- Biển số
- OF-7990
- Ngày cấp bằng
- 14/8/07
- Số km
- 9,076
- Động cơ
- 627,818 Mã lực
- Tuổi
- 53
- Nơi ở
- +21.03216 +105.86850
- Website
- www.vietvoiz.com
Cái gì nó cũng có hai mặt của nó, ta có một mệnh đề có thể đảo đi đảo lại khá thú vị ở đâyEm thấy bác SHD có lý, nhà sx ô tô bao giờ cũng ghi cụ thể định tính định lượng từng chi tiết, chứ không phải nạp ga theo cảm tính đâu. 1 ly cho cụ SHD
thứ nhất lập luận rằng Nhà sản xuất ô tô nó đã qui định lượng gas theo Gram cho từng xe rồi, chớ có cải tiến thêm bớt làm gì - NGHE không sai tí nào ! Nhưng:Nếu quả là không sai thì tai sao bộ dây nạp gas và kể cả máy nạp gas người ta lắp đồng hồ đo áp suất làm gì cho mắc tiền ??
cứ đưa bình gas lên mà cân rồi nạp đến khi đủ số gram vào lốc là xong - NGHE cũng không sai phỏng ạ ?
vấn đề nó nằm ở chỗ này: Một con lốc của xe ABC gì đó được nhà sản xuất ghi là 750 gram chẳng hạn, nhưng đáng tiếc cái xe đó được dành cho một đất nước nào đó có nhiệt độ thấp như Germany hay Korea. Ở Seould lạnh giá thì 750 Gram gas nó tạo ra áp suất là XYZ nhưng về Hà Nội trong mùa hè vừa qua nó tạo ra áp suất là XYZ +++ Mà thôi, em không phải người học kỹ thuật, em ngại nói về thông số kỹ thuật lắm, trong tuần nóng vừa qua em giải cứu mấy xe Kia Morning nhập khẩu bị thừa áp suất gas - mà em tin là ở bên họ nạp đủ chứ không thừa một Gram nào
Bác nào sính máy hiện đại và thông số của hãng cứ vào hãng mà sửa, còn bác nào muốn được kết quả thực tế thì đến chỗ em là xong 
Người ta làm ra máy làm gì: Để nó nhanh hơn - điều này đúng 100% nhưng trong điều kiện ở ta nhiều khi vì máy làm cho thợ chủ quan làm ẩu, là người kinh doanh em đặt lên bàn cân giữa tiền mua máy và hiệu quả làm việc thì thấy chưa cần. Cái này giống máy rửa xe ô tô, ở bên Tây là hiệu quả, ở bên Ta chưa hiệu quả. Nếu em thấy vẫn đảm bảo chất lượng công việc mà mua máy đắt tiền hơn, lâu thu vốn, buộc phải tăng giá thành với khách . . . thì em chưa làm. Còn tư tưởng "máy phải hơn người" thì là sai lầm nghiệm trọng với điều kiện ở nước ra hiện nay (chỉ đúng với tùy loại máy thôi, có loại không đúng)
@ Bác van xe vào đây xem một cái điều hòa được nạp bằng máy - đúng khối lượng gas nhưng ở Hà Nội lại không ổn, phải điều chỉnh lại bằng cơm http://otofun.net/showthread.php?t=141355&p=3863076#post3863076
Chỉnh sửa cuối:



. Tuy nhiên bác đếch biết lượng ga phải nạp vào máy là bao nhiêu mà chỉ căn cứ vào áp suất thì không chuẩn. Bác biết áp suất phụ thuộc vào nhiệt độ không?? P=rT(P:áp suất, T: nhiệt độ)T tăng P tăng, vậy chỉ 1 tham số P là không chuẩn. Mai em chạy xuống hãng chụp cái máy nạp nó đủ hết cả lượng ga nạp, đồng hồ cao áp và thấp áp, và 1 quyển sách về lượng ga phải nạp cho từng xe. Về nguyên lý điều cũng đúng thôi, khoang xe to phải dùng lốc có công suất lớn hơn, do đó đương nhiên lượng ga và dầu phải lớn hơn, giông như 1+1=2. Bác nói nghe không vào lắm, lượng ga và dầu quyết định độ lạnh, thế mấy cái xe xứ lạnh ở canada, đức như merce porche le xù...nhập về VN đều phải vào chỗ bác xả ga ra cho lạnh à ????
, em thấy về phát chạy luôn phe phé đâu có vào chỗ bác xả ga?hay chỉ 1 hoặc 2 con KM mà bác quy nạp cho tất cả
. Thế thì bác sắp phát đạt rùi. Con cái lý giải về con lếc sù kia E thấy không đúng. Mai em copy rồi gặp chuyên gia nhờ phân tích ạ. Thôi em té đây kẻo bác cáu bác ném vỡ đầu em thì chít, em không mang theo mũ bảo hiểm, keke