[Funland] Xuất khẩu nông sản qua Nga, làm sao nhận tiền được.

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,488
Động cơ
773,335 Mã lực
Em được biết là với công ty thì tất cả các khoản tiền thu chi > 20 triệu đều phải được ghi nhận thông qua hệ thống ngân hàng mới đưa vào được sổ sách kế toán.
Cụ có cách khác đưa được tiền vào tài khoản mà ko phải qua ngân hàng hả cụ? Em gọi thế này là bùa phép có sai ko cụ.
Vẫn là ngân hàng bình thường...
VN và Nga tìm cách lách luật Mỹ chứ có lách luật VN và Nga đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,283
Động cơ
150,217 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em được biết là với công ty thì tất cả các khoản tiền thu chi > 20 triệu đều phải được ghi nhận thông qua hệ thống ngân hàng mới đưa vào được sổ sách kế toán.
Cụ có cách khác đưa được tiền vào tài khoản mà ko phải qua ngân hàng hả cụ? Em gọi thế này là bùa phép có sai ko cụ.
Sao lại không qua ngân hàng? Vẫn qua ngân hàng bình thường, chỉ là không dùng SWIFT thôi.


Các chuyên gia kinh tế cho biết, việc xử lý qua hệ thống SWIFT hiện là chủ yếu và chủ lực, bởi đây là hệ thống thanh toán toàn cầu hiện đại, nhanh chóng, độ bảo mật rất cao và chi phí thấp hơn các giao dịch thanh toán truyền thống khác.

Cùng với đó, trong hoạt động thanh toán quốc tế của các ngân hàng thương mại, các phương tiện truyền tin được sử dụng còn bao gồm thư tín và telex. Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) Nguyễn Đình Tùng cho biết, trước đây, có phương thức thanh toán telex- xác thực thông qua hệ thống bảo mật hai chiều giữa hai ngân hàng. Tuy nhiên, sau này hầu hết các ngân hàng chuyển sang SWIFT bởi sự tiện lợi và bỏ hết các phương thức thanh toán cũ.

Do đó ông Nguyễn Đình Tùng cho rằng, nếu Nga bị loại ra khỏi SWIFT thì sẽ rất khó khăn, nhưng sẽ có các giải pháp. Với mức độ phát triển công nghệ như nước Nga, các ngân hàng sẽ có sự chủ động tìm ra giải pháp. Cùng với đó, các tổ chức tài chính khác khi giao dịch với Nga cũng chủ động để giao dịch được quay trở lại.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,803
Động cơ
198,063 Mã lực
Sao lại không qua ngân hàng? Vẫn qua ngân hàng bình thường, chỉ là không dùng SWIFT thôi.


Các chuyên gia kinh tế cho biết, việc xử lý qua hệ thống SWIFT hiện là chủ yếu và chủ lực, bởi đây là hệ thống thanh toán toàn cầu hiện đại, nhanh chóng, độ bảo mật rất cao và chi phí thấp hơn các giao dịch thanh toán truyền thống khác.

Cùng với đó, trong hoạt động thanh toán quốc tế của các ngân hàng thương mại, các phương tiện truyền tin được sử dụng còn bao gồm thư tín và telex. Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) Nguyễn Đình Tùng cho biết, trước đây, có phương thức thanh toán telex- xác thực thông qua hệ thống bảo mật hai chiều giữa hai ngân hàng. Tuy nhiên, sau này hầu hết các ngân hàng chuyển sang SWIFT bởi sự tiện lợi và bỏ hết các phương thức thanh toán cũ.

Do đó ông Nguyễn Đình Tùng cho rằng, nếu Nga bị loại ra khỏi SWIFT thì sẽ rất khó khăn, nhưng sẽ có các giải pháp. Với mức độ phát triển công nghệ như nước Nga, các ngân hàng sẽ có sự chủ động tìm ra giải pháp. Cùng với đó, các tổ chức tài chính khác khi giao dịch với Nga cũng chủ động để giao dịch được quay trở lại.
Qua ngân hàng dễ thế thì cụ thớt mất công đăng đàn hỏi bệnh để làm gì hả cụ
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,803
Động cơ
198,063 Mã lực
Dễ là mồm cụ nói chứ ai bảo dễ đâu, trong bài báo nó cũng chả bảo dễ.
Tại em thấy cụ ghi "bình thường", ủa chứ bộ "bình thường" là không dễ hả cụ??

Còm của em đang bàn tới các biện pháp bất thường, chứ có phải "bình thường" như cụ nói đâu. Rõ ràng em hỏi là không thể thực hiện trả tiền thông qua ngân hàng theo đường chính quy, thì qua các con đường khác ghi nhận sổ sách kế toán kiểu gì??

Cụ đưa ra biện pháp trên giấy mà cụ cũng bảo là chả dễ để phản biện em đc cái gì đâu hả cụ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,283
Động cơ
150,217 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại em thấy cụ ghi "bình thường", ủa chứ bộ "bình thường" là không dễ hả cụ??

Còm của em đang bàn tới các biện pháp bất thường, chứ có phải "bình thường" như cụ nói đâu. Rõ ràng em hỏi là không thể thực hiện trả tiền thông qua ngân hàng theo đường chính quy, thì qua các con đường khác ghi nhận sổ sách kế toán kiểu gì??

Cụ đưa ra biện pháp trên giấy mà cụ cũng bảo là chả dễ để phản biện em đc cái gì đâu hả cụ
Em chả việc gì phải phản biện với cụ.
Cụ thớt hỏi thì em đưa thông tin có nơi làm được, còn làm như nào thì chủ thớt phải tự liên hệ.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,803
Động cơ
198,063 Mã lực
Em chả việc gì phải phản biện với cụ.
Cụ thớt hỏi thì em đưa thông tin có nơi làm được, còn làm như nào thì chủ thớt phải tự liên hệ.
Cụ quất còm em lại còn bảo không phải phản biện với em??
Em cũng chịu, chả biết tư duy của cụ như thế nào mà hầu cụ được.
Cụ quất còm cụ thớt mà em nhảy vào cụ nói như này thì em ko phản đối gì được rồi. Đằng này......
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,233
Động cơ
1,023,031 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Thanh toán với Nga không qua SWIFT được thì qua song phương, đa phương qua hệ thống khác hoặc qua TELEX/FAX
Cụ cứ liên hệ NH Việt Nga (VRB)
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,169
Động cơ
316,285 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ chủ thớt đừng hỏi trên nay nữa, cứ liên hệ với Ngân hàng Việt Nga cho được việc. Tốt nhất là ra tận trụ sở, mấy em hỗ trợ qua điện thoại nhiều khi chuyên môn không tốt lắm đâu.
 

chessgenius

Xe máy
Biển số
OF-400984
Ngày cấp bằng
13/1/16
Số km
95
Động cơ
233,452 Mã lực
Tuổi
33
Muốn chuyển phải nằm trong swift, chặn swift rồi thì chuyển bằng niềm tin à!
thế cụ nghĩ Ấn, Trung mua dầu Nga chuyển tiền mặt thật à?
SWIFT giờ phổ biến thôi, còn các nước thân thiết luôn có cơ chế chuyển tiền song phương thông qua các ngân hàng liên danh.
VN, Nga, TQ với một vài nước có join vào cái CIPS của Tàu nữa, chứ 1 ngày Nga nó bán 1 tỷ đô tiền dầu khí cụ nghĩ nó dùng công tơ chở tiền về chắc :))

Nói chung phải lòng vòng nhưng vẫn làm được.
 

nuocnga173018

Xe tải
Biển số
OF-343064
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
493
Động cơ
543,768 Mã lực
Các cụ chia sẻ giúp kinh nghiệm.

Xuất khẩu nông sản qua Nga, bên Cty Nga không thể mua usd, Eur chuyển trả vì bị cấm vận. Hình như Họ mua được nhân dân tệ, nhưng NH VN lại không cho nhận tiền từ Nga, sợ cấm vận...

Vậy làm sao nhận tiền thanh toán được, có giải pháp gì được không?

Thanks
Em không biết về mảng này, nhưng có thể chỉ cho cụ 3 hướng để cụ tham vấn.
- Cụ alo cho Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt nam tại Liên bang Nga.
- Cụ có thể thông qua Kazakstan để làm.
- Cụ liên hệ với đội Kiên Quang tại Saint- Peterburg, đội bay Moscow, hay nhà Ngợn Định tại Krasnodar, họ sẽ hướng dẫn cụ thể.
Về cơ bản, hiện nay hàng Việt nam xuất sang Nga chủ yếu đi bằng đường sắt, em thấy đội xuất nhập khẩu làm ăn mạnh hơn trước tháng 2.
Chúc cụ thành công!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,200
Động cơ
323,861 Mã lực
Tại em thấy cụ ghi "bình thường", ủa chứ bộ "bình thường" là không dễ hả cụ??

Còm của em đang bàn tới các biện pháp bất thường, chứ có phải "bình thường" như cụ nói đâu. Rõ ràng em hỏi là không thể thực hiện trả tiền thông qua ngân hàng theo đường chính quy, thì qua các con đường khác ghi nhận sổ sách kế toán kiểu gì??

Cụ đưa ra biện pháp trên giấy mà cụ cũng bảo là chả dễ để phản biện em đc cái gì đâu hả cụ
Swift code nó chỉ là sơ đồ hình cây chỉ thị địa chỉ của một ngân hàng cụ thể tại 1 địa phương cụ thể trong hệ thống bao la các ngân hàng thôi. Mã và dãy ký tự của nó chứa đựng thông tin ngân hàng giống hệ thống mã số mã vạch chứ có gì cao siêu đâu. Có nhiều cách để xác thực ngân hàng chứ không chỉ mỗi Swift code.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,488
Động cơ
773,335 Mã lực
Tại em thấy cụ ghi "bình thường", ủa chứ bộ "bình thường" là không dễ hả cụ??

Còm của em đang bàn tới các biện pháp bất thường, chứ có phải "bình thường" như cụ nói đâu. Rõ ràng em hỏi là không thể thực hiện trả tiền thông qua ngân hàng theo đường chính quy, thì qua các con đường khác ghi nhận sổ sách kế toán kiểu gì??

Cụ đưa ra biện pháp trên giấy mà cụ cũng bảo là chả dễ để phản biện em đc cái gì đâu hả cụ
Em nói thật, cụ muốn bình luận 1 vấn đề gì thì cũng phải có 1 lượng kiến thức nhất định về vấn đề đấy. Không hiểu thì chịu khó lội còm hoặc gg chứ cứ bắt bẻ kiểu này mọi người cười cho đấy.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
340
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Em không biết về mảng này, nhưng có thể chỉ cho cụ 3 hướng để cụ tham vấn.
- Cụ alo cho Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt nam tại Liên bang Nga.
- Cụ có thể thông qua Kazakstan để làm.
- Cụ liên hệ với đội Kiên Quang tại Saint- Peterburg, đội bay Moscow, hay nhà Ngợn Định tại Krasnodar, họ sẽ hướng dẫn cụ thể.
Về cơ bản, hiện nay hàng Việt nam xuất sang Nga chủ yếu đi bằng đường sắt, em thấy đội xuất nhập khẩu làm ăn mạnh hơn trước tháng 2.
Chúc cụ thành công!
Cảm ơn Cụ
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,107
Động cơ
-105,992 Mã lực
Các cụ chia sẻ giúp kinh nghiệm.

Xuất khẩu nông sản qua Nga, bên Cty Nga không thể mua usd, Eur chuyển trả vì bị cấm vận. Hình như Họ mua được nhân dân tệ, nhưng NH VN lại không cho nhận tiền từ Nga, sợ cấm vận...


Vậy làm sao nhận tiền thanh toán được, có giải pháp gì được không?

Thanks
Ồ vậy mà bên kia các cụ bảo Pt cấm vận chỉ là muỗi đốt inox, Nga vẫn bán dầu thu cả tỷ $ mỗi ngày, hàng hoá nhu yếu lại không thiếu thốn bất kì món gì vì toàn tự cung tự cấp…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top