[Funland] Áo trắng tinh khôi, thôi rồi xe tải

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Dcm cái loại có cái xe nghĩ bố đời.
Ngu vãi. Vượt láo,lọt vào điểm mù của xe tải....tóm lại chết cmn đi.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,817
Động cơ
312,303 Mã lực
Ông xe tải đang có ý định vượt cái xe tải trước nó, chí ít là 4sec đầu tiên thể hiện như thế.
Nên, bác khó lòng ép nó qua phải được.

Còn tôi cũng ủng hộ chuyện phạt nặng các bố cứ lang thang bên trái - bất kể tốc độ nào, bất kể khi bên phải có chỗ hay không.
Đường có 2 làn, mà làn phải không cấm ô tô thì phạt xe tải sao được cụ? xe tải người ta đi chậm làn trái thì mình chuyển làn phải mà đi, có ai cấm đâu. Vạch đang nét đứt cho phép chuyển làn mà :(
Xe tải nó to đùng, khi đi đường ở ta lái xe tải rất ngại đi làn phải vì cái thói quen đi vô tổ chức ở ta. Có chuyện đột ngột xảy ra rất khó xử lý.
Trường hợp này em nghĩ lái xe con vượt nhưng không dứt khoát, xe tải lại dài nên mất cảm giác khoảng cách giữa 2 xe do đó dẫn đến va quệt. Tình huống này em cũng từng gặp vài lần khi vượt những xe dài, lúc đó cứ căn khoảng cách theo vạch vôi trên đường mới chuẩn, chứ nhìn vào xe tải (hoặc xe khách) là mất cảm giác khoảng cách ngay :(
Tóm lại không nên đi song song với xe khác, té được là té, không thì tụt hẳn lại đằng sau cho lành \m/
 

lmnam2003

Xe buýt
Biển số
OF-58431
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
561
Động cơ
445,289 Mã lực
Hihi... nếu có thêm đoạn cam trước đó 10p thì có thể sẽ là cảnh có 2 xe chạy song song nên cái xe bé không vượt được đấy cụ ạ ^^ em chỉ đặt giả thuyết thế thôi, chứ cụ muốn thử cảm giác thì chạy thử trên đường trên cao hoặc rõ nhất là cao tốc bot hà nội bắc giang ấy cụ
Nhiều khi ức chế mà cụ, cố gắng bỏ qua thôi.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,313
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Lỗi vụ này thì do người điều khiển 4c đang nghĩ rằng mình đi Lead!
Lưng qua được chướng ngại vật là giữ nguyên tốc độ tạt vào thôi.:))
Phản xạ chuẩn Ninja Lead chăng? Iem hóng xem tài xế mà chưa có thông tin
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,460
Động cơ
3,758 Mã lực
2 mợ đẹp quá ạ
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,817
Động cơ
312,303 Mã lực
Tôi không rõ ta có quy định phạt việc Chạy bên trái không.
Bên tây thì họ sẽ nhắc nhở; còn khi bác thực sự cản trở giao thông trên đường - bằng việc chiếm dụng làn đường bên trái, bác sẽ bị phạt khá nặng, cả phạt nóng và phạt nguội.
Ngày xưa em đi cũng hay ức chế những ông lái xe rùa bò làn bên trái. Nhưng giờ thôi rồi, họ chiếm làn trái thì mình đi làn phải - miễn không có biển cấm và không quá tốc độ cho phép là được :D
Chạy cao tốc cũng thế, thấy nhiều cụ cứ bám sát làn trái, em cứ kệ, làn phải vắng là em chuyển làn phải em đi, chẳng tội gì ức chế cho mệt người :))
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,907
Động cơ
183,200 Mã lực
Phản xạ chuẩn Ninja Lead chăng? Iem hóng xem tài xế mà chưa có thông tin
Trong khả năng “phán đoán tâm lý người đi đường” hạn hẹp của em thì đến 99% là nữ lái.:))

Lỗi này thường rơi vào phụ nữ và các cụ già có phản xạ chậm chạp. Mà trên xe có ba phụ nữ xinh đẹp thì dứt khoát người còn lại không thể là cụ già.;))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Đường có 2 làn, mà làn phải không cấm ô tô thì phạt xe tải sao được cụ? xe tải người ta đi chậm làn trái thì mình chuyển làn phải mà đi, có ai cấm đâu. Vạch đang nét đứt cho phép chuyển làn mà :(
Vấn đề là Vượt phải nó nguy hiểm hơn Vượt trái nhiều bác ạ.

Và sự nguy hiểm ấy nó áp dụng cho cả bên vượt và bên bị vượt, mà cái clip ở trên cũng là 1 ví dụ.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,853
Động cơ
346,287 Mã lực
Em thấy nhiều cụ đi xe cứ bực tức cụ khác, tâm lý mình tự nhiên bực bội, lái xe lại khôgn an toàn, em cứ đường em em đi, đúng tốc độ là được, chả lách chả luồn gì mệt đầu :)) người ngồi cùng đỡ say xe, cứ đều đều ga mà chạy thoai :)

Bảo sao mà trên cao tốc càng ngày có càng nhiều con lợn ôm khư khư làn trái với tốc độ siêu chậm, gây ảnh hưởng tới xe khác muốn đi nhanh. Đi học lái thì toàn mua bằng cho nên không biết rằng xe nào đi chậm thì đi sang bên phải nhá.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,655
Động cơ
461,555 Mã lực
Xe tải nó to đùng, khi đi đường ở ta lái xe tải rất ngại đi làn phải vì cái thói quen đi vô tổ chức ở ta. Có chuyện đột ngột xảy ra rất khó xử lý.
Em xin quất lại đoạn này của cụ để giải thích cái tâm lý xe tải, xe công, xe bồn... rất hay bám trái, lái xe bám bên trái để đỡ phải tránh nhiều và phòng thói quen đi vô tổ chức ở ta, nhưng họ đã đẩy rủi ro đó cho các phương toện giao thông còn lại ^^ “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng” phỏng cụ ^^
Nhiều khi ức chế mà cụ, cố gắng bỏ qua thôi.
Vâng cụ, cảm ơn cụ, em giờ nhã nhặn hơn nhiều rồi ạ ^^
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Ngày xưa em đi cũng hay ức chế những ông lái xe rùa bò làn bên trái. Nhưng giờ thôi rồi, họ chiếm làn trái thì mình đi làn phải - miễn không có biển cấm và không quá tốc độ cho phép là được :D
Chạy cao tốc cũng thế, thấy nhiều cụ cứ bám sát làn trái, em cứ kệ, làn phải vắng là em chuyển làn phải em đi, chẳng tội gì ức chế cho mệt người :))
Thì tôi cũng đi như thế, mặc dù trước đó thì cũng xi nhan xin vượt vài lần.

Nhiều lần tôi còn thấy: Đường vắng cả 4 làn (Cầu giẽ về Pháp Vân - 22h tối), mình xin vượt, các bác nhường ngay.
Mình vừa đi qua, các bác đã lại xi nhan và sang trái rồi. Không hiểu để làm gì.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,200
Động cơ
531,742 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Thế giới người ta đã mặc định lane ngoài chạy nhanh, lane trong chạy chậm. Hoặc vượt thì vượt bên trái... đại loại vậy.
Em không nói bám lane ngoài ở tốc độ tối thiểu cho phép là sai luật ở VN, nhưng nên thuận theo lẽ tự nhiên để đỡ gây phiền hà cho những người cùng tham gia giao thông. Thế thôi! :D
Xe tải to đùng, điểm mù lớn, đi vào làn giữa sát làn xe máy thì mỗi ngày thêm mấy trăm người chết. Em xuyên Việt bắc nam nhiều lần trên QL1A, chưa thấy ai tự giác đi vào giữa hết kể cả xe con đi chậm như rùa.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,817
Động cơ
312,303 Mã lực
Vấn đề là Vượt phải nó nguy hiểm hơn Vượt trái nhiều bác ạ.

Và sự nguy hiểm ấy nó áp dụng cho cả bên vượt và bên bị vượt, mà cái clip ở trên cũng là 1 ví dụ.
Với xe tải, xe khách to mà cụ vượt kiểu áp sát như thế thì bên nào cũng nguy hiểm cụ ợ, đấy là điểm mù của họ. Mặt khác xe to khi di chuyển nó tạo ra luồng gió xoáy rất lớn quanh đầu xe, khi vượt sát như thế, nếu mình không cảnh giác mà buông lỏng tay lái là sẽ bị cuốn theo hướng áp sát vào xe to đấy ợ.
Kinh nghiệm của em khi vượt xe to, bất kể bên phải hay bên trái. Em nhìn vào gương xe to mà vẫn thấy chú lái xe to trong gương thì tạm yên tâm chỉ cần nháy đèn xin vượt. Nếu không nhìn thấy mà chưa vượt qua hẳn được em cứ bấm còi phát cho chắc :D
 

mr.Share

Xe tải
Biển số
OF-695082
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
226
Động cơ
101,496 Mã lực
Thế giới người ta đã mặc định lane ngoài chạy nhanh, lane trong chạy chậm. Hoặc vượt thì vượt bên trái... đại loại vậy.
Em không nói bám lane ngoài ở tốc độ tối thiểu cho phép là sai luật ở VN, nhưng nên thuận theo lẽ tự nhiên để đỡ gây phiền hà cho những người cùng tham gia giao thông. Thế thôi! :D
Cụ không hiểu luật gtđb rồi. Đường 2 làn trở lên, xe chạy làn riêng biệt không coi là vượt so với làn khác, miễn là tuân thủ đúng tốc độ. Đường không phân làn bắt buộc vượt trái. Mọi khía cạnh xe đen đều vi phạm.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,817
Động cơ
312,303 Mã lực
Em xin quất lại đoạn này của cụ để giải thích cái tâm lý xe tải, xe công, xe bồn... rất hay bám trái, lái xe bám bên trái để đỡ phải tránh nhiều và phòng thói quen đi vô tổ chức ở ta, nhưng họ đã đẩy rủi ro đó cho các phương toện giao thông còn lại ^^ “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng” phỏng cụ ^^
Cụ nói thế thì em chịu. Nhưng nếu đi xe con dù sao phản ứng cũng dễ hơn xe to cụ ợ :D
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,672
Động cơ
63,560 Mã lực
Tạt đầu để đi đâu? Khả năng ngủ gật hay bị giật mình từ chính xe to ấy
 

khongtien

Xe đạp
Biển số
OF-546817
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
13
Động cơ
159,730 Mã lực
Tuổi
39
May mà xe to có cam hành trình, không ai muốn xảy ra va chạm, nhưng có 2 vấn đề cần làm rõ:
- xe nhỏ vượt nhưng không đủ tốc độ nên bị quệt, có thể do lái xe nhỏ ẩu và/hoặc
- do xe to bám làn trái với tốc độ trên dưới 50km/h gây ức chế
Đi đường trên cao ở hanoi và đường cao tốc mới thấy cả 2 kiểu lái xe trên đều gây nguy hiểm cho người khác, và đáng trách như nhau
dành cho hẳn 1 làn đi rồi còn "gây ức chế j ở đây cụ" đi song song mà còn đè làn thì chỉ có may mắn mới ko ngủ với giun thôi
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,817
Động cơ
312,303 Mã lực
Tạt đầu để đi đâu? Khả năng ngủ gật hay bị giật mình từ chính xe to ấy
Em vẫn không nghĩ đây là tạt đầu có chủ ý, hoặc ngủ gật. Chỉ do mất cảm giác khoảng cách 2 xe cụ ợ :(
Cụ nào muốn biết cảm giác mất khoảng cách thì cứ thử đi song song với xe to một đoạn mà không quan sát vạch vôi (hoặc đường không có vạch vôi) mà xem, ghê răng phết đấy :|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top