[CCCĐ] Xuyên vào...Quảng Nam - vừa chơi vừa học

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
SYLL của nhà em:
Australia - từ Đông sang Tây, từ Thu qua Hạ

Lý Sơn - Đi ngay kẻo muộn
Chinh phục mũi Đôi - Điểm cực Đông: cực vất nhưng cực chất
Một vòng Bát xát mùa lúa chín
Xuyên vào Quảng Nam - vừa chơi vừa học
Mùa vàng Tam Cốc
Một vòng Yên Bái mùa nước đổ
Về với non nước Cao Bằng - công viên địa chất toàn cầu
Tam đảo - ngẫu hứng một ngày "hết mưa lại nắng hửng lên thôi"
Nhà thờ Phát Diệm - Sự hòa hợp của công giáo và phật giáo

-------------------------
Dịp Tết Độc lập năm nay, em lấy thêm đôi ngày phép để cả nhà có cơ hội cùng nhau "Xuyên vào đến Quảng Nam", vừa ghé các điểm vui chơi, vừa thăm các di tích lịch sử.
Hành trình trong 5 ngày qua từng chặng như sau ạ:
Ngày 1: HN - Quảng Bình

Thăm cụ Giáp
Tắm biển bãi Đá Nhảy
Tối ngủ ở Phong Nha

Ngày 2: Quảng Bình - Huế

Sáng chơi ở Sông Chày, Hang Tối
Chiều ghé Nghĩa Trang Trường Sơn
Tối ngủ Huế

Ngày 3: Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam

Cả ngày ăn chơi Bà Nà Hill
Tối ngủ Làng Bích họa Tam Thanh
Ngày 4: Tam Thanh - Quảng Trị
Sáng tắm biển Tam Thanh, check in làng Bích họa, thăm tượng đài mẹ VNAH Nguyến Thị Thứ
Tối ngủ Quảng Trị

Ngày 5: Quảng Trị - HN

Sáng thăm Thành cổ Quảng Trị
Trên đường về ghé Vĩ tuyến 17 - cầu Hiền Lương
Tối ngủ...ở nhà.

Em phải xen kẽ giữa chơi và thăm cho các F1 nó đỡ chán và đảm bảo có ít nhiều thông tin "vào đầu" chúng nó.

 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Ngày 1
Xuất phát khoảng 6.15am từ nhà thì 7.30am nhà cháu ăn sáng Miến lươn Bà Phấn ở Ninh Bình, 999 đường Trần Hưng Đạo - NB.
Có 3 quán cạnh nhau thì Bà Phấn 999 đông hơn hẳn, yên tâm ạ.Miến và cháo khá đầy đặn, ăn no. Nhà cháu thấy ngon một phần cũng lâu chưa ăn lươn.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Quán này ngay mặt đường lớn, gần ngã tư nên đậu xe cũng tiện. Buổi sáng ấy trời NB vẫn mưa, cảm giác hơ lo lo, chán chán...
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
QL 1A giờ khá tốt, nhiều đường tránh thành phố và thị trấn đông dân cư. Cháu thấy ổn nhất là gần như toàn bộ đều có giải phân cách cứng, nên bớt hoàn toàn mối nguy xe ngược chiều lấn làn khi vượt. Cứ giữ đúng tốc độ quy định và lo vượt xe cùng chiều thôi các cụ ạ.
Đúng chính ngọ thì cháu gặp quán này nên xà vào làm bữa trưa luôn.

 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,112
Động cơ
490 Mã lực
Em đang hóng. Nhanh Nhanh cụ ơi.

QL 1A giờ khá tốt, nhiều đường tránh thành phố và thị trấn đông dân cư. Cháu thấy ổn nhất là gần như toàn bộ đều có giải phân cách cứng, nên bớt hoàn toàn mối nguy xe ngược chiều lấn làn khi vượt. Cứ giữ đúng tốc độ quy định và lo vượt xe cùng chiều thôi các cụ ạ.
Đúng chính ngọ thì cháu gặp quán này nên xà vào làm bữa trưa luôn.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Ấm cái bụng rồi em đạp một mạch, vào tới Vũng Chùa là khoảng 15.30. Đoạn này giờ đi cũng nhanh hơn vì có đường tránh Tp Hà Tĩnh, đường tránh Tx Kỳ Anh.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Bọn trẻ con thì nhìn thấy biển ngay sát chân núi là mê rồi nên chỉ vái cụ một cái xong là lao ra bãi biển.





Thấy chúng nó thích quá và vẫn còn sớm nên em đổi chương trình không lên thằng Phong Nha nữa mà dấn quá vào Đá Nhảy cho tụi trẻ tắm biển.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Chưa vào đúng ngày nghỉ lễ nên bãi Đá Nhảy khá vắng vẻ. Biển lặng và cũng sạch.
Cả nhà một bãi tắm mênh mông!






 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Cccm nếu gặp bữa thì ăn luôn ở đây cũng được đấy. Nên đặt họ làm trước, để tắm biển xong lên là vào bữa luôn :). Đồ tươi và giá cả phải chăng, bao luôn cả tắm tráng nhé ;;);;);;)

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Từ Đá Nhảy về Phong Nha có 2 đường. Đường huyện xã nhỏ và tối thì gần hơn được 5km, xe 7 chỗ đi thoải mái nhưng có đoạn dân làm 2 cái trụ bê tông để ngăn xe tải thì em k0 chắc xe 16 chỗ trở lên có qua lọt không. Để chắc ăn thì cccm cứ quay ngược lại đầu cầu Gianh rồi theo đường tỉnh 2B cho nó lành.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Ngày 2: Phong Nha chào mừng bằng một buổi sáng nắng tươi rực rỡ, báo hiệu một ngày trải nghiệm vương quốc hang động trong thời tiết đẹp.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Nhà cháu là đoàn khách đầu tiên đến Hang Tối. Nhưng đến nơi cũng là lúc trời lại đổ mưa to. Các bạn HDV giới thiệu vui chơi ở đây chủ yếu là các trò mạo hiểm, đòi hỏi sức khỏe chứ k0 phải hoạt động nghỉ dưỡng. Nhất là mấy ngày này mưa nhiều, nước sông Côn chảy xiết và đục. Nhiệt độ nước sông và trong Hang Tối chỉ khoảng 180C nên họ khuyên gia đình nên ra "ngắm" sông trước khi quyết định có tham gia hay không.

Cháu ra bở sông nhìn xuống thì thế này đây ạ. Ôi đâu rồi những cảnh dòng nước xanh ngắt như các bức ảnh được xem trên web. Chưa kể cái 180C làm nhà cháu nản lòng quá.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Vì mấy cái động Phong Nha, Thiên Đường đi hết rồi, mục đích lần này đến QB là để khám phá Hang Tối nên nhà cháu phân vân quá. Các bạn HDV lại mời xem đoạn clip giới thiệu và hướng dẫn khám phá Hang Tối. Xem xong thấy phê quá, sau 1' hội ý cả nhà cháu quyết định. Thay đồ!

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Công đoạn đầu tiên là trượt zipline 450m từ bờ sông bên này sang gần cửa Hang Tối ở bờ bên kia.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
2,866
Động cơ
8,815 Mã lực
Tiếc nhất là không cầm theo được máy ảnh hay điện thoại nên k0 ghi lại được những hình ảnh thú vị của hành trình khám phá Hang Tối. Em mượn tạm một vài ảnh trên mạng để hầu chuyện cccm vậy.

Thử thách bắt đầu từ đây. Sau khi rời khỏi zipline, mọi người sẽ phải xuống sông để bơi vào cửa Hang Tối. Để có thể quen được với nhiệt độ khá lạnh của nước sông, cần phải khởi động kỹ, xuống và ngâm mình từ từ để cơ thể thích nghi với nhiệt độ.


Sau khi đã "chịu" và thích nghi được thì bới một mạch khoảng 20-30m vào cửa hang. Vượt qua đoạn sông ngắn ngủi này coi như đã chiến thắng được cái lạnh 18
0C.


Đúng như cái tên Hang Tối, chẳng có chút ánh sáng nào trong hang ngoại trừ ánh đèn pin trên mũ của mỗi người. Đường đi trong hang lúc phải lội nước ngang bụng, lúc phải leo qua các mỏm đá. HDV là người đi đầu tiên dẫn đường. Lúc này không còn cảm giác lạnh nữa mà cực kỳ phấn khích, nhất là khi được tận mắt nhìn thấy dưới ánh đèn pin là những hóa thạch xương cá trên vách đá.


Trước khi rẽ vào đường đi đến túi bùn, mọi người phải bỏ lại áo phao. Đường đi là những khe hẹp, hai bên và bên dưới là sét và bùn, càng vào sâu càng nhiều bùn


Điểm đến cuối đường là "túi bùn". Thực chất là một lòng hang nhỏ, trũng sâu khoảng 0,5m, rộng khoảng 40-50m2, ngập trong bùn lỏng. Hai bên thành hang là một lớp bùn rất dày bám chặt vào vách đá. Vâng, tắm bùn đây ạ.


 

0962632016

Xe máy
Biển số
OF-589155
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
94
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hoàng Mai
Ui đợt vừa rồi vào quảng bình mà đọc bài của bác chắc em vào hang tôi rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top