[CCCĐ] Xuyên Việt bằng đường không và đường bộ, chuyện bây giờ mới kể

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Rời đất cố đô cũng đã là trưa rồi, đích đến nhà em là Hà tĩnh




Trưa rồi, cứ phải nghỉ ăn đã. Tạt vào quán ven đường







Mâm cơm đạm bạc nhưng đủ ngon miệng để chiến đấu 318km sắp tới
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ăn xong là lên đường, AH1 giữa trưa cũng vắng


Cầu Quán Hàu đã hiện ra, trời bắt đầu có đầu hiệu muốn mưa
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Những năm đầu của thập kỉ 90 của thế kỉ trước, những chuyến xe xuyên Việt chưa hưởng niềm vui bon bon trên những cung đường đẹp và mịn màng như bây giờ, và mỗi lần ngang qua sông cũng chưa có những cây cầu lớn như này.
Phà Giang xưa kia luôn tấp nập xe cộ cả hai đầu, bà con buôn bán cũng nhờ đó mà có công ăn việc làm. Nay phà đã nhường chỗ cho cây cầu kiên cố và hai đầu cầu cũng vắng bóng những thương gia



Trời lạnh và bắt đầu mưa nhỏ, nhìn mợ này áo ấm kín mít là biết như nào
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đã ra tới chân đèo Ngang và trời mưa nặng hạt nhưng nhà em vẫn muốn leo đèo, cái thú của những kẻ thích cầm lái ngao du không phải chỉ để đi sao cho nhanh nhất mà là phải cảm nhận được từng cung đường, từng góc lái, từng cái nhấn ga leo dốc



Phải leo đèo, nhất định không chui hầm ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Bước tới Đèo Ngang, bóng xế tà,
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
Lom khom dưới núi, tiều vài chú,
Lác đác bên sông, chợ (rợ) mấy nhà.
Nhớ nước đau lòng con quốc quốc,
Thương nhà mỏi miệng cái gia gia.
Dừng chân đứng lại, trời, non, nước,
Một mảnh tình riêng, ta với ta.


Chợt văng vẳng đâu đây những áng thơ tuyệt tác của Bà Huyện xưa kia
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Mải miết xuyên đi trong làn mưa lạnh, đích đến tối nay là gia đình bà chị con bác ở TP Hà Tĩnh. Cả 2 anh chị đều công chức nên hôm nay phải đi làm, có hẹn trước nên sự chuẩn bị đón tiếp thật chu đáo.
Hà Tĩnh kính chào gia đình Ọp phơ bằng cổng hoành tránh



Chị với Gấu nhà em là con cô con cậu, bác mất ở Hà Tĩnh và yên nghỉ nơi đây. Tối đó mấy anh em uống thoải mái bởi em không phải lái xe, mấy năm không gặp nên anh em kề cà đến tận khuya.
Sáng sớm hôm sau, nhà em được chị dẫn ra thắp hương cho bác. Kính bác yên nghỉ và phù hộ độ trì cho con cháu bình yên.
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Rời Hà Tĩnh trong mưa phùn, cảm giác về gần tới Bắc đã không còn nhiều điều lạ lẫm nữa. Qua cầu bến Thủy, nhà em rẽ vào đền ông Hoàng Mười



Này thì cấm đỗ, một nơi có vẻ tôn nghiêm vậy mà vẫn có người không coi ra gì



Cảnh sắc hữu tình trong làn mưa huyền ảo
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Rời đền ông Hoàng Mười, nhà em lại bon bon trên cung đường quen thuộc, AH1 khá dễ đi bởi đã được nâng cấp cơ bản. Qua Nghi Sơn, ghé vào đây ăn trưa không đói rồi, cứ chỗ nào nhiều xe tải là chiến thôi



Giờ mới để ý cái cốp, khiếp thật, cõng cho toàn hành trình đầy ự như này mà vẫn bon bon trên mọi nẻo đường
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đường khá thoáng ấy vậy mà vẫn có những tai nạn không đáng có, một trong những phương tiện dễ gây ức chế cho lái xe là nạn nhân



 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
TỔNG KẾT
Nhà em đã hoàn thành chuyến du xuân an toàn.
- Tổng thời gian: 13 ngày từ 04/2-16/2 (26/12 ÂL - 09/01 ÂL)
- Phương tiện từ Bắc vào Nam: Người thì bay, Xe thì được cõng bằng xe chuyên dụng
- Tổng quãng đường xe di chuyển từ Nam ra Bắc: 2.882,6km
- Tổng số nhiên liệu: 215 lít xăng (khoảng 3.140.000đ)
- Tổng số phí đường bộ: 892.000đ (rẻ nhất là 7k, đắt nhất là 60k)
- Không bị vi phạm an toàn giao thông lần nào, phần vì Tết phần vì em đi cũng nghiêm
- Lái xe: một lái cho suốt chặng đường
- Người khỏe, xe khỏe






Một lần nữa nhà em cảm ơn sự đồng hành của các cụ mợ đã ghé thớt, kính chúc các cụ mợ An Khang Thịnh Vượng!
 
Chỉnh sửa cuối:

TabThehe

Xe tải
Biển số
OF-337814
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
270
Động cơ
279,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội 2
Quá khâm phục cụ khi e chưa làm được những việc như thế! 1 lái đi xuyên việt trên suốt quãng đường dài phải nói là rất mệt, đi còn phải ngắm cảnh, ngắm chân dài nữa chứ đâu nhỉ lái xe thôi.
PS: Khi nào e làm được như cụ thì e sẽ bớt khâm phục cụ!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cũng từ cái thích mà em lên đường đấy

Hay quá cụ kể chuyện rất duyên
Không biết duyên bao nhiêu cơ mà em còn muốn duyên nhiều lần nữa

Quá khâm phục cụ khi e chưa làm được những việc như thế! 1 lái đi xuyên việt trên suốt quãng đường dài phải nói là rất mệt, đi còn phải ngắm cảnh, ngắm chân dài nữa chứ đâu nhỉ lái xe thôi.
PS: Khi nào e làm được như cụ thì e sẽ bớt khâm phục cụ!
Thực ra mà có 2 lái thì cũng có cái vui riêng, nhưng em thấy vẫn tự chủ được và còn phấn khích lắm nên vẫn vừa lái vừa ngắm chân dài ;;)
 

TabThehe

Xe tải
Biển số
OF-337814
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
270
Động cơ
279,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội 2
Cũng từ cái thích mà em lên đường đấy


Không biết duyên bao nhiêu cơ mà em còn muốn duyên nhiều lần nữa


Thực ra mà có 2 lái thì cũng có cái vui riêng, nhưng em thấy vẫn tự chủ được và còn phấn khích lắm nên vẫn vừa lái vừa ngắm chân dài ;;)
đới! cái đó mới quan trọng. Như thế chuyến đi mới đầy đủ nội dung cụ nhỉ?
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
đới! cái đó mới quan trọng. Như thế chuyến đi mới đầy đủ nội dung cụ nhỉ?
Thêm nữa là có động lực từ trong lòng, kiểu như luôn hướng về cái gì đó, về ai đó rồi những mong muốn ngầm, những khao khát rực lửa. Nhấc mình ra khỏi thực tại để dành lại nhiều điều không tưởng nữa ;;)
 

vkdcom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34418
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
98
Động cơ
472,847 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh vợ con
Đọc mãi mới hết :)
Em cũng đang phân vân nên chạy cung biển hay cung núi từ HCM ra HN đây, em chạy xuyên việt lần này là lần thứ 4, nhưng 3 lần trước đi có đồng bọn, lần này thì có nhõn một mình em với một xe.
Theo các cụ thì nên đi cung nào vừa tránh xxx vừa ít trạm BOT nhỉ?
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,180
Động cơ
647,451 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đọc mãi mới hết :)
Em cũng đang phân vân nên chạy cung biển hay cung núi từ HCM ra HN đây, em chạy xuyên việt lần này là lần thứ 4, nhưng 3 lần trước đi có đồng bọn, lần này thì có nhõn một mình em với một xe.
Theo các cụ thì nên đi cung nào vừa tránh xxx vừa ít trạm BOT nhỉ?
Cụ chạy một mình thì hơi buồn, nên cung núi sẽ cô đơn hơn. Mỗi cung có cái đẹp riêng phù hợp với tâm trạng và sở thích của mỗi người, cụ ưu tiên cung nào chưa đi sẽ thấy thú vị hơn.
Chúc cụ lốp cứng đá mềm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top