Em thì khác cụ, em không quan tâm đến bao giờ chúng nó bỏ trạm thu phí mà chỉ quan tâm có bao giờ có đủ người tài xóa bỏ ván bài nàymỗi ngày 1 chuyện bày ra...nghe phát chán các cụ ạ. giờ em lên net toàn đọc truyện và xem thời tiết.chả thèm xem tin![]()
Em thì khác cụ, em không quan tâm đến bao giờ chúng nó bỏ trạm thu phí mà chỉ quan tâm có bao giờ có đủ người tài xóa bỏ ván bài nàymỗi ngày 1 chuyện bày ra...nghe phát chán các cụ ạ. giờ em lên net toàn đọc truyện và xem thời tiết.chả thèm xem tin![]()
Những đoạn đường BOT rất ít bác ạ. Đa số là sử dụng ngân sách nhà nước và vốn vay ODA (Dùng ngân sách để trả nợ). Ngay cả những đoạn đường gọi là BOT cũng vẫn dùng nền đường cũ (xây dựng bằng ngân sách), chỉ dùng tiền của doanh nghiệp để nâng cấp mặt đường hoặc mở rộng đường thôi. Đó là đường hỗn hợp, sử dụng cả ngân sách lẫn vốn của doanh nghiệp nên không thể cấm những công dân đã hoàn thành đủ nghĩa vụ thuế đi trên đó. Hiện nay, trên lãnh thổ Việt Nam có lẽ chỉ có đoạn đường Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Trung Lương là hoàn toàn sử dụng vốn doanh nghiệp thôi. Chỉ những đoạn đường này thu phí là đúng.Em làm giao thông, 99% làm gì có anh. Thuế mọi người nộp là chi rất nhiều khoản chứ đâu phải chỉ làm đường. Thuế cho 1 cái xe cũng thế và thực tế cái đó chả đáng kể bao nhiêu so với chi phí làm đường. Hầu hết các con đường, nhất là cầu đều là tiền vay hoặc kiểu BOT.
Ngoài ra đường lưu hành xong còn phải bảo dưỡng, đường ở VN nhanh xuống cấp do chất lượng thi công kém nhưng cũng cả do việc khai thác của mình vượt quá thiết kế đường, chả có cái xe nào ở VN chạy đúng tải cả.
Về lý thuyết em ủng hộ khoản thu này, quan trọng là mục đích sử dụng, liệu sau khi nộp đường có được bảo dưỡng tốt hơn không thôi.