Thảo luận Bàn về vấn đề độ pô PKL cho anh em mới chơi

gitsune

Xe đạp
Biển số
OF-190707
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
25
Động cơ
330,350 Mã lực
Nếu bạn lên pô độ không quá quan trọng tới hiệu suất làm việc của động cơ ở dải tua máy lớn ( trên 10.000 RPM ) thì cũng không có gì phải lăn tăn. Cứ lắp pô độ và thưởng thức mà thôi, miễn đừng thay thế phần cổ ( từ đầu bò ra lon pô quá lớn ) vì thoáng quá sẽ gây hụp. Đường kính cửa xả pô độ cũng chỉ nên tương tự như pô zin,chắc chắn khi thay thế pô sẽ có chút khác biệt ở tua máy giới hạn / garangti sẽ lớn hơn chút so với zin. Đặc biệt phải chú ý đến sự bố trí senso O2 ở cổ pô. Thông thường các xe Fi đều có cảm biến oxy ở cửa xả để cung cấp mức độ khí thải về cho ECU. Có xe thì senso nằm sâu bên trong ( như xe Ex150) cũng có xe nằm trên cổ pô ( như xe Honda Winner và nhiều xe khác )Ngoài việc gắn senso O2 cho cổ pô độ thì nếu bạn kỹ tính cũng nên đưa xe đến Dynojet để map lại ECU. Để cân bằng giữa các thông số kỹ thuật giúp động cơ hoạt động ổn định nhất.
Còn như bạn không quá quan trọng hiệu suất cao, không đẩy tua máy lên cao trên 10.000 RPM thì ko cần
Cụ ơi,Em chỉ đi xe ga thôi mà e lại thích có chút âm thanh tí cho nó khỏe.Em làm lại cổ pô và lắp pô độ xịn vào ạ.Cụ thể là e lắp cho xe SH 150 thì bị ảnh hưởng đến động cơ hay gì không ạ :D
Em cám ơn cụ :D
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tphcm
Cụ ơi,Em chỉ đi xe ga thôi mà e lại thích có chút âm thanh tí cho nó khỏe.Em làm lại cổ pô và lắp pô độ xịn vào ạ.Cụ thể là e lắp cho xe SH 150 thì bị ảnh hưởng đến động cơ hay gì không ạ :D
Em cám ơn cụ :D
Tay ga mà cụ độ lại pô nếu pô ko hợp với xe thì nó sẽ bị hụt hơi và sau 1 thời gian sẽ phải bung máy ra làm lại.
SH thì cụ thử chơi pô GranTurismo hoặc thay pô 300i thử coi sao
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi,Em chỉ đi xe ga thôi mà e lại thích có chút âm thanh tí cho nó khỏe.Em làm lại cổ pô và lắp pô độ xịn vào ạ.Cụ thể là e lắp cho xe SH 150 thì bị ảnh hưởng đến động cơ hay gì
không ạ :D
Em cám ơn cụ :D
Bạn cứ yên tâm mà làm,tuy nhiên mình góp ý kiến là không nên cắt cây pô zin mà nên mua cổ pô inox rồi ghép với lon pô độ mà bạn thích. Đưa ra hàng để thợ họ hàn lại vậy là xong,đi chán thì lại về zin đơn giản không cần phải cắt hàn lại nữa. Lon pô độ thì tùy theo từng loại,còn cổ pô inox nếu loại 201 thì rẻ hơn 304. Vì inox 201 sẽ bị đen theo năm tháng,tuy nhiên xe tay ga cổ pô ko lộ thiên như xe côn tay nên cũng không lo lắng vấn đề này. Giá cổ pô chỉ khoảng 2 - 300k là cùng, vì xe tay ga cổ pô cũng không có sẵn cổ pô độ như các xe số
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,837
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Tay ga mà cụ độ lại pô nếu pô ko hợp với xe thì nó sẽ bị hụt hơi và sau 1 thời gian sẽ phải bung máy ra làm lại.
SH thì cụ thử chơi pô GranTurismo hoặc thay pô
300i thử coi sao
Pô độ cũng chỉ là ống xả nhưng phần tiêu âm không kín bưng như pô zin. Việc hụt hơi là do cổ pô quá lớn hơn cổ pô zin. Lên pô độ phần lon nhưng không mở cổ pô thì ko lo vấn đề hụt hơi hay ảnh hưởng đến động cơ. Chỉ là sẽ tốn xăng hơn do xe thoát máy. Động cơ xe 4 kỳ không quá quan trọng phần pô như xe 2 kỳ,xe 2 kỳ pô còn có nhiệm vụ hồi sức nén lại buồng đốt. Xe 4 kỳ nếu không làm hơi mà mở rộng cửa xả ( mở cổ pô ) thì mới gây ra việc hụp ga cuối. Nhà sản xuất đã tính toán để đường kính cổ pô phù hợp với lượng nhiên liệu nạp vào buồng đốt. Nhiều người không chú ý tự động mở rộng cổ pô vì nghĩ sẽ xả nhanh thoáng máy. Tuy nhiên là sai lầm nghiêm trọng,cho ăn bao nhiêu thì xả ra bấy nhiêu
Thay lon pô độ chỉ giải quyết vấn đề tiêu âm,giúp thoáng máy bốc xe hơn chứ không tăng thêm công xuất.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,174
Động cơ
244,029 Mã lực
Em muốn thay muffler không phải vì muốn to hay là gì mà chỉ là muốn nâng lên vị trí cao hơn. Vị trí zin của Benelli TRK502 khá thấp. Tungdevil15 tư vấn nên thế nào? Chỉ là slip on? Hà nội nên làm ở đâu? Em cũng muốn ít ảnh hưởng đến ECU nhất. Loại nào tốt, vẫn giữ các chuẩn của xe zin là tốt nhất. Thank you :)
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tphcm
Em muốn thay muffler không phải vì muốn to hay là gì mà chỉ là muốn nâng lên vị trí cao hơn. Vị trí zin của Benelli TRK502 khá thấp. Tungdevil15 tư vấn nên thế nào? Chỉ là slip on? Hà nội nên làm ở đâu? Em cũng muốn ít ảnh hưởng đến ECU nhất. Loại nào tốt, vẫn giữ các chuẩn của xe zin là tốt nhất. Thank you :)
Em ở SG nên ko biết tư vấn nơi nào làm cho bác được.
Nâng vị trí pô thì có thể chế lại cổ giữ bầu và thay lon slip on đc bác ạ. Ngoài HN thì em ko biết chỗ nào cả. Chứ SG thì rất nhiều nơi làm. Chế cho cụ full cổ pô titan cũng đc luôn giữ lại bầu zin đc luôn cụ ạ
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,174
Động cơ
244,029 Mã lực
Em ở SG nên ko biết tư vấn nơi nào làm cho bác được.
Nâng vị trí pô thì có thể chế lại cổ giữ bầu và thay lon slip on đc bác ạ. Ngoài HN thì em ko biết chỗ nào cả. Chứ SG thì rất nhiều nơi làm. Chế cho cụ full cổ pô titan cũng đc luôn giữ lại bầu zin đc luôn cụ ạ
Có tý hình ảnh không? EM biết cái xe TRK chứ hả? Thanks
 

Ping2ping

Xe đạp
Biển số
OF-566603
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
22
Động cơ
146,920 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy 1 số cây pô độ làm xấu đi dáng xe vốn đang cân đối (đặc biệt xe ga như sh hay vrx),
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tphcm
Có tý hình ảnh không? EM biết cái xe TRK chứ hả? Thanks
Dạ biết cụ. Có con này độ ak ở LeeAT shop SG. Còn ngoài ra nếu muốn làm cổ pô theo ý riêng thì cũng có thể làm đc. Mà em thấy mẫu 502 độ pô nằm dưới xe nữa hay sao ấy cụ. Bữa em thấy cụ kia pô thì nằm dưới gầm, có cụ thì nằm bên như con AK dưới hình










 
Chỉnh sửa cuối:

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Tronh nam có nhiều gara dyno test map lại nên cc độ pô thoải mái
Ngoài bắc hiện ko có cs nào làm .
Vì thế các cụ ngoài bắc chỉ nên slip on lon pô hoặc móc vách pô zin thôi. Tránh hoàn toàn việc móc bầu pô , ko nên cắt bầu pô. Ko nên thay full system pô .
Mặc dù xe pkl tăng tiếng pô ko chỉ vì thoát xe , nhẹ xe , tăng mã , giải tán đám đông .... mà còn vì lý do gây thêm chú ý cho ng đi đường để tăng độ an toàn khi đi tốc cao
Cơ bản tốc độ và tiếng pô là 2 cái bắt buộc phải có nếu có ý định chơi pkl sport hay naked
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Con cảm biến oxy là con cảm biến khốn nạn vì nó đọc vị mọi thay đổi về khí thải . Nhưng nó lại ko thể thiếu . Thế mới đểu ..kkk
Nếu các cụ để ý thì con cb1000 nó lên chậm hơn z1000 nhưng max speed lại cao hơn . Với pô zin nó còn cho giảm tốc cực nhanh khi thoát ga mà ko cần phanh . Nếu chơi honda nhất là loại non abs thì cứ pô zin mà chơi là an toàn nhất .
 

vietc4

Xe buýt
Biển số
OF-61155
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
850
Động cơ
449,568 Mã lực
xem ra phức tạp quá. haiz
 

Shm ily

Đi bộ
Biển số
OF-571151
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
2
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Cu Tung cho e hỏi ngu tí dc k ạ. Xe r15 có nên độ pô k ạ? Nếu độ thì độ kiểu gì thì an toàn cho máy? Mà dòng 150 này nếu độ thì có cần chạy lại MAP k? E định độ pô akapovic r1 theo cụ có dc k? Mong cụ tư vấn giup e ah
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tphcm
Cu Tung cho e hỏi ngu tí dc k ạ. Xe r15 có nên độ pô k ạ? Nếu độ thì độ kiểu gì thì an toàn cho máy? Mà dòng 150 này nếu độ thì có cần chạy lại MAP k? E định độ pô akapovic r1 theo cụ có dc k? Mong cụ tư
vấn giup e ah
R15 cụ thích thì cứ quất slip on. Map thì tùy cụ. Nếu có điều kiện cụ gắn slip on xong kiếm chỗ nào có bàn dyno test rồi map luôn.
Mấy dòng xy lanh đơn muốn tiếng pô ấm và có uy lực. Có nhiều nơi sẽ chế thêm cổ pô có bầu hơi. Cụ tham khảo thêm nhé
 

hothienl

Xe tải
Biển số
OF-309899
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
309
Động cơ
301,890 Mã lực
Em có con LA250. Muốn làm cho thoát máy.. Các cụ giúp em tư vấn xem là móc hay cắt thế nào cho hợp lý ạ.
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Tphcm
Em có con LA250. Muốn làm cho thoát máy.. Các cụ giúp em tư vấn xem là móc hay cắt thế nào cho hợp lý ạ.
Theo em là cụ tìm nhưng cây pô chuyên cho dòng classic và gắn thôi. Theo em biết thì chưa thấy ai móc hay cắt. Toàn thay nguyên cặp pô cụ à
 

Shm ily

Đi bộ
Biển số
OF-571151
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
2
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
R15 cụ thích thì cứ quất slip on. Map thì tùy cụ. Nếu có điều kiện cụ gắn slip on xong kiếm chỗ nào có bàn dyno test rồi map luôn.

Mấy dòng xy lanh đơn muốn tiếng pô ấm và có uy lực. Có nhiều nơi sẽ chế thêm cổ pô có bầu hơi. Cụ tham khảo thêm nhé
E cam on cu nhieu nhe. E mới bước từ tay ga sang PKL, dang lam quen với dòng này. Có gì k bit e lai nhờ cụ tư vấn giup ạ
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
cụ nào xe cỏ nhẹ muốn thoát máy thì móc vách pô thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top