[Funland] Asanzo trốn thuế hơn 40 tỷ đồng, chuyển điều tra xử lý hình sự

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,586
Động cơ
121,708 Mã lực
Em không ở Trung Quốc và cũng không sống ở cái giai đoạn đấy để biết được cái đó cụ ạ. Em chỉ muốn khai sáng cho cụ cái động từ “bóc mác” nó như thế nào thôi.
Cảm ơn cụ đã khai sáng dưng cụ nên dành cho ku 3 của cụ ý chớ e ko cần :))
Cụ kêu ko biết mà còm trên cụ thao thao bất tuyệt về sx như đúng rùi ý. Túm 1 câu thôi sx tử tế thì sống, bát nháo thì next cho đẹp chợ. Lừa đảo thì trc sau gì cũng mọt gông
Làm kiểu gì cũng không cạnh tranh được với TQ đâu cụ, TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt. Vậy nên đầu tư dây chuyền sản xuất để cạnh tranh với TQ là không tối ưu, thế giới hiện có xu hướng thuê gia công (TQ, VN, Đài Loan) đối với phần sản xuất. Nhưng bài toán đặt ra là nếu thằng TQ gia công thì nó sẽ tạo ra sản phẩm tương tự để cạnh tranh với chính hàng của mình, vậy nên việc kinh doanh bây giờ coi trọng giá trị "mềm" trong sản phẩm: là bí quyết công nghệ (ví dụ Vin chỉ mua được cái xác của động cơ BMW chứ không mua được phần mềm vận hành cái động cơ đó), Aple gia công ở TQ nhưng TQ ko thể copy IOS, không thể copy công nghệ màn hình của táo...
Còn quay trở lại với Asanzo, có nhiều cụ đọc comment của em có thể hiểu là em bênh Asanzo, thực ra em ko quan tâm đến Asanzo vì e chưa bao giờ mua hàng của họ. Chỉ là đứng về góc hiểu biết của em thì em thấy hơi đáng tiếc, mô hình của 3T thực ra không xấu và nó là xu hướng tốt cho các DN trong nước học theo. Sáng tạo ra giá trị mềm và thuê thằng khác gia công (trước là TQ, sau có lực có thể đầu tư nhà máy ở VN nếu cân đối chi phí thấy rẻ hơn), ở VN có thể đặt trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ mới chứ không nhất thiết phải đầu tư sản xuất mọi thứ.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Làm kiểu gì cũng không cạnh tranh được với TQ đâu cụ, TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt. Vậy nên đầu tư dây chuyền sản xuất để cạnh tranh với TQ là không tối ưu, thế giới hiện có xu hướng thuê gia công (TQ, VN, Đài Loan) đối với phần sản xuất. Nhưng bài toán đặt ra là nếu thằng TQ gia công thì nó sẽ tạo ra sản phẩm tương tự để cạnh tranh với chính hàng của mình, vậy nên việc kinh doanh bây giờ coi trọng giá trị "mềm" trong sản phẩm: là bí quyết công nghệ (ví dụ Vin chỉ mua được cái xác của động cơ BMW chứ không mua được phần mềm vận hành cái động cơ đó), Aple gia công ở TQ nhưng TQ ko thể copy IOS, không thể copy công nghệ màn hình của táo...
Còn quay trở lại với Asanzo, có nhiều cụ đọc comment của em có thể hiểu là em bênh Asanzo, thực ra em ko quan tâm đến Asanzo vì e chưa bao giờ mua hàng của họ. Chỉ là đứng về góc hiểu biết của em thì em thấy hơi đáng tiếc, mô hình của 3T thực ra không xấu và nó là xu hướng tốt cho các DN trong nước học theo. Sáng tạo ra giá trị mềm và thuê thằng khác gia công (trước là TQ, sau có lực có thể đầu tư nhà máy ở VN nếu cân đối chi phí thấy rẻ hơn), ở VN có thể đặt trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ mới chứ không nhất thiết phải đầu tư sản xuất mọi thứ.
Cụ bị nhầm ah? Mô hình anh 3 chả có gì mới. Thứ duy nhất anh 3 "sáng tạo" hơn người khác là ăn cắp thuế. Ăn cắp thuế là ăn cắp tiền phúc lợi của chính các cụ. Tất nhiên ăn cắp được 10 đồng thì anh ý giảm giá bố thí lại cho người mua 3 đồng nên vẫn còn nhiều cụ ảo tưởng đứng ra bảo vệ anh 3.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,363 Mã lực
Cụ bị nhầm ah? Mô hình anh 3 chả có gì mới. Thứ duy nhất anh 3 "sáng tạo" hơn người khác là ăn cắp thuế. Ăn cắp thuế là ăn cắp tiền phúc lợi của chính các cụ. Tất nhiên ăn cắp được 10 đồng thì anh ý giảm giá bố thí lại cho người mua 3 đồng nên vẫn còn nhiều cụ ảo tưởng đứng ra bảo vệ anh 3.
em ko đủ số liệu để thảo luận với cụ sâu hơn, em cũng ko bênh anh 3, e chỉ nhìn tổng thể thôi cụ. Sau vụ này thì người hưởng lợi vẫn là những thằng FDI.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Hài vl cụ ạ. Lại còn biện minh làm nghiêm túc thì méo cạnh tranh được, méo phát triển được. Ô, dcm, thế hoá ra chúng nó phát triển bằng cách lừa lọc, dẫm lên lưng ntd để đi à? Méo cạnh tranh được thì next, méo ai bắt thằng 3 phải làm
Tẩy não từ xưa rồi cụ ơi. Ăn cắp của người giàu chia cho người nghèo thì được tôn sùng. Giờ cứ ông nào ăn cắp được thuế rồi bán rẻ cho dân cũng là anh hùng hết.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,183
Động cơ
881,191 Mã lực
Vẫn còn tiền thuê đội khóc thuê nhỉ, không biết khóc 1 bài được mấy đồng các cụ chỉ em với, vã quá rồi
 

1122334455

Xe tải
Biển số
OF-337218
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
407
Động cơ
280,830 Mã lực
Làm kiểu gì cũng không cạnh tranh được với TQ đâu cụ, TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt. Vậy nên đầu tư dây chuyền sản xuất để cạnh tranh với TQ là không tối ưu, thế giới hiện có xu hướng thuê gia công (TQ, VN, Đài Loan) đối với phần sản xuất. Nhưng bài toán đặt ra là nếu thằng TQ gia công thì nó sẽ tạo ra sản phẩm tương tự để cạnh tranh với chính hàng của mình, vậy nên việc kinh doanh bây giờ coi trọng giá trị "mềm" trong sản phẩm: là bí quyết công nghệ (ví dụ Vin chỉ mua được cái xác của động cơ BMW chứ không mua được phần mềm vận hành cái động cơ đó), Aple gia công ở TQ nhưng TQ ko thể copy IOS, không thể copy công nghệ màn hình của táo...
Còn quay trở lại với Asanzo, có nhiều cụ đọc comment của em có thể hiểu là em bênh Asanzo, thực ra em ko quan tâm đến Asanzo vì e chưa bao giờ mua hàng của họ. Chỉ là đứng về góc hiểu biết của em thì em thấy hơi đáng tiếc, mô hình của 3T thực ra không xấu và nó là xu hướng tốt cho các DN trong nước học theo. Sáng tạo ra giá trị mềm và thuê thằng khác gia công (trước là TQ, sau có lực có thể đầu tư nhà máy ở VN nếu cân đối chi phí thấy rẻ hơn), ở VN có thể đặt trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ mới chứ không nhất thiết phải đầu tư sản xuất mọi thứ.
Nói chung, vụ này xem kết luận cuối cùng của các phe thôi! Xử không khéo thì nói chung là húp cháo rùa cả đám thôi!
Tớ thì mong có thương hiệu Việt để tự hào thôi! Dám xưng thương hiệu Việt là đủ lắm rồi! Chứ hiện thì nói thật là ai cũng hiểu chẳng có cái gì là thương hiệu Việt cả! He he!!
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,010
Động cơ
144,524 Mã lực
Tuổi
38
Quan điểm về sản xuất như cụ là sai! Thực ra, đầu tư tiền của vào làm thì được ngay! Tuy nhiên, để có giá cạnh tranh được cho chính cái dân Việt này sài thì e húc đầu vào đá nếu đầu tư bài bản!
Nói chung, doanh nghiệp họ cũng tính toán thiệt hơn để làm thôi! Còn mấy cái kiểu nói không có con số tính toán hay suy nghĩ thì đầu hàng thôi! Tôi nhớ Vinaxuki chuyên gia sản xuất sắt vụn mà cám cảnh cho nền sản xuất của ta! Chuyện lâu rồi cũng nhắc lại để cụ suy ngẫm!!
Dung túng cho một ông buôn lậu thì có mà nát bét ,ngay cả tính chính danh ông còn không có vậy tồn tại làm gì vinaxuki cũng vậy sai lầm đầu tư giờ đổ lỗi cho chính sách ,lão kiên không đi tù là may
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
642
Động cơ
446,567 Mã lực
Ko ai khóc thuê anh 3 hay tam gì cả. Nhiều ông cứ tỏ vẻ cao sang nhận xét ,dè bỉu, chê bai cho sướng mồm.
Thì tại mấy cụ ở trên bảo là dung túng cho chuyện trốn thuế. Thực ra thì nếu làm đúng, đủ về thuế với tất cả mng, tất cả DN thì sẽ cạnh tranh giống nhau thôi, nhưng ở VN không như vậy.
Tôi hoàn toàn nhất trí với cụ này. Còn đám bảo khóc thuê cho Tam là không hiểu ý. Tốt nhất không cần nói nữa. Cái nhìn ở đây cụ sâu hơn. Nhìn thấy 1 doanh nghiệp sai lầm và hậu quả thì đa số người ta trước mắt là phán xét và hả hê chứ không nghĩ thêm đâu.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,358
Động cơ
499,293 Mã lực
Dù không oan nhưng đúng như zậy :D
Em cũng nhận định là ko oan, nhưng mong rằng chính quyền hành xử chuyên nghiệp hơn, đừng tự biến chính quyền thành công cụ của một vài cá nhân khác.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,010
Động cơ
144,524 Mã lực
Tuổi
38
Ko ai khóc thuê anh 3 hay tam gì cả. Nhiều ông cứ tỏ vẻ cao sang nhận xét ,dè bỉu, chê bai cho sướng mồm.
Tôi hoàn toàn nhất trí với cụ này. Còn đám bảo khóc thuê cho Tam là không hiểu ý. Tốt nhất không cần nói nữa. Cái nhìn ở đây cụ sâu hơn. Nhìn thấy 1 doanh nghiệp sai lầm và hậu quả thì đa số người ta trước mắt là phán xét và hả hê chứ không nghĩ thêm đâu.
Thuế là do doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm chứ nhà nước chỉ đề ra các sắc thuế mà thôi đúng là thuế đáng ra là ngang hàng nhưng cách thực hiện lại không như vậy , dè bỉu hay dìm hàng cũng chẳng thể làm chết được doanh nghiệp ,nếu nội lực của họ mạnh và thương hiệu có chiếu sâu .
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,014
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
chắc là khó cụ ạ. công ty giải tán hết rồi thì làm gì được ạ.
Các công ty đó chưa hoàn thành thủ tục giải thể mà mới bỏ trốn.
Pháp nhân bỏ trốn nhưng người đại diện theo pháp luật vẫn còn đó, cổ đông, thành viên góp vốn với nghĩa vụ của họ trong phạm vi vốn góp vẫn còn.
Cứ lôi mấy ông bà đại diện theo pháp luật ra sẽ có khối trò hay. Ai ký vào các giấy tờ, hóa đơn của các công ty này? (chắc không phải mấy công nhân bị đứng tên Giám đốc đâu). Tội này không nhẹ đâu.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,747
Động cơ
585,233 Mã lực
Bị điều tra chưa có nghĩa là có tội. Nhỡ đâu kết luận điều là vô tội thì sao?
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
40
Nguyên tắc cao nhất của kinh doanh là HÃY TRONG SUỐT. Đừng để ai chú ý đến mình.

Anh Tam kể thì cũng gọi là thành công nhưng cái gọi là thành công của anh nó hơi nhiều khuất tất. Thế thì lại càng phải trong suốt.

Có điều cũng giống như anh Khải, anh có tiền đâm ra anh thích oai, anh lên đái bào nhiều quá, thế là anh chết thôi.
Nhiều ông bị dính cái này lắm rồi. Khoa học giải thích là do có nhiều người xum xoe xung quanh quá, do bạn có tiền, lâu dần bị mất cảnh giác, tưởng mình ở đỉnh cao cuộc đời không ai dám làm gì. Bên Ấn Độ còn có chuyện tỷ phú dùng tiền thuê sát thủ giết người, ông đó sau khai là sống trên đỉnh quyền lực quen rồi nên không biết sợ là gì.
Ai ngờ, khi sóng biển xuống thấp thì mới lộ ra không mặc quần, ngay cả cái quần nhỏ xíu để che chắn còn k có. Người tỉnh táo thông minh thì hiếm chứ như anh Tam thì rất rất nhiều, ngay cả bản thân mỗi người nếu tự vấn lương tâm thì cũng không biết nếu có nhiều tiền thì có giữ cho mình được cái đầu lạnh hay không.
 

Cuongviet

Xe hơi
Biển số
OF-435871
Ngày cấp bằng
9/7/16
Số km
114
Động cơ
213,813 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
hanoi
khổ thằng đánh máy, nhầm từ 4000 thành 40 tỷ.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,189
Động cơ
403,154 Mã lực
Làm kiểu gì cũng không cạnh tranh được với TQ đâu cụ, TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt. Vậy nên đầu tư dây chuyền sản xuất để cạnh tranh với TQ là không tối ưu, thế giới hiện có xu hướng thuê gia công (TQ, VN, Đài Loan) đối với phần sản xuất. Nhưng bài toán đặt ra là nếu thằng TQ gia công thì nó sẽ tạo ra sản phẩm tương tự để cạnh tranh với chính hàng của mình, vậy nên việc kinh doanh bây giờ coi trọng giá trị "mềm" trong sản phẩm: là bí quyết công nghệ (ví dụ Vin chỉ mua được cái xác của động cơ BMW chứ không mua được phần mềm vận hành cái động cơ đó), Aple gia công ở TQ nhưng TQ ko thể copy IOS, không thể copy công nghệ màn hình của táo...
Còn quay trở lại với Asanzo, có nhiều cụ đọc comment của em có thể hiểu là em bênh Asanzo, thực ra em ko quan tâm đến Asanzo vì e chưa bao giờ mua hàng của họ. Chỉ là đứng về góc hiểu biết của em thì em thấy hơi đáng tiếc, mô hình của 3T thực ra không xấu và nó là xu hướng tốt cho các DN trong nước học theo. Sáng tạo ra giá trị mềm và thuê thằng khác gia công (trước là TQ, sau có lực có thể đầu tư nhà máy ở VN nếu cân đối chi phí thấy rẻ hơn), ở VN có thể đặt trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ mới chứ không nhất thiết phải đầu tư sản xuất mọi thứ.
Làm như cụ nói thì đầy thuơng hiệu đang làm rồi .
 

alibaba40bandit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393319
Ngày cấp bằng
22/11/15
Số km
1,040
Động cơ
242,670 Mã lực
Tuổi
34
Hôm nay thêm anh thời trang Seven bịnghi vấn
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,732
Động cơ
993,367 Mã lực
Tình hình dạo này ko thấy động tĩnh gì ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top