- Biển số
- OF-13653
- Ngày cấp bằng
- 2/3/08
- Số km
- 860
- Động cơ
- 525,870 Mã lực
Từ D > N thì ko cần đạp phanh. Nhưng ngược lại thì phải đạp đới.
Thoải mái đi cụ ạ, để cả dừng và đang đi đều chuyển D -> N và N -> D vô tư mà không có liên quan gì đến phanh cả.
Từ D > N thì ko cần đạp phanh. Nhưng ngược lại thì phải đạp đới.
Bực hết cả mình.


Thưa cụ cái phanh chỉ để mỗi phanh xe lại à.Các kụ cho em hỏi có loại xe AT nào khi đang nổ máy mà ghế lái không có người nhưng chẳng may người ở ghế phụ vào số D mà không vào được không nhể?
Em đang nghĩ nếu 1 ngày nào đó mình xuống xe vì việc gì đó trong chốc lát, quên không kéo phanh tay, vẫn để máy nổ vì bật điều hòa và để cún trên xe chẳng hạn, cún ngó ngoáy mà chuyển cần số sang D thì chết. Liệu có hãng nào thiết kế khi trọng lượng ở ghế lái < 20kg thì không vào được số không các cụ nhể hoặc cảm biến gì đó chẳng hạn![]()
Có vẻ nhiều cụ hay nhắc đến cái lý thuyết này. Em thì chưa chính thức nghe hay đọc từ chuyên gia nào mà chỉ toàn nghe các tài nói. Riêng em thì em thấy, đã về P, đã gọi là "Parking" rồi, thì cần qué gì phải phanh tay nữa hả các bác? Để số P có mà trôi đằng giời. Nó còn gọi hẳn là Parking rồi thì theo em nghĩ là các bác phải park thoải mái chứ. Áp dụng suy nghĩ đó nên mấy năm nay đi AT em đỗ xe toàn chỉ về P, chả bao giờ phanh tay, chưa thấy có vấn đề gì cả. Bớt đi 1 thao tác lúc đỗ (kéo phanh) và 1 thao tác lúc đi (hạ phanh).số P là viết tắt của chử Parking (đỗ xe)
cụ để số này thì đỗ vô tư (nhưng phải nhớ kéo phanh tay đấy)