[Funland] Xin review chân thực về Vingroup

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,042
Động cơ
388,210 Mã lực
Kết luận cái gì? :-?
Tôi đang đọc chỉ thấy cụ ấy nói nhược điểm nhà Vin và kết luận "giờ bảo mua đồ của Vin thì không. " Và tôi thấy nhược điểm đó là đúng, dùng hay không thì là quyền khách hàng. Tự nhiên so với doanh nghiệp bds nào?
Phản biện dc thì cứ phản biện, hung hăng mõm thế? :-?
Cám ơn cụ. Đây là trải nghiệm của mình về nhà ở Vin, điện thoại VinSmart và kể cả hệ sinh thái Vin.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,089
Động cơ
89,104 Mã lực
Vin tiên phong xây một hệ sinh thái cho quần thể đô thị nên nhìn chung thấy ổn nhưng đòi hỏi cao hơn thì thấy bất cập
Thiết kế phòng dở, hầu như luôn có 1 căn không có cửa sổ. Khu bếp nấu thì không tiện cho người nấu, đèn bật tắt khu bếp thì ở tít xa ngoài cửa.

Cảnh quan thì có cây xanh nhưng không phải quần thể công viên cây xanh như kiểu Ecopark. Các cây lá nhỏ thấp nên độ bao phủ mát không thấy đã như Ecopark HN hay Celadon Tân Phú

Khu chung cư đông dân như thiết kế chỗ để xe dơ thiếu chỗ đỗ kinh khủng. Sự liên thông các khu trong hầm đỗ xe như kiểu Park sang Times là cực hình nên giờ về khu Park xe phải đỗ dưới lòng đường. Tình trang này cũng y chang ở khu Skylight.

Học Vinschool chỉ nhờ nhờ, không bật lên được vì thế với học cấp 1 mà chuyển trường công sẽ khổ các con. Còn nếu chất lượng cao, tính tự lập sáng tạo thì thua xa Wellspring, Edison, Việt Úc...

Xe Vin Lux về bản chất tận dụng lợi thế của dòng xe chết yểu của BMW để growth hacking trong mảng xe cộ nên sự đồng bộ giữa các khối chức năng nó lởm khởm. Xe điện thì tham vọng nhưng em đồ là 5 năm nữa sẽ có khi lại thành WinFest vì làm một con EV không quá khó trong thời đại này nhưng để nó thực sự ngon, an toàn và chất thì phải mất 10 năm. Các cụ để ý thấy Vin làm vụ caravan xe điện phải ở Sa Vĩ chứ không đi Hà Giang vì có thể một phần không được xảy ra rủi ro của sự kiện.

Cái trò tung tin định giá 60 tỷ IPO rồi xem xét bài SPAC rồi lại nghiên cứu Vay ưu đãi CP Mỹ là chiêu bài truyền thông rất dở. Rõ ràng có cảm giác loay hoay về chiến lược vốn cho xe điện.

VinSmart cũng thế, loay hoay từ mảng 5G sang OEM điện thoại Tàu (phải chơi chiêu trò mua lại thằng Châu Âu) nhưng thất bại. Chuyển hướng sang chống dịch kể cả Vaccine nhưng chắc sau các kiểu máy thở, kit test Việt Á thì VinBiocare chắc cũng đi theo VinFa nhanh thôi.

VinID có rất nhiều lợi thế phát huy sức mạnh hệ sinh thái nhưng sau 2 năm Covid thì cảm giác bin gìm cương, không thể bùng nổ như các ví điênj tử khác. Phải chắc dấu hỏi thực sự của các hệ sinh thái Vin là bài toán áp lực dòng tiền cho phát triển, nhất là khi VinPearl khóc ròng. Hiện VinID cũng đã ủn sang OneMount ghép nối liên minh Tech Vin Masan nên cơ hội leo Top 3 thị trường Fintech Việt cũng đã bị trôi qua.

Nói chung đắm chìm trong hệ sinh thái Vin thì chấp nhận bỏ tiền cho một chữ TIỆN. Và trải nghiệm cá nhân của mình với Hệ sinh thái Vin thì giờ bảo mua đồ của Vin thì không.

Cái dở lớn nhất của Vin là team truyền thông và cơ chế vận hành đội ngũ dạng COCC và phe cánh. Sự kết nối gắn bó giữa các nhóm nhân sự rất yêu mạnh team nào team đó chạy để không bị ăn bim bim. Vậy đó!
Ecopark nhiều cây về mùa hè mát, nhưng nhiều muỗi và bọ lắm. Cũng bất tiện.
 

Mr. Bonjames

Xe hơi
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
130
Động cơ
10,101 Mã lực
Em kể câu chuyện bản thân nhé. Năm 2014 em đang ở cc Hoà Bình Green chỗ đường Bưởi. Hồi đấy chưa nhiều cc có chất lượng kha khá 1 tí thì cái HBG này tạm tạm. Tuy nhiên khu này không có chỗ vui chơi cho f1 nên em tính chuyển sang Times City nơi có sân vườn sạch sẽ thoáng mát cho bọn trẻ con vui chơi chạy nhảy. Tìm mãi thì cũng mua được 1 căn ưng ý. Vấn đề là mình biết mình cần cái gì chứ nghe người khác nói thì bao la bát ngát lắm, nhất là các anh hùng bàn phím chả ở Times ngày nào nhưng phán như đúng rồi. Ưng ở đây có mấy vấn đề, thứ nhất là độ an toàn, toà nhà có đầy đủ phương tiện pccc không, có diễn tập hàng năm đầy đủ không, các bạn bảo vệ có làm tròn trách nhiệm không, thứ 2 là an ninh, thứ 3 là hệ sinh thái đầy đủ các dịch vụ từ trung tâm tm, nhà hàng, siêu thị, bệnh viện và trường học, khu thể thao ngoài trời, bể bơi... Tất cả em thấy hài lòng. Còn cc giữa tp mà lại đòi có nhiều cây như ecopark thì thôi em không có ý kiến. Lại nói thêm về trường học cho f1, ai có con nhỏ đều quan tâm vấn đề này đầu tiên. Khi con em vào lớp 1, cũng có vài option mấy trường sang sang một tí như Well Spring, Gate Way, Olympia, Singapore School... nhưng tính đi tính lại em cho con em học Vinschool vì nó ngay gần nhà, chỉ 5-10p đến trường buổi sáng. Các trường kia đi xe buýt mất khoang 1-1,5h. Như thế là sáng nào con em cũng ngủ thêm được 1-1,5h quá đảm bảo sk. Đến khi con nó học Vinschool thì thấy chất lượng rất tốt, cơ sở vật chất chả khác gì trường QT mà giá chỉ bằng 1/3 hoăc 1/2. Ai nói trường vin nó vặt đầu vặt cổ thì có thể chuyển con sang trường khác học, sao phải để nó vặt. Còn thực tế tất cả các trường vin đều full học sinh nên xin vào không dễ. Vài lời còm để các cụ tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,052
Động cơ
324,327 Mã lực
Dư giả thì chơi với Vin đúng là đáng đồng tiền bỏ ra cụ nhá.
 

BaBeKhang

Xe đạp
Biển số
OF-565788
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
18
Động cơ
147,480 Mã lực
Tuổi
35
Em học được khá nhiều từ các lời khen/chê Vin của các bác trong post, em cám ơn các bác. Còn các bác bảo em seeder, có bác còn tấu hài đến độ quan tâm đến tài chính của em từ đâu mà ra, thì hoặc là các bác đầu óc hơi thấp kém, không phân biệt nổi đâu là seeder, hoặc là mụ mị quá nhìn đâu cũng ra seeder. Mà em nói thẳng cả 2 loại này em đều làm biếng tiếp chuyện, không xứng, nếu có thể mong các bác lượn ra chỗ khác vừa tầm hơn.

Em túm lại kết luận được mấy điều :

- Như bác nào nói bên trên, trường Vin cơ sở vật chất ổn, học phí rẻ hơn cùng phân khúc, nhưng giáo viên không giỏi, chtr không theo kịp chtr của Bộ, nếu xác định cho các cháu theo ngành nào nhẹ nhàng hoặc sau này ra tự kinh doanh...thì ok, còn nếu các cháu muốn theo ngành nặng về học thuật như y dược thì bắt buộc lớn lên phải chuyển sang trường công hoặc học thêm bên ngoài. Ý này rất quan trọng, em cám ơn bác bên trên đã chia sẻ.
Nếu có bác nào tư vấn giúp em xem ngành công nghệ thông tin thì Vin có đủ trình độ dạy không thì tuyệt vời vì em cũng quan tâm ngành này.

- Nhà Vin : em đồng ý với các lời chê, em không thích và cũng sẽ không có ý định mua chung cư Vin vì căn hộ thiết kế em không ưng nên đã mua Masterise để vừa hài lòng về căn hộ và tiện ích, vừa hưởng tiện ích cả khu Vin Q9. Mà nói hưởng thì chủ yếu cũng là nhắm đến trường gần nhà, mall gần nhà, bv gần nhà... chứ nói về thiết kế cảnh quan thì em cũng không đánh giá cao, đặc biệt là rất không thích việc copy cái Gardens by the Bay một cách thô thiển và rẻ tiền, nhìn như đồ chơi. Biển nhân tạo thì em thấy bình thường. Beverly mới ra cùng giá tiền nhưng so với Masterise thua quá nên em cũng không mua nếu có ý định và budget tầm 65-70tr/m2.

- Vinmec không có bác sĩ giỏi, cái này em đồng ý, vì em biết tất cả các bác sĩ đầu ngành nước ta đều nằm trong các bv công. Hồi con em gãy tay cũng không dám đưa đi đâu khác ngoài bv Chấn thương chỉnh hình. Nên Vinmec thì xác định chỉ cho con đi khám hắt hơi sổ mũi linh tinh, chứ bệnh nặng vẫn phải đi bv công chữa trị cho an tâm.

Em lại cám ơn các bác phát nữa đặc biệt là các bác đóng góp ý kiến về Vinschool. Giờ em quan tâm nhất cái này thôi, sự học của con em cũng không muốn nó nhảy qua nhảy lại nên nếu có lộ trình từ lớp 1 sẽ tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

fireprince

Xe tải
Biển số
OF-108837
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
229
Động cơ
392,753 Mã lực
nhắc lại các cụ là Vin sắp ra hàng phân khu Beverly , dạo này seeder hỏi lung tung trên fb nhiều lắm :)
 

BaBeKhang

Xe đạp
Biển số
OF-565788
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
18
Động cơ
147,480 Mã lực
Tuổi
35
Em kể câu chuyện bản thân nhé. Năm 2014 em đang ở cc Hoà Bình Green chỗ đường Bưởi. Hồi đấy chưa nhiều cc có chất lượng kha khá 1 tí thì cái HBG này tạm tạm. Tuy nhiên khu này không có chỗ vui chơi cho f1 nên em tính chuyển sang Times City nơi có sân vườn sạch sẽ thoáng mát cho bọn trẻ con vui chơi chạy nhảy. Tìm mãi thì cũng mua được 1 căn ưng ý. Vấn đề là mình biết mình cần cái gì chứ nghe người khác nói thì bao la bát ngát lắm, nhất là các anh hùng bàn phím chả ở Times ngày nào nhưng phán như đúng rồi. Ưng ở đây có mấy vấn đề, thứ nhất là độ an toàn, toà nhà có đầy đủ phương tiện pccc không, có diễn tập hàng năm đầy đủ không, các bạn bảo vệ có làm tròn trách nhiệm không, thứ 2 là an ninh, thứ 3 là hệ sinh thái đầy đủ các dịch vụ từ trung tâm tm, nhà hàng, siêu thị, bệnh viện và trường học, khu thể thao ngoài trời, bể bơi... Tất cả em thấy hài lòng. Còn cc giữa tp mà lại đòi có nhiều cây như ecopark thì thôi em không có ý kiến. Lại nói thêm về trường học cho f1, ai có con nhỏ đều quan tâm vấn đề này đầu tiên. Khi con em vào lớp 1, cũng có vài option mấy trường sang sang một tí như Well Spring, Gate Way, Olympia, Singapore School... nhưng tính đi tính lại em cho con em học Vinschool vì nó ngay gần nhà, chỉ 5-10p đến trường buổi sáng. Các trường kia đi xe buýt mất khoang 1-1,5h. Như thế là sáng nào con em cũng ngủ thêm được 1-1,5h quá đảm bảo sk. Đến khi con nó học Vinschool thì thấy chất lượng rất tốt, cơ sở vật chất chả khác gì trường QT mà giá chỉ bằng 1/3 hoăc 1/2. Ai nói trường vin nó vặt đầu vặt cổ thì có thể chuyển con sang trường khác học, sao phải để nó vặt. Còn thực tế tất cả các trường vin đều full học sinh nên xin vào không dễ. Vài lời còm để các cụ tham khảo.
Bác nói đúng ý em quá. Do em làm việc ở Q9 nên mới chui vào Vin Q9 cho tiện, đứa lớn lớp 1 đứa nhỏ mầm non, thì cái hay nhất vẫn là chữ TIỆN. Các cháu đi học gần, học xong có chỗ để vui chơi ngoài trời, hoạt động thể thao..., với em vậy là phù hợp nhu cầu, chứ chất lượng thì không có gì xuất sắc. Em cũng vẫn còn thắc mắc tại sao Vinschool cơ sở vật chất ngang với các trường QT nhưng học phí thì rẻ hơn 1/2, 1/3? Chiêu trò gì ở đây không bác? (chứ em không tin lắm cái việc Vin bảo là không cần kinh doanh ở mảng này mà muốn đầu tư đào tạo nhân tài)
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,544
Động cơ
1,230,136 Mã lực
Tuổi
46
Em cho f1 học từ ngày Vin mở trường, nói chung ổn
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
15,048
Động cơ
622,961 Mã lực
Cứ cái gì liên quan đến Vin là hot luôn nhỉ!
 

starsn

Xe tăng
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
1,468
Động cơ
75,914 Mã lực
Bác nói đúng ý em quá. Do em làm việc ở Q9 nên mới chui vào Vin Q9 cho tiện, đứa lớn lớp 1 đứa nhỏ mầm non, thì cái hay nhất vẫn là chữ TIỆN. Các cháu đi học gần, học xong có chỗ để vui chơi ngoài trời, hoạt động thể thao..., với em vậy là phù hợp nhu cầu, chứ chất lượng thì không có gì xuất sắc. Em cũng vẫn còn thắc mắc tại sao Vinschool cơ sở vật chất ngang với các trường QT nhưng học phí thì rẻ hơn 1/2, 1/3? Chiêu trò gì ở đây không bác? (chứ em không tin lắm cái việc Vin bảo là không cần kinh doanh ở mảng này mà muốn đầu tư đào tạo nhân tài)
Em đoán là định hướng đại trà middle class, giá phổ thông để đủ khách, kín phòng thì lãi được nhiều nhất. Giá cao quá tuyển sinh không được.
 

BaBeKhang

Xe đạp
Biển số
OF-565788
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
18
Động cơ
147,480 Mã lực
Tuổi
35
Vin tiên phong xây một hệ sinh thái cho quần thể đô thị nên nhìn chung thấy ổn nhưng đòi hỏi cao hơn thì thấy bất cập
Thiết kế phòng dở, hầu như luôn có 1 căn không có cửa sổ. Khu bếp nấu thì không tiện cho người nấu, đèn bật tắt khu bếp thì ở tít xa ngoài cửa.

Cảnh quan thì có cây xanh nhưng không phải quần thể công viên cây xanh như kiểu Ecopark. Các cây lá nhỏ thấp nên độ bao phủ mát không thấy đã như Ecopark HN hay Celadon Tân Phú

Khu chung cư đông dân như thiết kế chỗ để xe dơ thiếu chỗ đỗ kinh khủng. Sự liên thông các khu trong hầm đỗ xe như kiểu Park sang Times là cực hình nên giờ về khu Park xe phải đỗ dưới lòng đường. Tình trang này cũng y chang ở khu Skylight.

Học Vinschool chỉ nhờ nhờ, không bật lên được vì thế với học cấp 1 mà chuyển trường công sẽ khổ các con. Còn nếu chất lượng cao, tính tự lập sáng tạo thì thua xa Wellspring, Edison, Việt Úc...

Xe Vin Lux về bản chất tận dụng lợi thế của dòng xe chết yểu của BMW để growth hacking trong mảng xe cộ nên sự đồng bộ giữa các khối chức năng nó lởm khởm. Xe điện thì tham vọng nhưng em đồ là 5 năm nữa sẽ có khi lại thành WinFest vì làm một con EV không quá khó trong thời đại này nhưng để nó thực sự ngon, an toàn và chất thì phải mất 10 năm. Các cụ để ý thấy Vin làm vụ caravan xe điện phải ở Sa Vĩ chứ không đi Hà Giang vì có thể một phần không được xảy ra rủi ro của sự kiện.

Cái trò tung tin định giá 60 tỷ IPO rồi xem xét bài SPAC rồi lại nghiên cứu Vay ưu đãi CP Mỹ là chiêu bài truyền thông rất dở. Rõ ràng có cảm giác loay hoay về chiến lược vốn cho xe điện.

VinSmart cũng thế, loay hoay từ mảng 5G sang OEM điện thoại Tàu (phải chơi chiêu trò mua lại thằng Châu Âu) nhưng thất bại. Chuyển hướng sang chống dịch kể cả Vaccine nhưng chắc sau các kiểu máy thở, kit test Việt Á thì VinBiocare chắc cũng đi theo VinFa nhanh thôi.

VinID có rất nhiều lợi thế phát huy sức mạnh hệ sinh thái nhưng sau 2 năm Covid thì cảm giác bin gìm cương, không thể bùng nổ như các ví điênj tử khác. Phải chắc dấu hỏi thực sự của các hệ sinh thái Vin là bài toán áp lực dòng tiền cho phát triển, nhất là khi VinPearl khóc ròng. Hiện VinID cũng đã ủn sang OneMount ghép nối liên minh Tech Vin Masan nên cơ hội leo Top 3 thị trường Fintech Việt cũng đã bị trôi qua.

Nói chung đắm chìm trong hệ sinh thái Vin thì chấp nhận bỏ tiền cho một chữ TIỆN. Và trải nghiệm cá nhân của mình với Hệ sinh thái Vin thì giờ bảo mua đồ của Vin thì không.

Cái dở lớn nhất của Vin là team truyền thông và cơ chế vận hành đội ngũ dạng COCC và phe cánh. Sự kết nối gắn bó giữa các nhóm nhân sự rất yêu mạnh team nào team đó chạy để không bị ăn bim bim. Vậy đó!
Chửi phải đủ kiến thức như bác này chửi mới đáng đọc, đáng tiếp thu. Mấy cái bác nói trên đây, dân ít học ít hiểu biết như em không nhìn ra nổi. Chính vì cũng có nhiều nghi ngờ nên em chỉ mới dám nhón chân vào Vin bằng việc cho con học Vinschool thôi, còn xe điện, nếu xui nó sập coi như mất tiền ngu.
 

BaBeKhang

Xe đạp
Biển số
OF-565788
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
18
Động cơ
147,480 Mã lực
Tuổi
35
Em đoán là định hướng đại trà middle class, giá phổ thông để đủ khách, kín phòng thì lãi được nhiều nhất. Giá cao quá tuyển sinh không được.
Nếu đại trà sao nó bắt phải có nhà trong Vin mới được vào học bác nhỉ? Hay đây là chiêu trò dụ ngta quay xe mua nhà Vin thay vì mua chỗ khác? Chứ giá rẻ vậy mà cho vào đại trà chắc duyệt đơn không kịp.
 

starsn

Xe tăng
Biển số
OF-742409
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
1,468
Động cơ
75,914 Mã lực
Nếu đại trà sao nó bắt phải có nhà trong Vin mới được vào học bác nhỉ? Hay đây là chiêu trò dụ ngta quay xe mua nhà Vin thay vì mua chỗ khác? Chứ giá rẻ vậy mà cho vào đại trà chắc duyệt đơn không kịp.
HN thì ngoài Vin vẫn học đấy cụ, phải đi xe buýt ra địa điểm xa thôi.

Vinschool hồi mới ra ở HN thiếu khách khuyến mại nhiều rẻ lắm. Giờ giá 15tr là gấp 3 lúc mới ra rồi đấy. Hot như cụ nói thì biết đâu 3 năm nữa giá gấp đôi.

Nhưng họ mở thêm cơ sở vợt khách rồi. Em nói HN.
 

Chuotluoi

Xe buýt
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
570
Động cơ
83,011 Mã lực
Tuổi
38
Bác nói cũng đúng. Ko biết nếu xe điện ko ngon ăn thì Vin có dẹp ko, lúc đó xe thành đồ chơi hoặc sắt vụn. Cái này chắc tương lai mới có câu trả lời.

Nhưng theo em thấy thì nếu Vin thực sự đánh giá món xe hơi ko ngon ăn thì họ dẹp luôn chứ ko cần cố đấm ăn xôi làm tiếp xe điện, đã vậy còn đổ vào rất nhiều tiền (mới xây nhà máy bên Mỹ). Như em mở cái quán cafe lỗ quá là em dẹp luôn, ko cố sửa sang thành quán nhậu hay gì cả. Bác nghĩ sao? Cho là Vin lỗ tập 1 với xe xăng, họ định đánh bạc tiếp với tâp 2 hay là cảm thấy có cửa thắng nên mới đổ tiền?
Còm này liệu có phải của người đang hỏi ý kiến người trong cuộc hay đang đưa ra các câu hỏi tu từ nhằm bảo vệ một cái gì đó mình đang phải bảo vệ???
Còn nếu chủ thớt quan tâm và chưa biết gì về Vin thật, thì e có tý ý kiến:
1. Nhà của Vin xây từ trước 2019 rất ok, quy hoạch và xây dựng hạ tầng rất tốt. Masterise có TCB đứng sau và có mối quan hệ chồng chéo với Vin, nhưng phân khúc hạng sang và siêu sang trở lên, nên chất lượng khá ok. Mà Cụ thớt mua nhà của Masterise chắc thuộc diện k có gì ngoài xèng:D.

2. Con học cấp 1 thì học Vin ok, vì nói gì thì nói, cơ sở vật chất của Vinschool ok, chế độ ăn uống và chăm sóc cũng khá tốt. Cấp 1 chưa quá cần kiến thức mà cần dịch vụ thì Vinschool là phù hợp. À, mà Vinschool đã chuyển nhượng cho đối tác NN rồi cụ nhé.

3.Xe VF e k bàn, vì không mua. Về xe xăng không nói, xe điện về hình thức e thấy đẹp. Nếu nhà thừa xe và thừa xèng thì nên mua thêm 1 cái xe điện VF, vừa để ủng hộ, vừa để trải nghiệm.
 

koala2020

Xe tăng
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,111
Động cơ
50,856 Mã lực
Tuổi
41
À, mà Vinschool đã chuyển nhượng cho đối tác NN rồi cụ nhé.
Cụ có biết chuyển nhượng cho đối tác nào ko và bán đứt Vinschool hay cho nhà đầu tư nào đó góp cổ phần còn Vin vẫn làm chủ? Nếu chuyển nhượng chắc chắn phải thông báo chứ, ko có chuyện chuyển nhượng mà im lìm. Như Vinmec, bán 1 phần cổ phần cho Sing cũng thông báo.
 

BaBeKhang

Xe đạp
Biển số
OF-565788
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
18
Động cơ
147,480 Mã lực
Tuổi
35
Còm này liệu có phải của người đang hỏi ý kiến người trong cuộc hay đang đưa ra các câu hỏi tu từ nhằm bảo vệ một cái gì đó mình đang phải bảo vệ???
Còn nếu chủ thớt quan tâm và chưa biết gì về Vin thật, thì e có tý ý kiến:
1. Nhà của Vin xây từ trước 2019 rất ok, quy hoạch và xây dựng hạ tầng rất tốt. Masterise có TCB đứng sau và có mối quan hệ chồng chéo với Vin, nhưng phân khúc hạng sang và siêu sang trở lên, nên chất lượng khá ok. Mà Cụ thớt mua nhà của Masterise chắc thuộc diện k có gì ngoài xèng:D.

2. Con học cấp 1 thì học Vin ok, vì nói gì thì nói, cơ sở vật chất của Vinschool ok, chế độ ăn uống và chăm sóc cũng khá tốt. Cấp 1 chưa quá cần kiến thức mà cần dịch vụ thì Vinschool là phù hợp. À, mà Vinschool đã chuyển nhượng cho đối tác NN rồi cụ nhé.

3.Xe VF e k bàn, vì không mua. Về xe xăng không nói, xe điện về hình thức e thấy đẹp. Nếu nhà thừa xe và thừa xèng thì nên mua thêm 1 cái xe điện VF, vừa để ủng hộ, vừa để trải nghiệm.
Hỏi ý kiến thôi bác, em không biết gì về Vin thật. Xe xăng em không mua vì không có ý định và cũng không tin tưởng lắm, nhưng xe điện thì em khá thích thú vì muốn trải nghiệm công nghệ mới, và vì nhu cầu em đi không nhiều. Tuy nhiên em cũng có những thắc mắc như trên, chưa hiểu Vin định làm gì khi đổ tiền làm xe điện sau khi đã lỗ với xe xăng? Bác nào nhìn ra được ý định đằng sau việc này thì em xin thu thập ý kiến.

2. Thông tin này quan trọng quá mà tới bây giờ có bác mới đề cập. Bán cho đối tác NN lâu chưa bác? Nếu vậy sau này tất cả các qui định về tuyển sinh, học phí...đều không còn liên quan gì đến hệ sinh thái của Vin đúng không bác? Hay vấn đề khác, chủ đầu tư có thể tùy ý xây thêm trường/dẹp bỏ trường nếu cảm thấy phù hợp?
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
2,367
Động cơ
73,917 Mã lực
Em học được khá nhiều từ các lời khen/chê Vin của các bác trong post, em cám ơn các bác. Còn các bác bảo em seeder, có bác còn tấu hài đến độ quan tâm đến tài chính của em từ đâu mà ra, thì hoặc là các bác đầu óc hơi thấp kém, không phân biệt nổi đâu là seeder, hoặc là mụ mị quá nhìn đâu cũng ra seeder. Mà em nói thẳng cả 2 loại này em đều làm biếng tiếp chuyện, không xứng, nếu có thể mong các bác lượn ra chỗ khác vừa tầm hơn.

Em túm lại kết luận được mấy điều :

- Như bác nào nói bên trên, trường Vin cơ sở vật chất ổn, học phí rẻ hơn cùng phân khúc, nhưng giáo viên không giỏi, chtr không theo kịp chtr của Bộ, nếu xác định cho các cháu theo ngành nào nhẹ nhàng hoặc sau này ra tự kinh doanh...thì ok, còn nếu các cháu muốn theo ngành nặng về học thuật như y dược thì bắt buộc lớn lên phải chuyển sang trường công hoặc học thêm bên ngoài. Ý này rất quan trọng, em cám ơn bác bên trên đã chia sẻ.
Nếu có bác nào tư vấn giúp em xem ngành công nghệ thông tin thì Vin có đủ trình độ dạy không thì tuyệt vời vì em cũng quan tâm ngành này.

- Nhà Vin : em đồng ý với các lời chê, em không thích và cũng sẽ không có ý định mua chung cư Vin vì căn hộ thiết kế em không ưng nên đã mua Masterise để vừa hài lòng về căn hộ và tiện ích, vừa hưởng tiện ích cả khu Vin Q9. Mà nói hưởng thì chủ yếu cũng là nhắm đến trường gần nhà, mall gần nhà, bv gần nhà... chứ nói về thiết kế cảnh quan thì em cũng không đánh giá cao, đặc biệt là rất không thích việc copy cái Gardens by the Bay một cách thô thiển và rẻ tiền, nhìn như đồ chơi. Biển nhân tạo thì em thấy bình thường. Beverly mới ra cùng giá tiền nhưng so với Masterise thua quá nên em cũng không mua nếu có ý định và budget tầm 65-70tr/m2.

- Vinmec không có bác sĩ giỏi, cái này em đồng ý, vì em biết tất cả các bác sĩ đầu ngành nước ta đều nằm trong các bv công. Hồi con em gãy tay cũng không dám đưa đi đâu khác ngoài bv Chấn thương chỉnh hình. Nên Vinmec thì xác định chỉ cho con đi khám hắt hơi sổ mũi linh tinh, chứ bệnh nặng vẫn phải đi bv công chữa trị cho an tâm.

Em lại cám ơn các bác phát nữa đặc biệt là các bác đóng góp ý kiến về Vinschool. Giờ em quan tâm nhất cái này thôi, sự học của con em cũng không muốn nó nhảy qua nhảy lại nên nếu có lộ trình từ lớp 1 sẽ tốt hơn.
Thông thường thì cấp 1 học Vin cũng được vì cấp 1 cũng nhẹ nhàng chơi nhiều chủ yếu gần nhà. Thầy cô cũng chưa đòi hỏi phải xuất sắc mà quan trọng với cấp 1 cần thầy cô tâm lý sư phạm tốt, chịu khó thương yêu trẻ. Nếu định hướng rõ 1 ngành thì có thể cho học thêm môn phù hợp định hướng ngành đó. Hoặc chọn thầy phù hợp chứ ko chỉ chọn trường.

Cấp 1 thì cần học IT làm gì sớm thế :D mà quan trọng là định hướng môn học nền, ví dụ IT thì cần toán, logic, tò mò. Mà mợ hơi bị bully con rồi đó :P chưa gì đã chọn ngành cho con trước khi vào lớp 1. Mợ nên xem con có giỏi các môn đó hay con có yêu thích ko đã chứ? Đừng gây sức ép quá lớn khi con còn nhỏ.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
2,375
Động cơ
296,611 Mã lực
Em học được khá nhiều từ các lời khen/chê Vin của các bác trong post, em cám ơn các bác. Còn các bác bảo em seeder, có bác còn tấu hài đến độ quan tâm đến tài chính của em từ đâu mà ra, thì hoặc là các bác đầu óc hơi thấp kém, không phân biệt nổi đâu là seeder, hoặc là mụ mị quá nhìn đâu cũng ra seeder. Mà em nói thẳng cả 2 loại này em đều làm biếng tiếp chuyện, không xứng, nếu có thể mong các bác lượn ra chỗ khác vừa tầm hơn.

Em túm lại kết luận được mấy điều :

- Như bác nào nói bên trên, trường Vin cơ sở vật chất ổn, học phí rẻ hơn cùng phân khúc, nhưng giáo viên không giỏi, chtr không theo kịp chtr của Bộ, nếu xác định cho các cháu theo ngành nào nhẹ nhàng hoặc sau này ra tự kinh doanh...thì ok, còn nếu các cháu muốn theo ngành nặng về học thuật như y dược thì bắt buộc lớn lên phải chuyển sang trường công hoặc học thêm bên ngoài. Ý này rất quan trọng, em cám ơn bác bên trên đã chia sẻ.
Nếu có bác nào tư vấn giúp em xem ngành công nghệ thông tin thì Vin có đủ trình độ dạy không thì tuyệt vời vì em cũng quan tâm ngành này.

- Nhà Vin : em đồng ý với các lời chê, em không thích và cũng sẽ không có ý định mua chung cư Vin vì căn hộ thiết kế em không ưng nên đã mua Masterise để vừa hài lòng về căn hộ và tiện ích, vừa hưởng tiện ích cả khu Vin Q9. Mà nói hưởng thì chủ yếu cũng là nhắm đến trường gần nhà, mall gần nhà, bv gần nhà... chứ nói về thiết kế cảnh quan thì em cũng không đánh giá cao, đặc biệt là rất không thích việc copy cái Gardens by the Bay một cách thô thiển và rẻ tiền, nhìn như đồ chơi. Biển nhân tạo thì em thấy bình thường. Beverly mới ra cùng giá tiền nhưng so với Masterise thua quá nên em cũng không mua nếu có ý định và budget tầm 65-70tr/m2.

- Vinmec không có bác sĩ giỏi, cái này em đồng ý, vì em biết tất cả các bác sĩ đầu ngành nước ta đều nằm trong các bv công. Hồi con em gãy tay cũng không dám đưa đi đâu khác ngoài bv Chấn thương chỉnh hình. Nên Vinmec thì xác định chỉ cho con đi khám hắt hơi sổ mũi linh tinh, chứ bệnh nặng vẫn phải đi bv công chữa trị cho an tâm.

Em lại cám ơn các bác phát nữa đặc biệt là các bác đóng góp ý kiến về Vinschool. Giờ em quan tâm nhất cái này thôi, sự học của con em cũng không muốn nó nhảy qua nhảy lại nên nếu có lộ trình từ lớp 1 sẽ tốt hơn.
Nhà em có 2 đứa, 1 đứa Vin, 1 đứa cũng kiểu trường có tí nước ngoài loại 2. Nói chung em thấy học Vin rất hài lòng, con nhà em học hệ thường thì thấy học phí hợp lý, nội dnug chương trình cũng hay, cháu đi học về thấy vui vẻ, thoải mái, ko bức bối hay căng thẳng gì, phát triển bình thường (vì con em rất rất bình thường và ko có bất cứ năng khiếu hay khả năng gì nổi trội, nên em chỉ cần lên lớp, chứ ko yêu cầu gì ở cháu cả). Nhược điểm là, xin học khó vì luc nào cũng full, nhà em phải đăng kí xuất của người nhà.
Đứa thứ 2 học trường kia thì học phí đắt gấp 2, moi thứ khác chẳng khác gì, cơ sở vc còn ko bằng. Đi học cứ như đi mẫu giáo có dậy chữ. H ko chuyển nữa vì con gái có bạn thân ở đấy, nhất định ko chia tay, mà được cái trường cũng ko xa nhà nên sáng ra dắt cháu đi bộ hay đi xe máy 3' là tới được.

Nhà em ko ở Vin vì em thích nhà mới, nên đi xem rất nhiều, cách đây 6 tháng em quần quật ở Royal và Westpoint nhưng Royal thì dù sao cũng là nhà cũ, còn West Point thì canh đường VD3 nên ồn như xay lúa, như chồng em bảo, nhà này ông nào lãng tai ở thì thích.

Nhưng công nhận về quản lý và vận hành thì cực tốt, và em thấy bạn bè ai ở đó cũng có vẻ hài lòng. Nói chung em đánh giá tốt, bên trong căn hộ là do từng nhà nhưng sảnh, hành lang, và không gian bên dưới thì thực sự rất ấn tượng.

Xe thì Fadil em chưa biết nhưng Lux SA thì đi rất thích, lại còn rẻ. Có thể nhà em dễ tính, ko soi mói lỗi, nhưng nói chung mọi sự đều ổn. Nhìn xịn hơn những xe cùng giá tiền, chất liệu da, nhựa nhìn xịn hơn, đi cũng êm, đầm. Nói chung đánh giá chỉ đơn giản và cảm tính thế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top