[Funland] Xin tư vấn về dự án Việt Đức Complex 164 Khuất Duy Tiến!

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,389
Động cơ
526,111 Mã lực
Nhà em trước cũng phải gửi xe ngoài. Giá 1tr5 vs 2tr/ tháng còn ko có mái che. Sau họ ưu tiên cư dân, ko cho người ngoài gửi. Thấy bên VĐ có lot xe trong HĐ mua bán, sale thì bảo 1 tháng sau có sổ, hồ sơ nộp hết rồi nên mới vay tiền mua nhà. Lot đỗ xe cũng đủ tiêu chuẩn, thời gian đầu ấm êm. Được hơn 1 tháng thì CĐT kẻ lại vạch để lấy chỗ đỗ xe máy cho dân văn phòng chui ở tầng K2 hoạt động. Lot đỗ xe bé và các xe ko khác gì sandwich kẹp thịt. Nhà en từng fai chui từ cốp lên để lấy đc xe ra. Tầng K2 là tầng kĩ thuật, tầng lánh nạn khi xảy ra hỏa hoạn đã được CĐT biến hóa thành VP cho thuê với lượng nhân viên lên đến trăm người cùng sd thang máy cư dân. Vì vi phạm về PCCC nên k đủ tiêu chuẩn cấp sổ. Văn bản của Thanh tra Quận từ năm 2022 yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm trong vòng 15 ngày nhưng CĐT vẫn ngang nhiên cho thuê. Vậy các bác cho em hỏi bọn em đấu tranh là đúng hay sai? Kiếm được gần 4 tỷ đồng để mua nhà xong phải chịu những điều kia là bọn em sai ah? Các bác bảo bọn em vi phạm PL. Thế CĐT coi Thông báo của Quận là giấy lộn thì chắc là tuân thủ PL. CĐT từng thông báo họp để bầu BQT nhưng đến nay vẫn mất hút. Công văn CĐT trả lời có gì làm căn cứ là đúng để cư dân bọn em tin tưởng. Ngày cư dân để xe lên sảnh phản đối còn đc sale chụp ảnh đăng lên vs nd là "giá cc VĐ tăng, khách xếp hàng kín lối để đăng ký mua nhà". Nên các bác đừng tin thằng sale nào rồi để bị lừa như em
E hết sức thông cảm với bác, vì e cũng ở đó mà, tuy nhiên mình phải am hiểu pháp luật.

CĐT họ sở hữu chỗ để xe, giá cả thì theo khung của thành phố, nên ko cần phải có >50% đồng ý mới dc tăng đâu cụ (cái này là cho phí dich vụ thôi)
 

ttt1936

Đi bộ
Biển số
OF-826122
Ngày cấp bằng
9/2/23
Số km
7
Động cơ
49 Mã lực
Tuổi
35
Thế bác tính cho em đi. Xem cần bao nhiêu người ah. Bác cần 100 người để vận hành ah? Vậy năng lực quản lý của bác quá kém rồi.
cũng chả đến trăm người, nhưng 1 ca bảo vệ e đã thấy khoảng hơn 10 rồi, 3 ca là 30 người, vệ sinh 20 người, văn phòng cùng lễ tân chắc phải hơn 10 ng nữa là 60 người. chưa kể bảo vệ ở hầm và kĩ thuật tòa nhà vì Việt Đức tự vận hành mua bán điện

cái này họ nói mình sẽ chỉ biết chi phí thôi, bác cũng đâu có quyền gì với cái đống đấy đúng không??. vì chưa có BQT mà bác ơi, bác chỉ nên xem đó làm tham khảo bác ạ, bác cũng k có quyền gì mà đòi xem sổ sách của họ cả. Thế nên bác đừng đi sâu vào làm gì khi chưa có BQT
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,049
Động cơ
692,633 Mã lực
Tuổi
48
vậy bác tính thử hộ e xem vận hành 4 tòa nhà thế thì bao nhiêu người, cuối tuần, tết bác nghỉ bảo vệ vẫn phải trực 24/7. riêng 1 vị trí bảo vệ 1 ngày đã mất 3 người rồi, chưa kể các vị trí cần trực cuối tuần, lễ tết mà bác cứ tính 20 triệu 1 ng. 50 người chưa đủ để quản lý 4 tòa với thời gian như thế bác ạ
lương bảo vệ thuê qua công ty bảo vệ 10-12tr/người/bốt, công ty trả cho người lao động 6-7 tr/người/tháng thôi cụ
 

ttt1936

Đi bộ
Biển số
OF-826122
Ngày cấp bằng
9/2/23
Số km
7
Động cơ
49 Mã lực
Tuổi
35
lương bảo vệ thuê qua công ty bảo vệ 10-12tr/người/bốt, công ty trả cho người lao động 6-7 tr/người/tháng thôi cụ
à thì tất nhiên thực tế là vậy mà bác, nhưng cái số trên sổ sách họ ghi đúng luật 8 tiếng 1 người, 24 tiếng là 3 người, cuối tuần hay lễ tết 300% lương thì cái số kia cũng là đúng. thế nên e mong là mọi người đừng để ý con số làm gì khi con số đấy mình chưa có quyền gì với nó
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,389
Động cơ
526,111 Mã lực
cũng chả đến trăm người, nhưng 1 ca bảo vệ e đã thấy khoảng hơn 10 rồi, 3 ca là 30 người, vệ sinh 20 người, văn phòng cùng lễ tân chắc phải hơn 10 ng nữa là 60 người. chưa kể bảo vệ ở hầm và kĩ thuật tòa nhà vì Việt Đức tự vận hành mua bán điện

cái này họ nói mình sẽ chỉ biết chi phí thôi, bác cũng đâu có quyền gì với cái đống đấy đúng không??. vì chưa có BQT mà bác ơi, bác chỉ nên xem đó làm tham khảo bác ạ, bác cũng k có quyền gì mà đòi xem sổ sách của họ cả. Thế nên bác đừng đi sâu vào làm gì khi chưa có BQT
Phí dv o đây họ thu 1tr 100m2 theo e là kẹo mềm
 

gotoancau

Xe buýt
Biển số
OF-571931
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
720
Động cơ
150,568 Mã lực
CDt Golden West còn bựa hơn ở chỗ muốn chiếm đoạt 70 ô thoáng ở các tầng, trong hd là ô thoáng mà ngang nhiên đổ sàn xây tường lắp cửa thành căn hộ định bán chui, xưa có anh chủ tịch con bảo kê nay đi ăn cơm nhà nước mất rồi, giờ chơi bài để tao bán 70 căn xong trừ chi phí lời lãi chia 50/50 cho cư dân, vừa bựa vừa khôn hơn cả chó:)))
Cụ ở đây à? Em thỉnh thoảng cho F1 đi xem phim ở Bêta, thấy hầm gửi xe máy ở B1 vẫn còn chưa trát nhưng được cái gửi xe rất rẻ, 2k đồng/xe máy.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,389
Động cơ
526,111 Mã lực
Có thêm những tiếng nói từ VD Complex

Thân chào các cư dân,

Tôi là Q, cư dân Tòa D Việt Đức Complex. Bản thân tôi không có ô tô gửi tại Việt Đức nên không thuộc phạm vi tranh chấp này, tuy nhiên, sinh hoạt của toàn thể cư dân đang bị ảnh hưởng dù trực tiếp hay gián tiếp. Do đó, tôi xin nêu một số ý kiến với tư cách là một cư dân Việt Đức và đề xuất phương án giải quyết vấn đề, vì dù ai đúng ai sai, tình trạng hiện nay không thể kéo dài mãi.

1. Thứ nhất, tôi hoàn toàn chia sẻ và đồng cảm với việc một nhóm cư dân đã có những biện pháp rất trực diện để đấu tranh với Chủ đầu tư. Tôi hiểu là hành động đấu tranh này không chỉ xuất phát từ việc Chủ đầu tư tăng phí gửi xe ô tô, mà còn nhằm mục đích đòi lại quyền lợi chính đáng cho toàn thể cư dân liên quan tới việc cấp sổ đỏ, sử dụng tầng K1, K2, bãi đậu xe ngoài trời...

Tôi xin cảm ơn các anh chị về điều đó.

2. Thứ hai, trung ngôn nghịch nhĩ, tôi vẫn buộc phải nêu lên ý kiến của mình rằng việc chặn lối đi ô tô đường hầm chưa phải là giải pháp phù hợp, bởi lẽ việc này ảnh hưởng tới sinh hoạt của tất cả cư dân chúng ta chứ không phải chỉ Chủ đầu tư. Tạm thời chưa bàn tới tính pháp lý, việc chặn xe khiến người dân thiếu đường đi lại, ô tô chịu nắng mưa ngoài trời, giá trị cảnh quan chung của cả tòa chung cư sụt giảm nghiêm trọng, đồng tiền chúng ta bỏ ra mua nhà không tương xứng với giá trị quyền lợi được hưởng với tình trạng hiện nay. Nói cách khác, chúng ta đang tự làm bản thân mình cũng như Chủ đầu tư bị thương và chẳng lẽ cứ tiếp tục chờ xem ai chịu đau giỏi hơn?

Ngoài ra, tôi xin lưu ý rằng tranh chấp giữa Chủ đầu tư và nhóm cư dân hiện nay đang dừng lại ở tranh chấp dân sự. Mọi việc đều thuộc quyền kiểm soát và quyết định của hai bên. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài gây ảnh hưởng tới trật tự công cộng, giao thông, cứu hỏa, cứu nạn... thì không loại trừ khả năng sẽ phát triển thành tranh chấp hành chính và hiển nhiên thuộc thẩm quyền quyết định của cơ quan công quyền. Tôi tin rằng đây là điều không ai trong chúng ta mong muốn.

3. Thứ ba, về phương án giải quyết, tôi đề xuất phương án như sau để các anh chị cân nhắc:
3.1. Bước 1: Các cư dân dừng việc chặn xe để tránh đưa tranh chấp leo thang thành tranh chấp hành chính cũng như để khôi phục sinh hoạt của toàn thể cư dân.
Trên thực tế, các anh chị đã thành công trong việc gây sức ép, thể hiện thái độ, buộc Chủ đầu tư phải lên tiếng và chính quyền phải can thiệp. Do đó, các anh chị không nhất thiết phải kéo dài tình trạng này thêm và nên cân nhắc các bước tiếp theo dưới đây.

3.2. Bước 2: Các cư dân có quyền lợi bị xâm phạm từ việc tăng phí trông giữ xe ô tô sẽ cân nhắc thực hiện thủ tục hòa giải thương mại với Chủ đầu tư để giải quyết tranh chấp.
Hiện nay, Chính phủ đã ban hành Nghị định hòa giải thương mại số 22/2017/NĐ-CP để hợp pháp hóa thủ tục hòa giải giữa các bên tranh chấp mà không phải đưa nhau ra Tòa án. Thị trường hiện nay có mấy chục tổ chức hòa giải thương mại đã và đang thực hiện thủ tục này để các anh chị lựa chọn và đề nghị tư vấn cụ thể.

Tôi cũng làm việc cho một tổ chức giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại, bao gồm cả nghiệp vụ hòa giải thương mại, nên tôi biết đây sẽ là phương thức phù hợp đối với loại tranh chấp hiện nay của Chủ đầu tư và nhóm cư dân. Bởi lẽ thương lượng giữa hai bên không mang lại kết quả gì và chắc chẳng ai muốn đưa nhau ra Tòa thì chỉ còn lại phương án hòa giải.

Tôi cũng hiểu rằng sẽ có người nói tôi nhân cơ hội tranh thủ quảng cáo, tiếp thị cho tổ chức hòa giải của mình, là người của Chủ đầu tư cài cắm này nọ... Tôi thấy chẳng cần biện minh, giải thích gì với họ. Tôi sẽ không nêu tên tổ chức hòa giải mình đang làm việc để các anh chị tự do cân nhắc và lựa chọn trên thị trường; trong trường hợp các anh chị chọn trúng tổ chức của tôi để hòa giải với Chủ đầu tư, tôi sẽ đề xuất lãnh đạo quyết định để tôi không tham gia vào bất kỳ trình tự, thủ tục hòa giải nào nhằm bảo đảm tính khách quan, minh bạch.

3.3. Bước 3: Trong trường hợp hòa giải không thành, các anh chị có thể cân nhắc mời Luật sư tư vấn về các hình thức đấu tranh hợp pháp khác mà không ảnh hưởng tới sinh hoạt của toàn thể cư dân.

Tôi có mấy lời như trên với mong muốn giải quyết ổn thỏa tranh chấp và đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên, mong mọi người nghiêm túc cân nhắc và đừng chỉ trích vô căn cứ.

Trân trọng,
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,389
Động cơ
526,111 Mã lực
Báo cáo cc phương pháp đấu tranh đi vào lòng đất với CĐT có vẻ đã kết thúc, các xe 4b chặn ở đường lên xuống bãi gửi xe chỗ e đã ko còn nữa, e hỏi mấy ku trông xe thì bảo CA dọa là nếu ko đi thì họ sẽ cho xe đến cẩu đi

Cám ơn cc đã tham gia đóng góp ý kiến =((=((
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,605
Động cơ
169,927 Mã lực
Báo cáo cc phương pháp đấu tranh đi vào lòng đất với CĐT có vẻ đã kết thúc, các xe 4b chặn ở đường lên xuống bãi gửi xe chỗ e đã ko còn nữa, e hỏi mấy ku trông xe thì bảo CA dọa là nếu ko đi thì họ sẽ cho xe đến cẩu đi

Cám ơn cc đã tham gia đóng góp ý kiến =((=((
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình! Ha Oai cl gì ở đất HN này cơ chứ.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,880
Động cơ
3,238,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo cc phương pháp đấu tranh đi vào lòng đất với CĐT có vẻ đã kết thúc, các xe 4b chặn ở đường lên xuống bãi gửi xe chỗ e đã ko còn nữa, e hỏi mấy ku trông xe thì bảo CA dọa là nếu ko đi thì họ sẽ cho xe đến cẩu đi

Cám ơn cc đã tham gia đóng góp ý kiến =((=((
Em bảo ngay từ đầu rồi mà, cẩu đến là giải tán hết :))
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,206
Động cơ
561,453 Mã lực
Nhà em trước cũng phải gửi xe ngoài. Giá 1tr5 vs 2tr/ tháng còn ko có mái che. Sau họ ưu tiên cư dân, ko cho người ngoài gửi. Thấy bên VĐ có lot xe trong HĐ mua bán, sale thì bảo 1 tháng sau có sổ, hồ sơ nộp hết rồi nên mới vay tiền mua nhà. Lot đỗ xe cũng đủ tiêu chuẩn, thời gian đầu ấm êm. Được hơn 1 tháng thì CĐT kẻ lại vạch để lấy chỗ đỗ xe máy cho dân văn phòng chui ở tầng K2 hoạt động. Lot đỗ xe bé và các xe ko khác gì sandwich kẹp thịt. Nhà en từng fai chui từ cốp lên để lấy đc xe ra. Tầng K2 là tầng kĩ thuật, tầng lánh nạn khi xảy ra hỏa hoạn đã được CĐT biến hóa thành VP cho thuê với lượng nhân viên lên đến trăm người cùng sd thang máy cư dân. Vì vi phạm về PCCC nên k đủ tiêu chuẩn cấp sổ. Văn bản của Thanh tra Quận từ năm 2022 yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm trong vòng 15 ngày nhưng CĐT vẫn ngang nhiên cho thuê. Vậy các bác cho em hỏi bọn em đấu tranh là đúng hay sai? Kiếm được gần 4 tỷ đồng để mua nhà xong phải chịu những điều kia là bọn em sai ah? Các bác bảo bọn em vi phạm PL. Thế CĐT coi Thông báo của Quận là giấy lộn thì chắc là tuân thủ PL. CĐT từng thông báo họp để bầu BQT nhưng đến nay vẫn mất hút. Công văn CĐT trả lời có gì làm căn cứ là đúng để cư dân bọn em tin tưởng. Ngày cư dân để xe lên sảnh phản đối còn đc sale chụp ảnh đăng lên vs nd là "giá cc VĐ tăng, khách xếp hàng kín lối để đăng ký mua nhà". Nên các bác đừng tin thằng sale nào rồi để bị lừa như em
Quả tăng phí gửi xe này chắc chắn là đòn dằn mặt của CĐT rồi. Nói chung CĐT cũng gớm đấy chứ ko phải biền lành lương thiện gì.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
624
Động cơ
477,204 Mã lực
Em cũng ở gần nhà cụ chủ. Toà nhà 48 LVL. Giá gửi xe đầu là 1,2 triệu. Xe thứ 2 là 1,8 hay 1,6 triệu em k nhớ (vì em chỉ có 1 xe😃). Tầng hầm B3 vẫn còn chỗ để vì sử dụng hệ thống đỗ xe tự động. Giá này 7 năm nay không thay đổi. Phí dịch vụ 6k/m2.
 

Suber

Xe đạp
Biển số
OF-818689
Ngày cấp bằng
6/9/22
Số km
20
Động cơ
143 Mã lực
Tuổi
42
Suy ra đấu tranh cứ tự phát không có bài bản kế hoạch. Cđt nó dắt mũi
 

airblade03

Xe máy
Biển số
OF-826059
Ngày cấp bằng
8/2/23
Số km
51
Động cơ
448 Mã lực
Tuổi
38
Đấy, cụ đăng như này còn thông cảm được với cụ, tiếc là trước đó có những ngô nghê kiểu 1,1 tỷ/tháng tức là lương lao công, bảo vệ là 20 triệu hay chụp mũ chủ thớt...
Đầu tiên em khẳng định sai phạm của CĐT là có thật, gây bức xúc cho cư dân.
Nhưng việc tăng giá gửi ô tô lên 1,35 triệu/tháng họ không sai và giá vẫn còn tốt.
Việc đánh xe chặn lối lên xuống hầm là sai, ảnh hưởng đến người khác, ví dụ như chủ thớt.
Đối phó với tầng K2, các cụ hoàn toàn có thể chia nhau ra chặn thang máy, không cho phép những người không phải cư dân sử dụng. Cái thang máy này đúng là tài sản của cư dân, các cụ hoàn toàn có thể làm vậy.
In mấy cái băng đỏ, chia nhau ra kiểm soát thang máy, thấy dân VP là đuổi ra. Phần lớn dân VP họ hiền, gặp thằng nào gấu thì bỏ qua, chửi thầm thật to trong bụng là được.
Em cũng đã nói là vấn đề ko phải là đắt hay rẻ mà là cách làm việc của CĐT. Bọn em hiện nay đag hoàn toàn mất quyền cư dân và tiếng nói. Nếu chất lượng tốt thì ko ai lên tiếng. Nhưng giá tăng mà chất lượng đi xuống thì ko ai chấp nhận được bác ah. Nếu bọn em ko đấu tranh thì thử hỏi liệu có cái văn bản trả lời của Cđt, liệu có cái phương án như CĐT nêu ra. Mặc dù chả ai kiểm chứng đc số liệu đúng hay sai, phương án sẽ được thực hiện hay ko? Bao giờ thực hiện? Hay lại giống như thông báo của Quận, 15 ngày và rồi mất hút. Tầng K2 cũng ko fai lần đầu bọn em ngăn chặn. CĐT bjo còn khóa hẳn thẻ của cư dân lên tầng K2.
Còn chuyện em chụp mũ chủ thớt thì cũng fai xem lại chủ thớt đag chụp mũ những người đại diện cư dân, những người đang cố gắng để giành lấy tiếng nói của cư dân vs CQ là 1 nhóm người là thế nào.
 

airblade03

Xe máy
Biển số
OF-826059
Ngày cấp bằng
8/2/23
Số km
51
Động cơ
448 Mã lực
Tuổi
38
cũng chả đến trăm người, nhưng 1 ca bảo vệ e đã thấy khoảng hơn 10 rồi, 3 ca là 30 người, vệ sinh 20 người, văn phòng cùng lễ tân chắc phải hơn 10 ng nữa là 60 người. chưa kể bảo vệ ở hầm và kĩ thuật tòa nhà vì Việt Đức tự vận hành mua bán điện

cái này họ nói mình sẽ chỉ biết chi phí thôi, bác cũng đâu có quyền gì với cái đống đấy đúng không??. vì chưa có BQT mà bác ơi, bác chỉ nên xem đó làm tham khảo bác ạ, bác cũng k có quyền gì mà đòi xem sổ sách của họ cả. Thế nên bác đừng đi sâu vào làm gì khi chưa có BQT
Bảo vệ tòa em ở sáng 6h, 12h trưa, 5h chiều và 10h tối e vẫn gặp 2 bác đó. Vậy liệu có thực sự là 3 ca? Bác bảo ko có quyền là thế nào ah. Em đóng tiền điện nước, tiền phí dịch vụ, tiền gửi xe, em nộp tiền phí bảo trì 2% mà e lại ko có quyền biết tiền của mình đc vận hành sử dụng như thế nào ah? Nếu ko đi sâu vào như bây giờ để yêu cầu CĐT tổ chức Hội nghị nhà cc rồi thành lập BQT thì chúng em ngồi chờ bị dắt mũi và sau đó là tiền bay mất ah?
Em tính bài toán kinh tế thôi nhé. VB của CĐT nêu khoản thu có hơn 500tr, fai bù gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên tiền bọn em đóng phí gửi xe đâu? 380 lot xe oto x 1tr2 = 456tr. Nếu đã đóng phí gửi xe thì CĐT fai có trách nhiệm chi trả dịch vụ liên quan như bảo vệ tầng hầm, điện chiếu sáng, thông gió, vệ sinh. Cái mà đag đc gộp chung với chi phí QLVH và điện năng đó ah.
Phí dịch vụ tính trung bình 700k/căn x 600 căn = 420tr. Vậy khoản thu này đâu trong phần tổng thu của CĐT trong khi đó là khoản để chi cho bve tòa nhà, lễ tân, lao công, điện năng vận hành thang máy, hành lang..
Khoản chi thì kê nhưng khoản thu ko kê. Lại bảo gồng lỗ gần 1 tỷ đồng.
Tầng K2 bên em mỗi mặt sàn của 1 tòa tính trung bình là 800m2. Hiện có 4 tòa đều đc cho VP thuê trái phép. Khoản thu này về túi ai? Lỗ ở chỗ nào?
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
999
Động cơ
241,745 Mã lực
Tuổi
48
Hướng rẽ trái từ NT ra KDT cũng bị cấm nhưng sáng nay lúc em đi có cụ đi từ khu nhà cụ rẽ trái ra NT rồi rẽ trái ra KDT trước mặt đồng chí CSGT mà cũng không nói gì luôn.
Nhiều cụ lái xe ô tô nhưng khả năng quan sát biển hiệu rất kém, biển cấm rẽ to đùng, đặt ở vị trí dễ nhìn mà vẫn rẽ. Tôi sáng 2 lần, thêm chiều 2 lần phải qua ngã 4 này, nhiều lần hạ kính xuống hét to báo cho lái xe chuẩn bị rẽ sai. CSGT vẫn bắt xe rẽ sai đều đặn đó cụ.
 

hong.viwaco

Xe lăn
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
10,647
Động cơ
4,347,769 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top