- Biển số
- OF-323788
- Ngày cấp bằng
- 16/6/14
- Số km
- 1,974
- Động cơ
- 302,213 Mã lực
Tesla không có thì còn nhiều xe khác có ADAS vẫn tai nạn vẫn xảy ra đó thôiAdas của Tesla là option mua thêm.
Link đó nói cho nó thêm không khí tranh luận
Tesla không có thì còn nhiều xe khác có ADAS vẫn tai nạn vẫn xảy ra đó thôiAdas của Tesla là option mua thêm.
Có ai nói là adas là không tai nạn đâu.Tesla không có thì còn nhiều xe khác có ADAS vẫn tai nạn vẫn xảy ra đó thôi
Link đó nói cho nó thêm không khí tranh luận
Cụ nói đúng ACC đó, công nghệ phát triển rất nhanh,và em sài nó đã rất lâu rồi không phải mới phát triểnhị hị, cụ chắc ở nước ngoài. Cái cc mà cụ nói nếu có tự phanh thì nó phải thêm chữ A nữa là ACC (adaptive cc gì gì đó ah). Ở tây vài chục năm trước hoặc ở Vn chục năm trở lại thì vẫn có cc nguyên thủy: chỉ có giữ ga, không có tự phanh
View attachment 9212575
Cụ không nói nhưng cụ chủ theat muốn hiểu, hay hy vong là nó sẽ giúp mình tránh khỏi tai nạnCó ai nói là adas là không tai nạn đâu.
Cụ ko hiểu ý em, ý em là vì CC thì nó điều chỉnh ga cho chay phù hợp với tốc độ cụ set mà ko cần phải đạp ga... nhưng xuống dốc hoặc cụ cứ đạp thêm ga tốc độ nó vẫn sẽ tăng và vượt qua tốc độ set... nên CC mục đích là rảnh chân ga chứ ko phải mục đích chặn ko bị quá tốc độ, ý em là vậy thôi. Còn nếu để ko sợ quá tốc độ thì dùng Lim, đạp ga bằng chân... nhưng sẽ ko lo bị quá tốc độ (trừ trường hợp đặc biệt ở 1 số xe cho phép break cái Lim tạm thời tránh nguy hiểm, vd vượt xe...)Em chạy cái CC mười mấy năm với chế độ bám bắt xe trước rồi cụ, Ví dụ Freeeway cụ chạy 100 MAX thì set 100 rồi nó sẽ tự động chạy tới 100 khi trước mặt không có xe nào, hoặc xe phía trước đồng tốc 100 hoặc xe trước chạy dưới 100 thì nó tự động phanh, kể cả phanh khẩn cấp nếu xe trước dừng khẩn,
còn khi sài CC là chân phải em buông hết nên không có chuyện nó tự chạy hơn 100 nếu em không đạp vào chân Ga
Công nghệ này có rất lâu rồi cụ VN họ có thể lược bỏ để bán giá thấp hơn
Cái cụ nói là limit speed cái này cũng có từ đời xa xưa rồi không phải công nghệ mới,em nhớ là nó ít nhất cũng không ít hơn 20 năm về trướcCụ ko hiểu ý em, ý em là vì CC thì nó điều chỉnh ga cho chay phù hợp với tốc độ cụ set mà ko cần phải đạp ga... nhưng xuống dốc hoặc cụ cứ đạp thêm ga tốc độ nó vẫn sẽ tăng và vượt qua tốc độ set... nên CC mục đích là rảnh chân ga chứ ko phải mục đích chặn ko bị quá tốc độ, ý em là vậy thôi. Còn nếu để ko sợ quá tốc độ thì dùng Lim, đạp ga bằng chân... nhưng sẽ ko lo bị quá tốc độ (trừ trường hợp đặc biệt ở 1 số xe cho phép break cái Lim tạm thời tránh nguy hiểm, vd vượt xe...)
Đúng rồi cụ...nó còn cũ hơn cả CC vì 1 số xe có LIM mà ko có CC... nhưng nó mới chính xác là chức năng chặn ko bị quá tốc độCái cụ nói là limit speed cái này cũng có từ đời xa xưa rồi không phải công nghệ mới,em nhớ là nó ít nhất cũng không ít hơn 20 năm về trước
Cụ chạy CC nếu làm như em cũng 100% không thể bị vượt tốc độ tùy xe thì độ sai biệt khi xuống dốc lên dốc độ chính xác là khác nhauĐúng rồi cụ...nó còn cũ hơn cả CC vì 1 số xe có LIM mà ko có CC... nhưng nó mới chính xác là chức năng chặn ko bị quá tốc độ![]()
Em toàn chạy CC mà, toàn dùng +- thôi vì xe cỏ ko có ACCCụ chạy CC nếu làm như em cũng 100% không thể bị vượt tốc độ tùy xe thì độ sai biệt khi xuống dốc lên dốc độ chính xác là khác nhau
Có công nghệ nhưng mình vẫn phải chủ động. Em vừa lái HN- Đà Nẵng 13,5h mệt kinh người ( nghỉ 3 lần mỗi lần 15 phút). Từ Phú Yên vào SG là 500km cao tốc nên có CC lái cũng nhàn. Đợt tới đổi xe em sẽ mua xe có ACC vì đường từ Nam ra Bắc sâp tới tốt rồi.Cụ không nói nhưng cụ chủ theat muốn hiểu, hay hy vong là nó sẽ giúp mình tránh khỏi tai nạn
Trước em đã chạy với limit speed.sau vài lần chạy với Limit speed em không cài nó trở lại bao giờ, CC cho phép cụ vượt tốc độ nếu cụ cố tình muốn vượt nhất là trên cao tốc, như vậy em thấy tốt chứ đâu có hại gì nhỉEm toàn chạy CC mà, toàn dùng +- thôi vì xe cỏ ko có ACC. Ý em chỉ muốn nói là cài CC nhưng đạp ga thêm thì vẫn bị quá tốc thôi, còn ko đạp ga thì tất nhiên sẽ ko bị
ACC nó chạy như clip dướiCó công nghệ nhưng mình vẫn phải chủ động. Em vừa lái HN- Đà Nẵng 13,5h mệt kinh người ( nghỉ 3 lần mỗi lần 15 phút). Từ Phú Yên vào SG là 500km cao tốc nên có CC lái cũng nhàn. Đợt tới đổi xe em sẽ mua xe có ACC vì đường từ Nam ra Bắc sâp tới tốt rồi.
Đúng vậy cụ. Với đường thông, hè thoáng, kèm vạch kẻ làn OK, xe nó auto chạy như vậy đó, thì thoảng nó cảnh báo, "bóp em" 1 phát - Ôm vô lăng đó. Hi hi/ Đường đô thị và xe máy tạt, phang nó chiều ngang hay chếch thì nó chịu thua - Vẫn bị ăn "táng" như thường. Đó là trải nghiệm xe của em/ VF 7 plus bản nâng cao.ACC nó chạy như clip dưới
Cụ xem nó sẽ tự thay đổi tốc độ trên đồng hồ tốc độ ODO
Em có nói nó có hại đâu cụ... nó dùng rất tốt mà đặc biệt là chạy cao tốc, chỉ là nó ko phải sinh ra cho mục đích giới hạn tốc độ thôi. Em cũng ko chạy LIM bao giờ (chỉ chạy test thôi) toàn dùng CC trên đường thôiTrước em đã chạy với limit speed.sau vài lần chạy với Limit speed em không cài nó trở lại bao giờ, CC cho phép cụ vượt tốc độ nếu cụ cố tình muốn vượt nhất là trên cao tốc, như vậy em thấy tốt chứ đâu có hại gì nhỉ
Vâng em biết vì em có chạy Acura. Thấy cụ nói cc nên em hơi lạ.ACC nó chạy như clip dưới
Cụ xem nó sẽ tự thay đổi tốc độ trên đồng hồ tốc độ ODO
Ford Everest bán ở VN năm 2016 đã được trang bị ACC, có thể cài đặt khoảng cách và tự động bám theo xe phía trước.Cụ đang nói xe ở đâu chứ không phải xe ở VN. Xe em Santafe 2019 lâp ráp tại VN khi cài cc xe đâu có tự bám xe trước và tự phanh. Em vừa chạy cách đây 2 hôm.