- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 26,814
- Động cơ
- 795,057 Mã lực
Cho em xin thông tin về con này, từ bé chưa từng nghe qua.Có 1 loại động cơ đốt trong không có tay biên. Nhưng nó không dùng cho xe máy.
Cho em xin thông tin về con này, từ bé chưa từng nghe qua.Có 1 loại động cơ đốt trong không có tay biên. Nhưng nó không dùng cho xe máy.
sorry cụ, em nhầm.Tay nối piston với trục khuỷu gọi là tay biên, mỗi piston có 1 tay biên. Mục đích là thay đổi hướng truyền chuyển động từ thẳng (lên xuống của piston) sang chuyển động quay (của trục khuỷu).
Cụ nghiên cứu lại về chuyên môn này, chứ đừng vội vàng "hình như" như thế.
Cái phỏng đoán nó không tốt cho việc học hỏi đâu cụ.
em nhầm.....Ai bảo cụ thế. Xe nào chả có tay biên. Không có sao chuyển động thẳng thành tròn được. Kk
Cái này là Trục Khuỷu, xe máy có 1 đoạn. Để em khoanh cho.sorry cụ, em nhầm.
ý kia của em là cái trục nối lực của các xilanh ạ.
PS: em nói nhầm mà cụ mắng em ghê thế
View attachment 9329950
Động cơ Wankel.Cho em xin thông tin về con này, từ bé chưa từng nghe qua.
Em chưa biết, nhưng nghe vẻ truyền động của nó sẽ dùng cơ chế động cơ Tuốc-bin chứ không phải là Đông cơ xy-lanh rồi.Động cơ Wankel.
![]()
Hiện Mazda đang giữ bản quyền
Nó có đủ 4 thì. Hút, nén, nổ, xả. Có pít tông có xilanh, có trục khuỷu. Nhưng không có trục cam không có van nạp, xả và không có tay biên.Em chưa biết, nhưng nghe vẻ truyền động của nó sẽ dùng cơ chế động cơ Tuốc-bin chứ không phải là Đông cơ xy-lanh rồi.
Ý em nói là cái Xilanh thì vẫn như cũ, chỉ thay đổi cửa nạp xả (đốt liên tục, xả liên tục)Nó có đủ 4 thì. Hút, nén, nổ, xả. Có pít tông có xilanh, có trục khuỷu. Nhưng không có trục cam không có van nạp, xả và không có tay biên.
Đặc tính của nó khá giống động cơ 2 thì.
Đạt công suất và vòng tua rất cao. Nhưng mô men xoắn thấp. Tiêu hao nhiên liệu và độ bền không cao. Rất phù hợp cho xe đua
Không đúng, đc này nó xoay tròn.Nó có đủ 4 thì. Hút, nén, nổ, xả. Có pít tông có xilanh, có trục khuỷu. Nhưng không có trục cam không có van nạp, xả và không có tay biên.
Đặc tính của nó khá giống động cơ 2 thì.
Đạt công suất và vòng tua rất cao. Nhưng mô men xoắn thấp. Tiêu hao nhiên liệu và độ bền không cao. Rất phù hợp cho xe đua
Em vừa đọc lại thì nó chính là cấu tạo của động cơ máy bay.Không đúng, đc này nó xoay tròn.
Không có màn chuyển động thẳng, pitông lên xuống sang quay, như xe máy hiện nay, dù vẫn gọi là đc đốt trong.
Em dự vậy.
Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động:
- Cấu tạo:
Bao gồm các bộ phận như rotor (hình tam giác), vỏ stator (hình dạng đặc biệt), trục lệch tâm, bugi, cổng nạp, cổng xả, bánh răng công tác và bánh răng vành.
- Nguyên lý:
Nén hỗn hợp nhiên liệu-không khí trong các khoang tạo bởi rotor và vỏ, sau đó đốt cháy và sử dụng áp lực để quay rotor. Quá trình này tạo ra chuyển động quay liên tục thay vì tịnh tiến như động cơ piston.
Trước cụ ạ, giờ em về đơn vị thành viên. Em lười vận động nên không thoát ra đượcCụ chắc vẫn còn công tác ở "trỏng" tòa nhà 18 Láng Hạ?
Keyword là động cơ Vankel, hoặc động cơ lõi quay. Mazda chế tạo và dùng trên một số mãu xe thể thao của hãng, Google là ra bác ahCho em xin thông tin về con này, từ bé chưa từng nghe qua.
Bão chồng bão thế này đúng là mệt mỏi.Bão số 11 lại nhằm thẳng HN mà tiến.
Philippin vẫn là nơi rốn bão.Bão chồng bão thế này đúng là mệt mỏi.
Nay vẫn ngập và tắc đường cụ ạEm vừa có đơn hàng nhận từ đan Phượng, tài xế bảo hiện tại xe gần thấp khéo léo vẫn đi được, mai thì thoải mái. Nặng nhất chỗ Tân tây đô
Em sau cũng về đơn vị thành viên. Sau khi tham gia khắc phục ..... đến cuối 2022 em xin thôi rồi chuyển công tác. Nhưng dù gì thì vẫn nhớ lại 1 thời " Những người đi tìm lửa".Trước cụ ạ, giờ em về đơn vị thành viên. Em lười vận động nên không thoát ra được
Cụ vẫn lên được cơ ạNó có tặng cháu 3 cái xe như kia mới tinh cháu cũng chả cứu. Cứu dạng này là độ một năm sau mình thân tàn ma dại. Nhường cụ dưới.