Trước hết phải khẳng định là cô giáo đã chấm sai ở bài 2 phần I! Vì sao sai thì còn phải xét: nếu tất cả các bài khác cô đều chấm như vậy thì là do cô không đọc kỹ đầu bài khi chấm (cái này có thể xảy ra vì bài này cô lấy ở quyển bài tập nào đó rồi đi photo chứ không trực tiếp soạn đề). Nếu các bài khác cô chấm đúng mà bài con cụ thớt chấm sai thì chắc do cô đãng trí. Em không cho rằng 1 cô giáo tiểu học lại thiếu kiến thức sơ đẳng đến mức đọc kỹ đầu bài mà vẫn chấm sai. Tiếp đến, cô giáo không nhận thấy mình đã sai và xin lỗi thì đó lại là cái sai thứ hai của cô. Tuy nhiên ở đây em hoàn toàn không đồng tình với cách xử lý của chủ thớt. Riêng chuyện này chẳng có gì to tát mà phải bê lên group của hội PH nói này nói nọ trong khi cô giáo cũng có trong group đó. Ai cũng cần giữ thể diện, nhất là cô giáo trước mặt toàn thể hội phụ huynh và thậm chí các vị phụ huynh còn cho con mình (học sinh của cô) đọc nữa, đó là điều tối kỵ. Em chắc rằng trong comment của chủ thớt trong group đó có những lời lẽ không hay nên cô giáo mới phản ứng như vậy, tức là cụ lấy cái sai để hy vọng sửa cái sai!
Em đã từng gặp trường hợp này với cô con gái đầu. Khi cháu học lớp 3, cũng 1 bài toán trắc nghiệm dài tầm 3 trang A4, có khoảng gần 50 câu thì có đến 5-6 câu sai đầu bài dẫn đến cháu kg làm được và cô đánh giá không hoàn thành, 3-4 câu khác cô chấm sai. Em đã đọc rất kỹ và định đến gặp cô nói chuyện cụ thể nhưng vì nhiều vấn đề nên sợ cô kg có thời gian. Em đã viết 1 bức thư dài, chỉ rõ từng bài sai đề hoặc cô chấm sai và lập luận của em, cho vào phong bì dán kín và tự em mang đến trường gửi cho cô. Trong thư em cũng viết rằng: mong cô xem xét lại bài của cháu và nếu được thì cô bố trí một cuộc gặp để em trao đổi cụ thể. Em làm thế để cô có thời gian xem lại toàn bộ những gì em viết, đối chiếu lại với bài chấm thật kỹ rồi em đến gặp sẽ nhanh chốt vấn đề. Hai ngày sau cô hẹn em đến gặp, mọi chuyện rất vui vẻ, cô xin lỗi vì những gì em đưa ra hoàn toàn đúng, đồng thời cũng cảm ơn vì cách xử lý của em.
Lần sau cũng là con gái em năm lớp 10, bài hình 1 tiết bị chấm sai 2 câu nên điểm kg cao và cháu rất buồn. Em có bảo cháu làm lại cho em xem và em thấy rằng cháu làm kg sai, chỉ là cách chứng minh chưa gọn. Em có đến xin gặp thày Toán, trình bày vấn đề và xin xem lại bài làm của cháu thì thấy rằng cháu làm đúng như những gì đã viết lại cho em. Em có xin phép thày đc chứng minh cháu làm kg sai và sau đó thày cũng đồng ý với em, chỉ trừ 0.5 điểm trình bày hơi tối
Em kể lại chuyện này kg phải để khoe khoang gì mà chỉ muốn góp ý với cụ chủ thớt rằng việc học hành của các cháu là cả đoạn đường dài, kg chỉ là kiến thức mà các cháu cần đc học, được dạy cả về cách ứng xử, trong đó việc các cháu phải tôn trọng thày cô, bố mẹ là điều tiên quyết. Chuyện bé mà cụ xé ra to, chẳng may các cháu biết được sẽ sinh ra tâm lý coi thường, thiếu tôn trọng cô giáo. Ngay cái kiểu cụ thớt thách thức cô giáo thế là kg hay rồi! Người lớn sẽ phải là tấm gương cho con trẻ cụ ah!