[ATGT] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong luật gt có toán học đâu mà phải chứng minh :D, cụ nhỉ.
Cảm ơn kụ. Nhờ kụ, nhà cháu mới biết cụm từ "chứng minh" chỉ được dùng độc quyền trong toán học. Các lĩnh vực khác không có quyền dùng cụm từ đó.

Nhưng, như luật quy định, kụ vẫn phải có trách nhiệm chứng minh lái xe đã phạm lỗi nếu không xi nhan phải khi đi từ KM vào NTH.
Không chứng minh được, kụ sẽ phải tuyên bố xe không xi nhan như vậy là không phạm lỗi.


Nhà cháu vẫn chờ kụ thực hiện trách nhiệm "chứng minh lỗi vi phạm" như luật định.

--------------------------------

Tại điểm đ), khoản 1, điều 3 Luật Xử lí VPHC quy định để phạt lỗi công dân, người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm PHẢI CHỨNG MINH lỗi vi phạm".

Luật quy định sai, hay kụ sai, kụ Suzu?

 
Chỉnh sửa cuối:

Cop_X9

Xe tải
Biển số
OF-45972
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
310
Động cơ
465,609 Mã lực
Cụ hơi mất bình tĩnh khi nói chuyện với XXX, cứ nỏi chuyện nhẹ nhàng và lý lẽ sắc bén, thi thoảng vặn lại xxx, dẫn chứng văn bản QPLB rõ ràng.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo em thì ko cần phải xi nhan vì vẫn đi theo chiều cong của trục đường thôi và ko gây xung đột với hướng đi của các phương tiện khác.

...
Hình #4a:
Kụ vẫn quên 2 hướng còn lại của kụ Suzu, là hướng B-D, B-E.

Nếu kụ Suzu, kụ Bomon nói, trục B-D mới là trục đường, đi theo hướng B-D mới là đi theo trục đường nên không phải xi nhan, còn đi theo B-C là lượn xa khỏi trục đường, nên phải xi nhan, kụ sẽ phản biện thế nào để bảo vệ ý kiến của mình?
 

fabio

Xe hơi
Biển số
OF-147160
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
114
Động cơ
360,860 Mã lực
Kiểu này mình cũng phải ngâm cứu lại đống luật lủng, nghị định nghị đèo cho cứng, gặp xxx còn cãi cho sướng :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,014
Động cơ
859,142 Mã lực
Cảm ơn kụ. Nhờ kụ, nhà cháu mới biết cụm từ "chứng minh" chỉ được dùng độc quyền trong toán học. Các lĩnh vực khác không có quyền dùng cụm từ đó.

Nhưng, như luật quy định, kụ vẫn phải có trách nhiệm chứng minh lái xe đã phạm lỗi nếu không xi nhan phải khi đi từ KM vào NTH.
Không chứng minh được, kụ sẽ phải tuyên bố xe không xi nhan như vậy là không phạm lỗi.


Nhà cháu vẫn chờ kụ thực hiện trách nhiệm "chứng minh lỗi vi phạm" như luật định.
À há. Hóa ra là trong những "chỗ khác" vẫn được áp dụng toán học và phép "chứng minh". Ở một khía cạnh khác, luật GT ĐB 2008 vẫn được áp dụng các kiến thức hình học sơ đẳng :D.

Thảo luận của nhà cháu dưới đây chẳng liên quan gì đến xxx.

Okie, theo toán học, ngoại trừ trường hợp "nhạy cảm" là đi trên một làn đường, làn đường cong "mềm mại hoặc không mềm mại", việc đi từ KM sang NTH là có chuyển hướng đi sau khi qua giao cắt.

Phần còn lại cụ tự kết luận nhá.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,466
Động cơ
365,478 Mã lực
Thế cụ sgb345 có ý kiến gì về chứng minh của em ở #265
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Kụ vẫn quên 2 hướng còn lại của kụ Suzu, là hướng B-D, B-E.

Nếu kụ Suzu, kụ Bomon nói, trục B-D mới là trục đường, đi theo hướng B-D mới là đi theo trục đường nên không phải xi nhan, còn đi theo B-C là lượn xa khỏi trục đường, nên phải xi nhan, kụ sẽ phản biện thế nào để bảo vệ ý kiến của mình?
Hướng A-E, xe quay đầu đương nhiên phải xi nhan. Hướng B-D đâu có được đi nên trừ các xe quay đầu, các xe khác đều đi cùng 1 hướng B-C, không gây xung đột với luồng phương tiện nào nên không phải xi nhan.

Còn 1 lý do nữa (hơi cùn :D) có thể coi vị trí này không phải giao cắt đường bộ vì nó có cái biển nơi quay xe kia.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hướng A-E, xe quay đầu đương nhiên phải xi nhan. Hướng B-D đâu có được đi nên trừ các xe quay đầu, các xe khác đều đi cùng 1 hướng B-C, không gây xung đột với luồng phương tiện nào nên không phải xi nhan.

Còn 1 lý do nữa (hơi cùn :D) có thể coi vị trí này không phải giao cắt đường bộ vì nó có cái biển nơi quay xe kia.
Nhà cháu không nói về việc kụ quay đầu B-E phải xi nhan.
Nhà cháu muốn nói, trong trường hợp này, kụ Suzu nêu ra 3 hướng đi, kụ muốn chọn đi theo 1 hướng B-C nên kụ Suzu yêu cầu kụ phải báo cho xe sau biết kụ chọn đi theo hướng B-C nên phải xi nhan.

Kụ nói hướng B-C là trục đường, đi theo trục đường thì không phải xi nhan.
Kụ Suzu, kụ Bomon có thể nói B-D mới là trục đường. Nên đi theo B-C là không theo trục đường.

Nay kụ bổ sung thêm một ý, hướng B-D đâu có được đi nên không thể tính là một hướng trong sơ đồ di chuyển.
Theo kụ Tribute, trong sơ đồ Hình #2b nay chỉ còn 2 hướng, đi thẳng theo trục đường B-C và quay đầu theo hướng B-E. Theo đó, đi thẳng theo trục đường B-C (dù đường uốn cong sang phải) nên không phải xi nhan.

Vậy Không biết ý kụ Suzu như thế nào về phản biện như này của kụ Tribute?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
À há. Hóa ra là trong những "chỗ khác" vẫn được áp dụng toán học và phép "chứng minh". Ở một khía cạnh khác, luật GT ĐB 2008 vẫn được áp dụng các kiến thức hình học sơ đẳng :D.

Thảo luận của nhà cháu dưới đây chẳng liên quan gì đến xxx.

Okie, theo toán học, ngoại trừ trường hợp "nhạy cảm" là đi trên một làn đường, làn đường cong "mềm mại hoặc không mềm mại", việc đi từ KM sang NTH là có chuyển hướng đi sau khi qua giao cắt.

Phần còn lại cụ tự kết luận nhá.
Ha ha,
Nhà cháu chỉ dùng chữ "luật có sử dụng cụm từ chứng minh" để yêu cầu các kụ phải chứng minh lỗi vi phạm. Chứng minh bằng các câu chữ ghi trong luật.

Nhà cháu không dùng từ "áp dụng toán học" trong luật. Do đó, kụ Suzu đừng ngoèo thêm từ "áp dụng toán học vào luật" cho mất công nhé.
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,057
Động cơ
476,615 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Thằng xxx này trước cũng thua 1 cụ chỗ khách sạn bảo sơn đây mà, ăn nói thì lắp bà lắp bắp.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,014
Động cơ
859,142 Mã lực
Ha ha,
Nhà cháu chỉ dùng chữ "luật có sử dụng cụm từ chứng minh" để yêu cầu các kụ phải chứng minh lỗi vi phạm. Chứng minh bằng các câu chữ ghi trong luật.

Nhà cháu không dùng từ "áp dụng toán học" trong luật. Do đó, kụ Suzu đừng ngoèo thêm từ "áp dụng toán học vào luật" cho mất công nhé.
Việc đề nghị bỏ môn hình học nhà cháu đã đề nghị được mấy hôm mà chả cụ nào quan tâm. Trong thớt này, còm này của nhà cháu là còm thứ ba nói đến điều đó.

Nếu không cụ nào khác đề cập đến việc hình học và chuyển hướng thì nhà cháu sẽ không thảo luận tiếp tại thớt này :D.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Hướng A-E, xe quay đầu đương nhiên phải xi nhan. Hướng B-D đâu có được đi nên trừ các xe quay đầu, các xe khác đều đi cùng 1 hướng B-C, không gây xung đột với luồng phương tiện nào nên không phải xi nhan.

Còn 1 lý do nữa (hơi cùn :D) có thể coi vị trí này không phải giao cắt đường bộ vì nó có cái biển nơi quay xe kia.
.

Theo Luật bật xin nhan hay không bật xin nhan không phải do có "gây xung đột với luồng phương tiện nào" hay không mà phải xem có "chuyển hướng" hay "chuyển làn" hay không.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,466
Động cơ
365,478 Mã lực
Ha ha,
Nhà cháu chỉ dùng chữ "luật có sử dụng cụm từ chứng minh" để yêu cầu các kụ phải chứng minh lỗi vi phạm. Chứng minh bằng các câu chữ ghi trong luật.

Nhà cháu không dùng từ "áp dụng toán học" trong luật. Do đó, kụ Suzu đừng ngoèo thêm từ "áp dụng toán học vào luật" cho mất công nhé.
Em đã dùng câu chữ trong luật để chứng minh mà cụ sgb tuyền lờ đi thì phải. Ngắn gọn là luật bảo cứ cái xe chuyển hướng thì phải ra tín hiệu, không quy định cái đường lúc đó trông như thế nào. Cái xe của cụ xoay lung tung, thể hiện ở việc cụ đánh lái, nó chuyển hướng thì cụ cần nhan, vậy thôi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
đi KM sang NTH ko thay đổi làn xe, ko chuyển hướng mà đi theo chiều cong của đường nên ko phải xi nhan. Chỗ đó hoàn toàn khác chỗ nhập từ đường nhánh vào PVĐ.
.

Theo Luật bật xin nhan hay không bật xin nhan không phải do có "gây xung đột với luồng phương tiện nào" hay không mà phải xem có "chuyển hướng" hay "chuyển làn" hay không.
Đồng ý với cụ, ý này em đã trả lời ở trên rồi, nhưng cụ sgb ví dụ bẻ quặt cái đoạn nối NTH-KM về bên phải nên em thêm lý do ko cần xi nhan. Nếu có công cụ vẽ đầy đủ các vạch kẻ đường, mũi tên chỉ hướng và mô phỏng hướng đi của phương tiện ra thì sẽ rõ hơn.
 

xebongac

Xe buýt
Biển số
OF-339018
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
629
Động cơ
281,885 Mã lực
cụ chủ trong clip dùng từ "xin lỗi" nhiều thật đấy.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Đồng ý với cụ, ý này em đã trả lời ở trên rồi, nhưng cụ sgb ví dụ bẻ quặt cái đoạn nối NTH-KM về bên phải nên em thêm lý do ko cần xi nhan. Nếu có công cụ vẽ đầy đủ các vạch kẻ đường, mũi tên chỉ hướng và mô phỏng hướng đi của phương tiện ra thì sẽ rõ hơn.
Hôm qua em vừa đi qua đoạn này và để ý vạch kẻ thì thấy vạch phân làn không có liên tục từ KM sang NTH. Nên theo em đúng luật chỗ cong mềm mại từ KM sang NTH phải xin nhan. Việc nó là hướng di chuyển duy nhất không đồng nghĩa với không phải xin nhan.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Hôm qua em vừa đi qua đoạn này và để ý vạch kẻ thì thấy vạch phân làn không có liên tục từ KM sang NTH. Nên theo em đúng luật chỗ cong mềm mại từ KM sang NTH phải xin nhan. Việc nó là hướng di chuyển duy nhất không đồng nghĩa với không phải xin nhan.
Đoạn bôi đỏ kia em đồng tình ngay từ đầu rồi.

Theo em việc có hay ko có vạch phân làn cũng chỉ là để phân chia mặt đường thành nhiều làn hay 1 làn thôi. Nếu xe không thay đổi hướng di chuyển so với hướng đi chung của con đường đó thì ko phải là "rẽ" hay "chuyển hướng" và không phải xi nhan. Nếu quay trở lại vấn đề chuyển hướng theo tọa độ địa lý thì xe đi trên tất cả các đường cong mềm mại đều phải xi nhan, điều này là phi lý.

Trả lời mãi rồi nhưng có thể cách trả lời của em chưa đủ sáng tỏ nên giờ em xin đặt một câu hỏi:

Trong thực tế, khi đi trên những đường 1 chiều không phân làn hoặc làn rộng thừa 2-3 xe tránh nhau, khi cần lách ra để tránh/vượt qua 1 chướng ngại/xe nào đó, lúc này các cụ có xi nhan không? Tại sao có, tại sao không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top