[CCCĐ] Xuyên Việt - Cam bằng 2 bánh. Những cung đường đam mê.

Babuvi.com

Xe máy
Biển số
OF-604131
Ngày cấp bằng
21/12/18
Số km
99
Động cơ
124,090 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
babuvi.com
cảnh đẹp quá ạ.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,258
Động cơ
336,493 Mã lực
Chào các cụ các mợ, em vừa có dipk làm chuyến xuyên Việt Nam và Campuchia bằng xe máy. Em chia sẻ lên đây cho các cụ tham khảo. Mong cccm ủng hộ.

Để có được một chuyến đi xuyên Việt, đặc biệt là vi vu bằng xe máy là ước mơ của rất nhiều người, trong đó có em. Năm 2016 em cũng đã làm một chuyến đi Xuyên Việt Bằng xe máy HN vào SG rồi lại vòng ra HN, lúc vào chạy đường HCM - Trường sơn lúc ra chạy dọc ven biển, và để lại một kỷ niệm khó quên.

Lần này em ấp ủ chạy Xuyên Việt vào SG rồi chạy một vòng Campuchia rồi về Phú Quốc, Mũi Cà Mau, vi vu miền tây...hết đất nước mình. Kế hoạch ấp ủ từ đầu năm nhưng vì thời gian đi dài rất khó sắp xếp thời gian, lần khất mãi rồi cuối cùng cũng chốt được tháng 11 sẽ xuất phát. Kế hoạch đầu tiên tầm 6 xe đi, nhưng cứ rơi rụng dần, cuối cùng cũng chốt được 4 xe, toàn anh em U50, 03 xe PCX và 01 cào cào XR150.

Lộ trình của bọn em:

Ngày 1 HN - Khe Gát - Phong Nha (Quảng Bình) (560km)

Ngày 2 Phong Nha - Tây Trường Sơn - Khe Sanh - A Lưới (330km).

Ngày 3 TT A Lưới – Đèo A roàng – Tp Kon Tum ( 390km)

Ngày Kon Tum – Thị Trấn Măng Đen – Quy Nhơn (260km)

Ngày 5 Quy Nhơn – Tuy Hòa – Đèo Cả - Nha Trang – Phan Rang (300 km).

Ngày 6 Phan Rang – Mũi Dinh – Biển Cà Ná – Mũi Né – SG (300km)

Ngày 7 Sài Gòn – CK Mộc Bài – Phnom Penh (240km)

Ngày 8 Phnom Penh – Xiêm Riệp (350km)

Ngày 9: Tham Quan Angkor Wat

Ngày 10 Xiêm Riệp – Phnom penh - Kampot (500km)

Ngày 11 Kampot- Kep – Hà Tiên – Phú Quốc (150km)

Ngày 12: khám phá Phú Quốc

Ngày 13 : Phú Quốc - Rạch Giá – Cà Mau (250km)

Ngày 14: Cà Mau - Đất Mũi - Cà Mau (200km)

Ngày 15: Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ (200km)

Ngày 16: Cần Thơ - Sài Gòn (180km)

Ngày 17: SG bay về HN.

Em sẽ kể dần chuyến đi em sẽ kể dần hầu các cccm

Thanks cccm theo dõi

Một vài hình ảnh
Tây Trường Sơn






Khe Sanh



Cầu Đakrong



Hầm A Roàng



Măng Đen



Mũi Đại Lãnh



Phnom Penh







Angkor Wat




Kep Beach



Phú Quốc



Mũi Cà Mau

Vãi thật công nhận cụ có time nên đi được nhiều mơi thật! E cũng mong có chút time để đi đây đó nhưng chưa bố trí đc :)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,236
Động cơ
647,418 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
PCX là xe ga các cụ đổ đèo có nguy hiểm không?
Bắt đầu đổ đèo mà cụ thấy nó bẫng xe tức là ga để granti, khi đó cụ nhấp phanh và hơi ga lên cho bắt côn, cụ thả phanh và giữ ga như thế đến khi thấy nó trôi xe nhanh hơn mức ga mà máy gằn gằn lên là ok.
@ cụ thớt: chuyến đi quá tuyệt vời, tầm U như các cụ mà vẫn chiến vài nghìn cây bằng xm thì còn quá ngon cho sức trẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
926
Động cơ
434,519 Mã lực
Quá bái phục các cụ.
 

Bunhim

Xe đạp
Biển số
OF-602904
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
17
Động cơ
124,270 Mã lực
Tuổi
45
Đến chân đèo Đá đẽo thì trời lất phất mưa và cũng đã nhá nhem tối. Trời mùa đông nên tối rất nhanh. Trời tối nên cũng không chụp ảnh ót gì. Lên đến đỉnh đèo thì đã tối om. Trên đỉnh có tấm bia ghi công những anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong đã bảo vệ tuyến đường mòn HCM trong chiến tranh chống Mỹ, bọn em vào thắp nén hương rồi đổ đèo qua sân Bay Khe Gát để về Phong Nha. Đến Phong Nha thì cũng đã hơn 6h30 tối, kết thúc ngày đầu tiên với quãng đường 580km. Bọn em tìm nhà nghỉ, cơm nước rồi đi nghỉ dành sức hôm sau vượt Tây Trường Sơn huyền thoại.
Chặng đường này cũng ko có gì lạ, nhiều cụ cũng đi rồi nên cũng ko có gì nhiều kể cho các cụ.













Toàn thịt . Chẹp chẹp :)
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Ngày 11, sáng ra ngó qua phố phường Kampot, thành phố cũng nhỏ, không có gì đặc biệt. Định dành một ngày chạy lên cao nguyên Bokor rồi ra biển Sihanouk Villie, đảo Koh Rong chơi nhưng sau lại tính chạy về Phú Quốc chơi vì thời gian cũng ko còn nhiều. Nên bọn em chạy ven biển nhằm cửa khẩu Hà Tiên thẳng tiến.
Buổi sáng ở Kampot







Những banner tranh cử có ở khắp mọi nơi ở Campuchia



Nhà nghỉ đã ở



Ăn sáng xong, bọn em bắt đầu lên đường, rẽ vào thị trấn Kep một thị trấn biển cũng nổi tiếng của Cam



Có một tượng đài cô gái vươn ra biển



Toàm chữ giun dế nên ko biết là viết gì, ko hiểu đây là tượng của ai







Biển ở đây khá đẹp







Tượng cô gái ngồi lẻ loi vươn ra biển, như đang chờ mong một điều gì đó







Xa xa ngoài khơi kia có thể nhìn thấy hình dáng mờ mờ của đảo Phú Quốc quê hương



Đường phố ở Kep









Đi thêm một đoạn sẽ gặp biểu trưng của Kep là con ghẹ xanh, một loài rất nhiều ở vùng biển này











đâu cũng thấy các bảng vận động bầu cử của đảng nhân dân Campuchia



Con ghẹ được làm khá giống thật



Tạm biệt Kep, em lại nhăm thẳng cửa khẩu Hà Tiên thẳng tiến, nhớ VN quá rồi.



Chạy một lúc rồi cũng đến cửa khẩu, bên Cam gọi là của khẩu Prek Chark






Trước cửa khẩu có một Casino rất to








Bên kia đường thì có casino nhỏ hơn


Bọn em làm thủ tục xuất nhập cảnh, cùng như lúc ở Mộc Bài, thủ tục rất đơn giản, bọn em vào đóng dấu hộ chiếu rồi đi, phía VN cũng thế, xe cộ gần, hành lý như không phải kiểm tra.

Cửa khẩu Hà Tiên bên phía Việt Nam, vậy là tạm biệt Campuchia, em đã trở về với Việt Nam





Bọn em phóng về TX Hà Tiên, phóng luôn ra bến phà để kịp giờ phà chạy.
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Bến phà THạnh thới - Hà Tiên



Bến phà cũng vắng, vì hơn 1h nữa phà mới về đến nơi. Em vào mua vé



Hà tiên - bãi Vòng PQ. Vé người 185k, vé xe máy 80k. Có đăng ký xe mới mua đc vé xe máy nhé






Chờ một lúc Phà đến, bọn em phi xe lên phà






Xe máy lên xong thì các loại ô tô lên




Xếp một lúc thì cũng kín phà



Phà này cũng mới đóng, còn ngon



Phàng khách ngồi, điều hòa mát mẻ



Dưới hầm có căng tin, bia rượu thoải mái, khách hôm nay cũng vắng.







Tàu bắt đầu ra khơi



Những con thuyền đánh cá chạy ngang qua



Bắt đầu ra khơi xa, những hòn đảo lớn nhỏ bắt đầu xuất hiện



Ngồi chừng hơn 2h đồng hồ thì phú quốc đã hiện ra



Nếu ko đi xe máy ra, đi tau cao tốc này thì chỉ mất hơn 1h đồng hồ







Bọn em cũng cập cảng Phú Quốc và tìm nhà nghỉ, tranh thủ đi vé xe, rửa xe để hôm sau khám phá Phú Quốc



Tranh thủ rửa xe cho sạch



Tối bọn em ra làng chài Hàm Ninh, ra nhà bè ăn hải sản PQ











Mời các cụ




Gỏi cá Chích



Nhum nướng ( Cầu gai)








Hải sản đây giá cả cũng bình thường, ko đắt, ko rẻ. kết thúc ngày 11

 
Biển số
OF-503633
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
338
Động cơ
188,680 Mã lực
Tuổi
44
Chuyến đi của cccm hay và dũng cảm quá ạ. Hải sản nhìn thèm đến rỏ dãi ạ
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,738
Động cơ
564,360 Mã lực
Chuyến đi thú vị quá
 

GLS 500

Xe đạp
Biển số
OF-603542
Ngày cấp bằng
17/12/18
Số km
49
Động cơ
123,990 Mã lực
Nể cụ thật. Em cũng muốn đi mà chưa sắp xếp được thời gian
 
Biển số
OF-549360
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
58
Động cơ
158,600 Mã lực
Tuổi
33
đẹp quá, hóng chia sẻ hướng dẫn đi
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,697
Động cơ
572,827 Mã lực
Chỉ 1 từ thôi: NỂ
PS: hội PCX của cụ hay off ở cafe Thuỳ Trang hồ GV phải ko ạ? :)
 

Phét!

Xe tải
Biển số
OF-355050
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
450
Động cơ
714,617 Mã lực
Đi kinh thật . Quá nể Các Cụ
 

đằng du lịch

Xe điện
Biển số
OF-389994
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,619
Động cơ
263,971 Mã lực
Tuổi
72
Khe Sanh là một thung lũng hình lòng chảo được bao bọc xung quanh bởi các núi đồi trên một cao nguyên ở độ cao 800m, rộng chừng 60ha. Ở vào vị trí gần biên giới lại án ngự quốc lộ 9 nối từ Ðông Hà/Việt Nam với Nam Lào, Khe Sanh có một vị thế chiến lược khá lợi hại về quân sự không chỉ trên chiến trường Quảng Trị mà còn cả khu vực Ðông Dương. Chính vì thế, giữa tháng 1/1964, Mỹ thị sát vùng Khe Sanh, và ngay từ đầu, Mỹ đã nhận ra ý nghĩa quan trọng của việc kiểm soát vùng đất này.
Ðầu năm 1966 Mỹ - ngụy thiết lập tuyến phòng thủ dọc đường 9 từ Ðông Hà sang Lào bằng việc tăng cường quân Mỹ và quân ngụy cùng các binh khí, kỹ thuật để xây dựng các cứ điểm hỏa lực mạnh trên toàn tuyến hành lang chiến lược đường số 9 gồm: Ðông Hà, Cam Lộ, Tân Lâm, Ðầu Mầu, Ðakrông, Khe Sanh, Tà Cơn, Làng Vây, Huội San...Trong đó, tập đoàn cứ điểm Khe Sanh được coi là “cái bẫy chết người” . Cuối năm 1967, khoảng 6.000 lính thủy đánh bộ Mỹ đã kéo đến Khe Sanh.
Cụm cứ điểm Tà Cơn, nằm ở Bắc đường 9 được coi là khu trung tâm được xây dựng rất quy mô chạy dài 2km, rộng 1km, gồm nhiều tiểu cứ điểm với công sự kiên cố dày đặc và một sân bay cỡ lớn (sân bay Tà Cơn) dùng làm nơi cất và hạ cánh của các loại máy bay lên thẳng vũ trang, một số máy bay vận tải và phản lực chiến đấu. Sân bay có diện tích khoảng 10.000m2 nằm giữa căn cứ với một đường băng được lát bằng hàng ngàn tấn ri nhôm và ri sắt. Trong khu vực sân bay có trụ sở chỉ huy cứ điểm, đài chỉ huy sân bay, đài liên lạc...cùng hệ thống công sự phòng ngự dày đặc. Bảo vệ bên ngoài là một hàng rào dây kẽm gài bùng nhùng và những bãi mìn lớn...
Khi quân và dân ta thực hiện cuộc tiến công chiến lược giải phóng Quảng Trị năm 1972 thì toàn bộ tuyến phòng thủ mạnh nhất của Mỹ - ngụy trên đường 9, trong đó có sân bay Tà Cơn bị bão lữa của quân giải phóng đập nát chỉ trong 5 ngày (30/3 - 3/4/1972), kết thúc vị trí và vai trò của các căn cứ quân sự cùng với những tham vọng ngông cuồng của quân đội Mỹ.
Hiện nay, trong khuôn viên di tích sân bay Tà Cơn có một nhà Bảo tàng, một số hầm hào, công sự, đường băng đã được phục dựng lại cùng với các hiện vật thể khối lớn như máy bay, trực thăng, đại bác, xe tăng...được trưng bày để phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của khách tham quan trong và ngoài nước. Sân bay Tà Cơn đã và đang trở thành một điểm tham quan thu hút ngày càng đông du khách tuyến du lịch DMZ.

Nguồn Báo Quảng Trị.
Tượng đài chiến thắng tại ngã 3 Khe Sanh



Dấu vết chiến tranh còn lưu lại rõ rệt nhất tại Sân Bay Tà Cơn nên bọn em dành thời gian rẽ vào tham quan.

Bảo tàng chiến thắng Khe Sanh


Nhiều máy bay xe tăng Mỹ bỏ lại còn khá nguyên vẹn



CH-47 Chinookmáy bay trực thăng vận tải hạng nặng đa năng 2 động cơ 2 cánh quạt do Boeing Integrated Defense Systems thiết kế và chế tạo. Công năng thiết kế của máy bay này là chuyển quân, chuyển vũ khí hạng nặng và hỗ trợ hậu cần cho chiến trường. Năm 1965, Sư đoàn Kỵ binh Bay số 1 của Hoa Kỳ sang Việt Nam tham chiến đã biên chế 1 tiểu đoàn máy bay Chinook. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chinook trong Chiến tranh Việt Nam là vận chuyển pháo lên các điểm cao và đảm bảo cung cấp đạn dược cho các khẩu pháo này







Còn khá nguyên vẹn, đồ Mỹ bền thật



Trực thăng Uh-1



Xa xa là một em C130, nằm lặng lẽ nơi này hơn nửa thập kỷ rồi



C-130 là loại máy bay vận tải hạng trung, thân rộng với cánh nâng chính được bố trí ở phía trên thân may báy. Đồng thời cánh chính cũng là nơi thùng chứa nhiên liệu và cũng là nơi đặt 4 động cơ của máy bay. Ở khoảng giữa 2 động cơ của máy bay ở mỗi bên cánh còn có 2 móc treo các móc treo này dùng để treo 2 thùng nhiên liệu phụ hoặc thiết bị ECM, C - 130 được trang bị 1 cánh đuôi đứng lớn và cánh thăng băng đơn được bố trí ở phía trên phần đuôi của máy bay. Máy bay được trang bị 4 động cơ phản lực tuabin cánh quạt với cánh quạt 3 hoặc 4 lá tuy theo phiên bản máy bay, C - 130 được trang bị 3 bộ càng đáp với càng đáp phụ được đặt ngay dưới khoang lái của máy bay, 2 càng đáp chính được bố trí tại phía dưới của gốc cánh. C - 130 có tất 14 bánh đáp với 2 ở càng trước và 12 ở 2 càng sau, điểm đặc biệt là độ cao của thân máy bay so với mặt đất có thể điều chỉnh được việc này tao ra thuận lợi cho việc bốc xếp hàng hóa lên máy bay.












Một em xe tăng Mỹ khá nguyên vẹn, trông rất hầm hố



Em này thì đã thành sắt vụn



Em này là xe gì? M113 chăng?







Hai em nằm lặng lẽ, những thứ còn sót lại bằng chứng cho một thời chiến tranh ác liệt và đẫm máu trên mảnh đất này.



Bom đạn đủ loại, bao nhiêu năm lớp sơn vẫn nguyên







Hầm hào quân sự vẫn còn nguyên







Bảo tàng nhìn từ phía sau



Hiện vật trong bảo tàng














Cây Nhiệt đới



Chào tạm biệt SB Tà Cơn, bọn em lại lên đường, còn hơn 100km nữa mới đến A Lưới mà trời đã xế chiều




Đến ngã 3 Khe Sanh bọn em rẽ trái theo Đường 9 rồi rẽ phải qua cầu Dakrong đi theo đường HCM tây dọc theo sông Dakrong về A Lưới




Đến đèo Pê Kê thì trời đã tối, về đến TT A Lưới -Huế cũng đã gần 7h tối, anh em kết thúc ngày thứ 2 bằng vài lon bia Huda Huế





Bái phục các cụ, chúc các cụ mạnh khỏe có nhiều chuyến đi cho ae thưởng thức ảnh
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
cảnh đẹp quá ạ.
Bắt đầu đổ đèo mà cụ thấy nó bẫng xe tức là ga để granti, khi đó cụ nhấp phanh và hơi ga lên cho bắt côn, cụ thả phanh và giữ ga như thế đến khi thấy nó trôi xe nhanh hơn mức ga mà máy gằn gằn lên là ok.
@ cụ thớt: chuyến đi quá tuyệt vời, tầm U như các cụ mà vẫn chiến vài nghìn cây bằng xm thì còn quá ngon cho sức trẻ.
Quá bái phục các cụ.
Toàn thịt . Chẹp chẹp :)
Chuyến đi của cccm hay và dũng cảm quá ạ. Hải sản nhìn thèm đến rỏ dãi ạ
Chuyến đi thú vị quá
Nể cụ thật. Em cũng muốn đi mà chưa sắp xếp được thời gian
đẹp quá, hóng chia sẻ hướng dẫn đi
Cảm ơn các cụ

Chỉ 1 từ thôi: NỂ
PS: hội PCX của cụ hay off ở cafe Thuỳ Trang hồ GV phải ko ạ? :)
Vâng, trước hội PCX HN off ở đấy, giờ chuyển ra chỗ khác rồi. Em cũng ít off cafe lắm, năm ra một vài lần.

Đi kinh thật . Quá nể Các Cụ
Bái phục các cụ, chúc các cụ mạnh khỏe có nhiều chuyến đi cho ae thưởng thức ảnh
Cảm ơn các cụ
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Hôm nay bọn em bắt đầu đi khám phá Phú Quốc.
Bắt đầu với Dinh Cậu ngay ở trung tâm thị trấn Dương Đông








Bờ biển sáng sớm vắng người



Bãi đá trước dinh cậu











Bến cảng phía sau Dinh Cậu



Ngọn Hải đăng nhỏ cạnh Dinh Cậu









Những con thuyền ngoài khơi xa


Bờ biển buổi sáng sớm, quy hoạch kiểu gì mà nhà cửa san sát biển, phí quá



Cửa sông Dương Đông, thuyền bè tấp nập







Một tấm biển tuyên truyền cấm đánh bắt loại Dugong
Cá cúi, hay đu-gông, bò biển, cá nàng tiên là một động vật ở vùng cận duyên biển nhiệt đới. Tuy tiếng Việt gọi chúng là "cá" nhưng cá cúi thuộc loại động vật có vú. Tương truyền thì các thủy thủ phương Tây khi thấy loại cá cúi dưới nước tưởng chúng là người nên mới sinh ra truyền thuyết "người cá" hay "ngư nhân" thuở xưa. Vùng Côn Đảo còn khoảng 10 con và Phú Quốc còn dưới 100 con. Việt Nam cấm đánh bắt loài cá này.



Thăm dinh cậu xong anh em lượn xuống An Thới chơi, vào cảng chả có gì lại quay ra bãi Sao chơi

Trời chợt nắng chợt mưa, u ám nhưng bãi sao vẫn hiện lên rất đẹp






Một bãi biển đẹp nhưng tổ chức quán ăn, bán hàng rất nông dân, bừa bộn, nhéch nhác, phí của giời. Nghe bảo, đặt đít xuống ngồi cái ghế bờ biển kia là mất 100k.










Biển rất trong
















Ra cổng thấy có tuyến xe Bus đi thăm quan Phú Quốc, cũng tiện


Thỉnh thoảng xe có một chuyến đến đưa đón



Trời bỗng nhiên mưa như trút. bãi Sao một số đã xây resort làm biển riêng, còn chỗ này cho khách vào nhưng như là vào nhà hàng, vẫn đường đất như này. Rất Thất vọng vì quy hoạch và xây dựng ở Phú Quốc, mạnh ai người ấy làm, phí một hòn đảo đẹp.

 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Bọn em tiếp tục lang thang những con đường hoang sơ còn xót lại của Phú Quốc

Một số bãi biển còn hoang sơ, ngư dân ra chài lưới, còn đa số bờ biển đã thành dự án, xây dựng các khu resort, đã rào lại ko thể vào



Công trường xây dựng ở khắp nơi, ngổn ngang. Sau này Phú Quốc chỉ còn phù hợp để nghỉ dưỡng, check in cao cấp, chứ không còn hợp với đội lang thang muốn khám phá hoang sơ như bọn em



Những bò biển còn hoang sơ thế này giờ là của hiếm ở Phú Quốc






































Lượn một lúc, toàn thấy công trình xây dựng, lớn nhỏ đủ cả. Ngổn ngang, chán bọn em lượn về trung tâm Phú Quốc ăn cơm, rồi về ks nghỉ, chiều đi tiếp. Lượn từ sáng đến trưa phía Nam đảo hết cũng tầm 100km.










 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Chiều bọn em lại tiếp tục vòng lên phía bắc đảo. Hiện giờ dân cư cũng nhiều, ngạc nhiên là Phú quốc ko làm con đường ven biển nào, toàn chạy phía trong nên cảnh chả có gì. CHỗ nào cũng thấy phân lô bán đất.
Tìm được một bờ biển hoang sơ, bọn em lại vào chơi
















Vài người đang câu cá



Thời tiết đỏng đảnh, trời chợt nắng, chợt mưa



Một ngôi đền cạnh bờ biển






Thờ bà tướng lớn Lê Kim Định



Tiếp tục chạy ra gành dầu, rừng bắt đầu bị phá để cho các khu du lịch mọc lên, các bãi biển đều bị biến thành của riêng không vào được, bãi dài cũng vậy.
Các khu du lịch đang xây dựng như những đại công trường, bọn em chán chả buồn vào xem.



Check in cổng Safari










Đường đi còn bẩn, bụi mù vì xây dựng khắp nơi



Qua gành dầu hóng biển, đây là biển tây nên buổi chiều có thể ngắm mặt trời lặn xuống biển














Lang thang chơi một lúc, bọn em quay về Dương đông, tối lại ra Hàm Ninh làm tí hải sản. Rồi qua chợ đêm Phú Quốc Chơi.
Cơ bản chợ đêm cũng bán các đồ địa phương, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ như bao chợ đêm khác. Đi để hóng cái không khí thôi











Đi qua thấy của hàng bánh khéo này, chả biết bánh gì vào mua thử, như kiểu bánh ngọt thôi.
Hôm nay chạy lòng vòng ở đảo PQ tưởng nhỏ mà cũng hết 200km. Bọn em về nghỉ ngơi, mai đi phà sớm rời đảo về Hà Tiên rồi đi Rạch Giá, Cà Mau.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top