy đi bộ mấy ngày có sao đâu, vào cửa xuống lòng đất là điều hòa mát rượi. Chứ ở VN cụ cứ đi bộ 1 km với cái nắng hè trên đường chẳng có cây xanh hay cây bé tí xem, có mấy đường có cây to như Hoàng Diệu hay Phan Đình Phùng.
Nước ngoài họ đi bộ nhiều cũng do được tạo điều kiện, ở VN toàn phải đi bộ xuống lòng đường, cây thì chặt hết thì sao mà khuyến khích được.

ở Láng Hạ và quanh mấy khu TT ở Thàng Công còn vui vui chứ chạy hết đường Láng Hạ là ra đường Láng đã khác hoàn toàn rồi đướng Láng tối om nhìn sang bên đường Lê Văn Lương xưa là khu Quan Nhân, tên cũ hình như là Làng Mọc bên đấy toàn cánh đồng mỗi lần e qua nhà ông anh ở trong làng Quan Nhân phải đi qua cầu mọc xung quan toàn ao hồ ếch nhái kêu inh ỏi.1998 Láng Hạ đã nhộn nhịp vì nhiều ngân hàng nằm trên phố này. Thời sv của em trôi qua êm đềm ở khu này, tối tối mấy chị em em đi bộ ra Láng Hạ hóng gió, ra siêu thị Láng Hạ … xem đồ (vì ko có xiền mua).
Căn nhà tập thể ở NTC ghi dấu bao kỷ niệm vui của em cùng các anh chị em họ ở nhờ nhà em đi học. Đó là tổ ấm, là nơi đất lành chim đậu, đậu tạm để học đại học và từng cánh chim dần trưởng thành, bay đi, xây tổ mới yên ấm của riêng từng đứa. Bây giờ đứa nào cũng hơn 40 xuân xanh, vẫn thân thiết yêu thương và hỗ trợ nhau như những ngày sv còn đói kém. Con cái bọn em yêu quý nhau. Ngày mà bán căn tập thể để chuyển sang chỗ rộng hơn, mẹ iu em cứ bùi ngùi tiếc nuối ko muốn bán. Lúc mua 200 củ tương đương với gần 40 cây vàng, lúc bán đc 1830 củ tương đương 55 cây vàng, cộng với bao năm con cháu học hành ko phải tốn tiền thuê nhà, tính ra nhà em hơi bị lãi cụ nhể
Bây giờ cứ vài ngày em đi chợ bên Hoàng Ngọc Phách, em vẫn lượn qua căn nhà cũ đó, ngẩng lên nhìn cái cửa sổ màu xanh và thấy rất ấm lòng.
các sếp của e thì đi Đờ rem để nhường sân cho anh em đỗ otoBên này sếp cũng ưu ái slot cố định còn dư thì để free mợ ah, ai đến sớm thì đỗ sớm ai muộn hết chỗ ráng chịu![]()
Bài toán KD hết, vd cụ có miếng đất 10x10, cụ chia đôi thì dễ bán và đc giá hơn cụ để nguyên. Nên tất cả đều phải phù hợp vào túi tiền của ng tiêu dùngDo chuyển từ nơxh nên khu này căn hộ chất lượng kém so với giá tiền, thiếu chỗ đỗ xe trầm trọng. Việc chia quá nhỏ S căn hộ dẫn tới mật độ dân cư đông, gây quá tải lên tiện ích hạ tầng của khu. Chưa kể vị trí xa trung tâm đi lại ko thuận tiện lắm.
Ps: ở cc mà ko có chỗ để xe thì hơn dc nhà ngõ xe máy tí.
Không hẳn là để qua đêm đâu, dân trí cũng thấp, nhiều người ban ngày hầm cũng đầy chỗ mà không để đấy chứ :v . Em đang ở Vin Ocean đây, em ở được nửa năm rồi, đinh canh thời điểm vàng để mua 1 căn.Vin Ocean cũng đang rất căng vụ chỗ đỗ xe. Em (chưa xác minh được là CĐT có đủ chỗ trong nhà để xe nổi cho cư dân để không - hầm thì hết chắc rồi) ngày nào cũng thấy cả trăm xe bị khóa bánh vì để xe qua đêm không đúng vị trí. BQL bên đó đang quyết tâm dẹp vụ để xe lộn xộn, xe máy để không đúng vị trí độ vài phút là bị khóa ngay.
. Các cụ ở phải tận dụng hết dịch vụ của nó mới cảm thấy có giá trị sống, tennis, cầu lông, bóng bàn . bóng rổ, bóng đá... free, có trèo thuyền mất 100k, câu cá cũng free, bơi bể ngon mà 30k . Em sống ở đâu thì sống, nhưng dịch vụ phải đầy đủ , nhà là nơi để ngủ thôi mà 
. Emđangđịnh nâng cấp lên phân khu trung cấp là ZEN park , ở khu Zen thì bơi với nướng BBQ free hết, mà hóng cao cấp ra muaxem thử thế nào.Bãi rác thành công xưa là cái ổ ma túy chứ có đẹp đẽ gì đâu mà nhiều cụ mợ cứ thần thánh cái khu này lên. Thế kỷ 21 rồi còn khoe gần chợ, tập thể thì từ thời nhà tống chật chội, bí bách.ở Láng Hạ và quanh mấy khu TT ở Thàng Công còn vui vui chứ chạy hết đường Láng Hạ là ra đường Láng đã khác hoàn toàn rồi đướng Láng tối om nhìn sang bên đường Lê Văn Lương xưa là khu Quan Nhân, tên cũ hình như là Làng Mọc bên đấy toàn cánh đồng mỗi lần e qua nhà ông anh ở trong làng Quan Nhân phải đi qua cầu mọc xung quan toàn ao hồ ếch nhái kêu inh ỏi.
Còn từ Thàng Công đi lên tí là đường Nguyễn Chí Thanh ra tới cầu Trung Hòa sang qua cầu đường Nguyên Khang bây h con đường chạy doc sông bây h nhưng hồi đó chưa có gần như cả khu đấy vẫn còn là cánh đồng bông
e có mấy đứa bạn nhà quanh quanh mấy khu làng Trung Hòa Nhân Chính bây h là Trung Hòa, Trung Yên, Nguyên Khang bây h, hồi đấy nói chung là nhà đứa nào cũng nghèo thế mà sau khi tp mở đường làm khu đô thị thì đám bạn e giàu lên nhanh chóng nhưng chỉ đc 2 3 thằng còn biết giữ trụ đc đến bây h còn đâu là hỏng hết lao vào ăn chơi nghiện hút
Mợ đc ở gần nhà cũ thì thích quá còn gì muốn đi qua ngắm lúc nào cũng đc
Với e nó là bình thường bãi rác tc sao bằng Quỳnh Lôi Quỳnh Mai đcBãi rác thành công xưa là cái ổ ma túy chứ có đẹp đẽ gì đâu mà nhiều cụ mợ cứ thần thánh cái khu này lên. Thế kỷ 21 rồi còn khoe gần chợ, tập thể thì từ thời nhà tống chật chội, bí bách.
Thật chứ chả có ông khách nào không có ở nhà ở đấy mà rảnh háng post cái theard nghe tiêu đề rất cay cú như vậyEm có đứa em đang tìm mua CC thấy Vin Sm City quảng cáo nhiều, nhưng đọc thì có nhiều phốt về gửi xe, an ninh, ngập lụt ,,,
Em muốn hỏi các cụ đã mua và ở đó cho xin chút review khách quan, nói không với các cụ làm BDS nhé
Cảm ơn các cụ các mợ!

vâng bài toán kd ntn trẻ con 3 tuổi nó cũng nghĩ ra được. nhưng làm vậy vô hình chung kéo tụt giá trị thương hiệu của vin. e đánh giá rất cao chất lượng quản lý vận hành dịch vụ của vin nhưng với mật độ dân dày đặc kinh khủng ntn khó mà đảm bảo tốt dc. e qua khu sở mát mấy lần, lần nào cũng phát mệt với chuyện đỗ xe, thang máy, dân đông nhộn nhạo ko khác mấy khu tập thể cũ... à nhưng mà tiện ích khác cũng ok đó. chỗ e có mấy cháu cưới bố mẹ mua nhà cho ở đó. ban đầu khen suốt h ít rồi. ngày nào cũng 2h di chuyển trên đường, thêm quả mưa nữa là auto nhắn tin xin đến muộn.Bài toán KD hết, vd cụ có miếng đất 10x10, cụ chia đôi thì dễ bán và đc giá hơn cụ để nguyên. Nên tất cả đều phải phù hợp vào túi tiền của ng tiêu dùng
Thái, Mã, Sing, Indo thì em không biết, chứ em từng sang Hong Kong thì quãng đường đi bộ trên mặt đất để vào tàu điện ngầm rất ngắn so với quãng đường đi ngầm dưới đất. Một ga tàu điện ngầm của họ làm rất nhiều cửa vào ở nhiều phía và từ cổng đi vào đến chỗ chờ tàu phải đi bộ từ 2-4 km. Em sang đấy đi bộ mấy ngày có sao đâu, vào cửa xuống lòng đất là điều hòa mát rượi. Chứ ở VN cụ cứ đi bộ 1 km với cái nắng hè trên đường chẳng có cây xanh hay cây bé tí xem, có mấy đường có cây to như Hoàng Diệu hay Phan Đình Phùng.
Nước ngoài họ đi bộ nhiều cũng do được tạo điều kiện, ở VN toàn phải đi bộ xuống lòng đường, cây thì chặt hết thì sao mà khuyến khích được.