[Funland] Xin tư vấn tranh chấp nhà cửa với bố mẹ

PEN_CILS

Xe tải
Biển số
OF-760931
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
209
Động cơ
45,731 Mã lực
Phần đóng góp không của riêng e mà bên nhà vợ cho vợ đóng góp vào đó nữa cụ à.
Sao cụ cứ phải lăn tăn cái việc nhà vợ cho thế nhỉ, nhà vợ cho cụ có thể cụ làm việc khác thua lỗ mất hết, có sao.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
862
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Em nghĩ vụ này bỏ đi thôi cụ, Bạ chị ko back lại cho xu nào đành chụi thôi, chị em ko hoà giải đc mà cũng chẳng kiếm đc xu nào đâu;
Ông cậu em cũng đang dơi vào thế này:
Bà Cô nhà em có 5 người con; 4 người làm ăn xa, còn 1 cậu ở nhà ( cậu có vợ và 2 con ), ở nhà cùng với mẹ ( bố đã mất);
Nhà dột cũ nát thì cậu có ít tiền nên 2 vc cậu bỏ tiền đập nhà cũ ra xây lại nhà 3 tầng khang trang đẹp đẽ, sổ đỏ vẫn tên Mẹ,
Đợt này Mẹ cũng đã cao tuổi xíu ( vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn), cậu có liên hệ 4 a e ruột mình và mẹ nhờ kí giấy sang nhượng hợp thức hoá căn nhà, tuy nhiên 3 người đồng ý, nhưng bà Chị cả và Mẹ lại chưa đồng ý, muốn nói là trước sau gì cũng cho nhưng giờ Mẹ còn sống nên chưa kí gì hết vì đây là nhà của Bà, chứ bây giờ kí cho chúng nó, lúc mâu thuẫn con dâu nó lại đuổi ra ngoài đường ah;
Vậy là tổng gia đình chưa thống nhất đc: cô con dâu thì buồn ra mặt, rồi cậu cũng phàn nàn biết vậy éo xây nữa cho nhà nó xập đi, để tiền xây chỗ khác.
Vậy đó nên a e mẹ con ruột mà ko minh bạch ngay từ đầu là khó sử lắm;
Vụ này có gì khó giải quyết nhỉ, quan trọng các anh chị em trong nhà thống nhất cho nhà ông cậu. Cụ bà sợ cho đất thì bị cho ra khỏi nhà thi chỉ cần làm di chúc trước, có xác nhận của các anh chị em, công chứng. Cụ còn ngày nào đố đưa nào dám đuổi.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,304
Động cơ
183,756 Mã lực
Nhờ các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp e với ạ. Chuyện là trước đây vợ chồng e có đóng góp chung với bố mẹ em để xây ngôi nhà trên đất đứng tên của chị gái ruột. Phần vợ chồng em đóng góp không có giấy tờ gì nhưng khi làm việc với công an thì mẹ em có công nhận phần đóng góp này. Gia đình em ở ngôi nhà này đã 9 năm không có tranh chấp gì. Giờ gia đình xẩy ra mâu thuẫn nên vợ chồng em không thể ở ngôi nhà đó nữa. Vậy trước khi ra đi em có cách nào đòi lại được phần e đóng góp không ạ. Em đang rối quá. Bây giờ ra ngoài phải đi thuê trọ.
Thôi.... Em nghĩ cụ lên xóa thớt...xl cccm em chửi phát Đcmn đọc cái tít mà chán chả buồn chết
Đến nd thớt như căng củ cọt
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,390
Động cơ
-47,621 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Bỏ đi cụ ơi. Nói về lý thì ko có căn cứ giấy tở chứng mình. Nói về tình thì cũng ở thế yếu.
Mà đóng góp chắc cũng mấy trăm thôi, bản thân ko tiếc nhưng chắc vợ nó chì chiết hàng ngày :D
Bố mẹ thì chắc cũng chả tiếc đâu, nhưng ghét cái thái độ :D
 
Biển số
OF-507067
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
240
Động cơ
186,229 Mã lực
Sao cụ cứ phải lăn tăn cái việc nhà vợ cho thế nhỉ, nhà vợ cho cụ có thể cụ làm việc khác thua lỗ mất hết, có sao.
Người ta cho để góp xây nhà, rõ ràng khác cho tiêu gì thì tiêu chứ. Mục đích cụ thể thế cụ thớt ko làm rõ thì khó ăn khó nói với bển chứ còn gì :)
 
Biển số
OF-782454
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
379
Động cơ
34,543 Mã lực
Thôi bỏ đi mà làm người, còn vợ nói lải nhải nữa thì bỏ nốt kiếm em nào ngoan hiền mà sống. :D
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,050
Động cơ
220,785 Mã lực
Em đoán là ông bà biết khả năng vợ chồng cụ rồi nên mới để cho cu em cái nhà còn cho cụ tí vốn như vậy :D
Đấy là giàu sẵn rồi thì cuối đời chia tài sản ừ thì như cụ nói còn có lý. Còn đây vk ck em trai em cũng kiến trúc sư có cty riêng. Vk ck em thì cũng làm bình thường thôi. Tuổi toàn quanh 30. Nên phải công bằng. E với vk em nhịn cho yên cửa nhà
 

xe hoành

Xe tải
Biển số
OF-694616
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
202
Động cơ
101,638 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ nhát 1 nhát 1 và có vẻ chưa đưa thông tin khách quan nên khó tư vấn lắm.
Vì thông tin ko đủ nên em chia thành 2 TH:

- TH1: vợ chồng cụ làm ăn chăm chỉ sống cũng tử tế, chỉ là ko khá giả thôi và có mâu thuẫn BMC với con dâu: Nếu TH này BM cụ hơi quá đáng, nghĩ theo nếp cũ của người già ít học ở quê. Hứa với con cho/bán cho chúng nó, giờ chúng nó dồn đủ tiền lại ko cho nữa lại bảo giữ cho cháu. Tức là ko muốn cho con dâu, ko coi con dâu là mẹ của các cháu mình. Giờ các cụ nên đàng hoàng hơn, cụ cố gắng nhẹ nhàng đàm phán để các cụ trả số tiền hồi môn nhà ngoại cho vợ cụ đã bỏ vào xây nhà, cũng phải biết nghĩ đến thông gia chứ ko nên chày cùn như vậy. Nếu các cụ ko có tiền trả vợ cụ thì cũng nên nói chuyện đàng hoàng, viết giấy nhận tiền nhà khoảng bao nhiêu sau này số tiền (theo tỉ lệ ngôi nhà) đó sẽ là của các con. Sở dĩ nên viết giấy vì các cụ đã từng nuốt lời.
Tốt nhất là như thế, mọi người cư xử nhẹ nhàng với nhau tôn trọng nhau và biết điều, nhưng tiền bạc cũng phải phân minh.

TH2 (mà em nghiêng về TH này hơn): VC cụ làm ăn chả ra sao, khéo lại còn cờ bạc, giờ nhăm nhe đòi sang tên nhà. BM cụ hãi quá rút lời đặng còn giữ được cái nhà cho các cháu. Tiền vợ cụ bỏ ra xây nhà thì còn ít hơn tiền các cụ 5 lần 7 lượt bỏ ra 'cứu' vợ chồng cụ xưa nay. Thế nên cụ biết điều ra tự lập đi. Kể cả các cụ chưa cho cụ cái gì thì cũng ko nên đòi tiền lại, bao năm sống ko mất tiền thuê nhà rồi còn gì.

Ah P/s là có mấy cụ cứ đổ lỗi cho vợ cụ ấy: các cụ quá chuối. Sao chuyện chồng ko xử lý được lại cứ đổ cho vợ thế nhỉ, hèn vãi, trong khi người vợ ko hề được vào đây giải thích/giãi bày. Về lí mà nói nhà ngoại bỏ tiền ra cho xây vì được hứa cho đất, đến lúc lại lật lọng ko cho nữa, ai cũng bực cả, muốn lấy lại tiền nhà ngoại cho là phải thôi.
Cứ nhăm nhăm chửi người vợ để giữ lại hết tài sản về phía mình à? Nam giới VN, các anh ăn gì mà khôn thế?
Em ủg hộ cụ đặc biệt đoạn cuối.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,602
Động cơ
55,719 Mã lực
Em khuyên thật, bỏ đi. Đừng tranh chấp vừa mang tiếng và như cụ tả thì chẳng đc miếng nào đâu. Đến lúc cùn lên ra pháp luật rồi mẹ cụ bảo đấy, mày đóng vào bao nhiêu viên gạch thì tao trả, dỡ mà mang đi thì cụ làm gì?
 

khonglaaica

Xe điện
Biển số
OF-53234
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
2,361
Động cơ
99,971 Mã lực
Nơi ở
Tuyệt tình cốc
Với em thì : một nửa sự thật thì chưa bao giờ là sự thật.

Mà trong việc này chắc chắn cụ chủ không đưa toàn bộ sự việc lên nên em và các cụ không có đủ thông tin để có lời khuyên chính xác.
 

USD.EURO

Xe điện
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
3,664
Động cơ
358,520 Mã lực
Cụ hiểu không đúng.
Mẹ cụ thớt + Chị gái góp tiền mua mảnh đất
Cụ thớt cùng bố mẹ góp tiền xây nhà.
Bây giờ cụ thớt muốn đưa cho chị gái phần tiền chị gái đã góp để mua đất, mục đích để đc bố mẹ sang tên miếng đất và cái nhà nhưng bố mẹ không đồng ý nên cụ ấy muốn đòi lại tiền đã góp để xây nhà. Thực ra nếu cụ ấy cứ ở nhà đấy thì cũng có ai đuổi cụ ấy đi đâu. Tiền góp của chị gái mẹ cụ ấy trả cho chị gái rồi mà.
Ơ, thế thì phải trả nốt cả phần tiền mà mẹ cụ ấy bỏ ra mua đất và phần tiền bố mẹ cụ ấy góp để xây nhà thì mới chuẩn chứ :))
 

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
662
Động cơ
58,969 Mã lực
E không nghĩ là có lúc mình rơi vào trường hợp này. Vợ chồng e tích góp cũng không được nhiều. Giờ xẩy ra chuyện ntn nữa chưa biết tính ra sao.
Cố gắng lên cụ. Coi như kiếp trước mình mắc nợ, cũng là ơn nghĩa sinh thành và dưỡng dục kiếp này. Vợ chồng cụ đồng lòng, động viên nhau, ra ngoài kể cả thuê nhà cũng được, làm lại từ đầu tuy khó nhưng không phải là không thể. Ông trời có mắt, cụ yên tâm.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,580
Động cơ
453,498 Mã lực
cũng không nhiều lắm bác ạ. Nhưng vợ chồng em giờ bi ra ngoài vì mâu thuẫn nên e phải làm cho rõ ràng ạ. Không thể nói với nhau bằng tình nữa rồi.
Thì cứ note lại biên bản họp gia đình. Cụ yc họ các nhận công lao và coi như cụ cho thôi.
Khi mình xác định cho thì họ mới dễ thừa nhận. Xong cụ coi như tiền thuê nhà 9nam cho nhẹ đầu.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,787
Động cơ
536,535 Mã lực
Chưa nghe 2 tai nhưng nói thẳng là bố mẹ luôn muốn tốt cho con, tài sản của bố mẹ dù ko sang tên lúc còn sống thì sau này mất đi cũng là của con chứ có mất đi đâu. Con cái chỉ có nghĩa vụ là cố gắng cày cục mà kiếm sống vì nhà cửa ko phải lo đã ở của bố mẹ rồi. Thế là quá tốt so với bn người bàn tay trắng làm nên tất cả rồi. Nhưng đa phần xh bây giờ con cái tranh chấp đất cát với bố mẹ hầu hết là có bàn tay vs trí óc của cô con dâu/anh con rể ở đàng sau nên mới đa số các nhà mới có cảnh nồi da nấu thịt,bố mẹ con cái ace ruột từ mặt nhau. Mà rõ ràng trước khi lập GĐ trước khi cô con dâu/a con rể về ở chung thì nhà đó đầm ấm lắm cơ mà.
Nên phận làm con nên nhìn nhận lại hết những cư xử của mình đối với bố mẹ đẻ. Hổ dữ còn ko ăn thịt con nên chả có bố mẹ nào bán đứng con cả đâu,chỉ có con muốn nuốt hết của bố mẹ thôi.
Mấy chục mấy trăm triệu hay mấy tỷ tranh chấp với bố mẹ cũng ko bằng công lao + tiền bạc bố mẹ đẻ đái nuôi nấng đầu tư cho mình trưởng thành đến bây giờ đâu!
Làm gì thì làm trước khi làm hãy nghĩ đến chữ Hiếu trước và luôn phải thua bố mẹ 1 bước đi thế mới làm tròn đạo con!
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,329
Động cơ
657,155 Mã lực
Chẳng biết chuyện này đúng được bao nhiêu % nhưng đây cũng là một bài học cho những người làm bố làm mẹ và làm con.
Đọc kỹ hết thớt cháu hiểu câu chuyện thế này ạ:
Gia đình chủ thớt có hai chị em, mảnh đất mua chắc từ hồi cụ chủ chưa đi làm nên chỉ có chị gái và bố mẹ hùn tiền mua mảnh đất đó. Cũng có thể xảy ra trường hợp là bố mẹ chủ thớt mua nhưng cứ nói là chị gái có góp hoặc có vay tiền của chị gái để mua nhưng đã trả hoặc chị gái có điều kiện kinh tế nên biếu luôn bố mẹ.
Lúc cụ chủ lấy vợ thì ông bà cho ra ở riêng trên mảnh đất đấy, với lời hứa là xây nhà trên đó rồi sau này chỉ cần trả lại cho chị gái số tiền là abc gì đó. Chỗ này là cháu nghĩ ông bà cũng muốn cậu con zai có trách nhiệm với chị gái hoặc là cũng muốn đòi khéo lại số tiền ông bà góp vào xây nhà, hoặc là chỉ nói chứ thực tâm cũng ko/chưa muốn sang tên.
Vợ cụ chủ cũng muốn được sống trong ngôi nhà của chính mình nên khi đủ điều kiện, có nghĩa là có đủ tiền để chồng vào cho ông bà thì ông bà lại đổi ý.
Nhà là nhà riêng của cụ chủ nên bộ phản gỗ 90% là của vc cụ chủ tự sắm. Nếu như của ông bà mà con nó bán mất lại báo công an thì nói thật, ông bà cũng tệ. Là người lớn lại báo công an lập biên bản, mặc dù chắc chả ra toà mà họ hoà giải tại chỗ nhưng ý chí của ông bà là muốn đẩy con mình vào vòng lao lí, hoặc ít nhất có vết trong lí lịch.
Cháu thì cháu ko đánh giá cao bố mẹ của thớt, lật lọng trong giao kèo và tệ khi báo công an.
Còn mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu thì chưa biết ai quá đáng ai đàng hoàng. Bản thân cháu có 2 thằng, cũng chuẩn bị đến tuổi làm bố mẹ chồng rồi nên cứ nhận xét vậy. Các cụ trên này cứ có mâu thuẫn giữa nhà chồng và nàng dâu thì auto coi con dâu là tội đồ thì cũng chưa đúng lắm đâu.
nếu đàng hoàng ra, con cái nó sống ko ra gì thì đuổi mịa nó đi, tuy nhiên ít nhất back lại cho nó tiền xây nhà, hoặc ít ra tính thanh lý ngôi nhà rồi trả, thế mới là người lớn.
còn cụ chủ, trước hết cháu cũng khen vì biết bảo vệ vợ. Ko như đa phần các cụ trên này cứ muốn khôn ăn người. Nhưng thôi, theo cháu thì cụ ngồi thương lượng lại với bố mẹ, ko được thì coi như làm ăn thua lỗ. Xin lỗi vợ con rồi mang vợ con đi sống tự lập. Mqh của cụ và bố mẹ cụ sau này thì tuỳ, nhưng mình là người trẻ thì ko nên leo thang chiến tranh với bố mẹ, còn bố mẹ vẫn ko buông tha thì chắc bỏ đi thật xa ạ.
Còn các cụ có điều kiện thì nghĩ mấy trăm triệu ko đáng là bao. Nhưng đó là một số tiền lớn cho gia đình ở nông thôn. Nhất là còn liên quan đến gia đình đằng vợ. Đặt trường hợp mình vào bố mẹ vợ mà nghĩ, đầu tư cho con gái mình một món tiền (có thể là rất lớn đối với gia đình nguói ta
có thể đó là phần tài sản cô dâu dc bố mẹ chia cho) để cho con có chỗ ở. Có thể người ta tin tưởng thông gia, có thể ko tin lắm nhưng quá thương con nên họ vẫn đầu tư. Khi con mình bị đuổi đi thế thì có bực ko?
Bài học rút ra là gì:
Bố mẹ: muốn kiểm soát con cái, bắt theo ý mình thì bỏ toàn bộ tiền ra, chúng mày chỉ ở nhờ, ngoan tao cho ở ko thì lượn.
Con: chuyện tài chính luôn phải rõ ràng sòng phẳng, vì đấy là mối quan hệ vi diệu ko phải giữa mình và bố mẹ, mà còn là vợ mình và bố mẹ chồng. Nếu ko rõ ràng được thì bản thân có bao nhiêu góp bấy nhiêu, đừng lấy tiền vợ để góp nhỡ có chuyện cơm ko lành canh ko ngọt thì khó ăn khó nói.
Là con dâu, đừng bao giờ bỏ tiền túi nhất là tiền về lấy của bố mẹ mình xây trên đất nhà chồng vì lời hứa, tiền mình và bố mẹ mình là thật, lời hứa gió bay.
Là bố mẹ vợ: con dại thì mình phải khôn, nó về xin tiền xây nhà thì phải hỏi sổ đỏ tên ai? Nếu tên bố mẹ chồng thì chắc thôi đừng cho.
À mà thêm 1 ý, đẻ con ra, trách nhiệm và nghĩa vụ của bố mẹ là nuôi con nên người. Đừng có tính toán nuôi con hết tỷ nọ tỷ kia vì đây là một hợp đồng ko bình đẳng. Đẻ con ra là ý muốn cá nhân của bố mẹ, ko phải con nó đòi sinh ra nó. Cháu nghĩ nuôi dạy con tốt kiểu như hoàn thành tốt nhiệm vụ ấy, có có niềm vui kiểu như trồng đc bông hoa đẹp, ngát hương ấy chứ ko dám nghĩ đẻ con ra để ngồi tính tao nuôi mày hết từng này, từng kia
 
Chỉnh sửa cuối:

tausuot

Xe buýt
Biển số
OF-21331
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
706
Động cơ
486,161 Mã lực
Em nghĩ vụ này bỏ đi thôi cụ, Bạ chị ko back lại cho xu nào đành chụi thôi, chị em ko hoà giải đc mà cũng chẳng kiếm đc xu nào đâu;
Ông cậu em cũng đang dơi vào thế này:
Bà Cô nhà em có 5 người con; 4 người làm ăn xa, còn 1 cậu ở nhà ( cậu có vợ và 2 con ), ở nhà cùng với mẹ ( bố đã mất);
Nhà dột cũ nát thì cậu có ít tiền nên 2 vc cậu bỏ tiền đập nhà cũ ra xây lại nhà 3 tầng khang trang đẹp đẽ, sổ đỏ vẫn tên Mẹ,
Đợt này Mẹ cũng đã cao tuổi xíu ( vẫn khoẻ mạnh, minh mẫn), cậu có liên hệ 4 a e ruột mình và mẹ nhờ kí giấy sang nhượng hợp thức hoá căn nhà, tuy nhiên 3 người đồng ý, nhưng bà Chị cả và Mẹ lại chưa đồng ý, muốn nói là trước sau gì cũng cho nhưng giờ Mẹ còn sống nên chưa kí gì hết vì đây là nhà của Bà, chứ bây giờ kí cho chúng nó, lúc mâu thuẫn con dâu nó lại đuổi ra ngoài đường ah;
Vậy là tổng gia đình chưa thống nhất đc: cô con dâu thì buồn ra mặt, rồi cậu cũng phàn nàn biết vậy éo xây nữa cho nhà nó xập đi, để tiền xây chỗ khác.
Vậy đó nên a e mẹ con ruột mà ko minh bạch ngay từ đầu là khó sử lắm;
Sổ đỏ tên mẹ thì nói mẹ lập di chúc, khi nào mẹ mất thì nhà mới thành của mình cho mẹ yên tâm
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,178
Động cơ
369,507 Mã lực
Ông thớt lâu lâu lại són thêm một vài chi tiết mà ko nói rõ ngay từ đầu.
Thôi tốt nhất ông đóng thớt đi. Việc làm đi ngược đạo lý thì kể cả ông có đúng rồi cuối cùng cũng chả có hậu đâu.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,600
Động cơ
187,344 Mã lực
Chẳng biết chuyện này đúng được bao nhiêu % nhưng đây cũng là một bài học cho những người làm bố làm mẹ và làm con.
Đọc kỹ hết thớt cháu hiểu câu chuyện thế này ạ:
Gia đình chủ thớt có hai chị em, mảnh đất mua chắc từ hồi cụ chủ chưa đi làm nên chỉ có chị gái và bố mẹ hùn tiền mua mảnh đất đó. Cũng có thể xảy ra trường hợp là bố mẹ chủ thớt mua nhưng cứ nói là chị gái có góp hoặc có vay tiền của chị gái để mua nhưng đã trả hoặc chị gái có điều kiện kinh tế nên biếu luôn bố mẹ.
Lúc cụ chủ lấy vợ thì ông bà cho ra ở riêng trên mảnh đất đấy, với lời hứa là xây nhà trên đó rồi sau này chỉ cần trả lại cho chị gái số tiền là abc gì đó. Chỗ này là cháu nghĩ ông bà cũng muốn cậu con zai có trách nhiệm với chị gái hoặc là cũng muốn đòi khéo lại số tiền ông bà góp vào xây nhà, hoặc là chỉ nói chứ thực tâm cũng ko/chưa muốn sang tên.
Vợ cụ chủ cũng muốn được sống trong ngôi nhà của chính mình nên khi đủ điều kiện, có nghĩa là có đủ tiền để chồng vào cho ông bà thì ông bà lại đổi ý.
Nhà là nhà riêng của cụ chủ nên bộ phản gỗ 90% là của vc cụ chủ tự sắm. Nếu như của ông bà mà con nó bán mất lại báo công an thì nói thật, ông bà cũng tệ. Là người lớn lại báo công an lập biên bản, mặc dù chắc chả ra toà mà họ hoà giải tại chỗ nhưng ý chí của ông bà là muốn đẩy con mình vào vòng lao lí, hoặc ít nhất có vết trong lí lịch.
Cháu thì cháu ko đánh giá cao bố mẹ của thớt, lật lọng trong giao kèo và tệ khi báo công an.
Còn mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu thì chưa biết ai quá đáng ai đàng hoàng. Bản thân cháu có 2 thằng, cũng chuẩn bị đến tuổi làm bố mẹ chồng rồi nên cứ nhận xét vậy. Các cụ trên này cứ có mâu thuẫn giữa nhà chồng và nàng dâu thì auto coi con dâu là tội đồ thì cũng chưa đúng lắm đâu.
nếu đàng hoàng ra, con cái nó sống ko ra gì thì đuổi mịa nó đi, tuy nhiên ít nhất back lại cho nó tiền xây nhà, hoặc ít ra tính thanh lý ngôi nhà rồi trả, thế mới là người lớn.
còn cụ chủ, trước hết cháu cũng khen vì biết bảo vệ vợ. Ko như đa phần các cụ trên này cứ muốn khôn ăn người. Nhưng thôi, theo cháu thì cụ ngồi thương lượng lại với bố mẹ, ko được thì coi như làm ăn thua lỗ. Xin lỗi vợ con rồi mang vợ con đi sống tự lập. Mqh của cụ và bố mẹ cụ sau này thì tuỳ, nhưng mình là người trẻ thì ko nên leo thang chiến tranh với bố mẹ, còn bố mẹ vẫn ko buông tha thì chắc bỏ đi thật xa ạ.
Còn các cụ có điều kiện thì nghĩ mấy trăm triệu ko đáng là bao. Nhưng đó là một số tiền lớn cho gia đình ở nông thôn. Nhất là còn liên quan đến gia đình đằng vợ. Đặt trường hợp mình vào bố mẹ vợ mà nghĩ, đầu tư cho con gái mình một món tiền (có thể là rất lớn đối với gia đình nguói ta
có thể đó là phần tài sản cô dâu dc bố mẹ chia cho) để cho con có chỗ ở. Có thể người ta tin tưởng thông gia, có thể ko tin lắm nhưng quá thương con nên họ vẫn đầu tư. Khi con mình bị đuổi đi thế thì có bực ko?
Câu bảo vệ vợ nghe nó sai sai. Chả ai khôn ăn người mà tề gia tốt để con vợ nó không lên cổ ngồi. Chả ai vì vợ mà đốt nhà bố mẹ mình cả, đấy là ngu. Còn việc với vợ cần giải quyết riêng, giải quyết thế nào chả cần phải khoe ra làm gì.
 

lexus315

Xe điện
Biển số
OF-29569
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,376
Động cơ
232,659 Mã lực
Ông thớt lâu lâu lại són thêm một vài chi tiết mà ko nói rõ ngay từ đầu.
Thôi tốt nhất ông đóng thớt đi. Việc làm đi ngược đạo lý thì kể cả ông có đúng rồi cuối cùng cũng chả có hậu đâu.
Có khi Phóng T Viên của Tàu Nhanh bí đề tài, lại ngại bỏ chất xám nên bịa ra câu truyện! Chứ em thấy hoang đường quá, vợ nó khuyên buông bỏ mà ổng còn đòi làm việc ngược đạo lý thì hoang đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top