- Biển số
- OF-700704
- Ngày cấp bằng
- 18/9/19
- Số km
- 2,586
- Động cơ
- 121,708 Mã lực
Cảm ơn cụ đã khai sáng dưng cụ nên dành cho ku 3 của cụ ý chớ e ko cầnEm không ở Trung Quốc và cũng không sống ở cái giai đoạn đấy để biết được cái đó cụ ạ. Em chỉ muốn khai sáng cho cụ cái động từ “bóc mác” nó như thế nào thôi.

Cụ kêu ko biết mà còm trên cụ thao thao bất tuyệt về sx như đúng rùi ý. Túm 1 câu thôi sx tử tế thì sống, bát nháo thì next cho đẹp chợ. Lừa đảo thì trc sau gì cũng mọt gông
Làm kiểu gì cũng không cạnh tranh được với TQ đâu cụ, TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt. Vậy nên đầu tư dây chuyền sản xuất để cạnh tranh với TQ là không tối ưu, thế giới hiện có xu hướng thuê gia công (TQ, VN, Đài Loan) đối với phần sản xuất. Nhưng bài toán đặt ra là nếu thằng TQ gia công thì nó sẽ tạo ra sản phẩm tương tự để cạnh tranh với chính hàng của mình, vậy nên việc kinh doanh bây giờ coi trọng giá trị "mềm" trong sản phẩm: là bí quyết công nghệ (ví dụ Vin chỉ mua được cái xác của động cơ BMW chứ không mua được phần mềm vận hành cái động cơ đó), Aple gia công ở TQ nhưng TQ ko thể copy IOS, không thể copy công nghệ màn hình của táo...
Còn quay trở lại với Asanzo, có nhiều cụ đọc comment của em có thể hiểu là em bênh Asanzo, thực ra em ko quan tâm đến Asanzo vì e chưa bao giờ mua hàng của họ. Chỉ là đứng về góc hiểu biết của em thì em thấy hơi đáng tiếc, mô hình của 3T thực ra không xấu và nó là xu hướng tốt cho các DN trong nước học theo. Sáng tạo ra giá trị mềm và thuê thằng khác gia công (trước là TQ, sau có lực có thể đầu tư nhà máy ở VN nếu cân đối chi phí thấy rẻ hơn), ở VN có thể đặt trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ mới chứ không nhất thiết phải đầu tư sản xuất mọi thứ.