[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cái em nói là đường Mế Trì Hạ, phân làn ô tô xe máy cách đây 5 năm rồi, em thấy cũng ít người vi phạm
Nếu làm tử tế, rộng rãi thì đi vào phần đường riêng an toàn hơn, ai vi phạm làm gì hở cụ :D
Dưng đường trong nội đô làm dư lày rất khó, tuyền đường mới thôi.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Em xin nêu một tí quan điểm:
1. Em ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT Hà Nội. Điều chỉnh ý thức là việc vô cùng khó khăn, để điều chỉnh được ý thức trước hết phải điều chỉnh hành vi. Hôm trước em có nói ở một thớt khác là nó cũng tương tự như khi yêu cầu đội mũ bảo hiểm thôi.
2. Về việc cái dải phân cách và cái biển, các cụ nói là nó làm cản trở giao thông, gây nguy hiểm. Em hỏi các cụ số người đâm vào dải phân cách là bao nhiêu người, số người tham gia giao thông là bao nhiêu, sao các cụ không hỏi xem sao bao nhiêu người không đâm vào mà những người đấy lại đâm vào. Các cụ cứ giả sử đấy không phải giải phân cách mà là một người đang đứng giữa đường, các cụ nghĩ sao?
3. Về việc dẫn luật của cụ Chủ thớt:
3.1 Cụ nói về cái quy định đạt dải phân cách và biển báo: Chúng ta thực hiện trên tiêu chí làm những gì pháp luật không cấm. Cụ cứ tìm điều luật nào cấm đặt dải phân cách và biển báo như Sở GTVT đang làm thì hãy nói họ làm trái luật.
3.2 Về việc gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông: Thế cứ người tham gia giao thông đâm vào cái gì đấy cụ cho ngay nó là gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông thì........ em cũng không biết nói sao nữa!
4. Thêm một chút về ý kiến cá nhân của cụ: Cụ cho ý kiến cá nhân mà cụ dùng từ "phải" thế này, "phải" thế kia. Em nghĩ cụ nên dùng từ "nên" nó sẽ hợp lý hơn với trường hợp này!
(các cụ ném đá đi ợ)
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Nó đặt dải phân cách nhưng đặt ngay ở gần giao lộ, nơi mọi người có thể quan sát được, đằng này đi ngon trớn một hồi rồi mới xuất hiện thì ai chả giật mình.
Thế đang đi ngon trớn 1 hồi có 1 người đứng đấy thì cụ tính sao. Mà cái biển báo nó cao hơn 1 người nhiều, sơn phản quang nữa!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,347
Động cơ
-27,340 Mã lực
Bác không biết đọc, không quan tâm đến luật thì đừng còm-men - em đã xin rồi mà :(
Đối với em, việc một người bị tai nạn do cách làm ăn lếu láo của người có trách nhiệm còn là quá nhiều nên em không quan tâm đến tỷ lệ bác khuyên. Kết quả bình chọn của OFers lại chẳng nói lên điều gì vì bản thân cách đưa ra bình chọn đã có thiên lệch, thiếu khách quan, thu hút chỉ một nhóm OFers cùng quan điểm vào chém gió. Với bác, em đọc khá nhiều posts của bác về vấn đề này rồi nên em biết quan điểm của bác dư lào - bác cũng thuộc đối tượng em xin đừng còm-men ở đây đấy ạ.

Bản thân thớt này em không tranh cãi, không thuyết phục ai, chỉ thử cố soi xét cách làm của xxx dưới góc độ pháp lý mà thôi.
Em đọc được vài comment, thấy ai có ý ủng hộ phân làn/cắm biển thì cụ chủ lại "xin" đừng cm trong thớt này. Em đành té vậy!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,870
Động cơ
744,358 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nấm mỡ viết


Bản thân thớt này em không tranh cãi, không thuyết phục ai, chỉ thử cố soi xét cách làm của xxx dưới góc độ pháp lý mà thôi.
hay cụ Nấm cố soi xét kiểu đi bố láo của dân ta dưới góc đọ pháp lý đê.:D
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
558
Động cơ
530,724 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Em cho rằng việc biển báo đâm người đi đường ở đây hoàn toàn thuộc lỗi thiếu quan sát và kỹ năng xử lý điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông , trừ trường hợp đi gần đến cột bị ai đó cố tình ủn thẳng vào thì ko nói. Giải pháp giảm tai nạn có thể dùng các lốp ô tô cũ sơn xanh đỏ tím vàng treo lên các cột để giảm chấn giống như họ hay treo bên các bạn tàu thuyền vậy.
Cái này hay này. Nhỡ có lụt bà con đi lại bằng xuồng cũng an toàn hơn.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
hay cụ Nấm cố soi xét kiểu đi bố láo của dân ta dưới góc đọ pháp lý đê.:D
Thì em cũng đã bon chen ở khá nhiều thớt rồi, có bác nào thèm để ý đâu :D

Em lược gọn lại phần chung chung:

  1. Hiện tại luật không phân biệt 2B/4B, đều coi chung là "cơ giới" - điều này không còn phù hợp nhưng khi chưa sửa thì chấp nhận vậy
  2. Phải dùng luật để điều chỉnh hành vi, luật không phù hợp thì sửa luật - không chơi kiểu mỗi người ngầm hiểu một phách. Nên sửa tách nhóm/loại phương tiện - 4B thường chỉ ghép với PKL chứ không để chung với 2B thường (dưới 175cc, bằng A1 hoặc không bằng)
  3. Phải công bằng trong hành pháp, le'o kiêng dè biển đỏ biển xanh giề, sai là vịn hết dân mới phục & tôn trọng
  4. Phải nghiêm & rắn trong xử lý (dưng không phải bằng dùi cui điện & cắm chông, cắm phay giữa đường) - có thể ghép tổ đa ngành để đỡ ăn bẩn
  5. Mọi động tác đều phải nghiên cứu cân nhắc đảm bảo hai mục tiêu: an toàn cho người & phương tiện, và đảm bảo lưu thông thông suốt
Lược các ý liên quan đến phân luồng làn phương tiện, kết hợp với cố gắng giải quyết bớt sự thiếu hụt diện tích giao thông tĩnh & động:

  1. Ghép nhóm 2B dưới 175cc vào cùng nhóm thô sơ trong các quy định xử lý & phân luồng làn
  2. Loại bỏ kiểu tư duy chiếm dụng vỉa hè & cả lòng đường trước mặt nhà làm "của riêng"
  3. Tập trung cải thiện tình trạng mặt đường, vỉa hè - cố gắng "đẹp từng xăng-ti-mét" để tránh các hành động vòng tránh bất chợt
  4. Bố trí càng nhiều càng tốt các điểm dừng đỗ 4B dọc các tuyến phố để góp phần giảm lưu lượng xe không cần thiết & giảm ô nhiễm khí thải. Các điểm này cũng cần cho phép theo các khung giờ khác nhau trong ngày để giải phóng phần đường giao thông vào các giờ cao điểm.
  5. Thay đổi tuyến & loại phương tiện giao thông công cộng phù hợp với từng loại hình & quy mô đường phố
  6. Mọi cách phân làn và đặt điểm thoát, quay đầu,... đều phải để ý giải quyết:
    • nhu cầu tách khỏi phần đường xe chạy về cả hai phía để vào các địa chỉ san sát hai bên đường (mật độ khác nhau nhưng đa số rất dày)
    • dành phần đường cho phương tiện giao thông công cộng (bus) dễ dàng vào và tách bến
    • rõ ràng & đồng nhất trên suốt tuyến đường cần phân làn từ các điểm giao cắt, kèm theo đầy đủ chỉ báo cần thiết ở các điểm giao cắt (như bây giờ gần như không có vạch dẫn hướng, biển báo sắp đến nơi phân làn,... phải bổ sung)
  7. Như vậy:
    1. Trừ một số tuyến có thể và cần thiết phải phân làn cứng, nên phân làn mềm & động theo các khung giờ để phù hợp với sự điều chỉnh mật độ mỗi loại phương tiện khác nhau trong ngày, tránh lãng phí diện tích giao thông động
    2. Phân làn cứng thì làm cứng tử tế - bao gồm cả biển báo & các vạch kẻ giới hạn cần thiết, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị, vừa tăng khả năng đảm bảo an toàn cho người & phương tiện tham gia GT
    3. Phân làn mềm nên dùng loại vạch kẻ đường 1.2 trong Phụ lục 9, ĐL BHĐB - với quy định "khi cần thiết" chỉ là tách hẳn khỏi phần đường xe chạy hoặc sự cố khẩn cấp
    4. Toàn bộ phân làn đều phải bắt đầu từ điểm giao cắt hoặc ít nhất là có báo hiệu đầy đủ từ điểm giao cắt bằng vạch dẫn hướng & vạch đứt, biển chỉ dẫn có biển phụ báo khoảng cách,...
Dân thường chỉ chém gió thế thôi :))
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,632
Động cơ
595,500 Mã lực
Em thấy VTV1 vừa có tin - kết luận là do thiếu nghiên cứu nghiêm túc nên vừa thiếu hiệu quả, vừa gây tai nạn (nhận xét của CSGT).
Vâng ạ, như thằng VTV nó nói thì cần phải nghiên cứu thêm, và trong khi nghiên cứu thì kệ *** nó đấy ai muốn đi thế nào thì đi phải không ạ :D
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Đấy, truyền thông đổi cách nói là ngon choét. Mỗi ngày 8 lần đưa tin có người thi đấu với "phân cách cứng", kết quả ... dân láo đến đâu cũng phải khiếp vía.

Tiếp theo phỏng vấn cụ Mỡ: Cụ phản đối cái cọc, sao đến hôm nay cụ vẫn chưa húc 1 phát cho nó đỏ kềnh ra?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Đường Sài Gòn nó rộng thế kia nên làm được giải phân cách cứng mà cụ, chú mấy đường bé xíu thì làm sao làm nổi với tốn xiền lắm :P, không ăn được thêm đồng nào.
 

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
288
Động cơ
406,269 Mã lực
Em thì chỉ thắc mắc là làm thế quái nào mà các anh ý giải ngân được 24 tỷ cho cái dự án phân làn này nhỉ? Ước gì em cũng có được cái dự án phân làn như các anh ý....[-O<
 

heatervn

Xe hơi
Biển số
OF-90536
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
192
Động cơ
406,950 Mã lực
Em thấy phân là phương tiện là đúng, cứ để chạy bát nháo thế này thì quá thời trung cổ.
Nhưng em không đồng ý cách làm của GTVT Hà Nội, phải nghiên cứu tùy tuyến để kẻ lại vạch cho hợp lý giữa các làn, tuyến rộng thì 2 làn otto, tuyến hẹp thì 1 làn thôi. tuyến nào nhiều 2b thì để làn 2b rộng thêm ra. Các trục chính phải bỏ hết các điểm trông giữ xe để thông thoáng đường.D
Em đồng ý với Cụ, dưng mà em dự là còn phải nghiên cứu thử nghiệm dài dài cơ
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,810
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Các cụ bàn tính, còm -men thế nào cũng được , chúng em đã tiêu hết 24 tỉ cho 5 tuyến phố rồi , muốn sửa hay làm gì thì sẽ tốn hơn thế nhiều nhiều đấy .
Chúng em sắp giàu rồi ,đợt tới nhân rộng ra cả thủ đô mà .
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhuy

Xe hơi
Biển số
OF-4458
Ngày cấp bằng
28/4/07
Số km
103
Động cơ
549,700 Mã lực
Hôm trước e thấy bác nào đó phát biểu trên truyền hình là: " đó là biện pháp cuối cùng nên không cần phải nghiên cứu, thử nghiệm nữa mà là làm thật" :))
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
877
Động cơ
424,400 Mã lực
Em có ý kiến là họ - những Lđ , đang thực thi những biện pháp nhằm cải thiện tình trạng giao thông , ít ra là họ đã có động thái chứ không phải để yên, mặc kệ- em thấy thế là may vì ít ra thì cũng không dậm chân tại chỗ , nên thôi , em , cụ , chúng ta hãy cùng hy vọng AGAIN !
 
Chỉnh sửa cuối:

procar

Xe tải
Biển số
OF-88858
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
338
Động cơ
410,019 Mã lực
Không biết phân làn toàn bộ thành phố thì hết bao nhiêu các cụ nhỉ................?
 

truongarch_vn

Xe hơi
Biển số
OF-73722
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
156
Động cơ
425,760 Mã lực
Thế đang đi ngon trớn 1 hồi có 1 người đứng đấy thì cụ tính sao. Mà cái biển báo nó cao hơn 1 người nhiều, sơn phản quang nữa!
Cụ nói cùn như mấy ông quản lý trong ngành GTCTHN cũng phân công người của mình ra đứng giữa đường. Tại sao giữa đường đang lưu thông lại có người đứng đó, vậy sinh ra các vị trí đi bộ qua đường để làm gì, rồi dải phân cách bằng tường rào ngăn người đi bộ tuỳ tiện qua đường? Có phải người đi bộ muốn đi, muốn đứng chỗ nào giữa đường cũng được à?
Việc phân làn dù cứng hay mềm chắc ai cũng ủng hộ. Đường phố mà đủ rộng như ở TP HCM hay một số nơi đường mới như ở Hà Nội thì lập dải phân cách hoặc phân chia làn rõ ràng là hợp lý. Hà Nội chủ yếu là phố hẹp, đoạn phố ngắn đường giao cắt nhiều, ngõ cũng lắm vậy mà cứ liên tục xuất hiện cái cọc giữa đường chỉ để cho xe được phân làn mỗi khi đến đó rồi hết vị trí này phương tiện lại lấn làn (có thể do qua đường, rẽ hướng di chuyển...) như vậy không phải là chướng ngại vật cản trở giao thông là gì?
 

convoi

Xe buýt
Biển số
OF-17346
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
671
Động cơ
514,020 Mã lực
Nhà cháo nhất trí với các ý kiến cụ chủ thớt nêu. chỉ sửa chỗ "lày": "toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật"
Nói như bác Tân Phó GĐ: không phải thí điểm mà LÀM THẬT. Huhu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top