[Funland] Asanzo trốn thuế hơn 40 tỷ đồng, chuyển điều tra xử lý hình sự

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,010
Động cơ
144,524 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng chẳng dung túng gì cả cụ ạ, nhưng chính vì cái câu cuối của cụ "nghĩ đến cái lợi và hại" thì e mới e ngại người Việt chỉ trồng lúa bán lấy USD để mua thiết bị do thằng ngoại quốc sản xuất. Vì để DN Việt tự nghiên cứu sản xuất từ cái ốc vít rồi lắp lên thành cái TV, điện thoại để bán cho người Việt thì sẽ không bao giờ cạnh tranh được với DN nước ngoài. ở 1 góc độ nào đấy em ủng hộ các DN Việt nếu đủ sức cạnh tranh được với hàng ngoại, lúc đầu có thể chưa tốt nhưng dần dần sẽ tốt lên (giống đth Trung Quốc trước toàn đi copy, nhái...SS, táo kêu trời, kiện cáo suốt làm gì đc đâu, giờ nó đủ lông cánh rồi nó vã cả sung lẫn táo) và sau cùng nữa là tiền nằm lại trên đất Việt :) đấy là quan điểm của em, tất nhiên mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau.
A tam anh ấy có làm gì đâu cụ? nhập nguyên chiếc về bán mà còn trốn thuế bằng công ty ma , đã thế còn rao rảng đạo đức ,nói về cn 4.0
Cứ nhập về bán nộp thuế má đầy đủ thì ai dám nói
,đã sida còn xông pha hiến máu .
 

Zuka_Panda

Xe tải
Biển số
OF-546499
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
357
Động cơ
162,333 Mã lực
Tuổi
35
Chẳng qua đen thôi, đỏ vẫn thế. Chẳng ông nào ở Việt Nam này dám vỗ ngực tự trong sạch 100% khi mà dân thì chỉ thích mua hàng không thuế cho rẻ, không cần biết hàng hóa kiểu gì. Vốn dĩ cuộc chơi đã không fair. Ông nào trong sạch thì chết luôn, không trong sạch thì chết từ từ.
 

Tìm Trẻ Lạc

Xe tải
Biển số
OF-704537
Ngày cấp bằng
18/10/19
Số km
233
Động cơ
94,080 Mã lực
Tuổi
45
Lại lỗi thằng đánh máy:

Cục Thuế TP HCM đính chính số tiền Asanzo trốn thuế


(NLĐO) – Tối 25-10, ông Lê Duy Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP HCM, xác nhận với Báo Người Lao Động số tiền mà Công ty CP Tập đoàn Asanzo trốn thuế cần chuyển công an xử lý là gần 14 tỉ đồng, không phải 4.200 tỉ đồng

Theo ông Minh, trong tổng số thuế mà Asanzo trốn đóng có hơn 9,7 tỉ đồng là thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và gần 4,2 tỉ đồng thuế giá trị gia tăng (GTGT). Còn các báo cáo trước đó có sự nhầm lẫn, do "gõ nhầm" con số thành hơn 4.200 tỉ đồng nên Cục Thuế TP HCM đã hiệu chỉnh lại số liệu này.

https://nld.com.vn/kinh-te/cuc-thue-tp-hcm-dinh-chinh-so-tien-asanzo-tron-thue-20191025205403753.htm
 

namnhstdn

Xe tải
Biển số
OF-331307
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
331
Động cơ
300,200 Mã lực
Lại lỗi thằng đánh máy:

Cục Thuế TP HCM đính chính số tiền Asanzo trốn thuế


(NLĐO) – Tối 25-10, ông Lê Duy Minh, Phó ********** Cục Thuế TP HCM, xác nhận với Báo Người Lao Động số tiền mà Công ty CP Tập đoàn Asanzo trốn thuế cần chuyển công an xử lý là gần 14 tỉ đồng, không phải 4.200 tỉ đồng

Theo ông Minh, trong tổng số thuế mà Asanzo trốn đóng có hơn 9,7 tỉ đồng là thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và gần 4,2 tỉ đồng thuế giá trị gia tăng (GTGT). Còn các báo cáo trước đó có sự nhầm lẫn, do "gõ nhầm" con số thành hơn 4.200 tỉ đồng nên Cục Thuế TP HCM đã hiệu chỉnh lại số liệu này.

https://nld.com.vn/kinh-te/cuc-thue-tp-hcm-dinh-chinh-so-tien-asanzo-tron-thue-20191025205403753.htm
Kịch hay ghê nhỉ, con số 14 tỷ với 4.200 tỷ nó có giống nhau đâu mà gõ nhầm, giả sử đính chính là giữa số 14 tỷ với 140 tỷ "do gõ nhầm thêm 1 con số 0" thì em nghe thấy còn được.
Kiểu này chắc mở trường đào tạo đảm bảo đánh máy chuẩn, không bị lỗi dành riêng cho các đơn vị NN có lẽ hot nhỉ.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
Kịch hay ghê nhỉ, con số 14 tỷ với 4.200 tỷ nó có giống nhau đâu mà gõ nhầm, giả sử đính chính là giữa số 14 tỷ với 140 tỷ "do gõ nhầm thêm 1 con số 0" thì em nghe thấy còn được.
Kiểu này chắc mở trường đào tạo đảm bảo đánh máy chuẩn, không bị lỗi dành riêng cho các đơn vị NN có lẽ hot nhỉ.
14 tỷ thì chắc là nhầm lẫn thôi chứ trốn thì trốn nhiều chứ so với quy mô của Asanzo thì 14 tỷ nhằm nhò gì.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,172
Động cơ
513,714 Mã lực
14 tỷ thì chắc là nhầm lẫn thôi chứ trốn thì trốn nhiều chứ so với quy mô của Asanzo thì 14 tỷ nhằm nhò gì.
Chắc sáng qua bảo 4200 tỉ. Nó vác va ly đến đành sửa vội 14 tỉ. Khéo làm tí phong bì nữa thì là 14 tr, hết truy tố :))
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,189
Động cơ
403,154 Mã lực
Em cũng chẳng dung túng gì cả cụ ạ, nhưng chính vì cái câu cuối của cụ "nghĩ đến cái lợi và hại" thì e mới e ngại người Việt chỉ trồng lúa bán lấy USD để mua thiết bị do thằng ngoại quốc sản xuất. Vì để DN Việt tự nghiên cứu sản xuất từ cái ốc vít rồi lắp lên thành cái TV, điện thoại để bán cho người Việt thì sẽ không bao giờ cạnh tranh được với DN nước ngoài. ở 1 góc độ nào đấy em ủng hộ các DN Việt nếu đủ sức cạnh tranh được với hàng ngoại, lúc đầu có thể chưa tốt nhưng dần dần sẽ tốt lên (giống đth Trung Quốc trước toàn đi copy, nhái...SS, táo kêu trời, kiện cáo suốt làm gì đc đâu, giờ nó đủ lông cánh rồi nó vã cả sung lẫn táo) và sau cùng nữa là tiền nằm lại trên đất Việt :) đấy là quan điểm của em, tất nhiên mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau.
Cụ nói chuẩn rồi , nhưng tay 3 kia có chịu làm theo ý cụ đâu . Thị phần có rồi , thương hiệu có rồi , lợi nhuận chắc có ... mà nó có đầu tư làm cái gì đâu ? Vẫn nhập nguyên chiếc bao gồm cả in giấy bảo hành tiếng Việt của tàu về bán đấy thây .
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
695
Động cơ
410,363 Mã lực
Cụ nói chuẩn rồi , nhưng tay 3 kia có chịu làm theo ý cụ đâu . Thị phần có rồi , thương hiệu có rồi , lợi nhuận chắc có ... mà nó có đầu tư làm cái gì đâu ? Vẫn nhập nguyên chiếc bao gồm cả in giấy bảo hành tiếng Việt của tàu về bán đấy thây .
Khó nhất là có thương hiệu cụ ạ, vì em nghĩ người tiêu dùng mua sản phẩm của Asanzo vì cái tên nó là Asanzo, giá hợp lý và quan trọng là chất lượng đã được kiểm chứng (qua người mua trước, người mua sau) chứ mấy ai mua vì cái chữ “made in VN”???
Còn chuyện nhập nguyên chiếc về xé mác rồi bán, nếu dễ như vậy thì ai cũng làm được, nhưng thị trường có tính chọn lọc và đào thải, ông ko kiểm soát được chất lượng, sản phẩm ko có sự khác biệt thì ko bao giờ cạnh tranh được. Thương hiệu đấy sẽ ko bao giờ tồn tại được. Năng lực sản xuất, công nghệ sản xuất của người Việt có cái mèo gì đâu sao người ta vẫn mua đth Samsung made in VN, hay Adidas, Nike Made in VN...vì ng ta mua giá trị thương hiệu của Samsung, Das,Nike...ngày mai họ ko thuê VN gia công nữa thì nó sẽ thành Made in khác thôi. Còn với Asanzo nếu ko nhập linh kiện, nhập hàng của TQ về xé mác nữa mà nhập từ Ấn Độ, từ Brazil, Indo...về xé mác thì có khác gì nhau đâu nhưng có lẽ sự tức giận của mng sẽ giảm đi vài phần.
Còn về chuyện thuế má là khía cạnh khác so với xuất sứ, e đồng ý là phải làm cho đúng, đủ chứ ko dung túng. Nhưng đối với tình trạng này ở VN ko hiếm nên quan điểm của em là xử lý theo hướng thằng nào trốn thì thu lại cho bằng đủ và phạt nặng thêm, rồi đưa vào diện kiểm soát thuế...chứ ko ủng hộ việc hình sự hoá (chỉ hình sự hoá khi nó không chấp hành thu hồi và phạt thuế). Cho nó sống để nó tiếp tục đóng thuế chứ hình sự hoá thì nó chết rồi ngày mai lấy gì mà thu.
Trên đây là quan điểm của em, có thể khác với cụ hoặc cụ khác ở đây.
 

pho_mai_la_pho

Xe buýt
Biển số
OF-503655
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
531
Động cơ
189,656 Mã lực
Tuổi
45
Cá mập bị cá mập ăn thịt.
Anh Tam lãi đc quả quan hệ với em Hoàn
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
581
Động cơ
354,290 Mã lực
Trốn mà ko làm gì được bởi kt biết lách đúng luật
Cụ ơi, nói chính xác là biết cưa đôi tiền thuế với cán bộ thôi. Còn cụ có lách bằng giời. nếu hợp pháp thì đã chẳng gọi là lách. thuế mà muốn điều tra thì cụ chỉ có nộp tiền. chẳng qua số tiền cụ nộp có bõ công nó làm hay không thôi. Em xin phép cho rằng lách thuế 40 tỉ đồng không bõ bèn gì với doanh thu cả 6 nghìn tỉ đồng 1 năm của asanzo. Tỉ lệ trốn thuế 0.7% trên doanh thu. Quá nhỏ bé. em xin hết.
 

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,014
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Đây mới là con số tại Công ty mẹ - đơn vị sạch nhất hệ thống, sau này đủ dữ liệu cả mớ công ty kia thì cũng không nhỏ đâu.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
581
Động cơ
354,290 Mã lực
Đây mới là con số tại Công ty mẹ - đơn vị sạch nhất hệ thống, sau này đủ dữ liệu cả mớ công ty kia thì cũng không nhỏ đâu.
chắc là khó cụ ạ. công ty giải tán hết rồi thì làm gì được ạ.
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
106
Thằng này đóng thuế còn nhiều hơn coca, samsung...
 

zen_ky84

Xe tải
Biển số
OF-75914
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
379
Động cơ
423,786 Mã lực
E ủng hộ ý kiến của cụ ,bởi ngay từ đầu e cũng đánh giá sự việc này lên như vậy. Để gây dựng được 1 thương hiệu như Asanzo là cực kỳ khó khăn khi có tích lũy rồi thì tự khắc a 3 cũng muốn dồn tiền cho nghiên cứu và phát triển .Trung Quốc nó ko mắt nhắm mắt mở cho xiaomi, huawei, meizu ...thì giờ này đâu có những name sản phẩm đó để cạnh tranh với ss, apple, rồi có giá tốt cho người tiêu dùng. Cứ đòi tay ko rồi đi ra oánh nhau với người khổng lồ đến truyện cổ tích cũng ko có. Các cụ cứ bài Tàu chứ giờ ko dùng tàu thì đi bán nông sản à
Khó nhất là có thương hiệu cụ ạ, vì em nghĩ người tiêu dùng mua sản phẩm của Asanzo vì cái tên nó là Asanzo, giá hợp lý và quan trọng là chất lượng đã được kiểm chứng (qua người mua trước, người mua sau) chứ mấy ai mua vì cái chữ “made in VN”???
Còn chuyện nhập nguyên chiếc về xé mác rồi bán, nếu dễ như vậy thì ai cũng làm được, nhưng thị trường có tính chọn lọc và đào thải, ông ko kiểm soát được chất lượng, sản phẩm ko có sự khác biệt thì ko bao giờ cạnh tranh được. Thương hiệu đấy sẽ ko bao giờ tồn tại được. Năng lực sản xuất, công nghệ sản xuất của người Việt có cái mèo gì đâu sao người ta vẫn mua đth Samsung made in VN, hay Adidas, Nike Made in VN...vì ng ta mua giá trị thương hiệu của Samsung, Das,Nike...ngày mai họ ko thuê VN gia công nữa thì nó sẽ thành Made in khác thôi. Còn với Asanzo nếu ko nhập linh kiện, nhập hàng của TQ về xé mác nữa mà nhập từ Ấn Độ, từ Brazil, Indo...về xé mác thì có khác gì nhau đâu nhưng có lẽ sự tức giận của mng sẽ giảm đi vài phần.
Còn về chuyện thuế má là khía cạnh khác so với xuất sứ, e đồng ý là phải làm cho đúng, đủ chứ ko dung túng. Nhưng đối với tình trạng này ở VN ko hiếm nên quan điểm của em là xử lý theo hướng thằng nào trốn thì thu lại cho bằng đủ và phạt nặng thêm, rồi đưa vào diện kiểm soát thuế...chứ ko ủng hộ việc hình sự hoá (chỉ hình sự hoá khi nó không chấp hành thu hồi và phạt thuế). Cho nó sống để nó tiếp tục đóng thuế chứ hình sự hoá thì nó chết rồi ngày mai lấy gì mà thu.
Trên đây là quan điểm của em, có thể khác với cụ hoặc cụ khác ở đây.
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,586
Động cơ
121,708 Mã lực
Còn về chuyện thuế má là khía cạnh khác so với xuất sứ, e đồng ý là phải làm cho đúng, đủ chứ ko dung túng. Nhưng đối với tình trạng này ở VN ko hiếm nên quan điểm của em là xử lý theo hướng thằng nào trốn thì thu lại cho bằng đủ và phạt nặng thêm, rồi đưa vào diện kiểm soát thuế...chứ ko ủng hộ việc hình sự hoá (chỉ hình sự hoá khi nó không chấp hành thu hồi và phạt thuế). Cho nó sống để nó tiếp tục đóng thuế chứ hình sự hoá thì nó chết rồi ngày mai lấy gì mà thu
Ngay từ đầu e đã còm thật ra cha 3 ko làm ỏm tỏi lên mà khôn khéo hơn thì có lẽ cq chức năng chỉ phạt rồi bỏ qua vde hsu. Bù lu bù loa trên truyền thông, tâm thư nọ kia rồi lôi Sharp vào mí bung bét. Đã sai thì xin các a ở trên cho sửa chứ rạch mặt ăn vạ lại kéo theo vde bản quyền có yếu tố nước ngoài vào thì ko răn đe sau này roanh nghiệp khác cũng thế có mừ loạn
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,171
Động cơ
323,401 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Bầu Kiên cũng bị phang cho tội trốn thuế, Tam nếu có mắc phải "quốc tội" thế này thì cũng là điều dễ hiểu. Thương trường là chiến trường nên luôn phải đề cao cảnh giác và sẵn sàng đối phó với các đối thủ cạnh tranh, chim lợn, ăn bám, ghen ăn tức ở...
Em tưởng Bầu Kiên bị là do giật miếng thịt trong mồm AVG chứ nhỉ,còn thuế thì ông nào chả trốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top