Thảo luận Xin ý kiến về việc mua Mer cũ

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
Chào các cụ/ mợ!
Tình hình là em chán vợ Nhật quá rồi, muốn chuyển sang vợ Đức.
Trong tầm tiền, em có thể cưới đc 1 em C200-C250 - C300 đời 2012 gì đó.
Do chưa va chạm với dòng này, em hơi băn khoăn về chi phí vận hành, bảo dưỡng & khắc phục sự cố (nếu có).
Rất mong các cụ cho lời khuyên, có nên hay ko? Và nếu là nên thì có lưu ý gì?
Đội ơn các cụ/ mợ đã đọc bài!
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,734
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ/ mợ!
Tình hình là em chán vợ Nhật quá rồi, muốn chuyển sang vợ Đức.
Trong tầm tiền, em có thể cưới đc 1 em C200-C250 - C300 đời 2012 gì đó.
Do chưa va chạm với dòng này, em hơi băn khoăn về chi phí vận hành, bảo dưỡng & khắc phục sự cố (nếu có).
Rất mong các cụ cho lời khuyên, có nên hay ko? Và nếu là nên thì có lưu ý gì?
Đội ơn các cụ/ mợ đã đọc bài!
Em đang đi c230 2008 có vài chia sẻ như sau
Dòng c nói chung là lành đời 2012 cũng tương đối sâu nhưng không đáng ngại
Quan trọng lúc cụ mua xe phải xem kỹ nếu không hiểu biết có thể nhờ thợ (nhưng phải có tâm)
Chủ cũ phải chăm sóc kỹ theo tiêu chuẩn của hãng, lúc mua yêu cầu chủ xe cho xem lịch sử sửa chữa bảo dưỡng nếu có ( bản cứng càng tốt) vì xe đời này ít chủ xe vào hãng để sửa chữa. Toàn hay sửa các gara ngoài khó kiểm tra được họ sửa chữa gì đồ thay có chuẩn không
Check hãng chỉ mang tính tham khảo vì km thợ vẫn tua bình thường
Soi kỹ phần gầm đã thay và bảo dưỡng hạng mục nào,máy móc nếu ngấm dầu thì yêu cầu hãng họ báo giá sửa chữa những gì cần thay thế để đưa xe về tình trạng xe ổn định
Kiểm tra phần điều hòa, nếu dòng c200 hoặc c250 thì cụ xem kỹ phần trục cam hút xả nó là bệnh kinh niên, nếu vào hãng sữa tầm 40 tr 2 bên , ra ngoài sửa thì khoảng 20 tr hoặc rẻ hơn tuỳ từng gara và loại hàng
Quan trọng nữa là dầu số, chân số chân máy, lọc xăng giảm xóc những hạng mục này xem chủ cũ chưa thay thì về cụ cũng phải thay nếu hàng hãng thì cũng phải tốn thêm tầm 25-30tr nếu làm trong hãng
Đấy là những gì em đã trải nghiệm và đang đi con c máy m272 v6 em thấy khá lành và ổn định, tạm thời tư vấn cụ thế còn phần đâm đụng nhập nước thì xem kỹ nếu phần vỏ va chạm nhẹ không vấn đề gì. Cụ đừng so bì với xe nhật vì nó khá phức tạp
 
Chỉnh sửa cuối:

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
601
Động cơ
326,116 Mã lực
Nếu biết về xe chút thì đi thoải mái, nếu mua được xe cứng đều thì chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng, bảo dưỡng tầm 20-30tr/năm. Còn nếu là người ko am hiểu thì tốt nhất ko nên mua, vì xe Đức hay bị gara lấy tiền theo thương hiệu xe. Còn xe đức khác xe nhật khá nhiều.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,072
Động cơ
314,832 Mã lực
Xe đời này đi ổn bác ạ. Bác từ xe nhật qua thì việc đầu tiên bác cảm nhận là xe đi đầm chắc hơn (ko êm hơn và ko vọt hơn) xe Nhật vì xác nó nặng hơn và cơ cấu giảm xóc nó cứng hơn. Kế đến là về chi phí vận hành, bác sẽ phải chi nhiều hơn vì nhiều “bệnh” hơn, và đến kỳ là bọn này tự hỏng bắt buộc phải thay thế sửa chữa mới đi đc. Giá đồ thay Gara ngoài cũng ko quá đắt nhưng nó sẽ là rất đắt so với xe Nhật. Xăng dầu cũng chỉ cao hơn chút. Đc cái cảm nhận và độ phê thì phải xác định chi hơn thôi, bác tìm em c200 -2014 chỉ tầm khoảng 550tr là đẹp vì hạn đk 1 năm còn đủ để mình trải nghiệm. Đi xe Đức là phải có chút mày mò và tg cho nó. Chúc bác sớm cưới vợ Âu.
 

c300amgplus

Xe đạp
Biển số
OF-825015
Ngày cấp bằng
10/1/23
Số km
24
Động cơ
199 Mã lực
Tuổi
46
E cũng mới đổi từ xe Nhật sang xe Đức, cảm giác lái rất thật, quan sát dễ, đầm, an toàn hơn. E đi đc hơn 1 tháng xe C300 amg plus edition 2014, xe mua lại của ng tiêu dùng, xe đi đc 10 vạn km, em cũng đã thay giảm sóc trc, sau, rotuyn lái trái phải, càng chữ I,bơm xăng, bugi, mobin, thay dầu nhớt máy, hộp số, gioang hộp số, màn hình Android 8,8 inch,ngót nghét hết khoảng 80t ( hàng chính háng). Dòng máy V6 êm ngọt, ra đường cao tốc nhấn ga dính ghế, nhưng đi trong thành phố nó uống xăng như voi uống nước lã, 18l/100km. Nói chung đây là một dòng rất đáng sưu tầm. Hiện tại e đi k có gì ân hận mà còn rất happy. Hihi. Đi xe Đức cứ xác định hỏng đâu thay đấy, nhưng phải tìm đc gara tin tưởng và bắt bệnh tốt. Tính e cầu toàn nên e cũng muốn nó vận hành phải trơn chu, êm ái nên e thay theo các hạn mục của háng khuyến cáo. Vài lời chia sẻ cùng bác. Qtrong mình phải chăm sóc kỹ lúc đầu thì sau này mình đi sẽ yên tâm hơn ạ.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,044
Động cơ
220,912 Mã lực
Tuổi
35
Em đang đi c230 2008 có vài chia sẻ như sau
Dòng c nói chung là lành đời 2012 cũng tương đối sâu nhưng không đáng ngại
Quan trọng lúc cụ mua xe phải xem kỹ nếu không hiểu biết có thể nhờ thợ (nhưng phải có tâm)
Chủ cũ phải chăm sóc kỹ theo tiêu chuẩn của hãng, lúc mua yêu cầu chủ xe cho xem lịch sử sửa chữa bảo dưỡng nếu có ( bản cứng càng tốt) vì xe đời này ít chủ xe vào hãng để sửa chữa. Toàn hay sửa các gara ngoài khó kiểm tra được họ sửa chữa gì đồ thay có chuẩn không
Check hãng chỉ mang tính tham khảo vì km thợ vẫn tua bình thường
Soi kỹ phần gầm đã thay và bảo dưỡng hạng mục nào,máy móc nếu ngấm dầu thì yêu cầu hãng họ báo giá sửa chữa những gì cần thay thế để đưa xe về tình trạng xe ổn định
Kiểm tra phần điều hòa, nếu dòng c200 hoặc c250 thì cụ xem kỹ phần trục cam hút xả nó là bệnh kinh niên, nếu vào hãng sữa tầm 40 tr 2 bên , ra ngoài sửa thì khoảng 20 tr hoặc rẻ hơn tuỳ từng gara và loại hàng
Quan trọng nữa là dầu số, chân số chân máy, lọc xăng giảm xóc những hạng mục này xem chủ cũ chưa thay thì về cụ cũng phải thay nếu hàng hãng thì cũng phải tốn thêm tầm 25-30tr nếu làm trong hãng
Đấy là những gì em đã trải nghiệm và đang đi con c máy m272 v6 em thấy khá lành và ổn định, tạm thời tư vấn cụ thế còn phần đâm đụng nhập nước thì xem kỹ nếu phần vỏ va chạm nhẹ không vấn đề gì. Cụ đừng so bì với xe nhật vì nó khá phức tạp
Con máy C200 với C250 I4 và CGI thì có vẻ hay hỏng hơn con máy V6
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
Em đang đi c230 2008 có vài chia sẻ như sau
Dòng c nói chung là lành đời 2012 cũng tương đối sâu nhưng không đáng ngại
Quan trọng lúc cụ mua xe phải xem kỹ nếu không hiểu biết có thể nhờ thợ (nhưng phải có tâm)
Chủ cũ phải chăm sóc kỹ theo tiêu chuẩn của hãng, lúc mua yêu cầu chủ xe cho xem lịch sử sửa chữa bảo dưỡng nếu có ( bản cứng càng tốt) vì xe đời này ít chủ xe vào hãng để sửa chữa. Toàn hay sửa các gara ngoài khó kiểm tra được họ sửa chữa gì đồ thay có chuẩn không
Check hãng chỉ mang tính tham khảo vì km thợ vẫn tua bình thường
Soi kỹ phần gầm đã thay và bảo dưỡng hạng mục nào,máy móc nếu ngấm dầu thì yêu cầu hãng họ báo giá sửa chữa những gì cần thay thế để đưa xe về tình trạng xe ổn định
Kiểm tra phần điều hòa, nếu dòng c200 hoặc c250 thì cụ xem kỹ phần trục cam hút xả nó là bệnh kinh niên, nếu vào hãng sữa tầm 40 tr 2 bên , ra ngoài sửa thì khoảng 20 tr hoặc rẻ hơn tuỳ từng gara và loại hàng
Quan trọng nữa là dầu số, chân số chân máy, lọc xăng giảm xóc những hạng mục này xem chủ cũ chưa thay thì về cụ cũng phải thay nếu hàng hãng thì cũng phải tốn thêm tầm 25-30tr nếu làm trong hãng
Đấy là những gì em đã trải nghiệm và đang đi con c máy m272 v6 em thấy khá lành và ổn định, tạm thời tư vấn cụ thế còn phần đâm đụng nhập nước thì xem kỹ nếu phần vỏ va chạm nhẹ không vấn đề gì. Cụ đừng so bì với xe nhật vì nó khá phức tạp
Dạ, đội ơn cụ nhiều.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
E cũng mới đổi từ xe Nhật sang xe Đức, cảm giác lái rất thật, quan sát dễ, đầm, an toàn hơn. E đi đc hơn 1 tháng xe C300 amg plus edition 2014, xe mua lại của ng tiêu dùng, xe đi đc 10 vạn km, em cũng đã thay giảm sóc trc, sau, rotuyn lái trái phải, càng chữ I,bơm xăng, bugi, mobin, thay dầu nhớt máy, hộp số, gioang hộp số, màn hình Android 8,8 inch,ngót nghét hết khoảng 80t ( hàng chính háng). Dòng máy V6 êm ngọt, ra đường cao tốc nhấn ga dính ghế, nhưng đi trong thành phố nó uống xăng như voi uống nước lã, 18l/100km. Nói chung đây là một dòng rất đáng sưu tầm. Hiện tại e đi k có gì ân hận mà còn rất happy. Hihi. Đi xe Đức cứ xác định hỏng đâu thay đấy, nhưng phải tìm đc gara tin tưởng và bắt bệnh tốt. Tính e cầu toàn nên e cũng muốn nó vận hành phải trơn chu, êm ái nên e thay theo các hạn mục của háng khuyến cáo. Vài lời chia sẻ cùng bác. Qtrong mình phải chăm sóc kỹ lúc đầu thì sau này mình đi sẽ yên tâm hơn ạ.
Xe cụ mới mua hình như cũng ít ng bán. Em lang thang thị trường chủ yếu C200-250 thôi ạ.

Cảm ơn cụ nhiều ạ!
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,764
Động cơ
511,868 Mã lực
Chào các cụ/ mợ!
Tình hình là em chán vợ Nhật quá rồi, muốn chuyển sang vợ Đức.
Trong tầm tiền, em có thể cưới đc 1 em C200-C250 - C300 đời 2012 gì đó.
Do chưa va chạm với dòng này, em hơi băn khoăn về chi phí vận hành, bảo dưỡng & khắc phục sự cố (nếu có).
Rất mong các cụ cho lời khuyên, có nên hay ko? Và nếu là nên thì có lưu ý gì?
Đội ơn các cụ/ mợ đã đọc bài!
Thật lòng với cụ, em làm xưởng tỷ lệ C/E200/250 sửa nhiều hơn C300/E300/E280 nhiều lắm và nếu mua cũ cụ nên tìm C300 máy V cụ nhé. Đừng động vào máy CGI nếu ko mua được xe ngon dưới 10v. Tầm 15 vạn đổ lên nó nhiều thứ phải làm lắm luôn ạ. Từ camshaft, Két sinh hàn, loạt ống nước, van hằng nhiệt, chảy dầu turbo...

 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
Nếu biết về xe chút thì đi thoải mái, nếu mua được xe cứng đều thì chi phí sửa chữa thay thế phụ tùng, bảo dưỡng tầm 20-30tr/năm. Còn nếu là người ko am hiểu thì tốt nhất ko nên mua, vì xe Đức hay bị gara lấy tiền theo thương hiệu xe. Còn xe đức khác xe nhật khá nhiều.
Vâng. Cảm ơn cụ đã tư vấn. Em mời cụ chén rượu gọi là
 

Bxhung

Xe buýt
Biển số
OF-369745
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
749
Động cơ
259,198 Mã lực
Nơi ở
Phủ Lạng Thương
Mua mer cũ thì phải biết về xe và vào gara quen cụ ạ.
1 năm chắc hết độ 25 củ bảo dưỡng, nhưng mà nếu cụ đi nhiều đến lúc thay đồ sẽ hơi choáng đấy.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
Xe đời này đi ổn bác ạ. Bác từ xe nhật qua thì việc đầu tiên bác cảm nhận là xe đi đầm chắc hơn (ko êm hơn và ko vọt hơn) xe Nhật vì xác nó nặng hơn và cơ cấu giảm xóc nó cứng hơn. Kế đến là về chi phí vận hành, bác sẽ phải chi nhiều hơn vì nhiều “bệnh” hơn, và đến kỳ là bọn này tự hỏng bắt buộc phải thay thế sửa chữa mới đi đc. Giá đồ thay Gara ngoài cũng ko quá đắt nhưng nó sẽ là rất đắt so với xe Nhật. Xăng dầu cũng chỉ cao hơn chút. Đc cái cảm nhận và độ phê thì phải xác định chi hơn thôi, bác tìm em c200 -2014 chỉ tầm khoảng 550tr là đẹp vì hạn đk 1 năm còn đủ để mình trải nghiệm. Đi xe Đức là phải có chút mày mò và tg cho nó. Chúc bác sớm cưới vợ Âu.
Vâng, cảm ơn cụ. Em xác định vào hố vôi rồi ạ :D
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
Mua mer cũ thì phải biết về xe và vào gara quen cụ ạ.
1 năm chắc hết độ 25 củ bảo dưỡng, nhưng mà nếu cụ đi nhiều đến lúc thay đồ sẽ hơi choáng đấy.
Ông chú đang chạy con GLC 2014 vừa rồi vào hãng cũng đi hơn trăm củ. Nhìn cũng hơi ren rét nhưng mà vẫn mê :D
 

mercedesC240

Xe tải
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
490
Động cơ
115,072 Mã lực
Tuổi
43
kiếm con C300 mà đi, hút khí tự nhiên máy V6 khá lành. đi chỉ cần thay dầu nhớt đúng định kỳ thì không có gì phải lăn tăn.
mua xe cũ về cụ thay hết chất lỏng 1 lần(dầu máy, dầu hộp số, dầu phanh, dầu cầu, nước làm mát). kiểm tra dàn gầm nếu càng&rotuyn nào kém thì thay đi cho êm ái. bảo dưỡng thay má phanh đi cho an toàn.
chỉ cần thế là cụ vi vu 4-5 năm chẳng phải nghĩ:)
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,605
Động cơ
29,001 Mã lực
C Class thì nó lành như camry rồi.

Cụ xác định chơi xe Đức cũ thì dắt túi thêm 200-300tr nữa là yên tâm chạy 5 năm.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,144
Động cơ
409,072 Mã lực
Thật lòng với cụ, em làm xưởng tỷ lệ C/E200/250 sửa nhiều hơn C300/E300/E280 nhiều lắm và nếu mua cũ cụ nên tìm C300 máy V cụ nhé. Đừng động vào máy CGI nếu ko mua được xe ngon dưới 10v. Tầm 15 vạn đổ lên nó nhiều thứ phải làm lắm luôn ạ. Từ camshaft, Két sinh hàn, loạt ống nước, van hằng nhiệt, chảy dầu turbo...

Đội ơn thông tin quý báu của cụ. Em sẽ nghiên cứu ạ
 

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
Chào các cụ/ mợ!
Tình hình là em chán vợ Nhật quá rồi, muốn chuyển sang vợ Đức.
Trong tầm tiền, em có thể cưới đc 1 em C200-C250 - C300 đời 2012 gì đó.
Do chưa va chạm với dòng này, em hơi băn khoăn về chi phí vận hành, bảo dưỡng & khắc phục sự cố (nếu có).
Rất mong các cụ cho lời khuyên, có nên hay ko? Và nếu là nên thì có lưu ý gì?
Đội ơn các cụ/ mợ đã đọc bài!
Em cũng đang mon men giống cụ
 

thuong_dentis

Xe tăng
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,986
Động cơ
333,309 Mã lực
Em đang đi c230 2008 có vài chia sẻ như sau
Dòng c nói chung là lành đời 2012 cũng tương đối sâu nhưng không đáng ngại
Quan trọng lúc cụ mua xe phải xem kỹ nếu không hiểu biết có thể nhờ thợ (nhưng phải có tâm)
Chủ cũ phải chăm sóc kỹ theo tiêu chuẩn của hãng, lúc mua yêu cầu chủ xe cho xem lịch sử sửa chữa bảo dưỡng nếu có ( bản cứng càng tốt) vì xe đời này ít chủ xe vào hãng để sửa chữa. Toàn hay sửa các gara ngoài khó kiểm tra được họ sửa chữa gì đồ thay có chuẩn không
Check hãng chỉ mang tính tham khảo vì km thợ vẫn tua bình thường
Soi kỹ phần gầm đã thay và bảo dưỡng hạng mục nào,máy móc nếu ngấm dầu thì yêu cầu hãng họ báo giá sửa chữa những gì cần thay thế để đưa xe về tình trạng xe ổn định
Kiểm tra phần điều hòa, nếu dòng c200 hoặc c250 thì cụ xem kỹ phần trục cam hút xả nó là bệnh kinh niên, nếu vào hãng sữa tầm 40 tr 2 bên , ra ngoài sửa thì khoảng 20 tr hoặc rẻ hơn tuỳ từng gara và loại hàng
Quan trọng nữa là dầu số, chân số chân máy, lọc xăng giảm xóc những hạng mục này xem chủ cũ chưa thay thì về cụ cũng phải thay nếu hàng hãng thì cũng phải tốn thêm tầm 25-30tr nếu làm trong hãng
Đấy là những gì em đã trải nghiệm và đang đi con c máy m272 v6 em thấy khá lành và ổn định, tạm thời tư vấn cụ thế còn phần đâm đụng nhập nước thì xem kỹ nếu phần vỏ va chạm nhẹ không vấn đề gì. Cụ đừng so bì với xe nhật vì nó khá phức tạp
Con glk 300 đời 2009 chạy ổn ko cụ? Giá tầm bn mua đc ạ
 

StepUp

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,764
Động cơ
511,868 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top