[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,591
Động cơ
196,380 Mã lực
Tuổi
38
Cuối sóng đa số ndt cá nhân vẫn còn cái nịt thôi cụ. Giờ ai cũng lãi, nhưng một nhịp tăng không chỉnh dài như thế này đến lúc rơi có khi cũng ghê răng đấy. Hồi 2022 cũng thế, các bạn kỳ vọng chỉnh để lên tiếp và chết đau nhất ở đoạn trung bình giá xuống.

Em hạ hàng nhiều lắm rồi, chỉ còn một phần lãi ở lại sàn thôi, lên nữa thì chúc mừng các cụ, em dừng. Biết đủ là đủ. Em sắp đi du lịch rồi, tâm hồn đầu óc nên thảnh thơi vui vẻ để tận hưởng chứ không nên để xanh đỏ làm mình phân tâm, ra biển nhìn màu nước biển thôi cũng nghĩ đến màu sàn thì kém đi nhiều lắm.
Haha đi biển mà nhìn liên tưởng thấy màu xanh lau sàn thì khác gì tra tấn cụ nhỉ :))
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
702
Động cơ
29,498 Mã lực
Haha đi biển mà nhìn liên tưởng thấy màu xanh lau sàn thì khác gì tra tấn cụ nhỉ :))
Em bình thường lắm cụ ạ. Thị trường lên hay sập, xanh đỏ thế nào em cũng không quá nhiều cảm xúc đâu. Sai thì cắt lỗ, nhận sai sớm cắt ít, không gồng lỗ thì không đau thương.

Thị trường cho ăn một mạch dài thế này rồi, em tự thấy đã quá nhiều hơn kỳ vọng ban đầu rồi. CK VN không phải dễ kéo một nhịp dài thế đâu, lần này bất ngờ đấy. Giờ có những người kỳ vọng 1600 và còn hơn nữa nhưng không có em trong nhóm ấy. Người ta lãi thì nở margin lại mua bồi em thì hạ hàng. Hè rồi phải nghỉ ngơi bớt thôi, thị trường cũng vào ngưỡng hơi nguy hiểm rồi. Em ưu tiên bảo vệ thành quả rồi hưởng được nó chứ không cố ăn tới đồng cuối cùng của thị trường. Cố rướn dễ ăn đòn lắm, biết đủ là đủ.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,591
Động cơ
196,380 Mã lực
Tuổi
38
Em bình thường lắm cụ ạ. Thị trường lên hay sập, xanh đỏ thế nào em cũng không quá nhiều cảm xúc đâu. Sai thì cắt lỗ, nhận sai sớm cắt ít, không gồng lỗ thì không đau thương.

Thị trường cho ăn một mạch dài thế này rồi, em tự thấy đã quá nhiều hơn kỳ vọng ban đầu rồi. CK VN không phải dễ kéo một nhịp dài thế đâu, lần này bất ngờ đấy. Giờ có những người kỳ vọng 1600 và còn hơn nữa nhưng không có em trong nhóm ấy. Người ta lãi thì nở margin lại mua bồi em thì hạ hàng. Hè rồi phải nghỉ ngơi bớt thôi, thị trường cũng vào ngưỡng hơi nguy hiểm rồi. Em ưu tiên bảo vệ thành quả rồi hưởng được nó chứ không cố ăn tới đồng cuối cùng của thị trường. Cố rướn dễ ăn đòn lắm, biết đủ là đủ.
Em kẹp xác định chờ năm sau mà tự nhiên nó kéo cho về bờ luôn, thôi vẫn vứt đấy vậy.
 

mrstone

Xe đạp
Biển số
OF-868165
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
46
Động cơ
423 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bình thường lắm cụ ạ. Thị trường lên hay sập, xanh đỏ thế nào em cũng không quá nhiều cảm xúc đâu. Sai thì cắt lỗ, nhận sai sớm cắt ít, không gồng lỗ thì không đau thương.

Thị trường cho ăn một mạch dài thế này rồi, em tự thấy đã quá nhiều hơn kỳ vọng ban đầu rồi. CK VN không phải dễ kéo một nhịp dài thế đâu, lần này bất ngờ đấy. Giờ có những người kỳ vọng 1600 và còn hơn nữa nhưng không có em trong nhóm ấy. Người ta lãi thì nở margin lại mua bồi em thì hạ hàng. Hè rồi phải nghỉ ngơi bớt thôi, thị trường cũng vào ngưỡng hơi nguy hiểm rồi. Em ưu tiên bảo vệ thành quả rồi hưởng được nó chứ không cố ăn tới đồng cuối cùng của thị trường. Cố rướn dễ ăn đòn lắm, biết đủ là đủ.
Cụ Gà ko những tìm hiểu bds VN mà còn chơi chứng vn cơ ạ :)) Cụ so với Chứng Mẽo thì thấy thế nào ạ? Và cụ đánh giá vì sao thị trường VN cứ lèo tèo mãi vậy? Xin lỗi các cụ cho em hỏi lệch topic 1 câu thôi :))
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,591
Động cơ
196,380 Mã lực
Tuổi
38
Cụ Gà ko những tìm hiểu bds VN mà còn chơi chứng vn cơ ạ :)) Cụ so với Chứng Mẽo thì thấy thế nào ạ? Và cụ đánh giá vì sao thị trường VN cứ lèo tèo mãi vậy? Xin lỗi các cụ cho em hỏi lệch topic 1 câu thôi :))
Việc vni lẹt đẹt thì theo em lý do chính là các dn phát hành thêm quá nhiều.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,801
Động cơ
9,037 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Lý do số 1 thôi mợ nhé. SS nó làm thiết kế , chất lượng ngon hơn hẳn V. Nhưng vị trí thì bt, chưa đủ tuổi để nói đắc địa ở đây mợ ạ. :).
Vị trí kết nối 2 tuyến đường vđ 2 và 3, đường trục hiện chưa gpmb nối thẳng xuống khu ngoại giao đoàn.
Tòa nhà còn không bị chắn, đối diện công viên trung tâm khu đô thị đang được triển khai.
2 hướng Bắc view sông hồng, Nam vừa mát mẻ vừa view khu Mĩ Đình về đêm rất đẹp.

Ngoài mức giá tạm được tính cho hạ tầng cơ sở ra thì cũng không có gì phải bàn.
 
Biển số
OF-887659
Ngày cấp bằng
26/7/25
Số km
7
Động cơ
14 Mã lực
Tuổi
49
Xin phép Cụ chủ thớt và các Cụ/Mợ em oánh dấu đến đây bằng một bài em đọc được nói về bản chất của các giao tiếp giữa người với nhau mà các cụ có nói đến ở mấy tầng trên. Em cop ạ,

Những người giao tiếp độc hại có thể phớt lờ những gì bạn nói, ngay lập tức bác bỏ và lấn át bạn.
Giao tiếp lành mạnh là điều bắt buộc đối với hầu hết các mối quan hệ. Tiến sĩ Erin Leonard, nhà tâm lý học 20 năm kinh nghiệm của Mỹ, tác giả cuốn sách về trí tuệ cảm xúc How to Outsmart a Narcissist: Use Emotional Intelligence to Regain Control at Home, at Work, and in Life, cho rằng dù phong cách giao tiếp phức tạp và khác biệt, có ba dấu hiệu có thể chỉ ra bạn đang giao tiếp với một người độc hại.
Thiếu sự lắng nghe tích cực
Nếu người bạn đang tương tác không dành vài giây để suy nghĩ về những gì bạn nói, mà lập tức xen ngang bằng ý kiến của họ, thì đó là dấu hiệu cảnh báo.
Hành vi này thể hiện thái độ "Bạn sai, nên tôi không cần lắng nghe bạn". Bạn tức giận và muốn giải thích lại nhiều lần, nhưng càng nói, bạn càng có cảm giác như đang "đập đầu vào tường".
Người kia thậm chí có vẻ thỏa mãn khi bạn thất vọng. Cuối cùng, họ đảo ngược tình thế và buộc tội bạn là mất kiểm soát.
Giao tiếp song song
Một kiểu giao tiếp độc hại khác là khi người đó tránh né việc đào sâu cuộc trò chuyện và chỉ liên tục nhấn mạnh trải nghiệm cá nhân của họ.
Đây được gọi là hiện tượng "giao tiếp song song", khi hai người nói chuyện nhưng không thực sự kết nối.
Ví dụ bạn chia sẻ một câu chuyện cảm động về con gái mình. Thay vì lắng nghe hay đặt câu hỏi để hiểu thêm, người kia lập tức kể lại chuyện của con họ, như thể đang thi kể chuyện hơn là trò chuyện.
Khi bạn cố gắng duy trì cuộc đối thoại bằng cách hỏi thêm, họ gạt đi bằng một câu nói chung chung như: "Đó là chuyện nuôi con mà, ai cũng vậy thôi."
Khi điều này lặp đi lặp lại, bạn nhận ra họ giữ cho cuộc trò chuyện ở mức hời hợt, không thực sự muốn hiểu thêm về bạn hoặc chia sẻ điều gì sâu sắc về bản thân. Đối với họ, nói chuyện ở bề mặt là vùng an toàn, nơi họ không cần đối mặt với cảm xúc hay sự tổn thương.
Nếu thường xuyên ở trong những cuộc trò chuyện như vậy, bạn có thể cảm thấy hụt hẫng, cô đơn hoặc thậm chí vô hình trong chính mối quan hệ đó.
Phản ứng phòng thủ bằng cách tấn công cá nhân
Một biểu hiện nghiêm trọng khác của giao tiếp độc hại là khi ai đó không thể chấp nhận quan điểm hoặc cảm xúc khác với họ và ngay lập tức phản ứng phòng thủ bằng cách tấn công vào tính cách của bạn.
Ví dụ bạn chia sẻ với cha rằng đang có kế hoạch quay lại trường học để theo đuổi một hướng đi mới trong sự nghiệp. Thay vì tìm hiểu thêm hay thể hiện sự quan tâm, ông nổi giận và nói "Tại sao con lại làm vậy!? Thật ích kỷ. Con có biết học phí trường đó đắt thế nào không? Bố không nuôi con để trở thành người như thế này".
Trong tình huống này, thay vì phản đối quan điểm một cách tôn trọng, người cha đã biến sự bất đồng thành cuộc tấn công cá nhân, khiến bạn cảm thấy xấu hổ và bị phán xét. Đây không còn là bất đồng ý kiến, mà là phủ nhận con người bạn chỉ vì bạn chọn khác họ.
Một người giao tiếp lành mạnh có thể không đồng tình, nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng, ví dụ "Bố bất ngờ với quyết định này, nhưng bố muốn nghe thêm. Con đã tính đến chuyện học phí và chăm sóc lũ trẻ chưa?".
 

Shingaku

Xe hơi
Biển số
OF-876140
Ngày cấp bằng
20/2/25
Số km
132
Động cơ
3,418 Mã lực
Xin phép Cụ chủ thớt và các Cụ/Mợ em oánh dấu đến đây bằng một bài em đọc được nói về bản chất của các giao tiếp giữa người với nhau mà các cụ có nói đến ở mấy tầng trên. Em cop ạ,

Những người giao tiếp độc hại có thể phớt lờ những gì bạn nói, ngay lập tức bác bỏ và lấn át bạn.
Giao tiếp lành mạnh là điều bắt buộc đối với hầu hết các mối quan hệ. Tiến sĩ Erin Leonard, nhà tâm lý học 20 năm kinh nghiệm của Mỹ, tác giả cuốn sách về trí tuệ cảm xúc How to Outsmart a Narcissist: Use Emotional Intelligence to Regain Control at Home, at Work, and in Life, cho rằng dù phong cách giao tiếp phức tạp và khác biệt, có ba dấu hiệu có thể chỉ ra bạn đang giao tiếp với một người độc hại.
Thiếu sự lắng nghe tích cực
Nếu người bạn đang tương tác không dành vài giây để suy nghĩ về những gì bạn nói, mà lập tức xen ngang bằng ý kiến của họ, thì đó là dấu hiệu cảnh báo.
Hành vi này thể hiện thái độ "Bạn sai, nên tôi không cần lắng nghe bạn". Bạn tức giận và muốn giải thích lại nhiều lần, nhưng càng nói, bạn càng có cảm giác như đang "đập đầu vào tường".
Người kia thậm chí có vẻ thỏa mãn khi bạn thất vọng. Cuối cùng, họ đảo ngược tình thế và buộc tội bạn là mất kiểm soát.
Giao tiếp song song
Một kiểu giao tiếp độc hại khác là khi người đó tránh né việc đào sâu cuộc trò chuyện và chỉ liên tục nhấn mạnh trải nghiệm cá nhân của họ.
Đây được gọi là hiện tượng "giao tiếp song song", khi hai người nói chuyện nhưng không thực sự kết nối.
Ví dụ bạn chia sẻ một câu chuyện cảm động về con gái mình. Thay vì lắng nghe hay đặt câu hỏi để hiểu thêm, người kia lập tức kể lại chuyện của con họ, như thể đang thi kể chuyện hơn là trò chuyện.
Khi bạn cố gắng duy trì cuộc đối thoại bằng cách hỏi thêm, họ gạt đi bằng một câu nói chung chung như: "Đó là chuyện nuôi con mà, ai cũng vậy thôi."
Khi điều này lặp đi lặp lại, bạn nhận ra họ giữ cho cuộc trò chuyện ở mức hời hợt, không thực sự muốn hiểu thêm về bạn hoặc chia sẻ điều gì sâu sắc về bản thân. Đối với họ, nói chuyện ở bề mặt là vùng an toàn, nơi họ không cần đối mặt với cảm xúc hay sự tổn thương.
Nếu thường xuyên ở trong những cuộc trò chuyện như vậy, bạn có thể cảm thấy hụt hẫng, cô đơn hoặc thậm chí vô hình trong chính mối quan hệ đó.
Phản ứng phòng thủ bằng cách tấn công cá nhân
Một biểu hiện nghiêm trọng khác của giao tiếp độc hại là khi ai đó không thể chấp nhận quan điểm hoặc cảm xúc khác với họ và ngay lập tức phản ứng phòng thủ bằng cách tấn công vào tính cách của bạn.
Ví dụ bạn chia sẻ với cha rằng đang có kế hoạch quay lại trường học để theo đuổi một hướng đi mới trong sự nghiệp. Thay vì tìm hiểu thêm hay thể hiện sự quan tâm, ông nổi giận và nói "Tại sao con lại làm vậy!? Thật ích kỷ. Con có biết học phí trường đó đắt thế nào không? Bố không nuôi con để trở thành người như thế này".
Trong tình huống này, thay vì phản đối quan điểm một cách tôn trọng, người cha đã biến sự bất đồng thành cuộc tấn công cá nhân, khiến bạn cảm thấy xấu hổ và bị phán xét. Đây không còn là bất đồng ý kiến, mà là phủ nhận con người bạn chỉ vì bạn chọn khác họ.
Một người giao tiếp lành mạnh có thể không đồng tình, nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng, ví dụ "Bố bất ngờ với quyết định này, nhưng bố muốn nghe thêm. Con đã tính đến chuyện học phí và chăm sóc lũ trẻ chưa?".
Em rất thích nội dung này, cụ có thể mở TOPIC mới ở Fundland không ạ? Em nghĩ ở đó sẽ trao đổi sôi nổi, nhiều góc nhìn và sâu hơn. Ở đây các cụ ấy đang bàn về bđs.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
23
Động cơ
19 Mã lực
Tuổi
45
Sẽ sớm chỉnh thôi cụ ah, đợt này có dòng tiền P-Notes nên hơi khó đoán nhưng kéo căng, dài thì sẽ phải chỉnh sâu. Mấy nay toàn nhà đầu tư cá nhân vào FOMO, thường volume to sẽ là ở vùng đỉnh. Em có tí chứng chỉ quỹ cho F1 cũng chốt hết, giữ chắc lãi 3x %, đợi nhặt dép rơi vào lại.
Nhịp vào lại thường chết mợ ạ, ôm/chơi đến đoạn nào đó là mang tiền đi làm việc khác, không loanh quanh nữa. Vì khi sập rồi, vẫn còn điểm vào nhưng mất công canh sóng, đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước, khả năng mất tiền thêm rất cao, mỗi chu kỳ nhỏ đó đều có khả năng kẹp hàng không ra được nữa mợ ạ.
Giai đoạn nào tắt app, giai đoạn nào theo dõi.. đều nên có nhận định, tùy khẩu vị rủi ro mỗi người.

Em thì hay theo trend, uptrend thì vào, chắc chắn có lãi. Downtrend thì thôi, mình đi kiếm việc khác làm cho an phận thủ thường :D
 
Chỉnh sửa cuối:

sonthuy42

Xe tải
Biển số
OF-148794
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
277
Động cơ
359,865 Mã lực
Chuẩn đét luôn. Xét về vị trí Văn Giang còn thua cả thị trấn Quốc Oai. Vì xét vị trí một khu vực, phải xét khoảng cách từ đó đến khu văn phòng tập trung gần nhất
1.Văn Giang (Ecopark, Oceanpark) khu trung tâm gần nhất là Hồ Hoàn Kiếm. Khoảng cách khoảng 18km, qua cầu Vĩnh Tuy hoặc Thanh Trì.
2.Thị trấn Quốc Oai (New House), Sài Sơn (Sunny Garden city) khu trung tâm văn phòng gần nhất là Trung Hòa Nhân Chính (15km), Yên Hòa, Trung Yên (18km) khu vực tập trung đông tòa nhà văn phòng như Keangnam, PVI, Mobiphone.....
Tuy nhiên đi từ thị trấn Quốc Oai tiện hơn vì thẳng đại lộ thăng long, không phải qua cầu. Sau này còn có Metro số 5.
Rõ ràng về vị trí Văn Giang tuổi tôm so với Quốc Oai. Càng không so được Geleximco ở Hà Đông và Hoài Đức.
Ecopark và Oceanpark chỉ ngon nếu trong 50 năm tới xảy ra mấy điều sau đây:
- Nhà nước xây thêm khoảng 3 cây cầu qua sông giữa vành đai 3 và vành đai 4.
- Xây thêm một tuyến Metro thẳng từ Văn Giang về Hồ Gươm
- Xử lý hết đám làng nghề và khu công nghiệp dày đặc đang bao quanh mấy khu đô thị này.

Đi từ Ecopark vào trung tâm năm 2025 chậm hơn rất nhiều 10 năm trước 2015 vì ít xe cộ. Trong 10 năm có thêm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, nhưng con đường ấy phải cõng thêm mấy chục tòa chung cư nữa của Ocp1 và Ecopark, thành ra đi lại còn khó khăn hơn trước.
Cụ so sánh Văn Giang với Quốc Oai thì ko cần đao to búa lớn làm gì, cứ lấy số liệu cụ thể cho nó dễ. 5 năm qua dân số Quốc Oai gần như ko tăng, trong khi đó dân số Văn Giang tăng từ 123n lên 205n. Rất nhiều người từ nội thành chấp nhận đi xa để về Văn Giang ở, nhưng gần như ko có ai từ nội thành về Quốc Oai. Nói vậy để cụ tự so sánh.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,416
Động cơ
11,516 Mã lực
Tuổi
39
Cụ so sánh Văn Giang với Quốc Oai thì ko cần đao to búa lớn làm gì, cứ lấy số liệu cụ thể cho nó dễ. 5 năm qua dân số Quốc Oai gần như ko tăng, trong khi đó dân số Văn Giang tăng từ 123n lên 205n. Rất nhiều người từ nội thành chấp nhận đi xa để về Văn Giang ở, nhưng gần như ko có ai từ nội thành về Quốc Oai. Nói vậy để cụ tự so sánh.
Thanh niên HT còn từng phát biểu Hà đông hơn hoàn kiếm, ba đình, hai bà trưng, tây hồ thì cụ có nói thêm cũng giải quyết gì đâu cụ!! Mr lê việt anh đó cụ!! 😂😂😂😂
 
Chỉnh sửa cuối:

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
409
Động cơ
23,535 Mã lực
Cụ so sánh Văn Giang với Quốc Oai thì ko cần đao to búa lớn làm gì, cứ lấy số liệu cụ thể cho nó dễ. 5 năm qua dân số Quốc Oai gần như ko tăng, trong khi đó dân số Văn Giang tăng từ 123n lên 205n. Rất nhiều người từ nội thành chấp nhận đi xa để về Văn Giang ở, nhưng gần như ko có ai từ nội thành về Quốc Oai. Nói vậy để cụ tự so sánh.
phải có khu đô thị mới kéo dân về ở được, so sánh vậy hơi khập khiễng.
 

thehai2

Xe tải
Biển số
OF-293715
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
238
Động cơ
316,325 Mã lực
Chứng khoán từ hồi tìm đáy đã lên được 1 đoạn dài và tiền vào khá nhiều. Mợ thảo nguyễn vinhomes hình như đợt đó cũng bắt đáy nhỉ? mợ đã chốt chưa.... em chuẩn bị đợt rướn chút nữa là canh chốt đây :)
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
23
Động cơ
19 Mã lực
Tuổi
45
Cụ so sánh Văn Giang với Quốc Oai thì ko cần đao to búa lớn làm gì, cứ lấy số liệu cụ thể cho nó dễ. 5 năm qua dân số Quốc Oai gần như ko tăng, trong khi đó dân số Văn Giang tăng từ 123n lên 205n. Rất nhiều người từ nội thành chấp nhận đi xa để về Văn Giang ở, nhưng gần như ko có ai từ nội thành về Quốc Oai. Nói vậy để cụ tự so sánh.
Chuẩn cụ ạ. Một nguồn cầu BĐS rất lớn của Văn Giang là những người làm KCN gần đó, quanh đó. Dòng người di cư vào làm việc tại Hưng Yên, đặc biệt là Văn Giang, Văn Lâm rất lớn.
Sau một thời gian tích lũy, công ăn việc làm ổn định, sẽ có nhu cầu mua nhà để an cư.

Văn Giang sang Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương gần hơn HN nhiều, đường sá rất thuận lợi. Và đặc biệt là giá thuê/mua BĐS để ở rẻ hơn nhiều.
 

Nea123.RURAIN

Xe tải
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
243
Động cơ
1,047 Mã lực
Vị trí kết nối 2 tuyến đường vđ 2 và 3, đường trục hiện chưa gpmb nối thẳng xuống khu ngoại giao đoàn.
Tòa nhà còn không bị chắn, đối diện công viên trung tâm khu đô thị đang được triển khai.
2 hướng Bắc view sông hồng, Nam vừa mát mẻ vừa view khu Mĩ Đình về đêm rất đẹp.

Ngoài mức giá tạm được tính cho hạ tầng cơ sở ra thì cũng không có gì phải bàn.
View vủng như mợ nói thì mấy tòa khác trong nội đô chắc chả có j nhỉ? E đánh giá cá nhân thôi. SS trước h cũng như 1 số ông lớn bds. Toàn tự định giá để làm mặt bằng giá cả 1 khu vực luôn. Mợ làm bds chắc mợ để ý. Cái đầu tiên mợ nói nó là Trái phiếu. Mợ có biết dòng tiền và lòng vòng tài sản nó thế chấp ntn để phát hành TP ko? :)
Còn về vị trí e đánh giá ở mức vừa phải. Nằm ở rìa thành phố mợ ạ. Gần sông đúng là lợi thế rất lớn, nhưng đây là sông Hồng, con sông dữ. Ko giống như sông SG hay sông Hàn. Nó ko đc như Grand Marina ở HCM đâu. Phong thủy thì chắc mợ rõ quanh khu đó. Gần đê nữa....
Thật sự hiện tại, với những sales phân tích bds giá trị cao như vậy thì bds nó tăng là điều ĐƯƠNG NHIÊN. ;)). Tâm lý và tư tưởng quá dễ dãi để đánh giá bds.
Và rồi Liên danh Sumi+Bê rờ gờ bên kia sông nó làm đẹp hơn, có có cái cớ để làm chung cư giá 200-250tr/m chẳng hạn, thấp hơn bên này tận gần 100tr/m cơ mà.
Những cái quy chuẩn, tiêu chuẩn, định giá, đánh giá ntn...nhiều năm nay có trong giáo trình, khóa đào tạo của các sàn bds. Và thực tế sales bds đông 1 cách khủng khiếp, cứ thể tỏa ra bán và truyền bá những "định luật tự nhiên" đó, dẫn đến nhìn nhận của thị trg cũng lệch lạch đi nhiều. VCL chân cầu TL tương lai-chọc thẳng vào gần phố cổ, sales coi giá 120-130tr là quá bt thì đây SS lại định giá gần gấp 3 lần VCL. E thấy nể sự đánh giá và định giá của mợ và CDT thật :(. Người giàu cũng phải đi vay mà mua thôi.
 
Biển số
OF-887659
Ngày cấp bằng
26/7/25
Số km
7
Động cơ
14 Mã lực
Tuổi
49
Em rất thích nội dung này, cụ có thể mở TOPIC mới ở Fundland không ạ? Em nghĩ ở đó sẽ trao đổi sôi nổi, nhiều góc nhìn và sâu hơn. Ở đây các cụ ấy đang bàn về bđs.
Vâng có lẽ em sẽ mở để không làm loãng thớt của cụ chủ. Cũng bởi ở mấy tầng trên các cụ cũng có nói về "ai đó" có "văn hóa giao tiếp " đặc trưng trong of này.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,464
Động cơ
756,437 Mã lực
Cụ so sánh Văn Giang với Quốc Oai thì ko cần đao to búa lớn làm gì, cứ lấy số liệu cụ thể cho nó dễ. 5 năm qua dân số Quốc Oai gần như ko tăng, trong khi đó dân số Văn Giang tăng từ 123n lên 205n. Rất nhiều người từ nội thành chấp nhận đi xa để về Văn Giang ở, nhưng gần như ko có ai từ nội thành về Quốc Oai. Nói vậy để cụ tự so sánh.
Không sớm thì muộn, tận dụng lợi thế về giao thông trong 5 năm tới thế nào cũng có 2-3 khu đô thị cỡ vừa với khoảng 10-20 tòa chung cư mọc lên ở Quốc Oai và Thạch Thất. Nó là tất nhiên thôi vì Hà Đông và Hoài Đức cơ bản hết quỹ đất rồi.
 

Nea123.RURAIN

Xe tải
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
243
Động cơ
1,047 Mã lực
Sẽ sớm chỉnh thôi cụ ah, đợt này có dòng tiền P-Notes nên hơi khó đoán nhưng kéo căng, dài thì sẽ phải chỉnh sâu. Mấy nay toàn nhà đầu tư cá nhân vào FOMO, thường volume to sẽ là ở vùng đỉnh. Em có tí chứng chỉ quỹ cho F1 cũng chốt hết, giữ chắc lãi 3x %, đợi nhặt dép rơi vào lại.
Bỏ mie, e cứ vứt đấy thì làm tn cụ :(
 

sonthuy42

Xe tải
Biển số
OF-148794
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
277
Động cơ
359,865 Mã lực
phải có khu đô thị mới kéo dân về ở được, so sánh vậy hơi khập khiễng.
Các CĐT toàn sừng sỏ mà vì sao ko thấy về Quốc Oai làm dự án và cả Hoà Lạc cũng vậy. Vì ko Cdt nào mặn mà đâm đầu về núi cả. Trong khi Văn Giang liên tục có nhiều cđt về: hoà phát, xuân cầu, Sun gr, Sunshine, capitaland, Vin…. Em nói có phần hơi lạc quan nhưng 10 niên nữa có khi 1 bộ phận sống ở Hà Nội và đi xe qua Văn Giang làm việc. Chứ ko phải chỉ có chiều Văn Giang về Hà Nội làm.
 

jwtnb9

Xe hơi
Biển số
OF-867265
Ngày cấp bằng
3/9/24
Số km
143
Động cơ
609 Mã lực
Tuổi
34
Các CĐT toàn sừng sỏ mà vì sao ko thấy về Quốc Oai làm dự án và cả Hoà Lạc cũng vậy. Vì ko Cdt nào mặn mà đâm đầu về núi cả. Trong khi Văn Giang liên tục có nhiều cđt về: hoà phát, xuân cầu, Sun gr, Sunshine, capitaland, Vin…. Em nói có phần hơi lạc quan nhưng 10 niên nữa có khi 1 bộ phận sống ở Hà Nội và đi xe qua Văn Giang làm việc. Chứ ko phải chỉ có chiều Văn Giang về Hà Nội làm.
Sun làm gì có dự án ở HY đâu cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top