Thảo luận Bàn về vấn đề độ pô PKL cho anh em mới chơi

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi Tungdevil15, 6/4/18.

  1. 20/4/18 lúc 10:50 #21
    gitsune
    gitsune Xe đạp
    Biển số:
    OF-190707
    Ngày cấp bằng:
    21/4/13
    Số km:
    25
    Động cơ OF:
    11 mã lực
    Mã lực:
    11
    Cụ ơi,Em chỉ đi xe ga thôi mà e lại thích có chút âm thanh tí cho nó khỏe.Em làm lại cổ pô và lắp pô độ xịn vào ạ.Cụ thể là e lắp cho xe SH 150 thì bị ảnh hưởng đến động cơ hay gì không ạ :D
    Em cám ơn cụ :D
     
  2. 20/4/18 lúc 23:06 #22
    Tungdevil15
    Tungdevil15 Xe buýt
    Biển số:
    OF-560473
    Ngày cấp bằng:
    23/3/18
    Nơi ở:
    Tphcm
    Số km:
    532
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Tay ga mà cụ độ lại pô nếu pô ko hợp với xe thì nó sẽ bị hụt hơi và sau 1 thời gian sẽ phải bung máy ra làm lại.
    SH thì cụ thử chơi pô GranTurismo hoặc thay pô 300i thử coi sao
     
  3. 22/4/18 lúc 11:04 #23
    bongxu.
    bongxu. Xe buýt
    Biển số:
    OF-396973
    Ngày cấp bằng:
    15/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    970
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Bạn cứ yên tâm mà làm,tuy nhiên mình góp ý kiến là không nên cắt cây pô zin mà nên mua cổ pô inox rồi ghép với lon pô độ mà bạn thích. Đưa ra hàng để thợ họ hàn lại vậy là xong,đi chán thì lại về zin đơn giản không cần phải cắt hàn lại nữa. Lon pô độ thì tùy theo từng loại,còn cổ pô inox nếu loại 201 thì rẻ hơn 304. Vì inox 201 sẽ bị đen theo năm tháng,tuy nhiên xe tay ga cổ pô ko lộ thiên như xe côn tay nên cũng không lo lắng vấn đề này. Giá cổ pô chỉ khoảng 2 - 300k là cùng, vì xe tay ga cổ pô cũng không có sẵn cổ pô độ như các xe số
     
  4. 22/4/18 lúc 11:15 #24
    bongxu.
    bongxu. Xe buýt
    Biển số:
    OF-396973
    Ngày cấp bằng:
    15/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    970
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Pô độ cũng chỉ là ống xả nhưng phần tiêu âm không kín bưng như pô zin. Việc hụt hơi là do cổ pô quá lớn hơn cổ pô zin. Lên pô độ phần lon nhưng không mở cổ pô thì ko lo vấn đề hụt hơi hay ảnh hưởng đến động cơ. Chỉ là sẽ tốn xăng hơn do xe thoát máy. Động cơ xe 4 kỳ không quá quan trọng phần pô như xe 2 kỳ,xe 2 kỳ pô còn có nhiệm vụ hồi sức nén lại buồng đốt. Xe 4 kỳ nếu không làm hơi mà mở rộng cửa xả ( mở cổ pô ) thì mới gây ra việc hụp ga cuối. Nhà sản xuất đã tính toán để đường kính cổ pô phù hợp với lượng nhiên liệu nạp vào buồng đốt. Nhiều người không chú ý tự động mở rộng cổ pô vì nghĩ sẽ xả nhanh thoáng máy. Tuy nhiên là sai lầm nghiêm trọng,cho ăn bao nhiêu thì xả ra bấy nhiêu
    Thay lon pô độ chỉ giải quyết vấn đề tiêu âm,giúp thoáng máy bốc xe hơn chứ không tăng thêm công xuất.
     
  5. 1/5/18 lúc 21:49 #25
    z300
    z300 Xe buýt
    Biển số:
    OF-482877
    Ngày cấp bằng:
    9/1/17
    Số km:
    665
    Động cơ OF:
    68 mã lực
    Mã lực:
    68
    Em muốn thay muffler không phải vì muốn to hay là gì mà chỉ là muốn nâng lên vị trí cao hơn. Vị trí zin của Benelli TRK502 khá thấp. Tungdevil15 tư vấn nên thế nào? Chỉ là slip on? Hà nội nên làm ở đâu? Em cũng muốn ít ảnh hưởng đến ECU nhất. Loại nào tốt, vẫn giữ các chuẩn của xe zin là tốt nhất. Thank you :)
     
  6. 1/5/18 lúc 22:44 #26
    Tungdevil15
    Tungdevil15 Xe buýt
    Biển số:
    OF-560473
    Ngày cấp bằng:
    23/3/18
    Nơi ở:
    Tphcm
    Số km:
    532
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Em ở SG nên ko biết tư vấn nơi nào làm cho bác được.
    Nâng vị trí pô thì có thể chế lại cổ giữ bầu và thay lon slip on đc bác ạ. Ngoài HN thì em ko biết chỗ nào cả. Chứ SG thì rất nhiều nơi làm. Chế cho cụ full cổ pô titan cũng đc luôn giữ lại bầu zin đc luôn cụ ạ
     
  7. 1/5/18 lúc 22:48 #27
    z300
    z300 Xe buýt
    Biển số:
    OF-482877
    Ngày cấp bằng:
    9/1/17
    Số km:
    665
    Động cơ OF:
    68 mã lực
    Mã lực:
    68
    Có tý hình ảnh không? EM biết cái xe TRK chứ hả? Thanks
     
  8. 2/5/18 lúc 04:32 #28
    Ping2ping
    Ping2ping Xe đạp
    Biển số:
    OF-566603
    Ngày cấp bằng:
    30/4/18
    Số km:
    22
    Em thấy 1 số cây pô độ làm xấu đi dáng xe vốn đang cân đối (đặc biệt xe ga như sh hay vrx),
     
  9. 2/5/18 lúc 11:45 #29
    Tungdevil15
    Tungdevil15 Xe buýt
    Biển số:
    OF-560473
    Ngày cấp bằng:
    23/3/18
    Nơi ở:
    Tphcm
    Số km:
    532
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Dạ biết cụ. Có con này độ ak ở LeeAT shop SG. Còn ngoài ra nếu muốn làm cổ pô theo ý riêng thì cũng có thể làm đc. Mà em thấy mẫu 502 độ pô nằm dưới xe nữa hay sao ấy cụ. Bữa em thấy cụ kia pô thì nằm dưới gầm, có cụ thì nằm bên như con AK dưới hình

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/5/18
  10. 9/5/18 lúc 16:18 #30
    SƠN CƯỚC
    SƠN CƯỚC Xe tăng
    Biển số:
    OF-514447
    Ngày cấp bằng:
    6/6/17
    Số km:
    1,950
    Động cơ OF:
    307 mã lực
    Mã lực:
    307
    Tronh nam có nhiều gara dyno test map lại nên cc độ pô thoải mái
    Ngoài bắc hiện ko có cs nào làm .
    Vì thế các cụ ngoài bắc chỉ nên slip on lon pô hoặc móc vách pô zin thôi. Tránh hoàn toàn việc móc bầu pô , ko nên cắt bầu pô. Ko nên thay full system pô .
    Mặc dù xe pkl tăng tiếng pô ko chỉ vì thoát xe , nhẹ xe , tăng mã , giải tán đám đông .... mà còn vì lý do gây thêm chú ý cho ng đi đường để tăng độ an toàn khi đi tốc cao
    Cơ bản tốc độ và tiếng pô là 2 cái bắt buộc phải có nếu có ý định chơi pkl sport hay naked
     
  11. 9/5/18 lúc 16:27 #31
    SƠN CƯỚC
    SƠN CƯỚC Xe tăng
    Biển số:
    OF-514447
    Ngày cấp bằng:
    6/6/17
    Số km:
    1,950
    Động cơ OF:
    307 mã lực
    Mã lực:
    307
    Con cảm biến oxy là con cảm biến khốn nạn vì nó đọc vị mọi thay đổi về khí thải . Nhưng nó lại ko thể thiếu . Thế mới đểu ..kkk
    Nếu các cụ để ý thì con cb1000 nó lên chậm hơn z1000 nhưng max speed lại cao hơn . Với pô zin nó còn cho giảm tốc cực nhanh khi thoát ga mà ko cần phanh . Nếu chơi honda nhất là loại non abs thì cứ pô zin mà chơi là an toàn nhất .
     
  12. 15/5/18 lúc 17:02 #32
    vietc4
    vietc4 Xe buýt
    Biển số:
    OF-61155
    Ngày cấp bằng:
    8/4/10
    Số km:
    808
    Động cơ OF:
    39 mã lực
    Mã lực:
    39
    xem ra phức tạp quá. haiz
     
  13. 27/5/18 lúc 23:46 #33
    Shm ily
    Shm ily Đi bộ
    Biển số:
    OF-571151
    Ngày cấp bằng:
    27/5/18
    Số km:
    2
    Cu Tung cho e hỏi ngu tí dc k ạ. Xe r15 có nên độ pô k ạ? Nếu độ thì độ kiểu gì thì an toàn cho máy? Mà dòng 150 này nếu độ thì có cần chạy lại MAP k? E định độ pô akapovic r1 theo cụ có dc k? Mong cụ tư vấn giup e ah
     
  14. 28/5/18 lúc 20:03 #34
    Tungdevil15
    Tungdevil15 Xe buýt
    Biển số:
    OF-560473
    Ngày cấp bằng:
    23/3/18
    Nơi ở:
    Tphcm
    Số km:
    532
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    R15 cụ thích thì cứ quất slip on. Map thì tùy cụ. Nếu có điều kiện cụ gắn slip on xong kiếm chỗ nào có bàn dyno test rồi map luôn.
    Mấy dòng xy lanh đơn muốn tiếng pô ấm và có uy lực. Có nhiều nơi sẽ chế thêm cổ pô có bầu hơi. Cụ tham khảo thêm nhé
     
  15. 28/5/18 lúc 20:56 #35
    hothienl
    hothienl Xe tải
    Biển số:
    OF-309899
    Ngày cấp bằng:
    28/2/14
    Số km:
    237
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Em có con LA250. Muốn làm cho thoát máy.. Các cụ giúp em tư vấn xem là móc hay cắt thế nào cho hợp lý ạ.
     
  16. 28/5/18 lúc 21:23 #36
    Tungdevil15
    Tungdevil15 Xe buýt
    Biển số:
    OF-560473
    Ngày cấp bằng:
    23/3/18
    Nơi ở:
    Tphcm
    Số km:
    532
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Theo em là cụ tìm nhưng cây pô chuyên cho dòng classic và gắn thôi. Theo em biết thì chưa thấy ai móc hay cắt. Toàn thay nguyên cặp pô cụ à
     
  17. 28/5/18 lúc 22:13 #37
    hothienl
    hothienl Xe tải
    Biển số:
    OF-309899
    Ngày cấp bằng:
    28/2/14
    Số km:
    237
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Cảm ơn cụ. Em vẫn nhờ các cụ tư vấn thêm cho ạ
     
  18. 29/5/18 lúc 10:43 #38
    Shm ily
    Shm ily Đi bộ
    Biển số:
    OF-571151
    Ngày cấp bằng:
    27/5/18
    Số km:
    2
    E cam on cu nhieu nhe. E mới bước từ tay ga sang PKL, dang lam quen với dòng này. Có gì k bit e lai nhờ cụ tư vấn giup ạ
     
  19. 29/5/18 lúc 12:06 #39
    Gsngam
    Gsngam Xe buýt
    Biển số:
    OF-553141
    Ngày cấp bằng:
    2/2/18
    Nơi ở:
    Nhà 3 tầng
    Số km:
    748
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    cụ nào xe cỏ nhẹ muốn thoát máy thì móc vách pô thôi
     
  20. 29/5/18 lúc 14:06 #40
    mutang1967
    mutang1967 Xe tăng
    Biển số:
    OF-69897
    Ngày cấp bằng:
    4/8/10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,176
    Động cơ OF:
    26 mã lực
    Mã lực:
    26
    Xe chế cơ thì đơn giản thôi lắp pô cổ chai xong chỉnh xăng gió là vivu thôi
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)