[Funland] Y đức đang xuống cấp dần hay trình độ có vấn đề

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,574
Động cơ
189,465 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Với quan điểm và tư tưởng mất cả tiền lẫn người... thì không thể và không bao giờ giải thích để họ chấp nhận được ạ.
Nếu cứ mất tiền mà cứu được người, chữa được bệnh thì có nhẽ giờ thế giới phải 80 tỷ người.

Trích:
Việc gì xảy đã xảy ra rồi thì không cứu vẫn làm lại được nữa nhưng em cú là 1 lần không biết cố tình hay non kém chẩn đoán sai, lần sau thì tốn cả gần trăm triệu ( 80% BHYT) biếu xén các nơi mà hóa ra còn mất cả người ra đi nhanh hơn bình thường.

Đầu tiên, mình xin chia buồn với cụ chủ & gia đình về sự mất mát này. Xin cầu chúc bác sớm siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng...
Về chẩn bệnh đúng/sai thì nó là cả 1 câu chuyện dài, có & không liên quan đến Y đức.
Phải nói rằng sự đào tạo của ngành Y ở VN cũng khá chuẩn, tất nhiên ko thể so sánh vs ~ QG có nền Y tế tiên tiến, nhưng ngành Y cũng liên tục cập nhật ~ phương pháp chẩn & điều trị các loại bệnh.
Tuy nhiên, vẫn có 1 số BS vì 1 lý do nào đó, ra trường vs trình độ mà nếu bệnh nhân biết đc năng lực thực sự của vị ấy thì sẽ rất quan ngại giao sức khỏe cho vị ấy chăm sóc.
Thôi thì khi bệnh đành phó mặc cho số mệnh sẽ gặp may/rủi vậy.....
Bs cũng như thợ sửa chữa, chẩn đoán dựa theo trình độ và kinh nghiệm, chẩn đoán lần 1 không đúng thì chẩn đoán lần 2 sang bệnh khác 😥😥😥. Em đi khám ở Da liễu Hà nội, bs kê cho 1 đống thuốc chữa các nguyên nhân khác nhau (nấm, dị ứng, giải độc gan...) kiểu gì cũng trúng
Thớt mở đúng ngày 27/2 cũng thấy buồn cho những bác sỹ tận tâm hết lòng vì bệnh nhân.
Cụ nói đúng đấy, có người giỏi, có người trung bình có người dưới cả trung bình nếu có điều kiện thì vượt tuyến lên chuyên khoa TƯ chấp nhận chỉ được thanh toán BH ít thôi.
Tất nhiên ở tuyến TƯ cũng không phải 100% đều giỏi nhưng dù sao vẫnn hơn tuyến dưới.
Ở TN chẩn đoán lao , thì e ko rõ hồ sơ và họ giải thích vs người nhà thế nào nên e ko bàn . Còn thủ thuật đặt Stent mạch vành bản thân nó cũng có những nguy cơ riêng , chưa kể trên 1 bn nhiều bệnh nền , giai đoạn nặng như người nhà cụ . Ko biết khi nhập viện và đặt Stent người nhà có đc giải thích cũng như ký cam kết thực hiện thủ thuật ko ? Chi phí thì bs họ ko kê khống được cụ ạ .Các nước khác họ còn cao gấp nhiều lần .
 

nkafe

Xe hơi
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
100
Động cơ
3,720 Mã lực
Tuổi
30
Em vừa bị tổn thất không gì bù đắp lại được, một cú sốc tinh thần vật chất lớn nhất từ trước tới nay. Vẫn biết qui luật cuộc sống sinh - lão - bệnh - tử không ai có thể tránh được nhưng em vẫn cay quá.
Số là ông cụ nhà em năm 2010 vô tình phát hiện ra bệnh tiểu đường khi đã biến chứng do nhà em chưa từng có ai bị nên không biết với ông cụ cũng chủ quan nhiều năm không đi khám sức khỏe định kỳ. Khi thấy mệt ho, khó thở thì tự mua, tiêm thuốc của bác sỹ gần nhưng không đỡ nên đi khám thì chẩn đoán tràn dịch màng phổi và mắc bệnh tiểu đường. Nhưng do cấp huyện không đủ chuyên môn để chẩn đoán nguyên gây tràn dịch màn phổi nên chuyên lên tuyến thành phố là BV TN.
Khi đó bác sỹ khám xét nghiệm...thì nói bị bệnh lao và kê thuốc lao, thuốc bổ kết hợp điều trị tiểu đường. Khoảng 1 tuần thì xuất viện và kế thuốc về nhà tự mua trong đó có 1 loại thuốc bổ gan, lúc đó em nghĩ là thuốc bổ tiên mua đâu chả được nhưng khi về thì ra hiệu thuốc từ nhà tới chợ thuốc Ngọc Khánh xung quanh BV Bạch Mai các hiệu lớn đều không có, bắt buôc quay lại hiệu thuốc đã mua ở BV TN đến đúng hiệu mà bác sỹ dặn mới cóo:-)riêng đơn đó mỗiđợt mua cũng hơn 3 triệu.
Nhà em cứ theo toa thuốc mà điều trị cho cụ: lao, tiểu đường, thuốc bổ..chứng 1 tháng sau thấy cụ mẩn ngứa rộp da khắp người càng ngày càng nặng.
Thế lại lên viện Bạch Mai khám xem dị ứng thuốc gì, họ khám xét 1 vòng lại chuyện viện lên tuyến trung ương BV Liễu Giai...ở đó cũng khám các kiểu..sau đó gọi người nhà ra nói ông cụ không hề bị lao :-Bmà tràn dịch màng phổi do suy tim từ tiểu đường biến chứng.thế lại quay lại BM điều trị tim mạch.
Bẵng đi sống chung với thuốc thay cơm tới 2024, cụ cũng chủ quan ít giữ gìn kiêng kêm không được như thời gian đầu, nên có lúc tự nhiên bị ngất xỉu rồi lại tỉnh táo như thường...có lẽ là đột quị thoáng quá.
Lúc đó em ở xa chưa về ngay được nên mấy chị em đưa cụ vào BM khám, khám tổng thể lần 1 không sao..muốn theo dõi thêm thì có thêm 1 lần cũng bị xỉu rồi tự tỉnh lại. Thế lại làm thêm điện tam đồ, chụp cắt lớp CT...thì chẩn đoán hẹp động mạch vành do sơ vữa. Rồi đưa ra phương án là đặt stent 3 vị trí, thế là cô em gọi bảo anh CK số tiền là xyz...bảo nói đặt tiền thì cứ đặt nhưng báo BS để chờ anh về xem xét rồi hãy làm nhưng khi cô em vừa đặt xong tiền kỹ thuật viên lập tức lôi cụ làm luôn, Chiều cô em gọi xong hết rồi họ làm nhanh lắm.
Em về BV thấy y tá tiêm tiểu đường cho cụ ngày tới 4 mũi (mà trước chị uống thuốc) cùng các loại thuốc khác, Sau 2 hôm thấy cụ tự ăn uống sinh hoạt bình thường thì cho ra viện để về nhà ăn Tết hẹn mồm sau 1 tháng tái khám. Cùng với đó là kê 1 bích thuốc điều trị tim mạch,, kèm theo 2 loại thuốc tiêm tiểu đường insulin ngày 4 mũi(%) Cho đến hôm nay vẫn chưa làm thanh toán ra viện:(( với ly do lỗi phần mềm gì đó..ÔI thế là chạy vạy nhờ vả hết hiệu thuốc lần trạm y tế,bệnh viện gần nhà mà không xong nên người nhà đành làm y tá bất đắc dĩ để tiêm cho cụ.
Khi cụ còn nằm tại viện sau đặt stent thì chứng kiến 2 người đặt xong chững 2 hôm ra đi. Khả năng phương pháp này rủi ro cao
Chật vật được 2 hôm tới tối 29 thì thấy cụ khó thở và có biểu hiện phù, nên gọi lại BS đã điều trị để hỏi nhưng cả chục cuộc không bắt máy (lúc ra viện BV đã cho số ĐT dặn có vấn đề gì thì alo BS) thế là gọi 115. Xe đến nhưng họ nhất định ko đưa cụ đến BM nơi vừa điều trị mà bảo tới CS y tế gần nhất là BV đa khoa NN NH cãi nhau to tiếng 1 hồi rồi phải nghe họ. Tới BV bs cho thở máy, bơm thuốc an thần và thuốc gì đó không rõ...tới gần trưa hôm sau mới hỏi là có cần chuyển BM không thì nhà em đồng ý thì 1 lúc sau cụ đã ngừng tim, bs hô hấp nhân tạo thì đạp trở lại nhưng đã rơi vào hôn mê và phải bơm thuốc trợ tim liên tục. Và rồi việc xấu nhất đã tới.

Việc gì xảy đã xảy ra rồi thì không cứu vẫn làm lại được nữa nhưng em cú là 1 lần không biết cố tình hay non kém chẩn đoán sai, lần sau thì tốn cả gần trăm triệu ( 80% BHYT) biếu xén các nơi mà hóa ra còn mất cả người ra đi nhanh hơn bình thường.
Bạch Mai đang chết cứng vụ phần mềm và hệ thống mạng là đúng rồi. Có khoa dành nửa nhân viên để nhập xuất cho bệnh nhân bằng phần mềm mà còn đếch xong. Hết tiền mua bản quyền phần mềm cũ, phải triển khai phần mềm miễn phí nó thế.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,608
Động cơ
1,304,778 Mã lực
Cảm ơn cụ.
Em viết ra không phải để kể lể mà ấm ức với muốn chia sẻ để hạn chế những trường hợp tương tự để không còn lặp lại sai lầm.
Em rất hiểu cảm giác của cụ lúc này, nhất là cảm giác đau buồn khi mất người thân vì em cũng vừa mới trải qua (ông nhà em cũng mới mất sát tết nhưng do ông cao tuổi quá và cũng sống thực vật lâu rồi). Em hơi khác cụ 1 chút là em biết và hiểu công việc của các bs ở BV nên cũng phần nào thông cảm với họ. Trong y khoa thì mọi thủ thuật đều có nguy cơ tai biến chứ kg riêng gì phẫu thuật lớn. Thậm chí tai biến y khoa đã xảy ra với rất rất nhiều chuyên gia bs đầu ngành rồi chứ kg phải chỉ với bs trẻ hay bv tuyến dưới. Mới chỉ tiêm đã sốc chết, gây mê xong sốc cũng chết.... Cái này em từng biết rất rõ, thậm chí là chứng kiến ngay trong ca mổ. Vì thế không thể có bs nào đảm bảo cam kết với cụ là ca mổ sẽ thành công 40-50 hay 70% cả! Bs chuyên môn càng giỏi và có trách nhiệm cao thì nguy cơ tai biến sẽ ít xảy ra hơn, vậy thôi! Với các bs, kg ai mong muốn có tai biến trong và sau ca mổ vì khi đó sẽ cực kỳ mệt mỏi và tốn kém, ảnh hưởng đến cả tương lai của họ. Nguyên tắc của ngành y là sau khi được nghe giải thích của bs, bệnh nhân và người nhà phải ký cam kết trước khi làm, không cam kết họ sẽ không làm. Hơn nữa, ký cam kết rồi nhưng nếu có vấn đề thì bệnh nhân hoặc gia đình vẫn có quyền kiện bình thường mà!

Việc ký cam kết nhiều khi là do kg có lựa chọn khác. Mình đã vào viện rồi thì phải tin bs (và tin vào vận may nữa) chứ biết làm sao? Cá nhân em đã từng 2 lần phải ký giấy cho ông nhà em. Lần đầu là năm 88 tuổi cụ ngã đập đầu xuống sàn xuất huyết não, vào viện có chỉ định chụp CT có tiêm cản quang. Việc tiêm cản quang là nguy cơ gây biến chứng và gia đình phải ký cam kết mới được chụp. Không chụp CT thì không xác định được tình trạng xuất huyết để điều trị, vậy là phải ký thôi! Lần thứ 2 là năm ông nhà em 90 tuổi ngã gãy cổ xương đùi phải thay khớp háng. Tuổi đó mà thay khớp háng thì nguy cơ cực lớn, kg thay thì rất đau đớn, kg đi lại được, nằm 1 chỗ lâu thì sinh ra các bệnh khác và nhanh đi. Mổ nếu thành công thì sẽ ổn, vậy sẽ chọn gì? Em cũng cân nhắc rất nhiều, bàn bạc với các bs rất nhiều (vì em biết rõ cái này) về phương án rồi đến 11h đêm hôm trước mới dám ký cam kết mổ. Cũng may là ca mổ thành công, sau này ông nhà em vẫn đi lại được.

Kể thì dài dòng nhưng ý em chỉ muốn nói rằng rủi ro là điều kg ai muốn xảy ra. Với trường hợp ông nhà cụ, bệnh nền nặng thế, không có lựa chọn khác ngoài đặt stent. Tình trạng bệnh mạch vành trên nền biến chứng tiểu đường ấy kg cho phép cụ có nhiều thời gian chờ uống thuốc đâu! Nếu lựa chọn giữa đặt stent hay không đặt thì em cho rằng, cụ sẽ ký cam kết cho đặt thôi! Trường hợp của cụ, như còm trước em nói, đáng tiếc nhất là khi tình trạng của ông xấu đi mà kg chuyển được lên BM để xử lý lại chuyển vào viện tuyến dưới :(

Một lần nữa xin chia buồn với cụ!
 

toichothue

Xe tải
Biển số
OF-710146
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
283
Động cơ
91,245 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam Quốc
Chia buồn với cụ và gia đình.

em bây giờ sợ bị ốm hay mắc bệnh lắm. thứ nhất vì không có tiền, thứ 2 là sợ y tế của nước mình. Đông đúc, chật chội....và phải có quan hệ hoặc Bác dẫn đường nếu muốn nhanh :(
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3,739
Động cơ
319,995 Mã lực
Trên OF có một số cụ cứ nói ai bắt làm bác sĩ đâu rồi kêu lương thấp, sao ko ra bệnh viện tư làm , giỏi sao ko học ngoại thương mà kiếm nhiều tiền…. khi người nhà ốm đi bệnh viện thì muốn phải được bác sĩ giỏi chữa, phải khỏi bệnh, lỡ ko chữa được (chưa biết là do bệnh nặng hay tuổi già hay trình độ bs kém ….) thì lập thớt kêu mất tiền, phải biếu xén … mà chữa ko khỏi bệnh!😢
Chỉ có bs kém mới kêu lương thấp cụ à, Bs giỏi còn không có thời gian để tiêu tiền ấy chứ. Nhưng muốn giỏi thì phải trải qua thời kỳ quá độ trong bv công, chấp nhận lương ít, chấp nhận theo hầu các thầy, các đàn anh. Còn người nhà ốm đi bv muốn bs giỏi chữa là mong muốn chính đáng mà, miễn là đủ kinh phí.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
718
Động cơ
123,080 Mã lực
Thực hành (mổ, nắn, v.v) thì trình không tồi, nhưng cập nhật kiến thức thì không được tốt. Ngại nhất quả chỉ định chẩn đoán bằng bức xạ, kê thuốc nặng, siêu âm thai mà không quan tâm hiệu ứng phụ.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,963 Mã lực
Xin chia buồn với cụ và gia đinh. Em cũng đưa bố mẹ đi khám nhiều nơi, thấy giờ đi khám bệnh khổ quá, chỗ nào cũng đông, dịch vụ thì kém, tiền thì phải đông.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,737
Động cơ
1,284,613 Mã lực
Các cụ cần phải xác định rõ là khả năng ngành y hiện nay còn rất hạn chế, chjỉ điều trị khỏi được vài % số bệnh, còn lại chỉ làm giảm hoặc đỡ và ổn định chứ không khỏi hẳn.
Đến các tỉ phú tiền cả đống cũng có mua được trường sinh bất lão đâu. Vẫn bị bệnh vẫn chết như thường kia mà.
Các BS cũng muốn chữa khỏi cho người ta thì uy tín mới cao và mới kiếm được nhiều xèng chứ chẳng ai muốn chẩn đoán sai và chữa sai cho khách hàng cả. Vấn đề ở đây là khả năng của y học chỉ được đến thế, khả năng của từng cá nhân BS cũng giới hạn tùy từng người. Có những người đi khám khắp nơi cho đến lúc chết mà không ra bệnh gì cả. Ăn may thì " Gặp thầy gặp thuốc" như các cụ vẫn nói thôi.
Như trường hợp cụ chủ thớt cũng không nên buồn phiền quá làm gì.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,064
Động cơ
429,315 Mã lực
Kinh nghiệm của e là bệnh căng căng kbg đi theo tuyến bhiem. 1 phát lên tw, có dk thì khám dvu, k đk khám bhiem + bù luôn 😊
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,080
Động cơ
131,907 Mã lực
ko hẳn là 1 chiêu mà bs vn mình lười giải thích cho ng bệnh/ng nhà cực kỳ luôn, đấy là với kinh nghiệm trông mẹ em 2 năm ở K, đặc biệt là bs lớn tuổi. Cũng thông cảm là bs nhiều vc nhưng trc khi để ng nhà/bệnh nhân quyết định thì họ cũng nên cung cấp thông tin đủ chứ ko phải chỉ 3 câu 5 dòng rồi bắt viết cam kết.
Xin chia buồn cùng gđ cụ.
Việc giải thích cần đưa vào quy trình, em thấy cần kiến nghị lên Bộ Y tế.
Toàn kiểu đương nhiên bắt người nhà phải ký...
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,002
Động cơ
319,741 Mã lực
Dạ

Với quan điểm và tư tưởng mất cả tiền lẫn người... thì không thể và không bao giờ giải thích để họ chấp nhận được ạ.
Nếu cứ mất tiền mà cứu được người, chữa được bệnh thì có nhẽ giờ thế giới phải 80 tỷ người.

Trích:
Việc gì xảy đã xảy ra rồi thì không cứu vẫn làm lại được nữa nhưng em cú là 1 lần không biết cố tình hay non kém chẩn đoán sai, lần sau thì tốn cả gần trăm triệu ( 80% BHYT) biếu xén các nơi mà hóa ra còn mất cả người ra đi nhanh hơn bình thường.
Tất nhiên, nếu có bệnh thì vái tứ phương, thậm chí nếu cần cũng phải cầm cố nhà cửa, tiền vay bạc hỏi để chữa bệnh mà cụ. "Còn nguời còn của" là tâm lý chung.
Và nếu đã dùng hết khả năng tài chính mà vẫn ko qua khỏi thì người nhà bệnh nhân cũng ko có gì phải day dứt vì đã làm tất cả...chỉ là do mệnh đã hết.
Nhưng điều Đáng nói trong chủ đề của thread này (và hẳn trong chúng ta cũng từng gặp phải), là gặp BS chẩn đoán nhầm nên bệnh trị ko đúng cách sẽ dây dưa mãi ko khỏi...
Bản thân mình, cách đây hơn chục năm, sốt lâu ngày, đến nỗi cầm đũa ăn cơm mà rớt đũa. Đi khám BV đa khoa, BS tư...đều đc chỉ định là cúm siêu vi.
Thấy ngày càng đuối, Ngan già chở mình vào BV Nhiệt đới. BS khám xong, lệnh nhập viện khẩn cấp vì nghi Viêm màng não. Chụp chiếu các kiểu, ko phải, mấy ngày sau đưa về khoa nhiễm.
4 hôm liền, ngày nào cũng lấy cả ống máu to đi xét nghiệm, đến nỗi mình cáu: "Lấy máu tui đi đánh tiết canh hay sao mà lấy lắm thế?" x-( Rồi lấy cả tủy sống,đau thấu trời xanh!
Ơn giời, ngày thứ 5 ra đc bệnh viêm xoang sàn! Hú vía!
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,002
Động cơ
319,741 Mã lực
trích vào bụng có gì ghê đâu
lúc nằm viện em đc tiêm suốt
em cũng lười khám. cú vừa rồi vào detect tiểu đường type 2
họ kê thuốc 1 tháng . sau tự đi khám mà mua mà xin bh.
vụ suy tim kinh phết nhở. rén quá.
Lâu lâu cụ bị chích vào bụng, hơi hãi, nhưng chỉ 1 thời gian (trong thời gian cụ nằm viện) rồi thôi.
Tiểu đường biến chứng nặng, chích insulin 2 cữ/ngày cho đến cuối đời, đau lắm chứ cụ. Và cũng hiểu đc số mệnh chỉ còn tính từng ngày....
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,663
Động cơ
431,101 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Tất nhiên, nếu có bệnh thì vái tứ phương, thậm chí nếu cần cũng phải cầm cố nhà cửa, tiền vay bạc hỏi để chữa bệnh mà cụ. "Còn nguời còn của" là tâm lý chung.
Và nếu đã dùng hết khả năng tài chính mà vẫn ko qua khỏi thì người nhà bệnh nhân cũng ko có gì phải day dứt vì đã làm tất cả...chỉ là do mệnh đã hết.
Nhưng điều Đáng nói trong chủ đề của thread này (và hẳn trong chúng ta cũng từng gặp phải), là gặp BS chẩn đoán nhầm nên bệnh trị ko đúng cách sẽ dây dưa mãi ko khỏi...
Bản thân mình, cách đây hơn chục năm, sốt lâu ngày, đến nỗi cầm đũa ăn cơm mà rớt đũa. Đi khám BV đa khoa, BS tư...đều đc chỉ định là cúm siêu vi.
Thấy ngày càng đuối, Ngan già chở mình vào BV Nhiệt đới. BS khám xong, lệnh nhập viện khẩn cấp vì nghi Viêm màng não. Chụp chiếu các kiểu, ko phải, mấy ngày sau đưa về khoa nhiễm.
4 hôm liền, ngày nào cũng lấy cả ống máu to đi xét nghiệm, đến nỗi mình cáu: "Lấy máu tui đi đánh tiết canh hay sao mà lấy lắm thế?" x-( Rồi lấy cả tủy sống,đau thấu trời xanh!
Ơn giời, ngày thứ 5 ra đc bệnh viêm xoang sàn! Hú vía!
bệnh thì nó muôn hình muôn vẻ. tìm ra đúng kể cũng khó.
họ lấy máu nhiều chắc để xem bạch cầu bạch kiếc. ông anh rể tôi như bác. tìm mãi mới ra bệnh.
dạng hiếm gặp. sau ít lâu cụ ý đi. thọ khoảng 73 t gì đó.
 

langriser

Xe hơi
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
154
Động cơ
64,742 Mã lực
Tuổi
41
Chia buồn với cụ. Em cũng từng rơi vào trường hợp gần giống. Lúc trước cụ nhà em làm bên CA, em cũng ỷ y cụ nhà em có ban bảo vệ sức khoẻ cán bộ, khám định kỳ hàng năm. Trong khi cả nhà em lại hay khám với 1 BS du học từ Pháp về làm BV quân đội, nên lần đó cụ nhà em kêu đau bụng, BS bên bảo vệ sức khoẻ kêu là đau dạ dày, uống thuốc mãi ko hết nên em bảo đi khám BS bên quân đội xem sao. Không cần máy móc gì, BS bên quân đội gọi em vào đề nghị chuyển cụ vào bệnh viện TW ngay lập tức. Vào bệnh viện TW thì BS nói quá trời, kêu tại sao để giai đoạn cuối (K gan) rồi mới chuyển đến, trong khi triệu chứng rõ mồn một, một tháng sau thì cụ đi.
Sau này em mới biết BS bên ban bảo vệ sức khoẻ tốt nghiệp trường Y tỉnh lẻ. Sau này em đi khám toàn lựa mấy bác sỹ du học từ nước ngoài, hoặc bèo nhất cũng tốt nghiệp trường Hà Nội, Hồ Chí Minh.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,663
Động cơ
431,101 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Chia buồn với cụ. Em cũng từng rơi vào trường hợp gần giống. Lúc trước cụ nhà em làm bên CA, em cũng ỷ y cụ nhà em có ban bảo vệ sức khoẻ cán bộ, khám định kỳ hàng năm. Trong khi cả nhà em lại hay khám với 1 BS du học từ Pháp về làm BV quân đội, nên lần đó cụ nhà em kêu đau bụng, BS bên bảo vệ sức khoẻ kêu là đau dạ dày, uống thuốc mãi ko hết nên em bảo đi khám BS bên quân đội xem sao. Không cần máy móc gì, BS bên quân đội gọi em vào đề nghị chuyển cụ vào bệnh viện TW ngay lập tức. Vào bệnh viện TW thì BS nói quá trời, kêu tại sao để giai đoạn cuối (K gan) rồi mới chuyển đến, trong khi triệu chứng rõ mồn một, một tháng sau thì cụ đi.
Sau này em mới biết BS bên ban bảo vệ sức khoẻ tốt nghiệp trường Y tỉnh lẻ. Sau này em đi khám toàn lựa mấy bác sỹ du học từ nước ngoài, hoặc bèo nhất cũng tốt nghiệp trường Hà Nội, Hồ Chí Minh.
đúng là giao trứng cho ác.
sao mà ông tỉnh lẻ phán dạ dày nhỉ. kể cả dạ dày thật còn phải xn chán chê ra.
đây lại kê đơn như đúng rồi !
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,161
Động cơ
470,544 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Tất nhiên, nếu có bệnh thì vái tứ phương, thậm chí nếu cần cũng phải cầm cố nhà cửa, tiền vay bạc hỏi để chữa bệnh mà cụ. "Còn nguời còn của" là tâm lý chung.
Và nếu đã dùng hết khả năng tài chính mà vẫn ko qua khỏi thì người nhà bệnh nhân cũng ko có gì phải day dứt vì đã làm tất cả...chỉ là do mệnh đã hết.
Nhưng điều Đáng nói trong chủ đề của thread này (và hẳn trong chúng ta cũng từng gặp phải), là gặp BS chẩn đoán nhầm nên bệnh trị ko đúng cách sẽ dây dưa mãi ko khỏi...
Bản thân mình, cách đây hơn chục năm, sốt lâu ngày, đến nỗi cầm đũa ăn cơm mà rớt đũa. Đi khám BV đa khoa, BS tư...đều đc chỉ định là cúm siêu vi.
Thấy ngày càng đuối, Ngan già chở mình vào BV Nhiệt đới. BS khám xong, lệnh nhập viện khẩn cấp vì nghi Viêm màng não. Chụp chiếu các kiểu, ko phải, mấy ngày sau đưa về khoa nhiễm.
4 hôm liền, ngày nào cũng lấy cả ống máu to đi xét nghiệm, đến nỗi mình cáu: "Lấy máu tui đi đánh tiết canh hay sao mà lấy lắm thế?" x-( Rồi lấy cả tủy sống,đau thấu trời xanh!
Ơn giời, ngày thứ 5 ra đc bệnh viêm xoang sàn! Hú vía!
Chắc gì đã phải viêm xoang sàn 🤓🤓🤓. Bố e năm ngoái cũng sốt liên tục. Vào lão khoa, xn, chụp chiếu, cản quang các kiểu, có những xn phải gọi Melatec vào. 15 ngày nằm, hết sốt ra luôn mà chưa biết nguyên nhân. Bsy khuyên nằm thêm để tìm ra bệnh mà bố e chán rồi.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,002
Động cơ
319,741 Mã lực
bệnh thì nó muôn hình muôn vẻ. tìm ra đúng kể cũng khó.
họ lấy máu nhiều chắc để xem bạch cầu bạch kiếc. ông anh rể tôi như bác. tìm mãi mới ra bệnh.
dạng hiếm gặp. sau ít lâu cụ ý đi. thọ khoảng 73 t gì đó.
Vâng cụ, chuyện xét nghiệm để tìm ra bệnh đó là điều hiển nhiên, ngặt nỗi lúc ấy mình như gầy con cò ma, thêm 1/2 tháng bệnh đã đuối lắm rồi, ngày nào cũng lấy tầm 100 cc máu thì chịu đời sao thấu?
Thêm cái quả lấy tủy sống nữa, đau tuôn nước mắt. Xong phải nằm đúng tư thế đó 24h sau mới đc trở mình, ko thì sau này sẽ bị biến chứng (BS bảo thế)
Trong khi đó, nếu BS có chuyên môn khá thì sẽ nghĩ ngay đến triệu chứng của bệnh Xoang - 1 bệnh mà rất nhiều cư dân các TP lớn mắc phải.:( như thế có phải đỡ tốn xương máu ko? (À, chỉ tốn máu, còn xương ko bị động vào. May thế!)
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,628
Động cơ
308,477 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Xin chia buồn cùng gia đình cụ nhưng đúng là ông cụ mắc nhiều bệnh vậy. Nguyên nhân thì mình k phải trong ngành y, thực hư ra sao cũng k để chắc chắn được
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,323
Động cơ
656,935 Mã lực
Việc giải thích cần đưa vào quy trình, em thấy cần kiến nghị lên Bộ Y tế.
Toàn kiểu đương nhiên bắt người nhà phải ký...
Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có thể lựa chọn không ký, có thể yêu cầu giải thích rõ ràng nếu chưa hiểu ạ.
1 vấn đề mà cccm ít nhắc đến đó là khả năng tập trung nghe lời dặn dò, giải thích từ bs của dân ta rất yếu. Bản cam kết cũng ít người chịu đọc kỹ các điều khoản.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top