[Thảo luận] Bảo dưỡng phanh oto trước khi đi đăng kiểm

thuongvba

Đi bộ
Biển số
OF-825667
Ngày cấp bằng
31/1/23
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
59
Em có cái xe cỏ đời 2009 hết thời hạn đăng kiểm tuần vừa rồi, trước khi đi đăng kiểm, em có đến Gara ở Trần Kim Xuyến nhờ họ căn chỉnh độ chụm bánh xe...bảo dưỡng hệ thống phanh với mong muốn là đạt tiêu chuẩn khi đi đăng kiểm.
Chiều hôm trước em mang xe đến Gara bảo dưỡng xong, sáng sớm hôm sau đem tới trạm đăng kiểm, khi cho xe lên hệ thống băng tải cán bộ kỹ thuật kiểm tra kết luận là hệ thống phanh sau không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cần đi chỉnh sửa, em mang xe tới Gara đề nghị họ chỉnh sửa lỗi ghi trên phiếu yêu cầu của Trung tâm đăng kiểm. Khi chỉnh sửa xong em lại mang xe ra đăng kiểm, cán bộ kỹ thuật hỏi thợ đã làm gì, có sửa gì không...em ngu kỹ thuật chỉ biết họ tháo bánh, vặn ốc lau chùi gì đó khoong biết. Cán bộ đăng kiểm yêu cầu đi sửa lại lần nữa..
Sửa xong lần nữa vào đăng kiểm vẫn không đạt các bác ạ.
Họ cho em ghi lại kết quả như cái clip em gửi dưới đây.
Em có ý kiến với Gara thì họ ddooor lỗi cho cán bộ đăng kiểm các bác ạ...
Bác nào có kiến thức kỹ thuật về phanh oto giảng giải cho em tý ạ, Em cám ơn các bác đã đọc bài...
z6055430928181_75fcc1cffa80c2bed1d9c6ec1dc6b4ee.jpg
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,717
Động cơ
417,639 Mã lực
Em có cái xe cỏ đời 2009 hết thời hạn đăng kiểm tuần vừa rồi, trước khi đi đăng kiểm, em có đến Gara ở Trần Kim Xuyến nhờ họ căn chỉnh độ chụm bánh xe...bảo dưỡng hệ thống phanh với mong muốn là đạt tiêu chuẩn khi đi đăng kiểm.
Chiều hôm trước em mang xe đến Gara bảo dưỡng xong, sáng sớm hôm sau đem tới trạm đăng kiểm, khi cho xe lên hệ thống băng tải cán bộ kỹ thuật kiểm tra kết luận là hệ thống phanh sau không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cần đi chỉnh sửa, em mang xe tới Gara đề nghị họ chỉnh sửa lỗi ghi trên phiếu yêu cầu của Trung tâm đăng kiểm. Khi chỉnh sửa xong em lại mang xe ra đăng kiểm, cán bộ kỹ thuật hỏi thợ đã làm gì, có sửa gì không...em ngu kỹ thuật chỉ biết họ tháo bánh, vặn ốc lau chùi gì đó khoong biết. Cán bộ đăng kiểm yêu cầu đi sửa lại lần nữa..
Sửa xong lần nữa vào đăng kiểm vẫn không đạt các bác ạ.
Họ cho em ghi lại kết quả như cái clip em gửi dưới đây.
Em có ý kiến với Gara thì họ ddooor lỗi cho cán bộ đăng kiểm các bác ạ...
Bác nào có kiến thức kỹ thuật về phanh oto giảng giải cho em tý ạ, Em cám ơn các bác đã đọc bài...
z6055430928181_75fcc1cffa80c2bed1d9c6ec1dc6b4ee.jpg
Theo em hiểu thì hình như lực phanh của bánh bên trái và bên phải không cân bằng nhau.
 

thuongvba

Đi bộ
Biển số
OF-825667
Ngày cấp bằng
31/1/23
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
59
xe đời 2009 là hình như tang trống ( nghĩa là má phanh phía sau ) phía sau
vì không thay tang trống mới nên độ phanh không ăn lắm , vì an toàn của cụ thì nên thay mới tang trống phía sau
còn không nếu cụ tiết kiệm thì gảy lại phanh ( có ốc gảy ) , gảy cho đến khi sít vào bố phanh , thợ thì làm mới được , cụ tự làm coi chừng cháy bố đó nha
vào kiểm tra xong , kêu thợ nhả lại ra
cái này là chuyện bình thường , bên phải lực phanh có 0,9 là trượt rất dài khi phanh ở tốc độ 100 km/ h , cụ nên thay mới thì hơn
Đúng như anh nói đó.
Tôi mang đến Gara ở Trần Kim Xuyến, thợ ở đó làm đến 3 lần vẫn như vậy nên không đăng kiểm được, thợ lại có ý trách cán bộ đăng kiểm mới làm tôi khó chịu...
 
Biển số
OF-864617
Ngày cấp bằng
29/7/24
Số km
41
Động cơ
487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có cái xe cỏ đời 2009 hết thời hạn đăng kiểm tuần vừa rồi, trước khi đi đăng kiểm, em có đến Gara ở Trần Kim Xuyến nhờ họ căn chỉnh độ chụm bánh xe...bảo dưỡng hệ thống phanh với mong muốn là đạt tiêu chuẩn khi đi đăng kiểm.
Chiều hôm trước em mang xe đến Gara bảo dưỡng xong, sáng sớm hôm sau đem tới trạm đăng kiểm, khi cho xe lên hệ thống băng tải cán bộ kỹ thuật kiểm tra kết luận là hệ thống phanh sau không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cần đi chỉnh sửa, em mang xe tới Gara đề nghị họ chỉnh sửa lỗi ghi trên phiếu yêu cầu của Trung tâm đăng kiểm. Khi chỉnh sửa xong em lại mang xe ra đăng kiểm, cán bộ kỹ thuật hỏi thợ đã làm gì, có sửa gì không...em ngu kỹ thuật chỉ biết họ tháo bánh, vặn ốc lau chùi gì đó khoong biết. Cán bộ đăng kiểm yêu cầu đi sửa lại lần nữa..
Sửa xong lần nữa vào đăng kiểm vẫn không đạt các bác ạ.
Họ cho em ghi lại kết quả như cái clip em gửi dưới đây.
Em có ý kiến với Gara thì họ ddooor lỗi cho cán bộ đăng kiểm các bác ạ...
Bác nào có kiến thức kỹ thuật về phanh oto giảng giải cho em tý ạ, Em cám ơn các bác đã đọc bài...
z6055430928181_75fcc1cffa80c2bed1d9c6ec1dc6b4ee.jpg
Cụ láng lại đĩa hoặc tang trống (ko biết xe cụ phanh sau là loại gi) và kiểm tra má phanh mòn thì thay luôn đi cho đảm bảo và an toàn.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,142
Động cơ
389,918 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái này do phân bổ lực phanh bánh sau không đều (đăng kiểm họ giúp tìm lỗi kỹ thuật không đáp ứng vận hành). Cụ ra gara bảo họ kiểm tra và có thể thay thế xilanh phanh sau.

1732240794354.png
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,245
Động cơ
435,715 Mã lực
Cán bộ đăng kiểm chuẩn r cụ.
Như thông số trên hình phanh ăn k đều. Cụ chạy nhanh phanh sẽ văng đuôi.
Làm Chuẩn thì cụ láng đĩa phanh, thay má phanh, bảo dưỡng, thay dầu phanh, thay heo phanh- cả đôi cho cân.
Sau khi thay xong chạy thử trên chỗ vắng cụ đạp chết phanh nhiều lần cho má ăn đều 2 bên.
Đăng kiểm lại, bao giờ 2 bên lệch dưới 30 là ok.
Cái này là bình thường trong bảo dưỡng phanh.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,142
Động cơ
389,918 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không phải rồi cụ !
Phanh sau là tang trống , vì má phanh tang trống trong tròn đều với tang Trống , và khi phanh là xi lanh đẩy 2 đầu của má phanh ra , nên về lâu dài , má phanh tang trống mòn chỉ 2 đầu má phanh . chỗ sát với xi lanh
vì vậy khi tháo ra hầu hết má phanh 1 đầu còn nguyên , nom như mới , nhưng đầu kia thì đã mòn sâu
trường hợp của cụ chủ là MÁ PHANH ĐÃ QUÁ MÒN 1 ĐẦU , nên chõ phanh với tang tróng chuyển vào trong và không dàn đều , không còn đủ lực phanh nữa , chỉ đủ mạnh như ta cầm kìm cộng lực xiết lại thôi thế mới có 0,9
thay má sau phanh mới sẽ hết ngay
Em nói thật, thay cả cụm và láng lại hết cho an toàn, sửa kiểu chắp vá không ăn thua. Mà cụ thớt tài thật, đi quen xe mà phanh không ăn cũng cứ đi được. Thực tế khi tham gia giao thông cái phanh nó còn quan trọng hơn động cơ, hỏng xe thì sửa hay call cứu hộ, hỏng phanh thì cực nguy hiểm.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,245
Động cơ
435,715 Mã lực
Em nói thật, thay cả cụm và láng lại hết cho an toàn, sửa kiểu chắp vá không ăn thua. Mà cụ thớt tài thật, đi quen xe mà phanh không ăn cũng cứ đi được. Thực tế khi tham gia giao thông cái phanh nó còn quan trọng hơn động cơ, hỏng xe thì sửa hay call cứu hộ, hỏng phanh thì cực nguy hiểm.
Em theo cụ, thay là đồng bộ,
E dính 1 phát xe cỏ, chạy dưới 60 đg đô thị mà phanh 1 phát nó văng tùm lum, may là k va vào ai.
Từ đó e k chơi kiểu tạm nữa.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,245
Động cơ
435,715 Mã lực
Đúng cụ ! chuẩn luôn
nhưng đam mê nên thay thế những cái cần thay , tự tay làm hiểu về nó đi xe nó mới yên tâm , và an toàn -
còn giải pháp thay thế toàn bộ là dành cho nhà giàu thôi ạ
còn khi trong túi đang hơi thiếu 1 chút thì thay thế chứ ạ -
xe cụ chủ hết khoảng vài trăm , mua má phanh mới . xong ngay và ngon ngay
P thích chọt như cụ mới thay từng phần hỏng đc.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,142
Động cơ
389,918 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đúng cụ ! chuẩn luôn
nhưng đam mê nên thay thế những cái cần thay , tự tay làm hiểu về nó đi xe nó mới yên tâm , và an toàn -
còn giải pháp thay thế toàn bộ là dành cho nhà giàu thôi ạ
còn khi trong túi đang hơi thiếu 1 chút thì thay thế chứ ạ -
xe cụ chủ hết khoảng vài trăm , mua má phanh mới . xong ngay và ngon ngay, còn hơn mất công chạy ra đăng kiểm vài lần còn tốn hơn , cả thời gian và tiền xăng
Em theo cụ, thay là đồng bộ,
E dính 1 phát xe cỏ, chạy dưới 60 đg đô thị mà phanh 1 phát nó văng tùm lum, may là k va vào ai.
Từ đó e k chơi kiểu tạm nữa.
Thực ra cụm phanh tang trống đắt nhất bộ má phanh thôi cụ. Cái xi lanh đẩy bao nhiêu xèng đâu.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,136
Động cơ
725,967 Mã lực
Xe cụ khá cũ chưa chắc thay má đã hết mà còn có thể phải thay cả tăng bua nữa.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,938
Động cơ
237,824 Mã lực
món phanh này mà thợ làm kém quá nhỉ? chụp cả ảnh mà vẫn ko sửa hết lỗi!
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,779
Động cơ
524,733 Mã lực
Gara thợ kinh nghiệm mới làm được, thường thì xiết xong xoay thấy đạp phanh là chặt tay chả đổ cho đăng kiểm. Đi ngoài đường dúi dúi phanh lúc tốc độ cao chút thấy xe sẽ nhao về bên phanh không ăn, nhưng ở TP mấy nơi có đường chạy mà thử vậy :))
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
639
Động cơ
242,145 Mã lực
Nơi ở
hà nội
bác chủ thớt có vẻ thích dùng từ cán bô nhỉ, em đoc thấy bác viết cán bộ kĩ thuật rồi cán bộ đăng kiểm nữa:)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top