Thảo luận Xin kinh nghiệm đổ dốc cao xe Mazda 3

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
34
Động cơ
334,296 Mã lực
Mình đã đổ đèo dốc xe Mazda 3 với độ dốc khoảng 100% (như đoạn bắt đầu từ sân Chùa Non nước (Sóc Sơn), tượng đài Thánh Gióng) đi số 1 (chế độ bán tự động), không ga, vòng tua lên đến 4000 nhưng vẫn thấy xe đi nhanh và phải đệm thêm phanh rất nhiều nên cũng sợ phanh có vấn đề. Có cách gì hãm cho nó chạy chậm hơn được nữa không cccm? Rất mong các cccm nhận xét cách đi của mình và chia sẻ thêm cách đi của cccm khi xuống dốc có độ dốc cao.

PS: đường lên tượng đài Thánh Gióng độ dốc trung bình là 10%.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,538
Động cơ
385,440 Mã lực
Vẫn đệm phanh nhấm nhả không đạp chết. Mà cái dốc này có mẩu Cụ không hà hấn gì.
 

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
34
Động cơ
334,296 Mã lực
Đền Thượng Ba Vì, Tam Đảo, Sapa có nhiều dốc cao như thế này không cụ? Hay nó chỉ dốc thoải hả cụ?
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,493
Động cơ
147,888 Mã lực
Tuổi
37
Chuyển sang số tay 1 là chuẩn bài rồi, chỉ có mỗi cách là nhấp nhấp phanh thôi, cách nữa là để xe ở nhà.
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,131
Động cơ
533,985 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Không biết cụ chủ có chém quá hay không chứ làm gì có con dốc nào độ dốc 100%. Một trăm phần trăm là dốc 1:1, dựng đứng luôn đấy.
Còn một điều nữa là em đi xe con gần 2 chục năm nay, đèo dốc bắc nam đi cũng nhiều rồi mà rất ít đoạn phải về đến số 1 mặc dù đổ đèo em ít khi dùng đến phanh. Dốc có dài và cao lắm thì em đi số 2 là đã thấy chậm lắm rồi, đến đoạn cua mới phải mớm phanh một chút thôi.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,538
Động cơ
385,440 Mã lực
Không biết cụ chủ có chém quá hay không chứ làm gì có con dốc nào độ dốc 100%. Một trăm phần trăm là dốc 1:1, dựng đứng luôn đấy.
Còn một điều nữa là em đi xe con gần 2 chục năm nay, đèo dốc bắc nam đi cũng nhiều rồi mà rất ít đoạn phải về đến số 1 mặc dù đổ đèo em ít khi dùng đến phanh. Dốc có dài và cao lắm thì em đi số 2 là đã thấy chậm lắm rồi, đến đoạn cua mới phải mớm phanh một chút thôi.
Dốc đền gióng SS cao ! nhưng có đoạn thôi.
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
327
Động cơ
32,748 Mã lực
Không biết cụ chủ có chém quá hay không chứ làm gì có con dốc nào độ dốc 100%. Một trăm phần trăm là dốc 1:1, dựng đứng luôn đấy.
Còn một điều nữa là em đi xe con gần 2 chục năm nay, đèo dốc bắc nam đi cũng nhiều rồi mà rất ít đoạn phải về đến số 1 mặc dù đổ đèo em ít khi dùng đến phanh. Dốc có dài và cao lắm thì em đi số 2 là đã thấy chậm lắm rồi, đến đoạn cua mới phải mớm phanh một chút thôi.
Mời cụ đi thử dốc ở son bá mười, tuyến hà nội đi pù luông.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,195
Động cơ
535,830 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Còn một điều nữa là em đi xe con gần 2 chục năm nay, đèo dốc bắc nam đi cũng nhiều rồi mà rất ít đoạn phải về đến số 1 mặc dù đổ đèo em ít khi dùng đến phanh. Dốc có dài và cao lắm thì em đi số 2 là đã thấy chậm lắm rồi, đến đoạn cua mới phải mớm phanh một chút thôi.
cũng tùy xe, tùy cấu tạo hộp số cụ ạ, em vừa đi Tam Đảo bằng Kia sportage 2.0 2015 về, lúc xuống dốc mà chạy số bán tự động để số 1 thì vòng quay động cơ >4000 vòng/phút & tốc độ tầm 25km/h. Để số 2 thì vòng quay động cơ 2800-3200 vòng/phút & tốc độ 35-40km/h em chưa cần bật chế độ hỗ trợ đổ đèo cụ nhé. Tốc độ ntn k cao nhưng các khúc xuống dốc cua tay áo là nguy hiểm. Vậy nên đến đoạn cua nhấp phanh để giảm tốc độ xe cũng như vòng tua động cơ là phù hợp, em cũng đi xe con gần 20 năm qua nhiều đời xe số tự động & cũng chiến đấu cơ số đèo ở VN, như em nói ở trên còn tùy xe cụ ạ, xe hộp số nhiều cấp, ít cấp....xe cấu tạo số khi xuống dốc lên đèo.....
 

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
34
Động cơ
334,296 Mã lực
Không biết cụ chủ có chém quá hay không chứ làm gì có con dốc nào độ dốc 100%. Một trăm phần trăm là dốc 1:1, dựng đứng luôn đấy.
Còn một điều nữa là em đi xe con gần 2 chục năm nay, đèo dốc bắc nam đi cũng nhiều rồi mà rất ít đoạn phải về đến số 1 mặc dù đổ đèo em ít khi dùng đến phanh. Dốc có dài và cao lắm thì em đi số 2 là đã thấy chậm lắm rồi, đến đoạn cua mới phải mớm phanh một chút thôi.
Nó có 1 đoạn cụ ạ, góc dốc khoảng 45 độ, cảm giác như lao cụ ạ.
Vì kinh nghiệm đi đồi núi của em là zero mà muốn đi Sapa mà không biết dốc ở đó như thế nào nên muốn tập tành để đi (theo hướng dẫn offers Tượng đài Thánh Gióng, Đền Thượng, Tam Đảo).
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,119
Động cơ
-93,901 Mã lực
Nó có 1 đoạn cụ ạ, góc dốc khoảng 45 độ, cảm giác như lao cụ ạ.
Vì kinh nghiệm đi đồi núi của em là zero mà muốn đi Sapa mà không biết dốc ở đó như thế nào nên muốn tập tành để đi (theo hướng dẫn offers Tượng đài Thánh Gióng, Đền Thượng, Tam Đảo).
Sapa thì cũng dễ đi, cụ chịu khó chuyển số phù hợp để có tốc độ hợp lý, đổ đèo đôi khi vẫn dùng phanh, chỉ lưu ý là không đạp phanh liên tục với thời gian dài mà đạp phanh kiểu nhấp nhả
 

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
34
Động cơ
334,296 Mã lực
Cảm ơn cccm đã tư vấn nhiệt tình ạ.
 
Biển số
OF-12687
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
1,131
Động cơ
533,985 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
cũng tùy xe, tùy cấu tạo hộp số cụ ạ, em vừa đi Tam Đảo bằng Kia sportage 2.0 2015 về, lúc xuống dốc mà chạy số bán tự động để số 1 thì vòng quay động cơ >4000 vòng/phút & tốc độ tầm 25km/h. Để số 2 thì vòng quay động cơ 2800-3200 vòng/phút & tốc độ 35-40km/h em chưa cần bật chế độ hỗ trợ đổ đèo cụ nhé. Tốc độ ntn k cao nhưng các khúc xuống dốc cua tay áo là nguy hiểm. Vậy nên đến đoạn cua nhấp phanh để giảm tốc độ xe cũng như vòng tua động cơ là phù hợp, em cũng đi xe con gần 20 năm qua nhiều đời xe số tự động & cũng chiến đấu cơ số đèo ở VN, như em nói ở trên còn tùy xe cụ ạ, xe hộp số nhiều cấp, ít cấp....xe cấu tạo số khi xuống dốc lên đèo.....

Vâng. Em vẫn phải về số 1 và dùng phanh chứ. Nhưng ý em là rất ít khi. Vì em đi số 2 là tốc độ đã đủ để em xử lý, thi thoảng cua gấp thì em phải nhá phanh tí.
Nói chung đi đèo các đoạn đường cong cứ giữ đúng làn của mình, đừng cướp làn của xe ngược chiều thì không đến mức phải phanh liên tục đâu ạ.
 

tuananh.207

Xe hơi
Biển số
OF-714950
Ngày cấp bằng
5/2/20
Số km
124
Động cơ
83,172 Mã lực
Tuổi
31
cho e hỏi cái dốc đấy có như cái dốc chỗ Hạ long, vào khu nghỉ dưỡng FLC k cụ
 

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
34
Động cơ
334,296 Mã lực
56769F98-0DC0-405D-A487-D200A51DB404.png

Rút kinh nghiệm lên Tượng đài Thánh Gióng bằng M+, hôm nay lên Đền Thượng Ba Vì, hôm nay lên bằng D kết hợp lẫy ổn hơn. Khi xuống vẫn dùng M+ chưa dám dùng D và lẫy.
Chia sẻ cùng cccm.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,203
Động cơ
51,164 Mã lực
Tuổi
28
Mình đã đổ đèo dốc xe Mazda 3 với độ dốc khoảng 100% (như đoạn bắt đầu từ sân Chùa Non nước (Sóc Sơn), tượng đài Thánh Gióng) đi số 1 (chế độ bán tự động), không ga, vòng tua lên đến 4000 nhưng vẫn thấy xe đi nhanh và phải đệm thêm phanh rất nhiều nên cũng sợ phanh có vấn đề. Có cách gì hãm cho nó chạy chậm hơn được nữa không cccm? Rất mong các cccm nhận xét cách đi của mình và chia sẻ thêm cách đi của cccm khi xuống dốc có độ dốc cao.

PS: đường lên tượng đài Thánh Gióng độ dốc trung bình là 10%.
Dốc 90% là dốc dựng đứng như bức tường. Dốc 100% chắc là để dành cho tay lái thua cá độ.
 

Dazhur

Xe hơi
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
153
Động cơ
55,874 Mã lực
Tôi không biết chỗ này cụ ạ.
Dốc này có khoảng 200m vs cũng ko quá gắt, có mỗi 1 đoạn cua. Làm gì mà khó lắm cụ.

Em hồi mới lấy bằng đc tầm 1 tháng phi lên phi xuống cái dốc này (chạy từ khách sạn ra ngoài ăn) ngày mấy lần chẳng thấy có xi nhê gì cả.
 

Dazhur

Xe hơi
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
153
Động cơ
55,874 Mã lực
Nó có 1 đoạn cụ ạ, góc dốc khoảng 45 độ, cảm giác như lao cụ ạ.
Vì kinh nghiệm đi đồi núi của em là zero mà muốn đi Sapa mà không biết dốc ở đó như thế nào nên muốn tập tành để đi (theo hướng dẫn offers Tượng đài Thánh Gióng, Đền Thượng, Tam Đảo).
Em chưa thấy góc dốc ở đâu tới 45 độ. Góc dốc mà em đã từng thấy rồi là tầm 20 độ. Dốc chỗ đường đi Mộc Châu là khoảng 15 độ nhưng nó dài nên đi cũng cóng phết. Cá nhân em nghĩ là nếu dốc 45 độ (Nếu có) mà dài dài 1 tý thì chắc xe lộn ngửa hết.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,203
Động cơ
51,164 Mã lực
Tuổi
28
Xe ô tô tiêu chuẩn sẽ vượt được dốc tối đa 35° trong điều kiện đường nhựa khô. 45° thì quá kinh khủng rồi cụ nhé. Bình thường dốc 10% tức là 9° đã phải có biển cảnh báo rồi. Đời e chưa gặp dốc nào 50% (45 độ) cả.

Như cụ chủ nói dốc 100% (90 độ) thì chả có số má đổ đèo gì cả mà bung dù. Không có dù thì đăng xuất.
 
Chỉnh sửa cuối:

cutit9999

Xe tăng
Biển số
OF-160115
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,338
Động cơ
631,643 Mã lực
Xe ô tô tiêu chuẩn sẽ vượt được dốc tối đa 35° trong điều kiện đường nhựa khô. 45° thì quá kinh khủng rồi cụ nhé. Bình thường dốc 10% tức là 9° đã phải có biển cảnh báo rồi. Đời e chưa gặp dốc nào 50% (45 độ) cả.

Như cụ chủ nói dốc 100% (90 độ) thì chả có số má đổ đèo gì cả mà bung dù. Không có dù thì đăng xuất.
Dốc 100% nghĩa là 45 độ thôi cụ. Binh thường đi đường thấy chỗ nào ghi 15% là đã thấy dốc lắm rồi. Chắc Cụ chủ nhầm là dốc 10%
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top