Yêu Uaz

Anhkinhlam83

Xe máy
Biển số
OF-90929
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
56
Động cơ
5 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Ước je e có 01 e để đc vi vu
 

giangcx90

Xe đạp
Biển số
OF-168156
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
30
Động cơ
4 Mã lực
chào các bác, em hiện đang lái 1 em uaz, chả phải offroad đâu, em nó biển nó mầu đỏ thôi !, tình hình là muốn hỏi các bác ít câu:
1: dán phim chống nóng cho nó có khả thi không các bác.
2: độ trợ lực cho nó hết tầm bao nhiêu tiền
Em, thank các bác trước
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
6 Mã lực
1/ dán phim chống nóng 4 cánh loại phản quang của tung của ổn, rẻ
2/ ko nên làm trợ lực, nếu làm bác vào x25 ở nguyễn tuân, gặp anh tuyến 0912269393- ở đó chuyên uaz
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
6 Mã lực
Đúng rôì, nhưng đủ thủ tục để đăng kiểm
 

shienvn

Xe tải
Biển số
OF-180081
Ngày cấp bằng
6/2/13
Số km
332
Động cơ
147 Mã lực
uaz của Ukraina liên xô à b
 

BienBac

Xe tải
Biển số
OF-110546
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
459
Động cơ
6 Mã lực
Nơi ở
289A Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội
Chào các cụ em cũng đang muốn mua 1 em Uaz để độ đẽo đi phượt. Hôm qua lượn Bonbanh.com thấy có bác rao bán 4 em đời 1985 giá có hơn 20 cục gạch. Nhờ các cụ có kinh nghiệm về loại này cho em ý kiến có nên mua không? Nếu mua về cần làm gì để có thể offroad được? Chi phí đầu tư thêm có lớn không? Thật sự em không hiểu gì về Uaz lắm nên máu chơi nhưng còn lơ mơ nhiều. Thanks!

 
Chỉnh sửa cuối:

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
6 Mã lực
Đủ giấy tờ giá đó lấy đc bác ạ
 

anhtuan12b3

Xe buýt
Biển số
OF-84480
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
629
Động cơ
7 Mã lực
Nơi ở
trên chiến binh Xô Viết
Quan trọng xe khung gầm ra sao? Vỏ có mục mọt nhiều ko? Máy đã ra khói chưa? Nếu mấy tiêu chí e đưa ra mà ổn ổn thì bác múc tốt luôn ạ
 

Nga uoat

Đi bộ
Biển số
OF-330125
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1
Động cơ
2 Mã lực
Hi everyone! I'm live in Nha Trang. I can not find wide wheels to Uaz. Please tell me where I can buy wheels size 8.00 x 15, 5x139.7, ET -19, DIA 111.0
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
18 Mã lực
Tuổi
47
Website
www.autopart.vn
call me 0983386888 i will tell you my russian friend !
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
6 Mã lực
ĐỢt này em rảnh, nên bắt đầu động đến bộ chia điện.

A/ Theo tìm hiểu, bộ chia điện Uaz có 3 hệ thống điều khiển lửa sớm:
1/ Hệ thống điều khiển bằng ly tâm
2/ Hệ thống điều khiển bằng chân không
3/ Hệ thống điều khiển theo trị số ôctan

Em có mấy thắc mắc xin các cao thủ hướng dẫn:
a/ Hệ thống điều chỉnh theo trị số Octan nằm ở đâu trên Delco.
b/ Việc điều chỉnh Delco Uaz theo chiều kiem đồng hồ là chỉnh lửa sớm? hay chỉnh lửa muộn?
c/ Hướng dẫn em chỉnh lửa Uaz theo phương pháp thủ công

Mong chờ tin các bác
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
650
Động cơ
192 Mã lực
ĐỢt này em rảnh, nên bắt đầu động đến bộ chia điện.

A/ Theo tìm hiểu, bộ chia điện Uaz có 3 hệ thống điều khiển lửa sớm:
1/ Hệ thống điều khiển bằng ly tâm
2/ Hệ thống điều khiển bằng chân không
3/ Hệ thống điều khiển theo trị số ôctan

Em có mấy thắc mắc xin các cao thủ hướng dẫn:
a/ Hệ thống điều chỉnh theo trị số Octan nằm ở đâu trên Delco.
b/ Việc điều chỉnh Delco Uaz theo chiều kiem đồng hồ là chỉnh lửa sớm? hay chỉnh lửa muộn?
c/ Hướng dẫn em chỉnh lửa Uaz theo phương pháp thủ công

Mong chờ tin các bác
Nó là thế này ạ:
- 3 hệ thống điều chỉnh đánh lửa sớm như bác nêu thì xe nào dùng chế hòa khí và chia điện đều có, nên phương pháp chỉnh là như nhau bác ạ
- Việc điều chỉnh theo ốc tan, bản chất là việc đặt lửa ban đầu, nên điều chỉnh thoải mái khi nới lỏng ốc bắt bộ chia điện. Khi nới lỏng, ta quay chia điện là được: muốn lửa sớm lên, thì ta quay vỏ chia điện ngược chiều quay của con quay chia điện; muốn muộn đi, ta quay theo chiều quay của con quay. Lâu không làm, nên em không nhớ con quay nó quay chiều nào. Bác mở nắp ra, nháy đề là biết con quay nó quay chiều nào ngay
- Góc đánh lửa ban đầu nguyên bản, cũng chính là góc theo ôc tan của nó tầm 3 độ trước điểm chết trên nếu dùng xăng A76. Bây giờ xăng có ôc tan lớn hơn, bác để tầm 5 độ
Phương pháp đặt lửa:
- Tháo hết bugi ra để quay cho nhẹ
- Nhét giẻ vào lỗ bugi máy 1. Quay máy nhẹ nhàng, khi thấy rẻ bị thổi ra, lúc đó là máy 1 bắt đầu nén
- Lấy que thăm dầu, chọc vào đỉnh pit tông, quay máy nhẹ nhàng. Nếu đúng thì pit tông sẽ đẩy dần que thăm dầu lên. Lúc này phải nhẹ nhàng tý 1, khi thấy que thăm dầu bắt đầu đổi hướng đi xuống thì lúc đó pit tông của máy 1 đã ở điểm chết trên của kỳ nén. Không được quay máy nữa, rút que ra để tý nữa lắp bugi. Đúng ra là nó có dấu, nhưng bỏ lâu, em không nhớ dấu nó ở phía bánh đà hay pu ly nữa
- Trên bộ chia điện, bác cắm vào máy, lựa sao cho lúc đó, con quay chỉ về cọc cao áp của máy 1
- Quay máy ngược lại khoảng 5 độ, cái này phụ thuộc cảm giác của bác. Nếu bác nhìn puly thì quay khoảng 1 phân là tầm 5 độ
- Lúc này, bác nhích vỏ bộ chia điện, sao cho má vít mở hết cỡ (vấu má vít ở đỉnh cam bộ chia điện), khe hở má ví điều chỉnh tầm 0,3 mm, và con quay chỉ thẳng cọc cao áp máy 1
- cắm các dây cao áp theo đúng thứ tự nổ (quên rồi), lắp bugi
Nếu có đèn cân lửa soi là chuẩn nhất, nhưng em không nhớ dấu ở bánh đà hay puly. Sau khi hâm máy nóng, bác chỉnh lại chế hòa khí.Nếu bác làm chuẩn, thì chỉ phải chỉnh chỗ khác, không phải xem lửa nữa
Hay hôm nào cho em lên núi chơi đi
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
6 Mã lực
Nó là thế này ạ:
- 3 hệ thống điều chỉnh đánh lửa sớm như bác nêu thì xe nào dùng chế hòa khí và chia điện đều có, nên phương pháp chỉnh là như nhau bác ạ
- Việc điều chỉnh theo ốc tan, bản chất là việc đặt lửa ban đầu, nên điều chỉnh thoải mái khi nới lỏng ốc bắt bộ chia điện. Khi nới lỏng, ta quay chia điện là được: muốn lửa sớm lên, thì ta quay vỏ chia điện ngược chiều quay của con quay chia điện; muốn muộn đi, ta quay theo chiều quay của con quay. Lâu không làm, nên em không nhớ con quay nó quay chiều nào. Bác mở nắp ra, nháy đề là biết con quay nó quay chiều nào ngay
- Góc đánh lửa ban đầu nguyên bản, cũng chính là góc theo ôc tan của nó tầm 3 độ trước điểm chết trên nếu dùng xăng A76. Bây giờ xăng có ôc tan lớn hơn, bác để tầm 5 độ
Phương pháp đặt lửa:
- Tháo hết bugi ra để quay cho nhẹ
- Nhét giẻ vào lỗ bugi máy 1. Quay máy nhẹ nhàng, khi thấy rẻ bị thổi ra, lúc đó là máy 1 bắt đầu nén
- Lấy que thăm dầu, chọc vào đỉnh pit tông, quay máy nhẹ nhàng. Nếu đúng thì pit tông sẽ đẩy dần que thăm dầu lên. Lúc này phải nhẹ nhàng tý 1, khi thấy que thăm dầu bắt đầu đổi hướng đi xuống thì lúc đó pit tông của máy 1 đã ở điểm chết trên của kỳ nén. Không được quay máy nữa, rút que ra để tý nữa lắp bugi. Đúng ra là nó có dấu, nhưng bỏ lâu, em không nhớ dấu nó ở phía bánh đà hay pu ly nữa
- Trên bộ chia điện, bác cắm vào máy, lựa sao cho lúc đó, con quay chỉ về cọc cao áp của máy 1
- Quay máy ngược lại khoảng 5 độ, cái này phụ thuộc cảm giác của bác. Nếu bác nhìn puly thì quay khoảng 1 phân là tầm 5 độ
- Lúc này, bác nhích vỏ bộ chia điện, sao cho má vít mở hết cỡ (vấu má vít ở đỉnh cam bộ chia điện), khe hở má ví điều chỉnh tầm 0,3 mm, và con quay chỉ thẳng cọc cao áp máy 1
- cắm các dây cao áp theo đúng thứ tự nổ (quên rồi), lắp bugi
Nếu có đèn cân lửa soi là chuẩn nhất, nhưng em không nhớ dấu ở bánh đà hay puly. Sau khi hâm máy nóng, bác chỉnh lại chế hòa khí.Nếu bác làm chuẩn, thì chỉ phải chỉnh chỗ khác, không phải xem lửa nữa
Hay hôm nào cho em lên núi chơi đi
Thank Bác
1/ Vậy là em hiểu điều chỉnh theo trị số Oc tan là thế nào rồi.
2/ Việc chỉnh điện như bác hướng dẫn, với em trình độ của em hiện nay như thế vẫn còn hơi phúc tạp. Hiện tại xe em có hiện tượng khi chạy đèo nghe tiếng máy gõ và yếu máy. Sau khi đọc nhiều bài viết về căn lửa, em dự là xe em bị lửa sớm, khi leo đèo (tương đương chế độ tải lớn) hệ thống điều khiển chân không tiếp tục tăng chu kỳ lửa sớm (quá mức) dẫn tới xe em bị đánh lửa sớm gây ra hiện tượng nêu trên. Tối qua em đã thử làm kiểu đơn giản nhất:
a/ đánh dấu vị trí hiện tại rồi nới lỏng ốc định vị.
b/ đẩy delco theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ quanh vị trí ban đầu, thì thấy hiện tượng sau:
- Khi đẩy ngược chiều kim đồng hồ thấy tiếng máy nổ yếu dần, đẩy quá tí nữa thấy máy nổ nụp bụp
- Khi đẩy cùng chiều kim đồng hồ thì thấy máy nổ khỏe hơn, đẩy thêm chút nữa thì thấy máy nổ to hơn không nhiều và nghe tiếng máy không êm.
c/ em tạm cố định ốc định vị tại vị trí nổ to và êm.
d/ Chỉnh lại Garati cho nhỏ lại, nghe tiếng đều
e/ lại nới lỏng ốc, tiếp tục đẩy thuận chiều, ngược chiều quanh vị trí vừa cố định. khi đẩy thuận chiều em thấy Garati không đều và có khả năng mất. Khi đẩy ngược chiều thì thấy máy nổ to hơn nhưng cảm giác không êm, em thử cổ định ở vị trí này rồi ra chỉnh garati thì khấy không thể chỉnh nhỏ hơn được.
f/ Vậy em chọn lại vị trí trước (vị trí C) để cố định. Sau đó em nổ xe, đạp ga thấy ga lên tốt, chưa có hiện tượng gõ. Tiếp theo là vào số lùi và số 1, nhả côn từ từ thấy xe đi ổn.
g/ Thử vào số 4, ep ga đi, cũng vẫn chưa nghe thấy rốc máy

Không biết em chỉnh như thế được chưa, nhưng thấy tù mù qua: tóm lại em quay delco thuận chiều kim đồng hồ khoảng 2 vạch (vết khứa trên delco) - không biết đó là chiều lửa sớm hay chiều lửa muộn?
các bác tư vấn giúp em
 

yeu uaz

Xe buýt
Biển số
OF-92240
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
560
Động cơ
6 Mã lực
Tại sao em hay nói thuận chiều ngượi chiều kim đồng hồ : vì em không biết chiều của con quay thuận hay nghịch chiều kim đồng hồ, đối với xe Uaz
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
650
Động cơ
192 Mã lực
Tại sao em hay nói thuận chiều ngượi chiều kim đồng hồ : vì em không biết chiều của con quay thuận hay nghịch chiều kim đồng hồ, đối với xe Uaz
Hề, bác thì không biết, tôi lại không nhớ, cho nên, đơn giản là mở nắp ra, nháy đề là biết chiều quay của con quay ngay. Bác chỉnh được như đã nói, cơ bản là ổn rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top