Xuân tha hương - Cung Đường Lào Xuân - 2016!

Thảo luận trong 'Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi' bắt đầu bởi dmdviet, 6/1/16.

  1. 6/1/16 lúc 09:05 #1
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    Em lên lịch xuyên tết âm lịch 2016 - xuân tha hương! Rủ các cụ lập nhóm đi Nam Lào - tết âm lịch 2016.

    Chuẩn bị:
    - Xe cộ đầy đủ, kiểm tra phanh, lốp, máy móc ngon lành trước khi xuất phát, nên đi xe gầm cao cho khỏe, không có gầm cao thì gầm thấp cũng chiến tốt vì tuyền đường điệp, cụ nào có dây đấu điện, dây cáp kéo, vá dùi, bơm điện, ... thì mang hết đi nhá
    - Có bộ đàm là 1 lợi thế về liên lạc cho nhau, nháy nhau đoạn nào có xxx, tâm sự với nhau mỗi khi gấu ngủ cho đỡ buồn, ...
    - Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng cho cả người nhớn và trẻ em, nhà nào chưa đủ thì bổ sung ngay, thủ tục đơn giản, chậm nhất 2 hay 3 tuần là xong, Việt - Lào 2 nước anh em nên không cần visa

    - Giấy phép liên vận Việt - Lào (có cái này các cụ mới vác xe sang được)

    Chia sẻ kinh nghiệm với các cụ:
    - Trước khi đi, các cụ chuẩn bị sẵn 1 bản photo đăng kí và đăng kiểm (không cần công chứng). Chuẩn bị trước, đến đấy có mấy hàng photo thì toàn hỏng máy, kiếm mãi mới có hàng, nó chém cho tận 5k .
    - Khi đi nhớ mang theo CMT để đối chiếu, không thấy hỏi bằng lái. Vào thẳng cửa số 3,4 (cửa trả bằng lái).
    - Tờ khai họ phát cho mình, nhưng ô chữ rất nhỏ. Các cụ nhớ khai theo ĐĂNG KÝ xe, hết dòng thì xuống ô bên dưới. Lúc đầu em khai theo đăng kiểm nên phải khai lại. Mục CỬA KHẨU, ghi: tất cả các cửa khẩu. Mục THỜI GIAN, ghi: 1 tháng. Nhớ mang bút theo không nó lườm nếu mượn của nó.
    - Lệ phí: hơi đắt, những 50k
    http://www.sogtvt.hanoi.gov.vn/TaiLieu.aspx?CatId=17&Act=View&TaiLieuId=739

    Hoặc qua cò cho nhanh (nếu giấy tờ có trục trặc, các bộ không nhận hồ sơ)

    Update 23/6/2015: Đã cho phép cấp giấy liên vận Việt - Lào - Cam trong 60 ngày http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-tu-viet-nam-xuyen-lao-campuchia-3236667.html

    - Tiền: Các cụ chứ mang khoảng 20 củ cho chắc, chi phí sơ bộ như em tính thì chỉ hết tầm 15 củ thôi. Lên cửa khẩu đổi sang Kíp, hoặc cụ nào nhà nhiều Obama thì mang luôn cho được giá :)
    - Tư trang: Các gia đình tự lo, mang đủ đồ cả Hè lẫn Đông
    - Đèn pin, dao, kiếm, mã tấu, phóng lợn, ... đề phòng gặp thổ phỉ :))
    - Thuốc say tàu xe, túi nôn.
    - Mang theo đồ bơi, kính bơi để dùng ở khu vực 4.000 đảo
    - Nếu để an tâm hơn nữa thì mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi, ưu tiên là LVI (Lao Viet Inssurance)
    - Mang theo ổ cắm điện nhiều lỗ, ô dù, BCS (phòng không mua được bên đó), ...
    - Mang theo máy ảnh và bấm máy liên tục để không bỏ lỡ khoảnh khắc nào cả, lưu ý xạc pin đầy đủ mỗi tối (có pin dự phòng thì nên mang theo), mang cả thẻ nhớ dự phòng (em mang cả máy tính để copy vào nếu quá đầy), đầy đủ hơn thì các cụ mang theo cả chân máy (tripod), ống kính dự phòng (góc rộng, góc hẹp, mắt cá, tele, ...)

    Lưu ý với nhà có con nhỏ:
    + Mang nhiều đồ ăn trên xe dọc đường, do quãng đường di chuyển khá dài, lại có trẻ con
    + Tã, bỉm, quần áo, mũ mão cả đông lẫn hè đầy đủ, với trẻ con thì mang gấp đôi nhu cầu vì quần áo hội này hay phải thay do nghịch bẩn
    + Mang ít đồ chơi yêu thích cho F1 để đỡ mè nheo
    + Mang theo ấm đun nước siêu tốc để thuận tiện khi cần nước nóng mà KS không đáp ứng được
    + Nước muối sinh lý, xilanh để rửa mũi (đối với trẻ nhỏ hay bị ngạt, tắc mũi)
    + Hết sức lưu ý đến an toàn cho hội trẻ con, đặc biệt khi dừng xe trên đường (tốc độ xe chạy bên Lào rất nhanh, toàn hơn 100km/h), các chỗ sông nước khu vực 4.000 đảo, ...
    + ..........
    - Sức khỏe: Lưu ý gần Tết các cụ rượu chè, tất niên ít thôi, còn giữ sức khỏe lái xe và ăn chơi, bên Lào ăn chơi vất vả hơn bên Việt đấy ợ :))
    Hết sức lưu ý sức khỏe cho các bác cao tuổi (nếu có) và trẻ con, và đặc biệt lưu ý sức khỏe cho các ............................. mợ, vì đây là lực lượng lao động chính để giúp các cụ có thể thoải mái giao lưu =))
    Một số nguyên tắc cho đoàn: (em ghi chú rõ để các cụ thoải con gà mái, có văn bản đàng hoàng :)) )

    Đi lại

    - Quyết tâm phí đã nộp là 1 đi không trở lại (cái này là lệ chung rồi)
    - Xăng xe nào xe đó tự đổ, ai ngồi ghép với xe nào thì share tiền xăng với xe đó (hạn chế ngồi ghép với nhiều xe trong 1 chuyến đi)
    - Phòng KS thanh toán tạm tính dựa trên đêm/ phòng (nếu thừa tính sang tiền ăn)
    - Các xe thống nhất đi với 1 tốc độ trung bình ngang nhau, để không cách xa nhau quá, nhưng cũng không cần thiết phải lúc nào cũng nhìn thấy nhau, thỉnh thoảng thấy nhau đằng trước hoặc đá gương thấy mặt là ok, thường xuyên đảm bảo liên lạc trên đường. Xe nào gặp trục trặc cần liên hệ ngay với xe khác để được trợ giúp.
    - Các xe cần đi theo đoàn, dừng đỗ cần tìm điểm phù hợp để có thể đỗ được nhiều xe, đi đẹp, đỗ cũng phải đẹp để đảm bảo an toàn và phục vụ truyền thông :))
    - Các xe khi di chuyển đường dài tốt nhất nên bám gần nhau (lưu ý không chạy quá gần nhau khi tốc độ cao) vì kể cả có bộ đàm, nhưng hay bị núi che khuất nên tầm phủ tín hiệu sẽ bị giảm bớt khá nhiều
    - Điểm đến, điểm dừng nghỉ cần được thống nhất trước với nhau khi xuất phát, đảm bảo không có trường hợp xe thì tới chỗ A, xe lại tới chỗ B
    Trong phố nếu di chuyển các nơi thì hội ý xác định trước địa đểm trên bản đồ offline để biết điểm đến
    - Sáng 28 tết các gia đình tự túc ăn sáng, có thể mang lên xe vừa đi vừa ăn, đến đoạn Thanh Hoá (tầm 10h) dừng lại nghỉ ngơi uống nước, ăn nhẹ (tầm này F1 đã ngủ dậy)
    - Thống nhất là vẫn chạy theo thứ tự, nếu có vấn đề phát sinh sẽ tuỳ tình hình để tính xem các xe khác vẫn chạy tiếp hay dừng lại. Số thứ tự, cờ sáng 28 lúc tập trung ở Hà Nội thì các xe nhận và dán luôn, đi cho ló hoành tráng (nếu muộn thì có thể đến Thanh Hoá nghỉ uốn nước thì dán)
    - Các xe, các nhà có thể tách đoàn bất cứ lúc nào, ở đâu, tuy nhiên cần trao đổi trước với trưởng đoàn trước để cả đoàn nắm được tình hình, tránh tình trạng phải báo công an tìm người lạc, gây ảnh hưởng tới lịch trình chung của đoàn. Việc này các gia đình cứ hết sức thoải mái nếu thấy cần phải tách đoàn (do gặp gỡ người quen, thích ở lại chơi lâu hơn, đoàn đông lộn xộn nên muốn yên tĩnh, ...), không có gì phải ngại cả.
    - Việc đi chơi tại các địa điểm cũng tương tự, lịch trình đi chơi cơ bản đã có ở trang #2, ngoài ra trước mỗi điểm dừng chân em sẽ trao đổi lại với các gia đình, nhà nào theo lịch trình thì điểm danh, còn tự lên lịch trình riêng cho nhà mình thì cũng cứ tự nhiên thực hiện, lưu ý nếu các nhà đi cùng nhau thì sẽ bầu ra 1 trưởng đoàn lúc đó để chịu trách nhiệm chung, điểm danh và thực hiện các công tác đảm bảo an toàn, vui khoẻ cho đoàn.
    - Các cụ trưởng xe lưu ý đi đâu cũng cầm theo bộ đàm để thuận tiện cho việc thông báo (kể cả đi ngủ), bộ đàm luôn ở chế độ ON, nếu sợ ảnh hưởng thì các cụ vui lòng để volume thật nhỏ, lưu ý hàng ngày phải sạc đầy đủ.
    - Hết sức lưu ý hộ chiếu qua cửa khẩu nào phải được đóng dấu của cửa khẩu đó (cả Việt và Lào), cán bộ hải quan mà quên là các cụ/mợ phải nhắc ngay, khi lấy lại hộ chiếu phải kiểm tra lại từng cái 1 cho kỹ, không là cực kỳ phiền phức
    - Xe cũng tương tự, các cụ sẽ phải khai 1 tờ khai kiểu tạm xuất tái nhập (tại CK Việt) và tạm nhập tái xuất (tại CK Lào), các giấy tờ này kèm các loại khác cần được lưu trữ cẩn thận, tất cả các giấy tờ, biên lai, ... các cụ/ mợ không rõ thì cứ lưu lại cẩn thận, không để F1 nghịch ngợm vứt đi hoặc làm hỏng là toi.
    - Tên cặp cửa khẩu tương ứng như sau: Lao Bảo - Daen Savanh, Bờ Y - Phou Keua, các cụ/mợ nhớ để thuận tiện cho lúc làm thủ tục (phải điền thông tin vào tờ khai)

    Ăn uống:

    - Ăn uống xong bữa nào thì chia đều cho các nhà ăn bữa đó, có thể chia tại trận hoặc 1 nhà thanh toán tổng, các nhà khác sẽ trả lại sau (nhà thanh toán tổng có trách nhiệm ghi lại hoặc cầm hoá đơn để còn đòi các nhà khác, không nhớ thì ráng chịu :)) ), lưu ý nên thanh toán cho nhau đầy đủ khi đang còn trong chuyến đi, về rồi điều kiện gặp nhau sẽ khó hơn vì còn bận cày cuốc. (Mấy việc thanh toán này cứ giao các mợ là nhanh nhất)
    - Trẻ con < 12 tuổi miễn phí khoản ăn uống, từ 12-16 tuổi: bằng 1/2 người lớn, chi phí ăn uống chia theo đầu người lớn (>16 tuổi)
    - Khi vào quán ăn, các cụ/ mợ tập trung cho trẻ con ăn uống no nê trước (bọn nó ăn no buồn ngủ nên đỡ quấy), sau đó đến người già và các mợ, cuối cùng mới đến lượt các cụ ăn đồ thừa, lúc đó tha hồ ngồi nhậu nhẹt tán phét đến đêm :))
    - Việc ăn uống sẽ giao cho gấu cụ bimbim5656 phụ trách tổng hợp thanh toán và tính toán share đều theo đầu người nhớn, trường hợp thiếu 1 mợ thì em sẽ giao mợ khác thay thế. Tránh tình trạng nhiều người gọi món sẽ bị lộn xộn, khó kiểm soát.
    - Các gia đình có nhu cầu ăn uống theo gu riêng thì tự chủ động, tóm lại là ăn riêng thì tự xử, ăn chung thì chỉ 2 mợ thống nhất và cùng xử lý, những cụ/ mợ khác cứ chờ oánh chén thôi, không phải lo gì cả. Các mợ lưu ý lo đồ ăn cho hội trẻ con trước, rồi người lớn tuổi, các mợ rồi sau đó mới đến các cụ
    (theo thứ tự như vậy)

    Về việc làm thủ tục ở cửa khẩu, để đỡ mất thời gian, nên chia ra thế này:

    - Cụ nào lái xe thì đến nơi phát là đi làm thủ tục cho xe ngay
    - Các mợ thì đi làm thủ tục xuất khẩu cho mình và F1 (cái này cũng hơi lâu vì mỗi hộ chiếu phải điền vào 1 tờ khai, không làm quen thì điền cũng lâu lâu đấy), mọi người lưu ý mang theo bút bi, mỗi ng lớn 1 cái để tiện viết lách
    - Đến cửa khẩu phát là phải xông vào làm thủ tục ngay, nghiêm cấm việc show hàng chụp ảnh trước, sau khi xong xuôi thì mới chụp choẹt
    - Xong thủ tục bên Cha Lo phát thì các mợ (hay cụ nào cầm tiền) thì ra đổi sang Kíp, chỉ cần đổi lấy khoảng 3-5tr đủ đến các điểm tiếp theo, lưu ý đổi cả tiền lẻ để khi làm thủ tục bên Lào với lại gặp xxx Lào cho tiện (đưa tiền chẵn các anh ý tuyền nói không có tiền lẻ, khôn thế)
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/16
  2. 6/1/16 lúc 09:05 #2
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    Lịch trình chi tiết - Em chỉnh sửa theo gợi ý của một số chuyên gia Lào (năm ngoái các nhà đã đi cửa khẩu Cầu Treo, năm nay qua 2 cửa khẩu mới: Lao Bảo và Bờ Y)

    [​IMG]
    Ngày 1 (28 âm lịch): Hà Nội – Đồng Hới (~550-650km): 5h sáng xuất phát, chạy đường Hồ Chí Mình, ăn sáng tự túc hoặc 9-10h sáng dừng nghỉ tại Thanh Hóa. Nghỉ đêm Đông Hà. Dự kiến chạy 10 tiếng, nếu khỏe chạy tiếp theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đến sát TT Lao Bảo
    Ngày 2 (29 âm lịch - Giao thừa): Đông Hà hoặc khu gần Cửa Khẩu Lao Bảo – Kaysone Phomvihane (Savanakhet), Lào -380-480km: 7h sáng xuất phát, Khá nhiều thành phố, thị trấn dọc đường nên không có gì lo ngại (Sino, Savanaket <rẽ vào trung tâm thì đi thêm mấy chục km nữa), …)
    Thăm: bảo tàng Dinosaur – nơi chưng bày vũ khí và những hình ảnh vang bóng một thời oanh liệt chống Mỹ cứu nước của Pathet Lào. Nơi đây còn là nơi lưu trữ bộ xương khủng long dài 15 thước và có tới 90 triệu năm tuổi do nhà địa dư học người Pháp, Jousé Heilman Hoffet phát hiện ra trong địa phận bản Tang Vay, mương PhaLan thuộc Savanakhet vào năm 1936.
    Nghỉ đêm tại Savannakhet. Đón giao thừa tại đây!

    Ngày 3 (mùng 1 tết): Savanakhet - Pakse(244km):

    7h sáng xuất phát chạy thẳng Pakse, ăn trưa tại Pakse. Nhận khách sạn tại Pakse, nghỉ ngơi 1 lúc
    14h chiều đến khu đền nổi tiếng Wat Phou: đền Wat Phou (hay còn gọi là Chùa Núi), nằm dưới chân núi thiêng Phou Kao (Núi Voi).

    Để đến Wat Phou, phải qua sông Mekong bằng một chuyến phà và tiếp tục đi xe (không rõ giờ đã có cầu đi chiến chưa?). Wat Phou là đền thờ xưa nhất ở Lào, rất đẹp và nguy nga, trở thành Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận năm 2001.

    [​IMG]
    Thăm xong, quay lại ăn tối và nghỉ đêm ở Pakse, thưởng thức bia Lào tươi mát. Giá một chai bia khoảng 8.000 kip (22.000 đồng)

    Ngày 4 (Mùng 2 tết): Pakse - Khon Phapheng Falls (Khu 4.000 đảo): 150km
    Dậy sớm để đi cúng đường các nhà sư khất thực hoặc chụp ảnh họ, sau đó ngắm sương giăng bên bờ sông Mekong.
    7h: Ra chợ Pakse ăn sáng.
    8h Xuất phát đi khu 4.000 đảo: 150 km, trưa đến và nhận phòng tại khu 4.000 đảo.
    (Sẽ ưu tiên đặt phòng tại Don Khong - Giống như Vang Vieng - Yên tĩnh hơn hoặc Don Det - kiểu bụi phủi, có nhiều bar, ồn ào náo nhiệt hơn)

    14h: Khởi hành đi Khon Phapheng Falls – thác lớn nhất Đông Nam Á, nối đôi bờ sông Mekong với hai tỉnh Champasak, Lào và Stung Treng, Campuchia - thác được mệnh danh là thác “Niagara của châu Á”.

    [​IMG]
    Ngày 5 (Mùng 3 tết): Chơi cả ngày ở khu 4000 đảo với các trò chơi: đi thác và cưỡi voi, ăn trưa quán nhà gỗ của chủ Thái Lan, chiều ăn thịt thú rừng

    Ngày 6 (Mùng 4 tết): Khu 4000 đảo – Cao nguyên Bolaven - Attapu (344km):
    7h sáng xuất phát, quay lại đường Pakse’, khởi hành đi Cao Nguyên Bolaven - là cái nôi của các đồn điền trà, cà phê, cao su nổi tiếng của Lào. Ghé thăm Làng Dân Tộc Lào Thơng (Laos Theung), một trong những dân tộc thuộc vùng trung du của Lào. Chiêm ngưỡng Thác Tad Fane và Thác Tad Yueang - là những thác nước đẹp nhất Bolaven. Ăn trưa tại Bolaven, thưởng thức cafe xịn ở đây.
    15h chạy đến Attapu thăm Bầu Đức và tập đoàn HAGL :D, ngủ đêm ở Attapeu

    Ngày 7 (mùng 5 tết): Attapu - Cửa Khẩu Bờ Y - TT A Lưới (Quảng Trị) Hoặc chạy về TT Khe Sanh Quảng Trị (575km)

    Đường này vắng, hơi uốn lượn 1 chút nhưng ít cua, các cụ chạy 80 - 100 thoải mái, chỉ hết sức lưu ý với những con dốc dài thì cuối dốc thường là đoạn cua, nên không được chủ quan phóng nhanh ở cuối dốc, rất nhiều xe đã bị lật
    Đường từ Attapu đến cửa khẩu Bờ Y tầm 100km, đường khá đẹp, qua dự án thủy điện Sekaman (kết quả hợp tác Việt Lào) và khá nhiều rừng nguyên sinh, cuối đường thì đèo dốc nhiều hơn do phải vượt núi, các cụ lưu ý xăng xe đầy đủ. Nghỉ đêm tại TT. Khe Sanh (nếu chạy kịp)

    Ngày 8 (Mùng 6 tết): TT. Khe Sanh - Bãi Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh (320Km) theo đường HCM nhánh Tây, Nghỉ đêm Ở Thiên Cầm

    Ngày 9 (mùng 7 tết): Thiên Cầm – Hà Nội (~400km) theo đường HCM hoặc QL 1A, đường này các cụ đã quá quen
    Tổng quãng đường dự kiến: 2.900 km
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/16
  3. 6/1/16 lúc 09:06 #3
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    Danh sách đăng ký tham gia và công việc chi tiết từng nhà

    1, Nhà dmdviet - Số 01: 4 người lớn + 2 trẻ em: đã đóng quyết tâm phí: phụ trách tổng thể, đặt phòng, kiêm media đoàn
    2, Nhà bimbim5656 - Số 20: 2 người lớn + 1 trẻ em: đã đóng quyết tâm phí: Chốt đoàn, hỗ trợ các thành viên còn lại trên đường. Gấu nhà bimbim5656 sẽ phụ trách tổng hợp chia kinh phí của toàn chuyến đi.
    3, Nhà valdal_5c : 2 người lớn + 2 trẻ em: đã đóng quyết tâm phí: tiếng anh, tiếng Lào, tiếng Luông đều tốt nên phụ trách ngoại giao với tây, hỗ trợ các gia đình làm tờ khai cửa khẩu
    4, Nhà hunggeo - Số 06: 2 người lớn + 2 trẻ em: đã đóng quyết tâm phí
    5, Nhà tronbo - Số 12: 2 Người lớn + 2 Trẻ em: đã đóng quyết tâm phí: Chuẩn bị pháo dây cho trẻ con đón giao thừa tại Savanakhet, và một số đồ khác (Nếu có)
    6, Nhà Padme : 2 người lớn + 2 nhỡ: đã đóng quyết tâm phí: Không biết bác Padme có chuẩn bị đồ cồn cho đoàn được không,vì xe nào hầu như cũng có nhưng một người chuẩn bị cho khí thế ạ?
    7, Nhà vanquantrang - Số 18: 2 người lớn + 1 trẻ em: đã đóng quyết tâm phí: chuẩn bị thuốc men và là bác sỹ chung của toàn đoàn
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/16
  4. 6/1/16 lúc 09:48 #4
    hoangtuananh69
    hoangtuananh69 Xe tăng
    Biển số:
    OF-306701
    Ngày cấp bằng:
    6/2/14
    Số km:
    1,329
    Động cơ OF:
    161 mã lực
    Mã lực:
    161
  5. 6/1/16 lúc 09:58 #5
    bimbim5656
    bimbim5656 Xe container
    Biển số:
    OF-143913
    Ngày cấp bằng:
    30/5/12
    Số km:
    5,223
    Động cơ OF:
    300 mã lực
    Mã lực:
    300
  6. 6/1/16 lúc 10:03 #6
    tanhoang
    tanhoang Xe điện
    Biển số:
    OF-320429
    Ngày cấp bằng:
    21/5/14
    Số km:
    2,085
    Động cơ OF:
    51,041 mã lực
    Mã lực:
    51,041
    Em xí chỗ này hóng
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/1/16
  7. 6/1/16 lúc 10:16 #7
    akinh
    akinh Xe buýt
    Biển số:
    OF-339814
    Ngày cấp bằng:
    23/10/14
    Số km:
    573
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    em thì em chỉ kết ngày thứ 6 tức 3 tết.
     
  8. 6/1/16 lúc 10:19 #8
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,701
    Động cơ OF:
    1,190 mã lực
    Mã lực:
    1,190
  9. 6/1/16 lúc 10:20 #9
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    Có gì hay mà bác cụ hóng ghê thế :)
     
  10. 6/1/16 lúc 10:22 #10
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    Chốt như này mới chuẩn này, chắc gạch bê tông luôn :D

    He he, lịch tạm thôi bác ơi, không khéo thêm 1 ngày bên lào ấy chứ :)
     
  11. 6/1/16 lúc 10:23 #11
    tanhoang
    tanhoang Xe điện
    Biển số:
    OF-320429
    Ngày cấp bằng:
    21/5/14
    Số km:
    2,085
    Động cơ OF:
    51,041 mã lực
    Mã lực:
    51,041
    Hay cũng hóng, không hay cũng hóng, vịt ta thế mờ
     
  12. 6/1/16 lúc 10:25 #12
    hunggeo
    hunggeo Xe tải
    Biển số:
    OF-304331
    Ngày cấp bằng:
    8/1/14
    Nơi ở:
    thường ở trên ô tô
    Số km:
    206
    Động cơ OF:
    10 mã lực
    Mã lực:
    10
  13. 6/1/16 lúc 10:28 #13
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    Đặt nửa viên dễ vỡ lắm bác ạ :))
     
  14. 6/1/16 lúc 10:29 #14
    thành đông
    thành đông Xe điện
    Biển số:
    OF-193162
    Ngày cấp bằng:
    9/5/13
    Nơi ở:
    21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
    Số km:
    2,341
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    Ủng hộ các cụ 7x Nào
     
  15. 6/1/16 lúc 10:29 #15
    hunggeo
    hunggeo Xe tải
    Biển số:
    OF-304331
    Ngày cấp bằng:
    8/1/14
    Nơi ở:
    thường ở trên ô tô
    Số km:
    206
    Động cơ OF:
    10 mã lực
    Mã lực:
    10
    Nhưng mà thế này thì bên Lào vẫn ít quá CT ah.
     
  16. 6/1/16 lúc 10:30 #16
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    He he, đi du xuân không bác, đặt gạch đi bác :D
     
  17. 6/1/16 lúc 10:30 #17
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,701
    Động cơ OF:
    1,190 mã lực
    Mã lực:
    1,190
    Cụ lại làm em lục lại đống ảnh cũ :(

    Đường từ Thaket đi Pakse

    [​IMG]

    Chợ Savanaket

    [​IMG]

    Chợ Pakse'

    [​IMG]



    Khách sạn Champasak ở Pakse' (KS của VN)

    [​IMG]

    Chất lượng đường từ Pakse' đi Xekong:

    [​IMG]

    Đường từ Xekong đi Attapu nó dư lày ạ

    [​IMG]

    Đường từ Attapu đi cửa khẩu Bờ Y

    [​IMG]
     
  18. 6/1/16 lúc 10:31 #18
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,606
    Động cơ OF:
    88,597 mã lực
    Mã lực:
    88,597
    He he thì em mới đưa lên vẫn đang nhờ các bác chuyên gia khác góp ý, vì mấy vùng Nam Lào này em chưa đi, nên không rõ còn điểm nào hay để lang thang nữa không :)
     
  19. 6/1/16 lúc 10:34 #19
    akinh
    akinh Xe buýt
    Biển số:
    OF-339814
    Ngày cấp bằng:
    23/10/14
    Số km:
    573
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    cụ làm gi bên lào thì làm, nhưng muộn nhất ngày 4 tết có mặt ở đà nẵng cũng là vui rồi :(
     
  20. 6/1/16 lúc 10:35 #20
    hunggeo
    hunggeo Xe tải
    Biển số:
    OF-304331
    Ngày cấp bằng:
    8/1/14
    Nơi ở:
    thường ở trên ô tô
    Số km:
    206
    Động cơ OF:
    10 mã lực
    Mã lực:
    10
    cố vẽ đi CT, cho bõ một chuyến xuất ngoại, chứ như này thì 2/3 là đi rong Việt, ghé qua Lào tí thôi
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)