Ngân hàng chuyển tiền và ngân hàng thụ hưởng theo đúng nguyên tắc sẽ không được cung cấp thông tin như số điện thoại, địa chỉ của người thụ hưởng ( trường hợp này là F1 nhà cụ chủ thớt ) đâu ạ. Người chuyển nhầm tiền chỉ có thể yêu cầu ngân hàng chuyển tiền làm tra soát , hủy giao dịch và chờ ngân hàng chuyển tiền liên hệ với ngân hàng thụ hưởng liên hệ với người thụ hưởng để đề nghị được trích số tiền đã bị chuyển nhầm trả lại. Nếu sau khi thông báo ( lâu rồi nên em không nhớ rõ thời hạn , hình như là 2 tháng) mà người thụ hưởng vẫn không hợp tác , không đồng ý để ngân hàng thụ hưởng trích tài khoản trả lại số tiền đó thì ngân hàng chuyển tiền sẽ thông báo cho người chuyển tiền biết và hướng dẫn họ đến trình báo với cơ quan CA, ngân hàng sẽ cung cấp chứng từ, thông tin cho bên CA.
Trường hợp F1 nhà cụ chủ mới có 4 ngày sau khi chuyển nhầm, người thụ hưởng còn chưa biết có tiền vào tài khoản, chưa nhận được thông báo của ngân hàng ( theo như cụ ấy viết) mà CA đã tìm đến nhà để gặp thì có vấn đề trong quy trình xử lý rồi.
Theo đúng quy định thì người thụ hưởng sẽ chỉ làm việc với ngân hàng thụ hưởng ( ngân hàng mở tài khoản) và số tiền chuyển nhầm đã đến theo đường nào thì về theo đường đó.