Các cụ hiểu thêm một chút về tâm linh, không phải ai cũng bị ám, không phải gia đình nào cũng bị ám mà là người có tần số phù hợp nó mới cộng hưởng.
Nhưng đại đa số nhà gần chốn tâm linh thì không đời này dính thì đời sau dính… tôi chứng kiến mấy nhà gần chùa quê tôi như sau: Nhà 1 có đứa con bị chết năm 13 tuổi (năm 1985), sau đó (1987) bán cho người khác mua cho vợ chồng con trai lớn ở riêng, hai vợ chồng về ở oánh nhau suốt ngày không làm ăn gì … sau phải chuyển đi, mà chuyển đi (1990), sau đó nhà này bỏ không ai ở, hoang tàn và mục nát.....; nhà 2, nhà 3 sát chùa lấn đất chùa, làm chuồng lợn, gà gần sát chùa… cả 2 nhà đẻ 2 đứa con trai (1994) & (1996) đều không có hậu môn chết chỉ sau vài ngày sau khi sinh ra; nhà 4,5,6…. Chả nhà nào ra gì, làm có tiền nhưng bụp phát tai nạn bệnh tật mất hết, có nhà thì cãi chửi nhau suốt…Giờ khu đấy lớp trẻ lớn lên nó không ở đó nữa, chuyển ra nơi khác mua nhà sinh sống, một số nhà để đất đó xây nhà thờ, hoặc nhà chung gia đình lớn để thỉnh thoảng qua lại hương khói..... Nghiệm lý như vậy thì thấy chỉ đời 1, đến đờ 2 ở lại khu đất đó, từ đời thứ 3 là bọn trẻ muôn phương tứ hướng và không còn nhiều gia đình sinh sống ở đấy...
Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, nếu vì lý do nào đó không có điều kiện thì phải ở gần chốn tâm linh, chứ có tiền tỷ thì mua chỗ nào đất sạch mà ở.
Một số cụ thì có dẫn chứng ở khu này, khu kia gần nghĩa trang mà họ vẫn ở, như Gle..thì theo tôi hiểu đó là những là đầu cơ, đầu tư..mua là chính, hoặc cung có gia đình ở nhưng thời gian chưa lâu để cảm nhận được sự ảnh hưởng của tâm linh...có thể đời này chưa lụi nhưng đời sau sẽ có vấn đề
Có thể những lời kể trên đây có cụ coi là vô lý, một số cụ mua rồi thì lăn tăn, một số cụ môi giới, đầu tư thì không thích nhưng đó là lời chân thành đấy. Khi nào các cụ đủ giàu, đủ trải nghiệm thì sẽ biết những đại gia, những ông lớn khi đi mua nhà để ở họ xem phong thuỷ như thế nào, có người còn mời cả thày bên TQ, ĐL về xem, rồi họ cúng khấn, phong ấn ...như thế nào...