Cụ đi sai để thử thách phản xạ của thằng khác, hậu quả là cụ bị đâm chết. Vậy ta kết luận lỗi lớn là tại nó cụ nhỉ.
Còn may cụ kết được câu cuối.
Nếu ko thì chúc cụ gặp được thằng ngược chiều đạp phanh ngay khi gặp cụ lấn làn
Theo em ( emko phải luật sư ) thì xe 16 đã vào phần đường của mình. điều này quan trọng nhất. và xe 54 đã không làm chủ tốc độ và tay lái, xử lý tình huống kém, thiếu kinh nghiệm. gây tai nạn. tất nhiên khi công tâm xét xử, phía CS và tòa án sẽ xem xét tình huống LX 16 vượt ẩu gây hậu quả nghiêm trọng. anh ta cũng không thể thoát khỏi hậu quả đc. còn khi CS điều tra LX 54 đi quá tốc độ cho phép thì cũng xác định tình tiết tăng nặng luôn. kết quả là 2 LX đều không thoát khỏi vòng pháp luật. nên em mới nói cả 2 đều có lỗi trong vụ vc đáng tiếc này.
còn em chẳng dám tự khen mình đâu, vì không ai dám khen lái xe hay giỏi cả. nhưng gần 30 năm cầm lái ngược xuôi, 5....700km/ ngày là chuyện hàng ngày. chưa từng gây tai nạn, hay ai đó gây cho em cả. càng không vượt khi khuất đường, trời mưa leo dốc càng không. vì đó là ngu xuẩn tự sát.
Còn cụ tin hay không thì tùy, nếu báo trí đưa tin theo dõi vụ này, em ước 80% LX 54 lĩnh án nặng hơn. trừ khi lo lót và giảng hòa thì đó là điều may mắn cho cả 2 bên. có lẽ cụ ra tòa chứng kiến xử tai nạn GT chưa nhiều , em chắc hết 2 bàn tay có dư. tư cách làm chứng, tới dự. đi theo bạn. em nhấn mạnh là em không phải luật sư, có cái đúng và chưa đúng, chỉ xem xét ở góc độ cá nhân và kinh nghiệm đã trải qua thôi.
Còn vấn đề biển báo cấm vượt mà cụ nào đó nêu sau này. nhưng chỗ đó vạch kẻ đứt đoạn, điều đó chứng tỏ đoạn đường lúc này cho phép vượt. nên nó không áp dụng vào đc.