Xin thông tin về bảo dưỡng CV mức 8 vạn km

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Đoạn này thì em ứ đồng tình, 1 ông đầu tư vài chục tỷ với 100 nhân viên khác 1 ông đầu tư 1-2 tỷ với 4-5 nhân viên ko có đủ chứng chỉ ! Em thấy dịch vụ của hãng của chả đắt hơn các bác là mấy, chưa kể mang xe vào đc sử dụng cơ sở hạ tầng tốt ! Ngồi mấy ông gara ngoài vừa bẩn vừa bụi, vào hãng sạch sẽ , nước non nhiệt tình thì vẫn thấy đồng tiền bỏ ra có giá trị hơn ! Có bác gara ngoài nào dám so sánh bảng giá dịch vụ của mình với giá của hãng ko? Phụ tùng thì em chắc là hãng đặt hơn ở ngoài khoảng 30-50% vì chịu các khoản thuế và chi phí điều hành !
Em có bảng giá công khai từ lâu rồi thưa bác http://vietvoiz.com/index.php?main_page=page&id=23&chapter=3

Tất cả các điều bác nói về suất đầu tư, cơ sở hạ tầng đều đúng tuy nhiên có một điều khác biệt khiến cho nhiều khi hãng vẫn không cạnh tranh nổi với bên ngoài (Ford Long Biên vừa đóng cửa) đó là sự tín chấp. Thợ trong hãng không phải chịu trách nhiệm về uy tín của hãng, làm chưa được ổn thì "hãng chịu" ta đi hãng khác hay ra ngoài làm, còn tư nhân thì phải tự chịu trách nhiệm với cái tên của mình, để cho nó có vấn đề thì chết đói. Chủ tư nhân thì sát sườn hơn do qui mô đơn giản hơn hãng, thường người chủ nào cũng nắm rõ được trình độ từng người thợ, kể cả tính cách và năng khiếu. Còn từ chủ hay giám đốc hãng xuống đến thợ còn qua mấy tầng lớp, người ta có thể mang đồ từ bên ngoài vào gara hãng nhờ thợ thay sửa cả ngày, làm xong tiền đưa thẳng cho thợ mà quản lý hãng cũng chả biết (cách đây dăm vài năm em vào Ford ở phố Cảm Hội mở cả cái thước lái Escape ra thay bi, xong đưa tiền cho thợ rồi về)

Ngay trên OF này phản ánh việc thợ gạ thay đồi tháo từ xe nọ xe kia ra không ít và chỉ xảy ra ở hãng, chưa thấy xảy ra ở gara ngoài chuyện như thế bao giờ, ngoài ra hãng còn một điểm yếu chết người đó là BỘ PHẬN TƯ VẤN DỊCH VỤ - bộ phận này xem xét bệnh tình và ra quyết định sửa chữa, giao việc cho thợ nhưng đáng tiếc ở các hãng đại đa số bộ phận này đều chỉ có bằng cấp cao (đại học) nhưng thực tế không có, để bảo hành, thay đồ mới thì dễ chứ bảo để bắt bệnh là chịu, nghề ô tô học đại học ra thì còn làm thợ ốm. Dù chú nào có muốn thực tế thì cũng không có điều kiện do việc cắm bộ sơ mi trắng, dày đen, ca vạt ... như thế làm sao mà thực tế được. Ở gara ngoài thì việc đón khách bắt bệnh đều do chủ gara hoặc các tổ trưởng các ngành thực hiện, giao tiếp với khách từ ban đầu nên nắm bắt được triệu chứng tốt hơn nhiều việc phiên dịch qua một anh cố vấn

Em không có ý chê hãng để làm gì, hãng về cơ bản vẫn là tốt do có máy móc chuyên sâu dòng xe của mình điều mà gara ngoài k bảo giờ làm được vì gara ngoài làm đủ loại xe, loại nào cũng đầu tư chuyên sâu thì bao nhiêu cho đủ. Em phân tích nêu trên là về điểm mạnh, điểm yếu của các mô hình quản lý vận hành trong điều kiện của Việt Nam, mô hình nào cũng có cái mạnh của nó nên cả hãng lẫn ngoài đều tồn tại song hành. Ngay như khi bị lỗi các phần chuyên sâu như chống trơn trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh ... nó có tính chất chuyên biệt từng loại xe, thì em đểu bảo khách hàng vào hãng kiểm tra cho chắc ăn chứ không bao giờ tự làm vừa không an toàn vừa mất thời gian không có lợi về kinh tế, máy tính của em để đọc được mọi loại xe trên đời tất nhiên không thể chẩn đoán vào các hệ thống chuyên biệt như máy của hãng Honda được.
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangQuyet

Xe máy
Biển số
OF-98272
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
83
Động cơ
399,930 Mã lực
hic...sao xe em 8 vạn mà HD Mỹ Đình bảo phải thay bugi theo cấp bảo dưỡng tiêu chuẩn. Mất 2 củ (4 cái). Trong khi xe vẫn chạy bt.
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
hic...sao xe em 8 vạn mà HD Mỹ Đình bảo phải thay bugi theo cấp bảo dưỡng tiêu chuẩn. Mất 2 củ (4 cái). Trong khi xe vẫn chạy bt.
tài liệu của Mercedes còn yêu cầu thay Bugi (loại thường) ở mỗi 40,000km cơ bác, như với bác tuy bugi chưa hỏng nhưng nó không còn tốt, nó sẽ không hoạt động ở tối ưu, nếu nó hỏng thì bác đã phải gọi xe cứu hộ rồi, đi xe ô tô thì không nên để hỏng mới làm vì không dắt bộ được như xe máy. Nhưng giá thì quá đắt :D Bugi Bạch Kim 4 chấu loại đắt nhất của Bosch hay Denso cũng mới gần giá đó thôi (đừng bác nào nói Honda tự sản xuất Bugi nên nó tốt hơn đối với xe Honda nhé :) )

@ Bugi bạch kim 4 chấu của Bosch mới hơn 400K/chiếc, còn Denso Bạch Kim 1 chấu thì các hôi trên OF nhập từ Mỹ về đến Việt Nam mới khoảng 1,2 triệu/bộ
 
Chỉnh sửa cuối:

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,165 Mã lực
Hóa ra thích số má để câu view cho level tăng cao ! :))
Theo kinh nguyệt của em có đc thì lọc xăng, cao su chân máy mua ở ngoài rẻ hơn 1/2 đấy, bác thích rẻ thì mua ở ngoài, còn nếu ko chạy cố đến 10van thay luôn thể thì cũng ko ảnh hưởng gì đâu ! :D
E thay chân cao su trong hãng từ 7v vì nó tèo, chạy như là máy nó sắp tung ra khỏi nắp capo ấy - hình như hơn 4 củ (thấy bẩu gấp 2 bên ngoài), kể cũng xót nhưng về mặt tâm lý thì ổn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,165 Mã lực
Mời bác

1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất chuyên dụng (gợi ý ABRO - USA)
2 - Thay dầu máy
3 - Thay lọc dầu máy
4 - Thay lọc nhiên liệu
5 - Thay lọc gió động cơ
6 - Thay bugi - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn nếu là số tay
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước
9 – Thay dầu hộp số tay / hoặc hộp số tự động
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
13 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
14 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện, xin mời xem thêm chi tiết về việc này Ở Đây)
15 - Thay bơm xăng
Cụ list ra thì báo giá luôn giúp e với ah :D
Kể cả mấy món thay nữa nhé - Thk cụ
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Cụ list ra thì báo giá luôn giúp e với ah :D
Kể cả mấy món thay nữa nhé - Thk cụ
Em làm gì có giá, gara ngoài như bọn em sửa đủ các loại xe nếu stock cả thì có vỡ nợ, được cái ở Hà Nội nên xe nào cần, lên phương án xong mới gọi mua đồ, nói chung nó có mấy thứ có giá chính như sau (tất cả giá ước chừng)

- Dầu máy: 400K
- Lọc dầu: 100K
- Lọc xăng: 500K
- Lọc gió động cơ: 300K
- Dầu hộp số tay: 400K / dầu hộp số AT: 1,500K
- Bơm xăng: 1,100K
 

jaspis

Xe máy
Biển số
OF-154763
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
94
Động cơ
354,440 Mã lực
Bác gọi đến hãng(bác gọi nhân viên chăm sóc khách hàng nhé) hỏi là họ nói cho bác biết. Như xe em mới đi làm mức 6v(xe giống xe bác) là 1tr9.

Xe e sắp đến hạn bảo dưỡng 8v km (xe e Civic 1.8 AT 2007 ah), nhưng e nghe nói mức này nhiều tiền lắm nên cứ lo lo :|, cụ nào có thông tin chi tiết về các hạng mục và chi phí cho e xin với (đặc biệt là các hạng mục thay thế), e cảm ơn các cụ ah.
 

xuanthien

Xe hơi
Biển số
OF-132470
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
115
Động cơ
373,150 Mã lực
Xe e sắp đến hạn bảo dưỡng 8v km (xe e Civic 1.8 AT 2007 ah), nhưng e nghe nói mức này nhiều tiền lắm nên cứ lo lo :|, cụ nào có thông tin chi tiết về các hạng mục và chi phí cho e xin với (đặc biệt là các hạng mục thay thế), e cảm ơn các cụ ah.
xe cụ chủ thớt đi được 8v thì cần bảo dưỡng như cấp 4 vạn thôi cụ ah
các mục bảo dưỡng ở cấp 8 vạn cần thay:-dầu động cơ
-lọc dầu
-lọc nhiên liệu
-lọc gió động cơ
-vòng lót ,nút xả
ngoài ra ,cấp đó có thể thay thêm lọc gió điều hòa nữa.còn buzi và dầu số tự động thì cấp 10 vạn mới phải cụ ah
e tính cụ chỉ mất tầm 3tr5 mà thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanthien

Xe hơi
Biển số
OF-132470
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
115
Động cơ
373,150 Mã lực
ah e quên nữa là cấp 8 vạn xe cụ cần điều chỉnh khe hở supap,và dây cuaroa,đảo lốp
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
xuanthien nói:
ah e quên nữa là cấp 8 vạn xe cụ cần điều chỉnh khe hở supap,và dây cuaroa,đảo lốp
Xúp páp xe hịn bây giờ dùng con đội thủy lực tự động điều chỉnh chứ nhỉ, chỉ matiz còi mới dùng cò mổ phải hiệu chỉnh

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Tiện hôm nay bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu, thay lọc và bơm xăng của một em Civic 1.8 đời 2008, chụp hầu các cụ mấy cái ảnh




Cái lọc thô đầy đất


Chỗ đen đen như nước cống đó là xăng ở cái lọc tinh, tới mức này thì lọc bị nghẽn áp suất xăng ở đầu kim phun không đủ, xăng không được phun ở dạng sương mù nên hiệu suất đốt sẽ giảm, sinh nhiều muội than làm hại các hệ thống khác. Chiếc xe này vẫn đang chạy, chạy hẳn từ Yên Bái xuống Hà Nội, như vậy nếu dùng ở mức ĐẠT thì chả cần bảo dưỡng, còn ai nếu muốn dùng xe ở mức TỐT thì lại khác :D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
nhulong nói:
Em thấy khách tỉnh xa hay bỏ bảo dưỡng định kỳ và điều kiện sử dụng khác ở TP, bác kiếm trường hợp nào sử dụng đúng tiêu chuẩn giúp em!
Bảo dưỡng định kỳ như các bác mô tả có làm gì vào hệ thống nhiên liệu đâu, thế nên tỉnh nào cũng có khác gì, ở tỉnh xe đi tốc độ cao, ít dừng đèn xanh đỏ nên xe tốt hơn Hà Nội nhiều bác ạ, cái này cần nhìn nhận. Bác vẫn chưa thấy hài lòng thì em sẽ chụp ảnh trường hợp civic Hà nội khác cho bác xem, em làm kỹ thuật không phát biểu cái gì mình chưa rõ. Mà em hỏi bác, xe khác được không hay phải đúng civic ?? Em nghĩ xem độ bẩn của xăng thì xe nào chả được đúng không ạ ?

Xe ở tỉnh chỉ khác cái gầm bệ có thể mau hỏng hơn, dầu diesel thì một vài tỉnh hay bị dính dầu máy thủy chứ còn xăng thì như nhau hết, hà nội dùng cái gì họ dùng cái đó

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
318
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Các bác cứ chém thoải mái cho xôm, nhưng theo cá nhân em thì cứ theo catalog mà phang, nếu bác nào có điều kiện thì cứ thay nguyên con xe mới đi cho nó ngon chứ đừng thay kiểu lãng phí ném tiền qua cửa sổ. Honda toàn cầu nó đưa ra khuyến nghị bảo dưỡng đủ an toàn để đảm bảo uy tín sản phẩm của hãng, còn các đại lí ở VN thì cố tình bảo dưỡng sớm để có việc làm, bán được phụ tùng để vặt lông các con nai tơ và vừa tạo được tâm lí "an tâm". Riêng em thì cứ làm theo bảng sau, chẳng nghe ai hơn những người đã đẻ ra nó. Lưu ý : Bảng giá đã lỗi thời, bác nào quan tâm thì chỉ xem các mốc bảo dưỡng thôi.

 

civic1.8 7426

Xe buýt
Biển số
OF-123419
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
657
Động cơ
386,346 Mã lực
Tiện hôm nay bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu, thay lọc và bơm xăng của một em Civic 1.8 đời 2008, chụp hầu các cụ mấy cái ảnh




Cái lọc thô đầy đất


Chỗ đen đen như nước cống đó là xăng ở cái lọc tinh, tới mức này thì lọc bị nghẽn áp suất xăng ở đầu kim phun không đủ, xăng không được phun ở dạng sương mù nên hiệu suất đốt sẽ giảm, sinh nhiều muội than làm hại các hệ thống khác. Chiếc xe này vẫn đang chạy, chạy hẳn từ Yên Bái xuống Hà Nội, như vậy nếu dùng ở mức ĐẠT thì chả cần bảo dưỡng, còn ai nếu muốn dùng xe ở mức TỐT thì lại khác :D
Bác cho em hỏi thay cái lọc nhiên liệu này hết bao nhiêu xèng em đang cần thay gấp!!!
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bảo dưỡng định kỳ như các bác mô tả có làm gì vào hệ thống nhiên liệu đâu, thế nên tỉnh nào cũng có khác gì, ở tỉnh xe đi tốc độ cao, ít dừng đèn xanh đỏ nên xe tốt hơn Hà Nội nhiều bác ạ, cái này cần nhìn nhận. Bác vẫn chưa thấy hài lòng thì em sẽ chụp ảnh trường hợp civic Hà nội khác cho bác xem, em làm kỹ thuật không phát biểu cái gì mình chưa rõ. Mà em hỏi bác, xe khác được không hay phải đúng civic ?? Em nghĩ xem độ bẩn của xăng thì xe nào chả được đúng không ạ ?

Xe ở tỉnh chỉ khác cái gầm bệ có thể mau hỏng hơn, dầu diesel thì một vài tỉnh hay bị dính dầu máy thủy chứ còn xăng thì như nhau hết, hà nội dùng cái gì họ dùng cái đó

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
em mong sớm có đc trường hợp khách ở Hn ! Chứ em vẫn yên tâm với các anh Nhật lắm ! 8 vạn mà hỏng bơm xăng em bắt đền các anh Honda Vietnam bảo hành thay thế cho em luôn . Xe em đc bảo hành 5 năm hoặc 150.000km nên em rất tin tưởng vào danh mục bảo dưỡng của hãng . Nếu 8 vạn đã hỏng thì em đc đổi cái bơm xăng mới ngay và luôn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
@nhulong: hình như em cũng đâu có bảo 8 vạn là bơm xăng chắc sẽ hỏng ?? Em đang nói về vấn đề cần thiết của việc thay lọc xăng, vệ sinh kim phun cổ hút đấy chứ. Còn bơm xăng thì hỏng nhiều khi lại còn yếu tố khác ảnh hưởng như:

- để bình xăng vơi thường xuyên khiến bơm không được làm mát (bơm xăng cũ còn có thể cháy bình xăng khi vơi cơ. Do cấu tạo luồng xăng lưu thông qua thân bơm và cổ góp, nếu cổ góp cũ kết hợp với lọt khí thân bơm có thể đánh lửa cháy xe)

- lọc xăng bị bẩn làm bơm bị cản trở lâu ngày hỏng bơm sớm hơn thời hạn.

... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bác ko nói 8 vạn phải thay bơm xăng nhưng ng nhà bác list cái danh mục đấy lên ! Còn vụ lọc xăng em thay đúng chuẩn và cũng hiểu rõ tầm quan trọng của nó. Em làm đúng chuẩn của hãng đề ra ! Vấn đề bác BMÔ lại đưa vấn đề thay bơm xăng ở đây, bác đọc kỹ lại giúp em !
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
nhulong nói:
Bác ko nói 8 vạn phải thay bơm xăng nhưng ng nhà bác list cái danh mục đấy lên ! Còn vụ lọc xăng em thay đúng chuẩn và cũng hiểu rõ tầm quan trọng của nó. Em làm đúng chuẩn của hãng đề ra ! Vấn đề bác BMÔ lại đưa vấn đề thay bơm xăng ở đây, bác đọc kỹ lại giúp em !
Bơm xăng em đưa theo sự khuyến cáo sự chú ý bác ạ: bơm xăng là một "phụ tùng" nên trước khi thay thế nó người ta cần xem xét các dấu hiệu khác ví dụ các hiên tượng khó nổ, chết máy khi chạy nóng..sau đó để nguội lại nổ hoặc dùng đồng hồ đo áp lực xăng nếu không đủ tiêu chuẩn mới thay.

Cái sự Chú Ý này hiểu như sau: từ 8 vạn trở đi bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào vì nó là đồ điện, ở điều kiện Hà Nôi hay HCM luôn luôn chạy tốc độ thấp và dừng - chạy liên tục nên bộ phận điều khiển bơm cũng liên tục hoạt động, thường xuyên không chạy hết công suất bơm...nên cũng như nhiều vật tư khác nó sẽ hỏng mau hơn cái xe đó chạy ở nước ngoài, điều này thì rất nhiều người kiểm chứng và xác nhận rồi. Honda hay hãng nào thì cũng làm tài liệu dựa vào tài liệu gốc thôi. Từ việc nêu trên, cụ nào thường chỉ loanh quanh Hà Nội thì kệ cứ chạy đến hơn mười vạn hay để hỏng hẳn đi thay cũng chả sao, bất quá mất chuyến xe cứu hộ mấy trăm k khi chết máy. Nhưng ai hay đi tỉnh thường xuyên, chết máy dọc đường vắng thì không phải là điều dễ chịu, đợi được xe cứu hộ tới cũng mất nửa ngày, trường hợp này việc thay cái bơm xăng độ một triệu ở 8 vạn có khi lại kinh tế hơn cả về tiền mặt lẫn các chi phí thời gian.

Em mới nói dùng xe theo cách nào, cách hỏng thì chữa hay không để cho nó hỏng là tùy vào ý muốn chủ quan của chủ xe là như vậy.

Trên oto nó có hai nhóm phụ tùng phân loại theo việc thay thế, một nhóm là phụ tùng bình thường khi nào hỏng sẽ thay, một nhóm khác tạm gọi là "vật tư tiêu hao theo thời gian" ví như lốp xe sedan khoảng 5 vạn km hoặc 5 năm, lọc nhiên liệu tinh khoảng 2 vạn km, cua roa cam khoảng 7 vạn đến 10 vạn, bugi thường khoảng 5 vạn, bugi bạch kim khoảng 10 vạn đến 15 vạn, các loại phớt, lọc gió, lọc dầu......



... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top