- Biển số
- OF-730399
- Ngày cấp bằng
- 25/5/20
- Số km
- 1,593
- Động cơ
- 88,407 Mã lực
EM dự là Elon Musk sẽ không thể chế tạo được tên lửa nhanh như vậy ( 7 ngày ) nếu không ứng dụng cái số Pi và các thứ mà cụ chủ thớt nêu ở đầu thướt này. 


Đúng là một thủ thuật tranh biện giành phần thắng khi đối thủ hơn hẳn về mọi mặt.Chưa chắc các câu nói về nghệ thuật của cụ Châu là sai. Hehe.
Có một số người muốn "dìm" cụ Châu theo kiểu: "ông ý chỉ giỏi toán, về xã hội có biết gì đâu", dù không hiểu các câu và ý tứ của ông ý. Đúng theo nguyên lý: dìm người ta xuống bằng đẳng cấp với mình và chiến thắng bằng kinh nghiệm.

Toán lớp 12 khó nhể. Hồi xưa e lười học toán, nguyên năm 12 chả biết cái khỉ gì. May mà trong đúng tháng cuối cùng gặp đc ông thầy xịn, ôn phát trúng tủ luôn. Thêm tí may mắn gặp đc bài logarit làm mò mà ra kết quả tròn. Chốt lại thi đh khối A đc 7đ toán


Bác nhớ đúng tuy nhiên đấy là một ứng dụng của phép tích phân chứ không phải là mục đích của nó.Còn tích phân chính là để tính diện tích của một hình dạng bất kỳ (e nhớ ko nhầm là vậy).
Em ứng dụng biết đọc số vào cái bảng số từ 00 đến 99 thôi. Còn lại nó loăngg ngoằng em kính cụ dưới.Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Cụ nói cũng đúng, theo em toán là viên gạch để xây vững chắc các môn khác và nó đi trước các môn khác cả chục năm, trăm năm và nghìn năm.Toán trong câu cụ hỏi chỉ đóng vai trò phụ trợ, chứ coi Toán là môn nền tảng là sai về bản chất của từng môn khoa học, nền tảng từng môn phải là cái đặc trưng và mang tính quyết định của từng môn khoa học đó , nói cách khác Toán chỉ là công cụ
Nếu rèn não sao không cho chơi cờ tương cờ vây cờ vua ... làm môn chính đi hả cụỨng dụng thì nhiều, nhưng đúng là không nhiều người cần phải hiểu và biết đến những lý thuyết căn bản như thế.
Nhưng giống như cụ tập thể thao, đặc biệt là tập Gym. Thực tế cuộc sống chẳng ai dở hơi mà hàng ngày nâng tạ hay kéo dây chun, nhưng nó là công cụ phải có trong phòng gym để tập luyện. Cơ cụ khoẻ thì cụ choạch cũng khoẻ hơn.
Học toán cũng thế, có thể không có ứng dụng trực tiếp vào cuộc sống trong tương lai, nhưng ít nhất nó là công cụ để rèn luyện bộ não. Đầu nảy số nhanh thì làm gì cũng dễ, giống như cơ thể mà khoẻ thì làm gì cũng dễ hơn là cơ thể yếu.

Cụ vậy là thông minh chứ không hẳn là do gặp thầy giỏi đâu.Toán lớp 12 khó nhể. Hồi xưa e lười học toán, nguyên năm 12 chả biết cái khỉ gì. May mà trong đúng tháng cuối cùng gặp đc ông thầy xịn, ôn phát trúng tủ luôn. Thêm tí may mắn gặp đc bài logarit làm mò mà ra kết quả tròn. Chốt lại thi đh khối A đc 7đ toán
Thi thoảng giờ vẫn nằm mơ lại hồi đó đầu chả có chữ nào mà sắp tới phải thi rồi, ko biết làm sao. Mỗi lần tỉnh dậy mướt hết mồ hôi![]()

Cùng là rèn luyện nhưng học toán có tính ứng dụng cao hơn cụ ạ. Chắc ngày xưa cụ không tập trung học môn này lắm.Nếu rèn não sao không cho chơi cờ tương cờ vây cờ vua ... làm môn chính đi hả cụ![]()
E đảm bảo là do ông thầy giỏi vì đúng thật là e ko biết tí gì luôn. Ông này có thâm niên luyện thi đh 10 năm rồi. Trúng đc 30% đề, bài y xì xì, chỉ khác số liệu. Bài đầu thì dễ quá rồi, học làng nhàng là làm đc. Có phần logarit thì ông ý kêu năm ngoái có rồi, năm nay chắc ko có đâu thì cuối cùng lại dính. E tính bỏ rồi nhưng còn nguyên cả tiếng đồng hồ nên cứ tính bừa. Thấy ra kết quả đẹp quá nên chép đại vào bài. Ai ngờ là ẵm trọn 2đCụ vậy là thông minh chứ không hẳn là do gặp thầy giỏi đâu.


Thấy cụ bao biện học để rèn não nên em phản biện lại như vậy. Giờ cụ bẻ lái, em học top là đằng khác.Cùng là rèn luyện nhưng học toán có tính ứng dụng cao hơn cụ ạ. Chắc ngày xưa cụ không tập trung học môn này lắm.
nhiều chứ cụ, một số ngành nghề đặc thù sử dụng liên tục, thậm chí còn phát triển nó nữaỨng dụng thì nhiều, nhưng đúng là không nhiều người cần phải hiểu và biết đến những lý thuyết căn bản như thế.
Nhưng giống như cụ tập thể thao, đặc biệt là tập Gym. Thực tế cuộc sống chẳng ai dở hơi mà hàng ngày nâng tạ hay kéo dây chun, nhưng nó là công cụ phải có trong phòng gym để tập luyện. Cơ cụ khoẻ thì cụ choạch cũng khoẻ hơn.
Học toán cũng thế, có thể không có ứng dụng trực tiếp vào cuộc sống trong tương lai, nhưng ít nhất nó là công cụ để rèn luyện bộ não. Đầu nảy số nhanh thì làm gì cũng dễ, giống như cơ thể mà khoẻ thì làm gì cũng dễ hơn là cơ thể yếu.
Cụ là may mắn đấy!. Chứ còn ông thầy mà cụ cho là giỏi thì em đánh giá ông ấy không phải là giỏi!. Em rất ghét những ông thầy, bà cô dạy học sinh các dạng bài rồi làm theo lối mòn mà chẳng hiểu gì cả!. Đấy là dạy học vẹt!, biến học sinh thành con vẹt, bắt trước theo mà không hiểu gì!.E đảm bảo là do ông thầy giỏi vì đúng thật là e ko biết tí gì luôn. Ông này có thâm niên luyện thi đh 10 năm rồi. Trúng đc 30% đề, bài y xì xì, chỉ khác số liệu. Bài đầu thì dễ quá rồi, học làng nhàng là làm đc. Có phần logarit thì ông ý kêu năm ngoái có rồi, năm nay chắc ko có đâu thì cuối cùng lại dính. E tính bỏ rồi nhưng còn nguyên cả tiếng đồng hồ nên cứ tính bừa. Thấy ra kết quả đẹp quá nên chép đại vào bài. Ai ngờ là ẵm trọn 2đ
2 bài cuối cùng đọc đề còn cóc hiểu nó hỏi cái gì nên thôi bỏ
Em công nhận 1 điều là e chỉ áp dụng + - x : cho đời sống. Nhưng việc học toán giúp mình tư duy mạch lạc, rõ ràng. Là cái quan trọng để tìm hướng giải quyết các vấn đề cuộc đời
Ừ. E cũng thích kiểu học phải hiểu đc bản chất vấn đề như vậy đấy. Nhưng mà tại cái tội đầu năm mải chơi, thành ra mất kiến thức tầm 2 - 3 tháng thôi là toang. Mà vẫn phải thi nên mới có kiểu học tủ vậyCụ là may mắn đấy!. Chứ còn ông thầy mà cụ cho là giỏi thì em đánh giá ông ấy không phải là giỏi!. Em rất ghét những ông thầy, bà cô dạy học sinh các dạng bài rồi làm theo lối mòn mà chẳng hiểu gì cả!. Đấy là dạy học vẹt!, biến học sinh thành con vẹt, bắt trước theo mà không hiểu gì!.
Em ở đây không có ý chê cụ đâu!, tại cụ bảo cụ không chịu học từ trước nên trong thời gian ngắn mà dạy cho cụ nắm lại được kiến thức để thi thì đúng là khó… em chỉ muốn nói về việc ông thầy cụ cho là “giỏi” ấy!. Kiểu thấy ấy là rất đang phổ biến trong nền giáo dục của chúng ta hiện nay, đó là dạy học sinh thành những người thợ giải toán mà không dạy học sinh cái bản chất của nó!.
Ngày xưa, sinh viên thì cũng chỉ có mỗi việc làm thêm là gia sư là chính chứ không nhiều loại hình công việc như bây giờ!, em đi gia sư suốt 4/5 năm học đại học của em, có lúc cao điểm dạy đến 6 em học sinh thế mà cứ đứa nào mở mồm ra nói “anh ơi!, cái dạng bài này, dạng bài kia…” là em cực kỳ phát bực!, chỉ muốn chửi cho chúng nó một trận nhưng nghĩ lại nhịn!, cố gắng thay đổi cách học và cách hiểu của chúng nó và cuối cùng cũng quan trọng là chửi chúng nó để chúng nó dỗi không học nữa thì mình lại mất việc, không có tiền!. Ấy thế mà về sau hầu hết những đứa em dạy đều thi vào các trường kỹ thuật đạt điểm cao!, và quan trọng là chúng nó hiểu được bản chất vấn đề nên nó nhớ rất lâu!, và đam mê học chứ không thụ động, gượng ép!.

Em chỉ hóng dc bài toán sản sinh năng lượng từ phản ứng hột nhật mà lập trình cho máy tính chạy mấy cả tháng trời (hồi xưa)Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
NÊN học để ít nhất không viết sai chính tả cụ nhéAk vâng em đồng ý vs cụ ạ. Cái em nghĩ là chúng ta có lên học quá sâu khi chúng ta ko phải là người làm bên mảng viết phần mềm ko, hay đơn cử học khối kinh tế vs bác sĩ y khoa có cần phải học sâu đến vậy ko ạ,
