[Funland] Xử lý thế nào khi rơi vào tình huống này?

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Bớt 0.5 giây xe khách ( vì đã xoay - đã xoay thì 16 chỗ về hay ko về có nghĩa gì ), thêm 0.5 giây xe 16 vì chưa về làn, thì sự việc nó nhẹ nhàng hơn à cụ?

Sự việc là xe khách ngược chiều phải phanh khi đi trong làn của mình là việc đáng suy nghĩ. Điều đó chứng tỏ 16 đã vi phạm điều kiện vượt xe.
Làm cho xe khác "phải phanh" không có nghĩa là có tội.

Xe 16 quan sát xe 54 ở xa nên vượt và thực tế đã vượt thành công, nếu không có sự việc là 54 phanh quay xe chiếm hết phần đường và húc tung đầu xe 16.

Cụ cứ nói đi nói lại việc 16 lấn làn, tất nhiên vượt thì phải lấn sang làn kia rồi, còn đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu? Không thể nói 16 phạm luật chỉ căn cứ vào việc xe 54 "phải phanh"
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,785
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Làm cho xe khác "phải phanh" không có nghĩa là có tội.

Xe 16 quan sát xe 54 ở xa nên vượt và thực tế đã vượt thành công, nếu không có sự việc là 54 phanh quay xe chiếm hết phần đường và húc tung đầu xe 16.

Cụ cứ nói đi nói lại việc 16 lấn làn, tất nhiên vượt thì phải lấn sang làn kia rồi, còn đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu? Không thể nói 16 phạm luật chỉ căn cứ vào việc xe 54 "phải phanh"
Giây 35 thấy đầu 16c ló ra, giây 37 ăn đòn.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,927
Động cơ
505,353 Mã lực
Lỗi cuả 16 chỗ là vượt ẩu, thiếu quan sát. lỗi của xe 54 chỗ là phóng nhanh, ( không biết đúng tốc độ cho phép hay không ) lái thiếu kinh nghiệm, nên gây hậu quả đáng tiếc. nhưng lỗi lớn thuộc về xe 54 chắc luôn rồi. vì xe 16 đã vào đc phần đường của mình.
tai nạn là điều không ai mong muốn sảy ra cả, nên khi lái xe tầm nhìn khuất, tuyệt đối không vượt.
Em cũng thấy thế mà. Không hiểu các comment có ý gì, nhưng có lẽ là mấy bác chuyên lái xe khách >45 chỗ
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,078
Động cơ
492,352 Mã lực
Cụ đi sai để thử thách phản xạ của thằng khác, hậu quả là cụ bị đâm chết. Vậy ta kết luận lỗi lớn là tại nó cụ nhỉ.
Còn may cụ kết được câu cuối.
Nếu ko thì chúc cụ gặp được thằng ngược chiều đạp phanh ngay khi gặp cụ lấn làn
Theo em ( emko phải luật sư ) thì xe 16 đã vào phần đường của mình. điều này quan trọng nhất. và xe 54 đã không làm chủ tốc độ và tay lái, xử lý tình huống kém, thiếu kinh nghiệm. gây tai nạn. tất nhiên khi công tâm xét xử, phía CS và tòa án sẽ xem xét tình huống LX 16 vượt ẩu gây hậu quả nghiêm trọng. anh ta cũng không thể thoát khỏi hậu quả đc. còn khi CS điều tra LX 54 đi quá tốc độ cho phép thì cũng xác định tình tiết tăng nặng luôn. kết quả là 2 LX đều không thoát khỏi vòng pháp luật. nên em mới nói cả 2 đều có lỗi trong vụ vc đáng tiếc này.
còn em chẳng dám tự khen mình đâu, vì không ai dám khen lái xe hay giỏi cả. nhưng gần 30 năm cầm lái ngược xuôi, 5....700km/ ngày là chuyện hàng ngày. chưa từng gây tai nạn, hay ai đó gây cho em cả. càng không vượt khi khuất đường, trời mưa leo dốc càng không. vì đó là ngu xuẩn tự sát.
Còn cụ tin hay không thì tùy, nếu báo trí đưa tin theo dõi vụ này, em ước 80% LX 54 lĩnh án nặng hơn. trừ khi lo lót và giảng hòa thì đó là điều may mắn cho cả 2 bên. có lẽ cụ ra tòa chứng kiến xử tai nạn GT chưa nhiều , em chắc hết 2 bàn tay có dư. tư cách làm chứng, tới dự. đi theo bạn. em nhấn mạnh là em không phải luật sư, có cái đúng và chưa đúng, chỉ xem xét ở góc độ cá nhân và kinh nghiệm đã trải qua thôi.
Còn vấn đề biển báo cấm vượt mà cụ nào đó nêu sau này. nhưng chỗ đó vạch kẻ đứt đoạn, điều đó chứng tỏ đoạn đường lúc này cho phép vượt. nên nó không áp dụng vào đc.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Làm cho xe khác "phải phanh" không có nghĩa là có tội.

Xe 16 quan sát xe 54 ở xa nên vượt và thực tế đã vượt thành công, nếu không có sự việc là 54 phanh quay xe chiếm hết phần đường và húc tung đầu xe 16.

Cụ cứ nói đi nói lại việc 16 lấn làn, tất nhiên vượt thì phải lấn sang làn kia rồi, còn đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu? Không thể nói 16 phạm luật chỉ căn cứ vào việc xe 54 "phải phanh"
Làm gì có định nghĩa chi tiết "đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu?" hả bác.
Đơn giản là thế này:
Bác vượt sao cho, bên địch không bị ảnh hưởng gì, cứ như là bác không vượt vậy.
Thế là ổn.

Với ông lái cứng + xe khỏe + xe bị vượt chậm => khoảng cách này nó ngắn.
Và ngược lại.
Xét như thế, ông 16c vượt ẩu, làm xe khác phải phanh gấp 1 cách "bất hợp pháp", và là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn.
Giả sử hắn kiên nhẫn hơn 1 tý và không vượt, thì tai nạn đã không xảy ra - chí ít là với 1 Xác suất rất cao, tai nạn sẽ không xảy ra tại vị trí trên clip.
 

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
576
Động cơ
261,302 Mã lực
Bác container cũng chưa cẩn thận lắm nên dính rắc rối, đúng ra nên giảm tốc từ khi có xe xin vượt.
xe cont chạy như rùa rồi còn j .. đến xe máy nó còn vượt xa tít .. xe 16 làm sao ko vượt được chứ.
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,299
Động cơ
252,890 Mã lực
Làm gì có định nghĩa chi tiết "đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu?" hả bác.
Đơn giản là thế này:
Bác vượt sao cho, bên địch không bị ảnh hưởng gì, cứ như là bác không vượt vậy.
Thế là ổn.

Với ông lái cứng + xe khỏe + xe bị vượt chậm => khoảng cách này nó ngắn.
Và ngược lại.
Xét như thế, ông 16c vượt ẩu, làm xe khác phải phanh gấp 1 cách "bất hợp pháp", và là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn.
Giả sử hắn kiên nhẫn hơn 1 tý và không vượt, thì tai nạn đã không xảy ra - chí ít là với 1 Xác suất rất cao, tai nạn sẽ không xảy ra tại vị trí trên clip.
Em sợ nạn nhân bị đập vỡ mẹt lại là xe công chứ không phải là xe 16 chỗ ấy cụ ạ.

Giả thiết là ông xe khách chạy nhanh quá mất lái văng trên đường, đen đủi là 16 chui lên đúng lúc và hứng trọn tình thương mến thương của khách thay cho công vì có ai biết chính xác vì sao ông ấy văng đâu, các cụ có dám khẳng định là xe khách phanh gấp không? Có cụ nào nhìn thấy đèn phanh xe khách sáng không?
 

Sơn Gà 123

Xe buýt
Biển số
OF-167944
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
955
Động cơ
3,091,657 Mã lực
Nếu 16c vượt lúc đang lên dốc là sai rồi
Nhưng nhìn clip qua cam thì ko rõ có phải đang lên dốc hay không!
 

kklong12

Xe tải
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
431
Động cơ
488,500 Mã lực
Theo clips thì xe 16 chỗ vẫn đủ thời gian về làn của mình , nhưng xe khách phanh xe quay ngang nên 16 chỗ thấy nếu về làn của mình vẫn bị đâm ko còn đường tránh nên phanh dừng tại chỗ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Em sợ nạn nhân bị đập vỡ mẹt lại là xe công chứ không phải là xe 16 chỗ ấy cụ ạ.

Giả thiết là ông xe khách chạy nhanh quá mất lái văng trên đường, đen đủi là 16 chui lên đúng lúc và hứng trọn tình thương mến thương của khách thay cho công vì có ai biết chính xác vì sao ông ấy văng đâu, các cụ có dám khẳng định là xe khách phanh gấp không? Có cụ nào nhìn thấy đèn phanh xe khách sáng không?
Tôi không nhìn thấy " đèn phanh xe khách sáng ".

Thế theo bác, khả năng ấy là bao nhiêu %?? Có vượt qua 0.1% nhiều lắm không?
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Làm gì có định nghĩa chi tiết "đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu?" hả bác.
Đơn giản là thế này:
Bác vượt sao cho, bên địch không bị ảnh hưởng gì, cứ như là bác không vượt vậy.
Thế là ổn.

Với ông lái cứng + xe khỏe + xe bị vượt chậm => khoảng cách này nó ngắn.
Và ngược lại.
Xét như thế, ông 16c vượt ẩu, làm xe khác phải phanh gấp 1 cách "bất hợp pháp", và là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn.
Giả sử hắn kiên nhẫn hơn 1 tý và không vượt, thì tai nạn đã không xảy ra - chí ít là với 1 Xác suất rất cao, tai nạn sẽ không xảy ra tại vị trí trên clip.
Đúng rồi, chả có quy định gì nên em đang cắt hình ra để chứng minh là cái ông 54 nếu như không phanh gấp bất hợp pháp thì chả có vấn đề gì xảy ra, ông ta phanh nhẹ hoặc không phanh thì tốt hơn. Nguyên nhân tai nạn là do xử lý sai, phanh gấp không cần thiết.

Giây 35 thấy đầu 16c ló ra, giây 37 ăn đòn.
Đây, giây 37.
Thằng 16 đã chớm về lại làn phải, còn thằng 54 còn cách đó vài chục mét.

 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,785
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Đúng rồi, chả có quy định gì nên em đang cắt hình ra để chứng minh là cái ông 54 nếu như không phanh gấp bất hợp pháp thì chả có vấn đề gì xảy ra, ông ta phanh nhẹ hoặc không phanh thì tốt hơn. Nguyên nhân tai nạn là do xử lý sai, phanh gấp không cần thiết.



Đây, giây 37.
Thằng 16 đã chớm về lại làn phải, còn thằng 54 còn cách đó vài chục mét.

Vấn đề là cụ đang chứng minh mà bỏ qua rất nhiều yếu tố. Theo điều kiện lý tưởng thì nói như cụ còn có lý, nhưng sự thực trên đường còn bao nhiêu biến khác nữa. Như em xem clip thì thấy tài xe khách khi nhìn thấy xe 16 chỗ thì đã giật mình đánh lái trước sau đó mới phanh. Khoảng cách hai xe là rất gần vì chỉ sau 2 giây là đã không thể vãn hồi được rồi.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,567
Động cơ
275,591 Mã lực
Làm cho xe khác "phải phanh" không có nghĩa là có tội.

Xe 16 quan sát xe 54 ở xa nên vượt và thực tế đã vượt thành công, nếu không có sự việc là 54 phanh quay xe chiếm hết phần đường và húc tung đầu xe 16.

Cụ cứ nói đi nói lại việc 16 lấn làn, tất nhiên vượt thì phải lấn sang làn kia rồi, còn đủ điều kiện vượt là thế nào, khoảng cách đến xe phía trước tối thiểu là bao nhiêu? Không thể nói 16 phạm luật chỉ căn cứ vào việc xe 54 "phải phanh"
Cụ nói như thánh, khi đã xem xong clip.

Ngay tức thời lúc ấy, đường trơn, xe đang xuống dốc, nhin thấy thằng 16 chỗ cướp đường, phản xạ xe khách đạp phanh là đúng rồi.

Nhưng đạp hơi gấp nên xe xoay.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,832
Động cơ
596,484 Mã lực
Còn 1 vấn đề chưa thấy ai nhắc đến, đó là người bị tử vong ngồi ghế phụ, liệu người đó có thắt dây an toàn không?
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
468
Động cơ
334,593 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Tôi không nhìn thấy " đèn phanh xe khách sáng ".

Thế theo bác, khả năng ấy là bao nhiêu %?? Có vượt qua 0.1% nhiều lắm không?

Cụ kia chắc không biết khi phanh như vậy sẽ còn vệt bánh xe trên đường nên mới lý lẽ như vậy. Vụ này em không dám nhận xét nhưng cũng tự rút ra bài học cho mình để không bị rơi vào tình huống nhìn thần chết nhẩy múa trước mặt!
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,647
Động cơ
439,843 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
vượt xe bên nga ngố
e thấy nó cũng phải mượn đg đối diện để vượt.

Bọn tây lông này chạy như đua xe cụ nhỉ, dưng nhiều trường hợp e thấy chúng nó xử lý cũng chuẩn phết.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Còn 1 vấn đề chưa thấy ai nhắc đến, đó là người bị tử vong ngồi ghế phụ, liệu người đó có thắt dây an toàn không?
Tôi chưa thấy ai đeo dây trên Xe khách, to hay bé.
Tôi cũng không đeo, vì thường thì không có dây.
 
Biển số
OF-498036
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
70
Động cơ
188,410 Mã lực
Không ai cổ vũ cho hành vi vượt nguy hiểm của 16c cả, nhưng lấy hành vi của 16c ra để giảm nhẹ cho lỗi của xe khách là vớ vẩn. Rõ ràng đường trơn, hẹp, dốc mà 54 c phóng với tốc độ cao, kg làm chủ được tốc độ là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.
Vang mà nhầm thành vod, hic :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top