[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Luật cũng do con người làm ra mà ... nếu muốn vẫn thay đổi được; miễn là hiệu quả. Đương nhiên nếu không có hiệu quả thì tự phương pháp sẽ tự nó "chết". Xem TV thấy buồn cho ông Tiến sĩ Hùng gì đấy, mồm nói dẻo quẹo cuối cùng chả tham mưu được cái ý kiến gì nên hồn. Việt Nam quật cường.
 

chauchau

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
+ Việc phân làn xe máy - oto cần phải làm, trong SG việc phân làn cứng cho xe máy, ô tô đã được làm từ lâu ở các tuyến phố chính và trên đường xa lộ, cũng phân cách cứng bằng hàng rào con lươn bác ạ, em chả thấy ai đâm vào cột - cái này lâu nay các bác cứ khen người Sài gòn "ý thức hơn" người Hà nội.

+ Tiếc là mấy bác quản lý không làm cái thống kê 1 tháng có bao nhiêu người điều khiển xe máy chết vì táng nhau với 4 bánh khi đi lộn xộn cùng với ô tô để so sánh với mấy cái vụ đâm vào cột chả biết đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

truongarch_vn

Xe hơi
Biển số
OF-73722
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
156
Động cơ
425,760 Mã lực
Mấy ông lãnh đạo ở Sở GTCTHN đáng phải nghỉ hưu non đi thì phải. Chuyện về giao thông HN nhiều năm nay các vị toàn đưa ra đủ loại sáng kiến làm thất thoát tiền ngân sách nhà nước không biết là bao nhiều rồi mà giao thông vẫn hỗn loạn. Lạ nhất là để giảm ùn tắc hay tránh các tai nạn xảy ra trong giao thông thì các quyết định kỳ quặc luôn làm nóng như thêm dầu vào lửa để kết quả hoàn toàn ngược lại. Đúng là kiểu quản lý vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết. Chắc chỉ khi nào các vị có người nhà đi xe đâm vào những cái bẫy cọc trên đường phố lúc đó họ mới sáng mắt hơn.
 

CTB

Xe đạp
Biển số
OF-107939
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
43
Động cơ
393,030 Mã lực
Hình như bác chưa vào SG ,rất nhiều người nói người sài gòn có ý thức giao thông hơn người HN .Một trong nhưng lý do là ở đó đã phân làn đường từ lâu rồi đấy ạ
Hình như bác chả biết mọi người nói gì. Ở đây đa phần ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách đặt dải phân cách thôi.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,857
Động cơ
743,205 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Hình như bác chả biết mọi người nói gì. Ở đây đa phần ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách đặt dải phân cách thôi.
Trong SG cũng đầy đường có dải phân cách cứng phân làn ô tô và xe máy, điển hình là đường Hàm Nghi. Có ai kêu đâu?








Và đây là đường Trường Chinh, Q.12 - TP. HCM. Dân SG người ta đi thế này cơ mà.

 
Chỉnh sửa cuối:

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,947
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Mấy ông lãnh đạo ở Sở GTCTHN đáng phải nghỉ hưu non đi thì phải. Chuyện về giao thông HN nhiều năm nay các vị toàn đưa ra đủ loại sáng kiến làm thất thoát tiền ngân sách nhà nước không biết là bao nhiều rồi mà giao thông vẫn hỗn loạn. Lạ nhất là để giảm ùn tắc hay tránh các tai nạn xảy ra trong giao thông thì các quyết định kỳ quặc luôn làm nóng như thêm dầu vào lửa để kết quả hoàn toàn ngược lại. Đúng là kiểu quản lý vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết. Chắc chỉ khi nào các vị có người nhà đi xe đâm vào những cái bẫy cọc trên đường phố lúc đó họ mới sáng mắt hơn.
Thưa cụ, ai đâm vào cọc cũng đều sáng mắt ra cụ ạ.
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Quan điểm của em thế này:
Em và chắc là đa số các cụ phản đối việc để giải phân cách cứng bất thình lình như hiện nay không phải là vì sợ lúc nào đó mình bị đâm vào. Chỉ đơn giản là thấy nó phản khoa học, vô cảm mà phản đối. Nếu nói là để nâng cao ý thức người dân thì không hiệu quả, người nào bị đâm vào nếu may mắn sau đó đi tiếp được cũng không nâng cao thêm ý thức, chỉ là miệng lẩm bẩm chửi mấy thằng ngu và tự nhắc nhở mình là phải cẩn thận hơn trên đường thôi, để tránh thêm một cái bẫy nữa trong số vô vàn các bẫy khác. Mà cẩn thận để tránh mấy cái vạch đó và ý thức tuân thủ luật pháp không phải là tương đồng, giống như các cụ biết là đoạn nào có bắn tốc độ và đi cẩn thận hơn thôi, đoạn khác không có thì lại vít thoải mái.
Em ủng hộ việc ép buộc người tham gia giao thông tuân thủ luật lệ, hay có thể dùng từ không đẹp lắm là "cưỡng bức" như các quan chức nói, nhưng phải là các biện pháp hành chính trong khuôn khổ pháp luật và đạo đức xã hội.
Em ủng hộ việc phân làn và đưa giao thông Hà nội vào quy củ, nhưng phải có một phương án minh bạch, rõ ràng, và có thể thực hiện được. Nghĩa là người tham gia giao thông hiểu được cần phải xử lý thế nào trong tình huống nào, lúc nào thì được chuyển làn, có xe trước chết máy thì xử lý thế nào, muốn dừng thì phải xử lý thế nào..., và quan trọng nhất là phương án đó khả thi, người tham gia giao thông có thể tuân thủ trong mọi trường hợp.
Em không tin tưởng năng lực và đạo đức những người có trách nhiệm về giao thông Hà nội, em không tin họ có thể làm được việc gì đó đến nơi đến chốn.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Cụ phán y chang mấy tay phóng viên. Cách làm khoa học là làm như thế lào hở cụ?
Thế cụ đã đọc kỹ bài của em chưa mà cụ đã phán ngay là em phán như mấy tay phóng viên? Em chỉ viết tóm tắt trong bài của em là phải tính đếm, khảo sát trước khi làm và tính đếm, khảo sát trong khi làm dự án thì mới biết nó thành công hay thất bại. Phải có những cái mốc, những số liệu cụ thể. Nếu viết ra chi tiết thì em đã chẳng chém gió trên OF mà là nhà KH hay nhà quản lý ở đâu rồi hehe.

Cách làm hiện nay của Sở GTVT HN nói thẳng ra là tùy tiện, chẳng có tính thuyết phục. Ngay như bản thân cụ ở nhà cụ, nếu cụ muốn thay đổi gì đó như là chuyển lại đồ đạc trong nhà cũng phải đo đạc, bàn bạc với vợ con rồi mới làm. Đằng này Sở GTVT hứng lên thì làm ào ào, nếu bị phản ứng hoặc gặp khó khăn thì lại dừng. Cách làm như thế là ko được.

Em cũng mong giao thông HN quy củ, nhưng sắp xếp lại GT thì phải có bài bản, có nghiên cứu kỹ lưỡng, chứ ko phải cái cách làm tùy hứng, thiếu cơ sở như hiện nay.


Hình như bác chưa vào SG ,rất nhiều người nói người sài gòn có ý thức giao thông hơn người HN .Một trong nhưng lý do là ở đó đã phân làn đường từ lâu rồi đấy ạ
Em đi SG cũng nhiều. Như em nói ở trên, cần phải có các số liệu ạ. Có thể mật độ xe/diện tích đường ở SG thấp hơn HN nên việc phân làn thành công hơn, rồi còn nhiều yếu tố khác như là chiều dài con đường, mật độ các điểm giao cắt, chu kỳ cao điểm-thấp điểm của dòng xe, v.v... Ko nên nhìn vào bề ngoài mà đi vào kết luận ngay, như thế bác sẽ lặp lại sai lầm của các nhà quản lý là muốn bê mô hình của TQ hay Singapore về lắp vào SG hay HN.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Trong SG cũng đầy đường có dải phân cách cứng phân làn ô tô và xe máy, điển hình là đường Hàm Nghi. Có ai kêu đâu?

Và đây là đường Trường Chinh, Q.12 - TP. HCM. Dân SG người ta đi thế này cơ mà.

Nhìn mấy cái ảnh của cụ đủ biết tại sao SG thành công. Mấy cái đường trong ảnh có to gấp 3 lần phố Huế với Bà Triệu ko ạ?
 

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Em lại thích cách nói của ông PGD này! các bác còn đòi gì nữa khi người ta nói thẳng - nói thật, không tung hỏa mù, không hứa hươu-hứa vượn như các chính trị gia ... đúng là một nhà chuyên môn giỏi, nắm bắt được nội tình của giao thông, và người giao thông ở Việt Nam. Ông còn thật lòng khi bảo "người VN" đi đứng còn thua "loài kiến", và còn "khen" người Hà Nội có dân trí cao!!!! he he.
Hoan hô cách trả lời phỏng vấn của ông.
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
gớm, các cụ cứ cãi nhau. Phân làn là đúng!!!! còn đặt biển phân làn, dân nhìn thấy có thèm tuân theo đâu, hay là tại nó đặt sai luật nên dân không thèm tuân theo!!!! kết luận là người tham gia giao thông ở Hà nội ý thức rất kém, Cái này có lẽ nguyên nhân sâu xa là do cách tham gia giao thông làng xã đã được du nhập vào HN theo con đường di dân cơ học từ nông thôn ra thành thị quá nhanh, người Hn vì thế tính thanh lịch cũng bị đồng hóa ít nhiều.
 

havu

Xe tăng
Biển số
OF-2864
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,798
Động cơ
579,100 Mã lực
Nơi ở
20+
Website
www.youmevietnam.com
Cụ chủ nói chí phải.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Bạn ơi, cho bạn một ví dự thực tế, khi xe đi từ lề đường đi ra thì, phải chuyển làn bên trái để đi vào làn đường ô tô, khi bạn đang chuyển làn ngang qua cái cột đó mà có xe đi ẩu vượt sát bên trái, bên phải cũng có xe vượt lên, lúc đó mà luống cuống là tông ngay vào cột thôi chứ không cần đui mù gì cả đâu.
Gặp tình huống này mà "luống cuống" đâm vào cột thì đừng ra đường cụ ợ! Giả sử nó không phải là cái cột, mà là một 2b khác thì cái "luống cuống" của cụ dễ đi tù lăm!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Lão Bụp đưa mấy cái ảnh để so dải phân cách của HN đang làm với SG dư so thằng nghiện với anh Phạm Văn Mách :))

Em không phản đối dải phân cách nhá, chỉ có điều muốn đặt thì phải đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông chứ không phải sống chết mặc bay:
Ngoài các phương án "giảm chấn thương" bằng cách thay vật liệu nhiều cụ đã nêu, em nghĩ giải pháp thiết thực nhất trước mắt là đưa đầu dải phân cách (chỗ cắm biển) ra ngay điểm giao cắt giữa các tuyến phố để tăng khả năng quan sát từ xa cho người điều khiển phương tiện (cả 2B & 4B). Tuy nhiên, với những tuyến phố hẹp & đông thì cách làm này có thể gây khó khăn cho phương tiện (nhất là 4B) khi rẽ từ hướng khác vào đường bị phân làn.
Ở SG, trong nội đô, kể cả dững đường không rộng rãi lắm dư Pasteur thì dải phân cách đều làm nghiêm chỉnh - đảm bảo mỹ quan đô thị, phân đường thành các phần đường dành riêng cho từng loại phương tiện 4B và 2B. Trong mỗi phần đó thậm chí có thể đủ rộng để phân làn bằng vạch kẻ.

Các dải phân cách này đều đúng quy chuẩn, có cả vạch kẻ giới hạn phần đường xe chạy nên 4B khi cần thiết có thể tấp vào "lề" hoặc leo lên "vỉa hè" ở những nơi cho phép, ngay ở phần đường của mình mà không phải cắt mặt luồng 2B. Dải được mở ở những đoạn giao cắt hoặc những địa chỉ lớn có chỗ đỗ xe bên trong.

Ngoài xa lộ hoặc các quận ngoại thành có thể thấy loại dải phân cách tôn sóng do dễ thi công & đỡ chăm sóc cây xanh, nhưng cũng đúng quy chuẩn & có kẻ bao lề đàng hoàng. Chỉ ở một số đường đang thi công mới thấy loại dải phân cách mềm dùng các khối bê tông - chỉ dùng tạm thời.

Thật ra, bây giờ chỉ cần phân loại lại, xếp các 2B dùng bằng A1 trở xuống vào cùng nhóm phương tiện thô sơ & hành xử như phương tiện thô sơ là xong :))
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
912
Động cơ
528,693 Mã lực
Cách làm hiện nay ko khoa học. Đúng ra trước khi thực hiện dự án phải có nghiên cứu, tính toán xem lượng xe đi qua 1 điểm tại các thời điểm khác nhau là bao nhiêu. Sau đó, khi tiến hành dự án cũng phải thực hiện khảo sát, tính toán xem lượng xe đi qua điểm đó tại các thời điểm tương đương như thế nào. Nếu lượng xe đi được ít hơn có nghĩa dự án ko thành công. Nếu bằng hoặc hơn là thành công. Bên cạnh đó cũng phải tính đếm cả số lượng tai nạn trước và sau khi làm dự án nữa.
Cái này Jica đã làm trên tuyến phố Kim Mã và thấy không khả thi
Trong SG cũng đầy đường có dải phân cách cứng phân làn ô tô và xe máy, điển hình là đường Hàm Nghi. Có ai kêu đâu?

Và đây là đường Trường Chinh, Q.12 - TP. HCM. Dân SG người ta đi thế này cơ mà.

Ở Hà Nội cũng có đường phân cách cứng, làm cách đây 5 năm, có ai kêu đâu
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Ở Hà Nội cũng có đường phân cách cứng, làm cách đây 5 năm, có ai kêu đâu.
Làn riêng ở HN là dành cho xe thô sơ (và loại phương tiện công cộng dư bus ở Nguyễn Trãi), xe máy vưỡn ra ngoài.
Thế em mới bẩu sửa luật, ghép loại 2B có dung tích xi-lanh dưới 175cc vào loại xe thô sơ là ổn :D
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
912
Động cơ
528,693 Mã lực
Làn riêng ở HN là dành cho xe thô sơ (và loại phương tiện công cộng dư bus ở Nguyễn Trãi), xe máy vưỡn ra ngoài.
Thế em mới bẩu sửa luật, ghép loại 2B có dung tích xi-lanh dưới 175cc vào loại xe thô sơ là ổn :D
Cái em nói là đường Mế Trì Hạ, phân làn ô tô xe máy cách đây 5 năm rồi, em thấy cũng ít người vi phạm
 

hongtrang.ht

Đi bộ
Biển số
OF-95094
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2
Động cơ
401,120 Mã lực
Vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, có gì rút kinh nghiệm và ..... tiếp tục thử nghiệm, nghiên cứu các giải pháp khác.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,667
Động cơ
18,618 Mã lực
Cái em nói là đường Mế Trì Hạ, phân làn ô tô xe máy cách đây 5 năm rồi, em thấy cũng ít người vi phạm
Nó đặt dải phân cách nhưng đặt ngay ở gần giao lộ, nơi mọi người có thể quan sát được, đằng này đi ngon trớn một hồi rồi mới xuất hiện thì ai chả giật mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top