[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Nhìn thế này thì em biết là bác ít khi tham khảo các văn bản quy phạm pháp luật.
Cũng chẳng trách bác được vì mấy ai rỗi hơi như em đâu #:-s

Thôi thì, xin bác chịu khó để ý từng từ một vì muốn tìm hiểu và viện dẫn luật nó phải thế.
Chỗ bôi đỏ nguyên văn là chiều xe chạy, khác hẳn với làn xe như bác "chép lại" nhá.
Thôi thì em với cụ làm rõ với nhau điểm đầu tiên đã rồi đến các phần khác
Nguyên văn của cụ ["Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."]
1 con đường sẽ có các thành phần : 1. CHIỀU xe chạy ( 2 chiều ngược nhau ), trên mỗi chiều lại được chia thành các LÀN, ngoài ra còn có lề, em nghĩ bác đang nghĩ rằng việc PHÂN LÀN và PHÂN CHIỀU ĐƯỜNG là 2 phạm trù khác nhau, nhưng thực tế việc đó đang là 1, ( CHIỀU = LÀN TRÁI, LÀN PHẢI , Trong LÀN TRÁI có LÀN dành cho 4b, 2b riêng biệt ) mục đích của việc dùng giải phân cách là tạo ra các LÀN di chuyển giữa các phương tiện sao cho các phương tiện di chuyển không ảnh hưởng tới nhau
và để phân LÀN (CHIỀU) thì PHÂN CÁCH CỨNG và PHÂN CÁCH MỀM là phương pháp.
Chờ trà đá của cụ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Đã thế e lại có tí nhời. Cụ trả lời giúp em mấy câu hỏi.

1. Mấy cái biển phân làn treo tít trên cao ở đường GP, Nguyễn Trãi, Đại Cồ Việt từ mấy năm nay là đúng luật hay không đúng luật?

2. Tỉ lệ người tham gia GT tuân thủ những cái biển đấy là cao hay thấp? Hay hỏi cho chuẩn là thấp hay rất thấp?

3. Ý thức đại bộ phận người tham gia GT ở Hà Nội là kém hay rất kém?

4. Những thành phần nào hay bị cột phân làn đâm phải?


Em mới nghĩ được có thế, lúc nào nghĩ ra e hỏi tiếp. Mà cụ cứ hỏi đi, e sẽ trả lời.:P
Tôi trả lời thay nhé:
1. Mấy cái biển phân làn treo trên cao ở đường GP, ĐCV, TKC... mấy năm nay, tuy không sai luật, nhưng không có hiệu lực bắt buộc tuân thủ, chỉ là khuyến cáo thôi.
2. Tỷ lệ người tham gia giao thông tuân thủ cái biển ấy là rất thấp (Vì nó không có hiệu lực bắt buộc)
3. Ý thức đại bộ phận tham gia giao thông ở Hà Nội là rất kém
4. Bất cứ thành phần nào cũng có thể đâm phải cột.
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,382
Động cơ
515,888 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sao cứ cắt xén câu chữ để cố bao biện cho mình nhỉ?
Điều lệ BHĐB ghi thế này: Dải phân cách "Dùng để chia đôi mặt đường thành 2 phần chiều đi và về riêng biệt của các loại phương tiện, hoặc phân cách gianh giới giữa làn đường cơ giới và thô sơ"
Nghĩa nõ rõ đến mức không thể hiểu sai, thế mà vẫn cố tình hiểu nhầm!
Một điều nữa. Luật quy định chung cho cả nước. Các địa phương có thể ra các quy định chặt chẽ hơn nhưng không trái luật là OK.

Đơn giản thế này: Luật không cấm bác ở trần như nhộng. Nhưng khi bác đến cơ quan thì cơ quan bắt bác phải mặc quần áo nghiêm chỉnh. Vậy bác có cãi "luật VN không cấm tôi nude thì tôi có quyền nude ở mọi nơi!?"
 

heatervn

Xe hơi
Biển số
OF-90536
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
190
Động cơ
406,950 Mã lực
Cụ ơi làm gì có gì tên là luật, em đi đường thấy các bác xe tải, xe khách thỉnh thoảng lại dừng để Làm Luật đấy ạ
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,287
Động cơ
542,914 Mã lực
Theo bác này lên Láng hòa lạc dùng rào thép gai phân làng chắc là sai luật b-(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Em đọc rồi. Nhưng ngoài văn bản luật ra thì còn các văn bản dưới nghị định, quy định để hướng dẫn, làm rõ, bổ xung cho luật nữa.
Bác không hiểu về hệ thống văn bản pháp luật rồi. Có rất nhiều văn bản dưới luật, hướng dẫn, bổ sung cho luật, nhưng các văn bản này đều không được trái luật. Nếu các văn bản dưới luật mà có quy định trái luật thì những quy định đó vô giá trị. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Điều lệ báo hiệu đường bộ (Thuộc loại Tiêu chuẩn ngành - Sắp tới sẽ sửa đổi thành Quy chuẩn Quốc gia) được Thủ tướng phê duyệt là một văn bản quy phạm pháp luật quan trọng mà các cơ quan quản lý giao thông đều phải tuân thủ, không có quy định nào trái luật cả.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,277 Mã lực
1. Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy
cụ nên hiểu đây là chiều xe ô tô và chiều xe máy và thô sơ, không có gì sai ở đây cả

2.Cụ nên hiểu theo cách luật cho phép và luật không cấm nó khác nhau, nếu mà giải phân cách chỉ để phân xe bò với xe ô tô thì cụ nên nghĩ lại
3. Hành vi vi phạm quy tăc giao thông đường bộ: hành vi đặt biển phân làn không hề vi phạm qu tắc
=))=))=)) Cụ Nấm mỡ còn phải đăng đàn nhiều. Có lẽ nên bắt đầu từ Chương 1. Xe cơ giới, xe thô sơ.

Định vào làm luật sư bênh Sở GTCC nhưng em đành phải, trả tiền Sở rồi quay ra.
 

gaby83

Xe đạp
Biển số
OF-112871
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
30
Động cơ
388,900 Mã lực
Cảm ơn cụ Chinhatm về bài viết của cụ. Em cũng đồng ý là cắm cột như vậy là không phù hợp. Vậy làm thế nào để thay đổi? Theo ý kiến em thì như thế này ạ:
- Về quan điểm phân làn là đúng. Chúng ta ủng hộ.
- Phân làn như thế nào chúng ta nên có ý kiến ví dụ bằng vạch liền, biển bắt buộc....chúng ta có nên làm một bài góp ý và gửi lên cơ quan chức năng?

Vì nói gì thì nói, chỉ nêu ở diễn đàn thì cuối cùng chỉ chúng ta đọc với nhau, quặc lẫn nhau mà thôi các cụ ạ. Hãy dành thời gian để làm việc khác.
Đề nghị cụ Chinhatm tham gia vào ban tổ chức Chung tay xây dựng văn hóa giao thông. Thanks cụ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Đã thế e lại có tí nhời. Cụ trả lời giúp em mấy câu hỏi.
Em mới nghĩ được có thế, lúc nào nghĩ ra e hỏi tiếp. Mà cụ cứ hỏi đi, e sẽ trả lời.:P
Lão đừng hỏi tiếp, em có biết cũng chẳng trả lời ở đây đâu :))
Fun tẹo thôi, nhưng mà cũng phần nào đúng là như thế.

Nghiêm túc thì em nghĩ ai làm gì cũng cần cân nhắc phạm vi & mục đích, trong đó với em mục đích phải thiết thực. Trong thớt này, mục đích của em chỉ là chỉ ra cái sai của Sở GTVT trong việc thực hiện phân làn để cộng đồng OF nắm rõ. Thực tế, các cơ quan công quyền không thể như anh em mình ở nhà, điên lên thì bẩu thằng lơ ngơ rình trộm đồ: "Bố mày tử tế bảo lượn mà le'o ăn thua, mày le'o biết điều thì đừng trách bố là ác!" hoặc táng nó luôn. (Kể ra, tử tế hơn thì kệ mi.a nó, chả cần nói, lắp thêm camera giám sát & nuôi thêm chú bec-giê là cũng đủ cho nó lượn chỗ khác kiếm ăn rồi :D)

Trong công việc của mình, em cũng như đa số các bác, rất ghét kiểu mở mồm ra là ném đá mà chẳng đưa ra giải pháp gì thay thế. Tuy nhiên, vấn đề ở đây hoàn toàn khác vì nếu có cố đưa ra giải pháp thì cũng chẳng đến được tai cơ quan hữu quan (hoặc có đến cũng vào sọt rác chứ chẳng ai thèm liếc). Vì vậy, về khía cạnh giải pháp, chỉ cần mọi người hiểu là em hoàn toàn ủng hộ định hướng phân làn phương tiện nhưng phản đối cách thức triển khai của nó là đủ.

Nếu OF, với tư cách một tổ chức xã hội, đứng ra đại diện lập kiến nghị giải pháp phân làn phương tiện để đưa lên cơ quan hữu quan thì em sẽ tham gia nhiệt tình với tất cả khả năng nghèo nàn của mình :D Tuy nhiên, dù có vậy, em hay OF cũng đều hiểu rằng cái kiến nghị đó may mắn lắm cũng chỉ được dùng để tham khảo. Các cơ quan hữu quan có đầy đủ chức năng & năng lực để nghiên cứu sâu & đưa ra giải pháp "hợp lý nhất", làm gì đến lượt tay ngang chém gió bên ngoài.
 

gaby83

Xe đạp
Biển số
OF-112871
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
30
Động cơ
388,900 Mã lực
Lão đừng hỏi tiếp, em có biết cũng chẳng trả lời ở đây đâu :))
Fun tẹo thôi, nhưng mà cũng phần nào đúng là như thế.

Nghiêm túc thì em nghĩ ai làm gì cũng cần cân nhắc phạm vi & mục đích, trong đó với em mục đích phải thiết thực. Trong thớt này, mục đích của em chỉ là chỉ ra cái sai của Sở GTVT trong việc thực hiện phân làn để cộng đồng OF nắm rõ. Thực tế, các cơ quan công quyền không thể như anh em mình ở nhà, điên lên thì bẩu thằng lơ ngơ rình trộm đồ: "Bố mày tử tế bảo lượn mà le'o ăn thua, mày le'o biết điều thì đừng trách bố là ác!" hoặc táng nó luôn. (Kể ra, tử tế hơn thì kệ mi.a nó, chả cần nói, lắp thêm camera giám sát & nuôi thêm chú bec-giê là cũng đủ cho nó lượn chỗ khác kiếm ăn rồi :D)

Trong công việc của mình, em cũng như đa số các bác, rất ghét kiểu mở mồm ra là ném đá mà chẳng đưa ra giải pháp gì thay thế. Tuy nhiên, vấn đề ở đây hoàn toàn khác vì nếu có cố đưa ra giải pháp thì cũng chẳng đến được tai cơ quan hữu quan (hoặc có đến cũng vào sọt rác chứ chẳng ai thèm liếc). Vì vậy, về khía cạnh giải pháp, chỉ cần mọi người hiểu là em hoàn toàn ủng hộ định hướng phân làn phương tiện nhưng phản đối cách thức triển khai của nó là đủ.

Nếu OF, với tư cách một tổ chức xã hội, đứng ra đại diện lập kiến nghị giải pháp phân làn phương tiện để đưa lên cơ quan hữu quan thì em sẽ tham gia nhiệt tình với tất cả khả năng nghèo nàn của mình :D Tuy nhiên, dù có vậy, em hay OF cũng đều hiểu rằng cái kiến nghị đó may mắn lắm cũng chỉ được dùng để tham khảo. Các cơ quan hữu quan có đầy đủ chức năng & năng lực để nghiên cứu sâu & đưa ra giải pháp "hợp lý nhất", làm gì đến lượt tay ngang chém gió bên ngoài.
Mời cụ Nấm mỡ vào ban tổ chức Chung tay xây dựng văn hóa giao thông.
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
761
Động cơ
472,832 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
Ông này chắc cũng đâm vào cột rồi hay sao ý, nói nhăng nói cuội, Mind Mod đóng thớt này đi ạ. toàn là ********* thôi.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Thôi thì em với cụ làm rõ với nhau điểm đầu tiên đã rồi đến các phần khác
Nguyên văn của cụ ["Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."]
1 con đường sẽ có các thành phần : 1. CHIỀU xe chạy ( 2 chiều ngược nhau ), trên mỗi chiều lại được chia thành các LÀN, ngoài ra còn có lề, em nghĩ bác đang nghĩ rằng việc PHÂN LÀN và PHÂN CHIỀU ĐƯỜNG là 2 phạm trù khác nhau, nhưng thực tế việc đó đang là 1, ( CHIỀU = LÀN TRÁI, LÀN PHẢI , Trong LÀN TRÁI có LÀN dành cho 4b, 2b riêng biệt ) mục đích của việc dùng giải phân cách là tạo ra các LÀN di chuyển giữa các phương tiện sao cho các phương tiện di chuyển không ảnh hưởng tới nhau
và để phân LÀN (CHIỀU) thì PHÂN CÁCH CỨNG và PHÂN CÁCH MỀM là phương pháp.
Chờ trà đá của cụ
Thôi em chả rót trà đá cho bác nữa #:-s
CHIỀU với LÀN mà là một thì LUẬT với LỆ, hay thậm chí là với TRÁI LUẬT cũng chẳng cần phân biệt làm giề #:-s
Theo em, bác cũng không nên tiếp tục tìm hiểu luật pháp làm gì, chỉ cần tránh bị xxx vịn là ổn rồi :D

Em chỉ xin nhắc lại một chút:

  1. Theo luật - không phải theo em nhá, - cái DẢI PHÂN CÁCH không dùng để phân chia giữa các làn đường trên cùng một chiều xe chạy, nó chỉ được dùng để phân chia hai chiều xe chạy riêng biệt (như Giải Phóng, Tầu bay, Nguyễn Trãi, Láng Hạ,...) hoặc phân chia phần đường tách biệt cho xe cơ giới và xe thô sơ (như Xã Đàn, Trần Khát Chân,...). Bởi vậy, dùng dải phân cách phân làn là sai luật, kéo theo tất cả các hệ lụy của nó.
  2. Cũng theo luật, để bổ sung thêm cho cái sai về đặt giải phân cách, cách lắp đặt biển báo cũng sai. Việc sai phạm trong cách lắp đặt này - đặc biệt là việc không đảm bảo cự ly quan sát trước - đem lại hậu quả cho người dân nhiều hơn so với chỉ sai ở dải phân cách vì cột cứng hơn, dài hơn, & phang phải dễ vào chỗ nguy hiểm hơn :))
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
em vẫn giữ quan điểm là phân làn theo hướng đi, chứ phân theo loại phương tiện thì HN lấy đâu ra đường mà đi
 

luuhung

Xe hơi
Biển số
OF-86608
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
118
Động cơ
409,860 Mã lực
Vụ phân làn này rắc rối nhỉ, tai nạn rồi người này đổ lỗi cho người kia và ai cũng cho là mình đúng.
Em là em ủng hộ việc phân làn nhưng nhưng cách làm phải khác cơ, biện pháp cưỡng bức đi đúng làn bằng từng dải phân làn từng khúc của GTCC về ý tưởng thì tốt nhưng thực hiện thì dở ẹc chả khác nào cái bẫy triệt hạ một số người lơ đễnh khi tham gia giao thông (với em thì có cái đó hay không cũng chẳng quan trọng vì em mà đi 2b em toàn đi chậm và gần sát bên phải), theo em phải treo biển to rõ ràng trên cao, phân làn bằng vạch liền rõ ràng và tăng cường tuần tra giám sát phạt nặng tất cả các đối tượng vi phạm không ngoại trừ ông già bà cả, biển xanh biển đỏ, tóc vàng tóc đen ... để lấy kinh tế đánh vào ý thức đúng theo học thuyết của cụ Mác. Phạt nguội bằng hệ thống camera giám sát cũng là một cách để kiểm soát với thông báo rõ ràng-công khai. Không biết sở GTVT và cái anh Tân - PGD nghiên cứu về phân làn và chạy thử mô hình khoa học và hợp lý thế nào nhưng khi có đến mấy chục người đâm vào cột phân làn thì có lẽ cũng phải nhìn nhận lại một cách nhân văn chứ nhỉ.
Dự toán duyệt 24 tỷ. Chắc làm được dư này lại phải duyệt thành 240 tỷ. Nhiều chú kiếm đây.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Ông này chắc cũng đâm vào cột rồi hay sao ý, nói nhăng nói cuội, Mind Mod đóng thớt này đi ạ. toàn là ********* thôi.
Chẳng hiểu đùa hay thật *-) Nếu thật thì chẳng hóa ra trên đời vẫn còn có kẻ hơn em hẳn cái khoản ngu ngu, dở dở :-/ Hay tại có tý thân cận với Min/Mod nên làm phách dọa dẫm tý *-)

em vẫn giữ quan điểm là phân làn theo hướng đi, chứ phân theo loại phương tiện thì HN lấy đâu ra đường mà đi
Em thì nghĩ phải làm cả hai, nhưng chính vì cả hai nên mới khó.

Tốt nhất là điều chỉnh tận gốc - Luật - để điều chỉnh hành vi & thói quen của người tham gia giao thông theo loại phương tiện, nhưng có lẽ khó. Thứ nhì, theo em, có thể thực hiện phân làn mềm bằng vạch kẻ đường và điều chỉnh hiệu lực của phân làn theo từng khung thời gian khác nhau trong ngày tùy mật độ phương tiện để đỡ lãng phí diện tích giao thông động vốn đã rất ít ỏi của Thủ đô.
 

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Em đã có comment vào trang báo của VN... nhưng không thấy báo này đăng lên? Hình như báo này không muốn đăng những ý kiến trái chiều, mặc dùn ý kiến đó đúng?
Theo em việc cắm biển phân làn đường ở giữa đường là sai quy tắc. Việc cắm biển báo hiệu đờng bộ đã được quy định tại "Tiêu chuẩn ngành, Điều lệ báo hiệu đường bộ số 22TCN - 237 - 01" của Bộ GTVT, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002. Tất cả các trường hợp bị thiệt hại do các biển báo cắm sai quy định này đề có thể khiếu nại hoặc khởi kiện đòi bồi thường Theo quy định của Bộ luật dân sự về "bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng". Trong trường hợp bị thiệt hại nghiêm trọng về sức khỏe, tính mạng có thể khởi kiện hình sự người ký quyết định theo điều 285 - Bộ luật hình sự "Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", tội danh này có mức xử phạt lên đến 12 năm.
Tuy vậy từ trước tói giờ do dân ta quá "hiền" (hay không hiểu luật???) mà chưa thấy mấy vụ thưa kiện "công quyền"?
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Cảm ơn cụ Chinhatm về bài viết của cụ. Em cũng đồng ý là cắm cột như vậy là không phù hợp. Vậy làm thế nào để thay đổi? Theo ý kiến em thì như thế này ạ:
- Về quan điểm phân làn là đúng. Chúng ta ủng hộ.
- Phân làn như thế nào chúng ta nên có ý kiến ví dụ bằng vạch liền, biển bắt buộc....chúng ta có nên làm một bài góp ý và gửi lên cơ quan chức năng?

Vì nói gì thì nói, chỉ nêu ở diễn đàn thì cuối cùng chỉ chúng ta đọc với nhau, quặc lẫn nhau mà thôi các cụ ạ. Hãy dành thời gian để làm việc khác.
Đề nghị cụ Chinhatm tham gia vào ban tổ chức Chung tay xây dựng văn hóa giao thông. Thanks cụ.
Cảm ơn bác đã hiểu tôi. Quan điểm của tôi cũng hoàn toàn giống quan điểm của bác. Về việc phân làn sao cho đúng luật, rất đơn giản, trong luật đã có đầy đủ phương tiện, tôi đã có ý kiến ở một thớt khác, xin đưa lại ở đây:



Bàn thêm: Sở GTVT Hà Nội cũng đã có những giải pháp đáng ghi nhận, đó là hầu hết phần đường dành cho ô tô đều có 2 làn, như vậy sẽ tránh được hiện tượng ùn tắc cục bộ ở phần đường ô tô, do 1 xe nào đó chạy chậm hoặc chết máy. Hình trên chỉ là do tôi vẽ thêm vào thôi, chưa có trong thực tế.
Tôi tin rằng nếu làm đúng luật thì chắc chắn sẽ thành công, sai luật thì chắc chắn sẽ thất bại.

Về tổ chức Chung tay xây dựng văn hóa giao thông, tôi rất hoan nghênh!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Theo bác này lên Láng hòa lạc dùng rào thép gai phân làng chắc là sai luật b-(
Lập lờ, đánh tráo khái niệm: Hàng rào dây thép gai dùng để ngăn cách hai con đường, chứ không phải phân cách 2 làn.
Bác này cũng như ông Nguyễn Xuân Tân, chẳng hiểu thế nào là "làn đường" cả.
 

kloven0912

Xe tải
Biển số
OF-83646
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
209
Động cơ
414,538 Mã lực
Theo ý kiến "nông dân" của em thì như thế này:
- Cách phân làn như hiện tại - hay theo phát ngôn của Sở GTVT là "cưỡng bức" thì trái với quy tắc, điều này ko cần bàn cãi nhiều.
- Nhưng những ng tham gia giao thông chúng ta có thường xuyên "làm trái quy tắc" hay nói thẳng ra là "vi phạm luật giao thông" hay ko. Nếu phân làn trên cao + vạch liền thì chúng ta có tuân theo ko, hay lại mạnh ng nào ng đó đi, chèn vạch, lấn làn...
=> Phải áp dụng cách làm "trái luật" đối với những ng ko biết luật, hoặc biết nhưng cố tình tặc lưỡi lờ đi.

Em đi lại thường xuyên qua các phố có phân làn cả buổi tối lẫn ban ngày, cả trời mưa lẫn trời nắng và em cam đoan nếu đi đúng tốc độ cho phép trong luật + điều khiển tập trung (ko điện thoại, ko rượu bia, ko ngoái lại buôn chuyện) thì rất khó có khả năng "cái biển phân làn trái luật" kia nó gây thương tích đâu ạ.
Mời các cụ ném đá tiếp.
 

gaby83

Xe đạp
Biển số
OF-112871
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
30
Động cơ
388,900 Mã lực
Cảm ơn bác đã hiểu tôi. Quan điểm của tôi cũng hoàn toàn giống quan điểm của bác. Về việc phân làn sao cho đúng luật, rất đơn giản, trong luật đã có đầy đủ phương tiện, tôi đã có ý kiến ở một thớt khác, xin đưa lại ở đây:



Bàn thêm: Sở GTVT Hà Nội cũng đã có những giải pháp đáng ghi nhận, đó là hầu hết phần đường dành cho ô tô đều có 2 làn, như vậy sẽ tránh được hiện tượng ùn tắc cục bộ ở phần đường ô tô, do 1 xe nào đó chạy chậm hoặc chết máy. Hình trên chỉ là do tôi vẽ thêm vào thôi, chưa có trong thực tế.
Tôi tin rằng nếu làm đúng luật thì chắc chắn sẽ thành công, sai luật thì chắc chắn sẽ thất bại.

Về tổ chức Chung tay xây dựng văn hóa giao thông, tôi rất hoan nghênh!
Theo em, cái làn giữa nên dùng cho cả hai xe máy và ô tô. Vì không phải tuyến phố nào cũng đủ rộng để cho 2 làn xe ô tô. Mà lượng xe máy cũng rất nhiều, nếu chỉ ép vào 1 làn thì thể nào họ cũng sẽ lấn sang làn ô tô. Nếu làn giữa dành cho cả ô tô và xe máy thì trong trường hợp ô tô họ rẽ phải hoặc xe máy rẽ trái cũng không quá khó khăn để cắt làn di chuyển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top