[Thảo luận] Xử lý tình huống đúng hoặc sai

haizim

Xe đạp
Biển số
OF-205281
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
26
Động cơ
319,560 Mã lực
Kính thưa các cụ. Em hôm rồi có tranh cái với một người bạn về việc xử lý tình huống va chạm giao thông trên đường có đúng hay không. Mà vẫn chưa ai thấy hài lòng với kết luận của đôi bên. Mong muốn các cụ âm hiểu sâu cùng vào tham luận và cho ý kiến giúp.
Tình huống diễn ra như sau: trên 1 làn đường đô thị có sử dụng vạch nét đứt số 2.1 ( vạch kẻ đường nét đứt màu trắng). Xe oto đang đi chuyển trên làn đường hướng đi của mình thì phát hiện có một xe máy đang chạy ngược lại trên làn đường của oto ( xe máy đang đi sát vào lề đường phía Tay trái của lái xe) ( chi tiết hình ảnh). Câu hỏi tham luận như sau:
1. Nếu xe máy lao thẳng vào oto và lúc này oto sẽ phải xử lý như nào để tránh tai nạn. Nếu oto lao sang làn bên cạnh để tránh thì có vi phạm lỗi tránh nhau không. ( theo vạch 2.1 thì hoàn toàn có thể đi vào phần đường bên cạnh)
2. Theo quy tắc tránh xe đi ngược chiều thì có nói: Trên đường không phân chia thành hai chiều xe chạy riêng biệt, hai xe đi ngược chiều tránh nhau, người điều khiển phải giảm tốc độ và cho xe đi về phía bên phải theo chiều xe mình chạy. Nếu trong tình huống ở trên thì xe oto có phải xử lý để cho xe tránh bên phải như quy tắc trên không? Hay có thể lách sang trái để né xe máy đang lao thẳng vào phía oto.
3FF6DD5D-CF85-4726-99DB-0ED2EB0BEF7C.jpeg
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,061
Động cơ
461,488 Mã lực
Làm theo cái 2 để phòng lúc xxx lập hồ sơ tai nạn:)
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,511
Động cơ
-174,242 Mã lực
Để mất ít tiền nhất là phanh lại cho thằng xe máy nó đâm thẳng vào mình :D
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,132
Động cơ
382,666 Mã lực
Nơi ở
Bển
Tốt nhất là cụ nên theo p/a 2.
Còn tại sao thì tại vì nó phải vậy...
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,430
Động cơ
300,013 Mã lực
phanh. hết
 

haizim

Xe đạp
Biển số
OF-205281
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
26
Động cơ
319,560 Mã lực
Trong trường hợp xe máy đang bám lề trái của hướng xe oto di chuyển rồi đột ngột chuyển làn gấp sang làn kia thì tình huống xử lý thực tế trên đường sao mà kịp mà tấp vào lề bên phải. ( thực tế di chuyển)
Với CẢ theo quy tắc tránh xe đang áp dụng là nếu trên đường không phân chia thành 2 chiều xe riêng biệt thì mình mới thực hiện quy tắc tránh xe là giảm tốc độ và tấp xe lề phải. Chứ ở đây là có phân chia các làn xe mà các cụ nhỉ?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,595
Động cơ
438,489 Mã lực
Nguyên tắc : tránh tai nạn là ưu tiên số 1. Cách xử ý đánh lái sang phải ,sang trái hay dừng hẳn lại là tùy thuộc vào thực tế trên đường.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,438
Động cơ
596,173 Mã lực
Tốt nhất là phải có cam hành trình loại tốt để nếu xảy ra tai nạn thì còn có chứng cứ. Ở VN khi có va chạm giữa ô tô và xe máy thì lúc nào chả đè lỗi ô tô các kiểu.
 

haizim

Xe đạp
Biển số
OF-205281
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
26
Động cơ
319,560 Mã lực
Nguyên tắc : tránh tai nạn là ưu tiên số 1. Cách xử ý đánh lái sang phải ,sang trái hay dừng hẳn lại là tùy thuộc vào thực tế trên đường.
Đúng là luôn tránh tai nạn là ưu tiên hàng đầu. Tai nạn có thế nào thì vẫn là có thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, khi đưa ra pháp luật thì phải căn cứ trên pháp luật xử lý thì tình huống rẽ trái hay rẽ phải nó lại là vấn đề đấy cụ. Ví dụ như trên nếu Oto va vào Xe máy thì nhiều người nói Oto đi sai rồi. Nhưng có người lại nói xe máy đi sai, oto đi đúng. Đây là tình huống rất dễ xảy ra ở Việt Nam mình khi tình trạng đi ngược chiều và chuyển làn ngược chiều rất nhiều.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,430
Động cơ
300,013 Mã lực
cam có k cụ? có cam còn cãi đúng- sai mệt. k cam ăn hành nhòe
 

haizim

Xe đạp
Biển số
OF-205281
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
26
Động cơ
319,560 Mã lực
cam có k cụ? có cam còn cãi đúng- sai mệt. k cam ăn hành nhòe
Có camera đàng hoàng. Nhưng mà XXX bảo ông đi sai roài. Ông phải giảm tốc rồi rẽ vào bên phải. Em mới hỏi rẽ phải kiểu gì khi bất thình lình một xe máy lao vào như kiểu tự tử thế được :D. Với cả trong tình huống đấy chỉ có né trái theo hướng tài xế oto. Chứ người đi xe máy lúc này là lao vào đâm theo hướng của bên phụ thì làm sao mà xử lý né bên phải được. Mà theo cái Nguyên tắc né là nó cũng chỉ bắt ông là né phải khi đường không phân chia các làn xe ( kiểu đường thôn xã . chỉ có 1 làn cho cả các phương tiện đi và đến).
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,430
Động cơ
300,013 Mã lực
Có cam thì lên cam đi cụ muốn đúng trăm trăm thì còn phải theo kiện nữa.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
phương án tối ưu là phanh chết lại trước khi thằng xe máy nó chạm vào mình, đánh lái sang trái mà nó nhào theo đâm mình là khốn nạn ngay, đánh lái sang phải tránh mà nó vẫn đâm vào mình là vẫn dính lỗi không làm chủ tốc độ, cứ phanh chết lại nhưng nhớ phải có cam ghi lại hình ảnh đi kèm.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,993
Động cơ
367,009 Mã lực
Có camera đàng hoàng. Nhưng mà XXX bảo ông đi sai roài. Ông phải giảm tốc rồi rẽ vào bên phải. Em mới hỏi rẽ phải kiểu gì khi bất thình lình một xe máy lao vào như kiểu tự tử thế được :D. Với cả trong tình huống đấy chỉ có né trái theo hướng tài xế oto. Chứ người đi xe máy lúc này là lao vào đâm theo hướng của bên phụ thì làm sao mà xử lý né bên phải được. Mà theo cái Nguyên tắc né là nó cũng chỉ bắt ông là né phải khi đường không phân chia các làn xe ( kiểu đường thôn xã . chỉ có 1 làn cho cả các phương tiện đi và đến).
đường làng xã không phân chia làn xe vẫn đo đạc chia đôi lấy tim đường và xác định. CA mà nó bảo giảm tốc rẽ phải tránh thì cứ cãi mạnh vào, trường hợp bất ngờ không quan sát kịp thì không đánh lái tránh phải, vậy thôi.
 

Fantomu82

Xe buýt
Biển số
OF-576801
Ngày cấp bằng
1/7/18
Số km
935
Động cơ
149,535 Mã lực
Tuổi
41
Em là em dừng hẳn xe cho nó đâm hoặc cho nó vượt theo chiều bên trái theo hướng lái xe.
 

haizim

Xe đạp
Biển số
OF-205281
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
26
Động cơ
319,560 Mã lực
Nói chung là giờ các bác nên trang bị 100% camera hành trình. Hoặc có điều kiện cứ camera 360 record realtime để còn có bằng chứng cho tất cả mọi vụ việc. Chứ giờ dính vào mấy ông XXX mệt mỏi vcđ các bác ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để mất ít tiền nhất là phanh lại cho thằng xe máy nó đâm thẳng vào mình :D
Chuẩn rồi. Hoặc lỡ có va chạm thì cũng ít thương vong nhất.
Em gặp một tình huống kiểu như vậy cách đây mấy năm. Hồi đó em đang chạy từ Đà Nẵng ra, tới đoạn Quảng bình, đường QL1 vắng vẻ, hồi đó đường 1 không có dải phân cách cứng ở giữa, có 1 chú 2b đúng đang say rượu, cứ loạng choạng bên này lại bên kia dang lao ngược chiều về phía em. Em đang chạy 70 mà chỉ còn cách giảm xuống cỡ 30-40 gì đó và cũng ko biết đánh lái bên nào. Cũng may chú 2b vọt qua mà không đâm ! Hú vía.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,959
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
1. Nếu xe máy lao thẳng vào oto và lúc này oto sẽ phải xử lý như nào để tránh tai nạn. Nếu oto lao sang làn bên cạnh để tránh thì có vi phạm lỗi tránh nhau không. ( theo vạch 2.1 thì hoàn toàn có thể đi vào phần đường bên cạnh)
Đây là tình thế cấp thiết nên pháp luật ko xử phạt cụ nhé (nếu có lỗi).
 

keydangyeu

Xe hơi
Biển số
OF-391723
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
143
Động cơ
238,160 Mã lực
Để mất ít tiền nhất là phanh lại cho thằng xe máy nó đâm thẳng vào mình :D
Còm số 2 đã gặp tương giao rồi :D ! Em cũng ưu tiên xử lý thế!
Trường hợp đủ thời gian ngắm nghía xung quanh và thấy tránh được thì mới tránh, còn không là còi và phanh. hết!
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Cứ theo cam mà xử thôi cụ ơi. đúng sai là ở đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top