Em đi rất ít dùng phanh!
Đang gí số 1 thì chỉ cần nhả ga nhanh là tốc độ xe đã chựng lại, cần gì phải phạnh?
Do chân ga với phanh là 1, nên đã chuyển sang phanh là ga đã nhả hết, nếu ga răng ty không để cao thì máy yếu, hơi xả cũng rất yếu theo, nguy cơ nước lọt vào ống bô tăng lên khi có sóng nước dồn ngược lại.
Vào số 2 cho người không thạo chân ga là do ông thầy em dậy khi học lái xe. Ông ấy nguyên là lính lái xe Trường Sơn. Tụi em học có 2 đứa 1 thầy, ngoài dậy để qua mấy bài thi (thời đó thi thực tế khó hơn bây giờ nhiều) thì ông ấy dậy cách lái xe trong điều kiện đường xấu. Khi sang Đức giúp em rất nhiều khi chạy đường đóng băng.
Mấy cái tiện ích mà cái xe tự động em đang chạy bây giờ có cảm giác như nhại lại những thứ ông ấy truyền lại và được tự động hóa. Tuy vậy, em cũng không để cái xe tự động, mà điều khiển nó như 1 cái xe số sàn (dù cần số để tiến chỉ để ở D)!