[Funland] Asanzo trốn thuế hơn 40 tỷ đồng, chuyển điều tra xử lý hình sự

doanhmarket

Xe tải
Biển số
OF-608849
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
277
Động cơ
123,780 Mã lực
Tuổi
24
Website
korean-air.biz
Lợi nhuận ngàn tỷ đóng thuế 50 tr o:-)
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,171
Động cơ
323,401 Mã lực
Nơi ở
Nam Định

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,055
Động cơ
310,364 Mã lực
Leo Messi, Ronaldo chúng nó trốn thuế cả vài chục triệu đô tương đương hàng trăm tỷ đồng tiền việt mà có thằng nào bị ngồi tù ngày nào đâu, nộp phạt là thoát hết.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
642
Động cơ
446,567 Mã lực
Em cũng chẳng dung túng gì cả cụ ạ, nhưng chính vì cái câu cuối của cụ "nghĩ đến cái lợi và hại" thì e mới e ngại người Việt chỉ trồng lúa bán lấy USD để mua thiết bị do thằng ngoại quốc sản xuất. Vì để DN Việt tự nghiên cứu sản xuất từ cái ốc vít rồi lắp lên thành cái TV, điện thoại để bán cho người Việt thì sẽ không bao giờ cạnh tranh được với DN nước ngoài. ở 1 góc độ nào đấy em ủng hộ các DN Việt nếu đủ sức cạnh tranh được với hàng ngoại, lúc đầu có thể chưa tốt nhưng dần dần sẽ tốt lên (giống đth Trung Quốc trước toàn đi copy, nhái...SS, táo kêu trời, kiện cáo suốt làm gì đc đâu, giờ nó đủ lông cánh rồi nó vã cả sung lẫn táo) và sau cùng nữa là tiền nằm lại trên đất Việt :) đấy là quan điểm của em, tất nhiên mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau.
Quan điểm cụ này giống em. 3 chết thì là cái chắc nhưng thấy có phần tiếc. Còn mấy thành phần đọc báo mạng hỏi đội bảo vệ anh 3 đâu rồi? Cái tầm nhìn là đọc theo báo mạng và được đoán người ta chết , comments chê bai dè bỉu thì có gì là hay?
Nếu muốn sản xuất được mà đi theo con đường cơ chế thị trường sòng phẳng thì e là Việt Nam không bao giờ có công nghệ sản xuất gì được.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,171
Động cơ
323,401 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Làm điểm chục vụ về thuế, trảm chục công ty / cá nhân cùng vs trăm ông thuế với kiểm toán. Đảm bảo các ông bên cạnh răm rắp kê khai nộp thuế, đưa phong bì đố ông nào dám đút túi. Tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn ngay, muốn làm hay ko thôi.
Mình nộp thuế đàng hoàng,thằng bên cạnh nó có quan hệ nên trốn đc thué,hai thằng cạnh tranh với nhau thằng nào chết thì các cụ đều biết,ở mình thì DN đều phải cắn răng nộp ngoài để yên phận thôi,to mồm nó vả không trượt phát nào.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,171
Động cơ
323,401 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khó nhất là có thương hiệu cụ ạ, vì em nghĩ người tiêu dùng mua sản phẩm của Asanzo vì cái tên nó là Asanzo, giá hợp lý và quan trọng là chất lượng đã được kiểm chứng (qua người mua trước, người mua sau) chứ mấy ai mua vì cái chữ “made in VN”???
Còn chuyện nhập nguyên chiếc về xé mác rồi bán, nếu dễ như vậy thì ai cũng làm được, nhưng thị trường có tính chọn lọc và đào thải, ông ko kiểm soát được chất lượng, sản phẩm ko có sự khác biệt thì ko bao giờ cạnh tranh được. Thương hiệu đấy sẽ ko bao giờ tồn tại được. Năng lực sản xuất, công nghệ sản xuất của người Việt có cái mèo gì đâu sao người ta vẫn mua đth Samsung made in VN, hay Adidas, Nike Made in VN...vì ng ta mua giá trị thương hiệu của Samsung, Das,Nike...ngày mai họ ko thuê VN gia công nữa thì nó sẽ thành Made in khác thôi. Còn với Asanzo nếu ko nhập linh kiện, nhập hàng của TQ về xé mác nữa mà nhập từ Ấn Độ, từ Brazil, Indo...về xé mác thì có khác gì nhau đâu nhưng có lẽ sự tức giận của mng sẽ giảm đi vài phần.
Còn về chuyện thuế má là khía cạnh khác so với xuất sứ, e đồng ý là phải làm cho đúng, đủ chứ ko dung túng. Nhưng đối với tình trạng này ở VN ko hiếm nên quan điểm của em là xử lý theo hướng thằng nào trốn thì thu lại cho bằng đủ và phạt nặng thêm, rồi đưa vào diện kiểm soát thuế...chứ ko ủng hộ việc hình sự hoá (chỉ hình sự hoá khi nó không chấp hành thu hồi và phạt thuế). Cho nó sống để nó tiếp tục đóng thuế chứ hình sự hoá thì nó chết rồi ngày mai lấy gì mà thu.
Trên đây là quan điểm của em, có thể khác với cụ hoặc cụ khác ở đây.
Làm đúng làm đủ thì tự nó chết cmn rồi ,sống thế đéu nào đc khi đưa vào diện kiểm soát thuế.Tam Ca này kiếm đc là tiền trốn thuế,nộp thuế đầy đủ thì sp sẽ đắt hơn hẳn mấy thương hiệu đình đám kia.
 
Biển số
OF-705414
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
197
Động cơ
94,380 Mã lực
Tuổi
42
thuế với má mà trốn thì sập hãng chứ còn chờ đợi gì nữa :)) giờ thì hóng kiện tụng à
 

1122334455

Xe tải
Biển số
OF-337218
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
407
Động cơ
280,830 Mã lực
Quan điểm cụ này giống em. 3 chết thì là cái chắc nhưng thấy có phần tiếc. Còn mấy thành phần đọc báo mạng hỏi đội bảo vệ anh 3 đâu rồi? Cái tầm nhìn là đọc theo báo mạng và được đoán người ta chết , comments chê bai dè bỉu thì có gì là hay?
Nếu muốn sản xuất được mà đi theo con đường cơ chế thị trường sòng phẳng thì e là Việt Nam không bao giờ có công nghệ sản xuất gì được.
Quan điểm về sản xuất như cụ là sai! Thực ra, đầu tư tiền của vào làm thì được ngay! Tuy nhiên, để có giá cạnh tranh được cho chính cái dân Việt này sài thì e húc đầu vào đá nếu đầu tư bài bản!
Nói chung, doanh nghiệp họ cũng tính toán thiệt hơn để làm thôi! Còn mấy cái kiểu nói không có con số tính toán hay suy nghĩ thì đầu hàng thôi! Tôi nhớ Vinaxuki chuyên gia sản xuất sắt vụn mà cám cảnh cho nền sản xuất của ta! Chuyện lâu rồi cũng nhắc lại để cụ suy ngẫm!!
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
642
Động cơ
446,567 Mã lực
Quan điểm về sản xuất như cụ là sai! Thực ra, đầu tư tiền của vào làm thì được ngay! Tuy nhiên, để có giá cạnh tranh được cho chính cái dân Việt này sài thì e húc đầu vào đá nếu đầu tư bài bản!
Nói chung, doanh nghiệp họ cũng tính toán thiệt hơn để làm thôi! Còn mấy cái kiểu nói không có con số tính toán hay suy nghĩ thì đầu hàng thôi! Tôi nhớ Vinaxuki chuyên gia sản xuất sắt vụn mà cám cảnh cho nền sản xuất của ta! Chuyện lâu rồi cũng nhắc lại để cụ suy ngẫm!!
Em không nhận mình đúng sai đâu. Cũng là quan điểm thôi. Không hiểu cụ nghĩ bỏ tiền nhiều đầu tư vào là làm được là làm được cái gì nhỉ?
 

1122334455

Xe tải
Biển số
OF-337218
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
407
Động cơ
280,830 Mã lực
Em không nhận mình đúng sai đâu. Cũng là quan điểm thôi. Không hiểu cụ nghĩ bỏ tiền nhiều đầu tư vào là làm được là làm được cái gì nhỉ?
Làm cái mình muốn thì đầu tư là được! Cái khó là bán cho ai dùng!!
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Vẫn có vài cụ vào bênh anh 3 được. Tẩy não là có thật.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,363 Mã lực
Làm đúng làm đủ thì tự nó chết cmn rồi ,sống thế đéu nào đc khi đưa vào diện kiểm soát thuế.Tam Ca này kiếm đc là tiền trốn thuế,nộp thuế đầy đủ thì sp sẽ đắt hơn hẳn mấy thương hiệu đình đám kia.
Thì tại mấy cụ ở trên bảo là dung túng cho chuyện trốn thuế. Thực ra thì nếu làm đúng, đủ về thuế với tất cả mng, tất cả DN thì sẽ cạnh tranh giống nhau thôi, nhưng ở VN không như vậy.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,363 Mã lực
Quan điểm về sản xuất như cụ là sai! Thực ra, đầu tư tiền của vào làm thì được ngay! Tuy nhiên, để có giá cạnh tranh được cho chính cái dân Việt này sài thì e húc đầu vào đá nếu đầu tư bài bản!
Nói chung, doanh nghiệp họ cũng tính toán thiệt hơn để làm thôi! Còn mấy cái kiểu nói không có con số tính toán hay suy nghĩ thì đầu hàng thôi! Tôi nhớ Vinaxuki chuyên gia sản xuất sắt vụn mà cám cảnh cho nền sản xuất của ta! Chuyện lâu rồi cũng nhắc lại để cụ suy ngẫm!!
Làm kiểu gì cũng không cạnh tranh được với TQ đâu cụ, TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt. Vậy nên đầu tư dây chuyền sản xuất để cạnh tranh với TQ là không tối ưu, thế giới hiện có xu hướng thuê gia công (TQ, VN, Đài Loan) đối với phần sản xuất. Nhưng bài toán đặt ra là nếu thằng TQ gia công thì nó sẽ tạo ra sản phẩm tương tự để cạnh tranh với chính hàng của mình, vậy nên việc kinh doanh bây giờ coi trọng giá trị "mềm" trong sản phẩm: là bí quyết công nghệ (ví dụ Vin chỉ mua được cái xác của động cơ BMW chứ không mua được phần mềm vận hành cái động cơ đó), Aple gia công ở TQ nhưng TQ ko thể copy IOS, không thể copy công nghệ màn hình của táo...
Còn quay trở lại với Asanzo, có nhiều cụ đọc comment của em có thể hiểu là em bênh Asanzo, thực ra em ko quan tâm đến Asanzo vì e chưa bao giờ mua hàng của họ. Chỉ là đứng về góc hiểu biết của em thì em thấy hơi đáng tiếc, mô hình của 3T thực ra không xấu và nó là xu hướng tốt cho các DN trong nước học theo. Sáng tạo ra giá trị mềm và thuê thằng khác gia công (trước là TQ, sau có lực có thể đầu tư nhà máy ở VN nếu cân đối chi phí thấy rẻ hơn), ở VN có thể đặt trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ mới chứ không nhất thiết phải đầu tư sản xuất mọi thứ.
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Vẫn có vài cụ vào bênh anh 3 được. Tẩy não là có thật.
Hài vl cụ ạ. Lại còn biện minh làm nghiêm túc thì méo cạnh tranh được, méo phát triển được. Ô, dcm, thế hoá ra chúng nó phát triển bằng cách lừa lọc, dẫm lên lưng ntd để đi à? Méo cạnh tranh được thì next, méo ai bắt thằng 3 phải làm
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,586
Động cơ
121,708 Mã lực
TQ có 1 lợi thế lớn từ quy mô. tức là thị trường của nó lớn, và nó lại là trung tâm gia công của thế giới. Nó đầu tư dây chuyền công suất 100 triệu sản phẩm thì đơn giá chi phí/1 sản phẩm lúc nào cũng thấp hơn nhiều so với Việt Nam đầu tư dây chuyền 5-10tr sản phẩm cho người Việt.
Cụ lan man quá.
E hỏi cụ trc khi TQ là công xưởng TG, trước khi các dn của nó ra mắt sp chiếm lĩnh thị trường thì nó sản xuất thật sự 1 sp hay nó mua sp rẻ made in africa về bóc mác dán made in china để lừa dân nó hả cụ :-?
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,363 Mã lực
Cụ lan man quá.
E hỏi cụ trc khi TQ là công xưởng TG, trước khi các dn của nó ra mắt sp chiếm lĩnh thị trường thì nó sản xuất thật sự 1 sp hay nó mua sp rẻ made in africa về bóc mác dán made in china để lừa dân nó hả cụ :-?
Em không ở Trung Quốc và cũng không sống ở cái giai đoạn đấy để biết được cái đó cụ ạ. Em chỉ muốn khai sáng cho cụ cái động từ “bóc mác” nó như thế nào thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top