[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,307
Động cơ
182,171 Mã lực
Sắp tới 1/1/26 áp dụng bảng giá đất mới theo mặt bằng giá thị trường. Các anh cứ thổi giá lên mây ntn. Các cơ quan chức năng lại lấy đó để làm cơ sở xây dựng thì dân đen chắc đi bụi hết .
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,138
Động cơ
350,399 Mã lực
Bát tràng cả làng giàu truyền đời do làng nghề, dăm ba cái giá trị bđs đáng gì cụ
Khổ cái em có phải thổ dân ở đó đâu mà làm nghề, chẳng qua là nội thành không mua nổi, em đành phải dạt ra vùng ven mua cụ à.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
625
Động cơ
2,372 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ Văn Giang cứ yên tâm mà bơm thổi. Vin Thanh Trì Thanh Oai thì tương lai xa mới làm, còn tương lai gần đang lùa hết khách HN vào ôm vin Cần Giờ rồi.
Vin Cần Giờ điểm vào đẹp là vài năm nữa, mà là vài năm nữa suy xét kiểm tra lại thông tin ấy chứ. Bởi vì, một là nếu cụ đã có kinh nghiệm về thấp tầng của Vin. Hai là hạ tầng phải chờ lên hình. Ba là tình hình chung sắp tới còn nhiều điều phải cân nhắc, suy tính. Bốn là một siêu đô thị, về giá bán và số lượng, cần một lượng tiền khủng khiếp.

Để mà đánh sóng lên với lượng hàng đấy là khó lắm. Mặc dù CĐT cam kết ra hàng từng phần, nhưng với quy mô của nó, tiền nào hấp thụ cho đủ.
Một số chiến lược đã thành công hoặc thất bại, đều không thể áp dụng.
Lợi ích của NĐT cần cân nhắc kỹ.

Tầm này thì ngồi yên thôi, theo quan điểm của em. Mặc dù có múc thêm, nhưng ở những khu vực cực kỳ chắc chắn, lượng hàng độc bản bo cung số lượng cực ít, có sự thay đổi mạnh về hạ tầng, KĐT mới xung quanh, giá theo em là khá ổn.. Kiểu này thì kể cả đất tỉnh cũng không hề sợ.

Bảo NĐT HN, ôm tiền cả vào trong đó, em nghĩ là không phải đâu, giờ này còn phiêu lưu gì nữa cụ ơi. Tỷ trọng cực nhỏ ở những khu cực chắc thì may ra, em nghĩ vậy cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

beautycenter3866

Xe điện
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
2,262
Động cơ
17,241 Mã lực
Tuổi
39
IMG_4212.png
Lại tiếp tục điều chỉnh sân bay Gia Bình lên cấp 4F cấp cao nhất!! Kinh thật!! Mới lên 4E ngang NB được 2-3 tháng giờ lên tiếp
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
583
Động cơ
323,420 Mã lực
IMG_4212.png
Lại tiếp tục điều chỉnh sân bay Gia Bình lên cấp 4F cấp cao nhất!! Kinh thật!! Mới lên 4E ngang NB được 2-3 tháng giờ lên tiếp
Cái quy hoạch và việc thay đổi quy hoạch GB quá đáng kể có vẻ là điều khó hiểu nhất trong thị trường BĐS 2 năm trở lại đây cụ nhỉ ;))
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,227
Động cơ
11,776 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Dù là một bài Pr nhưng cũng coi là thực trạng. Bài viết khá hay. Cc tham khảo.

 

maianhvu

Xe tải
Biển số
OF-148792
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
228
Động cơ
359,071 Mã lực
Qua em xuống OCP 1 khảo sát thì đánh giá OCP 1 giờ khá vừa miếng, dân cư ở đông đúc, nguồn cung mới gần như đã hết hoặc được bán hết. Nhược điểm là đi từ mạn Hoàn Kiếm hay Long Biên qua vẫn thấy hơi xa, đường Cổ Linh hoặc Xuân Quan hơi hẹp.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,130
Động cơ
38,180 Mã lực
IMG_4212.png
Lại tiếp tục điều chỉnh sân bay Gia Bình lên cấp 4F cấp cao nhất!! Kinh thật!! Mới lên 4E ngang NB được 2-3 tháng giờ lên tiếp
Thế thì NB chỉ còn là cái tên rồi. Kiểu này em cảm giác lãnh đạo muốn GB thành sân bay chính còn NB có lẽ sau này sẽ chỉ ít chuyến thôi.
Cái quy hoạch và việc thay đổi quy hoạch GB quá đáng kể có vẻ là điều khó hiểu nhất trong thị trường BĐS 2 năm trở lại đây cụ nhỉ ;))
Em mua đất năm ngoái chưa có một tí tin tức hạ tầng gì liên quan đến GB luôn. Em còn xác định cầm khoảng 5 năm mới khác biệt rõ ràng nhưng chỉ vài tháng sau có tin làm GB. Ban đầu phục vụ có 1tr khách/năm em không quan tâm vì 1tr ít lắm, ai thèm tính. Cái mình thích là đường nối ấy vì mình hưởng lợi trực tiếp. Sau đó nâng lên 5tr em đã giật mình. Sau đó 30tr rồi sau nữa là tính giảm công suất NB và đến hôm nay lại nâng lên một tầm cao nữa.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
815
Động cơ
673,731 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Thế thì NB chỉ còn là cái tên rồi. Kiểu này em cảm giác lãnh đạo muốn GB thành sân bay chính còn NB có lẽ sau này sẽ chỉ ít chuyến thôi.

Em mua đất năm ngoái chưa có một tí tin tức hạ tầng gì liên quan đến GB luôn. Em còn xác định cầm khoảng 5 năm mới khác biệt rõ ràng nhưng chỉ vài tháng sau có tin làm GB. Ban đầu phục vụ có 1tr khách/năm em không quan tâm vì 1tr ít lắm, ai thèm tính. Cái mình thích là đường nối ấy vì mình hưởng lợi trực tiếp. Sau đó nâng lên 5tr em đã giật mình. Sau đó 30tr rồi sau nữa là tính giảm công suất NB và đến hôm nay lại nâng lên một tầm cao nữa.
Thời đại đầu tư công, nâng cấp hạ tầng chiến lược quyết và làm nhanh thật. Để xem cái đai lộ ven sông Hồng các cụ vẽ chơi hay làm thật, nếu làm thật thì mọi tư duy cũ về đầu tư chu kì trước phải update lại mới theo kịp diễn biến.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,130
Động cơ
38,180 Mã lực
Dù là một bài Pr nhưng cũng coi là thực trạng. Bài viết khá hay. Cc tham khảo.

Vì mợ nhắc đến Vin Cần Giờ mà CVG nhiều người cũng quan tâm, em thì cũng muốn nói lâu rồi nên nay em nói luôn. Em thấy để đầu tư thì rủi ro cao các cụ bảo trọng. Rủi ro cao bất luận lãi suất thấp hay cao chứ không phải lãi cao mới sợ.

1. Dự án này toàn bộ là lấn biển. Lấn biển tức là chi phí làm kdt cực kỳ tốn kém so với việc cdt lấy khu đất ruộng rồi làm đường xây nhà. Chi phí cao thì giá không thể rẻ được. Tóm lại chưa bán em đã biết đây sẽ là hàng cao cấp đến cực cao cấp. Tuy nhiên độ bền của dự án thì cần quan tâm mà bây giờ dự án còn đang xây, không ai có cơ sở đánh giá nó bền đến đâu. Các cụ quan tâm có thể tự tìm hiểu công nghệ Vin dùng để xây dự án này, độ bền trong khoảng bao năm, các yếu tố thời tiết trong khu vực có thể ảnh hưởng tới dự án... rồi tự đánh giá rủi ro trên khoản tiền mình sẽ đầu tư xem RR có ngon không.

2. Khoảng cách và thời gian đi tới SG không thực sự hấp dẫn cho người SG tới đấy sinh sống và đi làm ở SG. Em nhắc lại là sống nhé, chứ thi thoảng đi nghỉ dưỡng thì câu chuyện rất khác. Bỏ qua tàu cao tốc vận tốc 350km/h đi 12p tới nơi đi. Đang ở vận tốc đấy thì 12p chỉ đủ thời gian phanh, chứ không có chuyện cả chuyến 12p. Hơn nữa cũng phải ra ga tàu, ổn định chỗ ngồi chờ tàu chạy. Xuống tàu ra khỏi ra, bắt xe đi đến chỗ mình cần. Tổng sẽ là bao nhiêu? Chắc chắn không ít nữa rồi. Dự án sắp bán đến nơi nhưng tàu còn mới xây xong. Em cũng nói thực nếu em mua một căn nhà dăm bảy chục trăm tỷ để ở, em không có nhu cầu chen chúc trên tàu cao tốc rồi lại vật vã bắt xe đi tiếp. Em thích ra khỏi cửa là đi ô tô đến tận nơi mình muốn và em khẳng định đây là tâm lý của đa số đấy.

3. Nếu không hấp dẫn dân SG đến định cư, thì câu chuyện chỉ là đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng như bao nhiêu khu vực khác. Các cụ đầu tư các sản phẩm nghỉ dưỡng ở các khu vực khác thời điểm này có lãi to lãi đậm không? Có dễ bán lại nếu cần tiền gấp không?

4. Cung quá nhiều. Em nhìn lượng sản phẩm nhà thấp tầng định bán chắc gần gấp 3 OCP23 (một bên 22k căn một bên 60k đúng không ạ?) mà OCP23 các cụ cũng thấy mất 3 năm để hút được lượng dân như thế nào về đấy. Đến giờ vẫn chỉ khu rẻ bắt đầu có dân chứ nhà vài ba chục tỷ gần như không ai ở nhé, có những chỗ cả phố không thấy người. Để nó đông lên thật chắc cũng cần vài năm nữa. Tuy nhiên OCP23 rất gần HN và có thể phục vụ 1 bộ phận dân HN sống ở đó, đi làm ở HN. 10 tỷ mua nhà ngõ HN chỉ mua được cái nhà tăm tối chán đời ô tô không vào được lại còn bé, sang OCP23 thì được cái to hơn nhiều, tóm lại là rẻ nửa giá so với nhà ngõ ở trung tâm thì mới có người muốn chuyển đổi.

Cần Giờ khoảng cách đến SG xa x2, thời gian đi lại cũng phải x2 và giá nhà so với nhiều khu vực ở SG thì không rẻ đâu nên nó sẽ không dễ lấp dân như OCP23 kia. Vậy nó sẽ khó hút người có nhu cầu thực muốn nắm giữ dài hạn hơn, mà cung lớn nên lướt sóng cũng phải cẩn thận.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
263
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
26
Vì mợ nhắc đến Vin Cần Giờ mà CVG nhiều người cũng quan tâm, em thì cũng muốn nói lâu rồi nên nay em nói luôn. Em thấy để đầu tư thì rủi ro cao các cụ bảo trọng. Rủi ro cao bất luận lãi suất thấp hay cao chứ không phải lãi cao mới sợ.

1. Dự án này toàn bộ là lấn biển. Lấn biển tức là chi phí làm kdt cực kỳ tốn kém so với việc cdt lấy khu đất ruộng rồi làm đường xây nhà. Chi phí cao thì giá không thể rẻ được. Tóm lại chưa bán em đã biết đây sẽ là hàng cao cấp đến cực cao cấp. Tuy nhiên độ bền của dự án thì cần quan tâm mà bây giờ dự án còn đang xây, không ai có cơ sở đánh giá nó bền đến đâu. Các cụ quan tâm có thể tự tìm hiểu công nghệ Vin dùng để xây dự án này, độ bền trong khoảng bao năm, các yếu tố thời tiết trong khu vực có thể ảnh hưởng tới dự án... rồi tự đánh giá rủi ro trên khoản tiền mình sẽ đầu tư xem RR có ngon không.

2. Khoảng cách và thời gian đi tới SG không thực sự hấp dẫn cho người SG tới đấy sinh sống và đi làm ở SG. Em nhắc lại là sống nhé, chứ thi thoảng đi nghỉ dưỡng thì câu chuyện rất khác. Bỏ qua tàu cao tốc vận tốc 350km/h đi 12p tới nơi đi. Đang ở vận tốc đấy thì 12p chỉ đủ thời gian phanh, chứ không có chuyện cả chuyến 12p. Hơn nữa cũng phải ra ga tàu, ổn định chỗ ngồi chờ tàu chạy. Xuống tàu ra khỏi ra, bắt xe đi đến chỗ mình cần. Tổng sẽ là bao nhiêu? Chắc chắn không ít nữa rồi. Dự án sắp bán đến nơi nhưng tàu còn mới xây xong. Em cũng nói thực nếu em mua một căn nhà dăm bảy chục trăm tỷ để ở, em không có nhu cầu chen chúc trên tàu cao tốc rồi lại vật vã bắt xe đi tiếp. Em thích ra khỏi cửa là đi ô tô đến tận nơi mình muốn và em khẳng định đây là tâm lý của đa số đấy.

3. Nếu không hấp dẫn dân SG đến định cư, thì câu chuyện chỉ là đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng như bao nhiêu khu vực khác. Các cụ đầu tư các sản phẩm nghỉ dưỡng ở các khu vực khác thời điểm này có lãi to lãi đậm không? Có dễ bán lại nếu cần tiền gấp không?

4. Cung quá nhiều. Em nhìn lượng sản phẩm nhà thấp tầng định bán chắc gần gấp 3 OCP23 (một bên 22k căn một bên 60k đúng không ạ?) mà OCP23 các cụ cũng thấy mất 3 năm để hút được lượng dân như thế nào về đấy. Đến giờ vẫn chỉ khu rẻ bắt đầu có dân chứ nhà vài ba chục tỷ gần như không ai ở nhé, có những chỗ cả phố không thấy người. Để nó đông lên thật chắc cũng cần vài năm nữa. Tuy nhiên OCP23 rất gần HN và có thể phục vụ 1 bộ phận dân HN sống ở đó, đi làm ở HN. 10 tỷ mua nhà ngõ HN chỉ mua được cái nhà tăm tối chán đời ô tô không vào được lại còn bé, sang OCP23 thì được cái to hơn nhiều, tóm lại là rẻ nửa giá so với nhà ngõ ở trung tâm thì mới có người muốn chuyển đổi.

Cần Giờ khoảng cách đến SG xa x2, thời gian đi lại cũng phải x2 và giá nhà so với nhiều khu vực ở SG thì không rẻ đâu nên nó sẽ không dễ lấp dân như OCP23 kia. Vậy nó sẽ khó hút người có nhu cầu thực muốn nắm giữ dài hạn hơn, mà cung lớn nên lướt sóng cũng phải cẩn thận.

VCG chỉ thành công khi anh Vượng xây nó như 1 thành phố mới, trung tâm tài chính, du lịch, casino, nghỉ dưỡng....chứ xây nhà cho dân ở để làm việc ở Sài gòn thì thất bại ngay. Chắc ảnh cũng ko kém đến mức ko nghĩ được.
Anh ấy đang đề xuất xây cầu vượt biển nói thẳng VCG với Vũng Tàu.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,227
Động cơ
11,776 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Vì mợ nhắc đến Vin Cần Giờ mà CVG nhiều người cũng quan tâm, em thì cũng muốn nói lâu rồi nên nay em nói luôn. Em thấy để đầu tư thì rủi ro cao các cụ bảo trọng. Rủi ro cao bất luận lãi suất thấp hay cao chứ không phải lãi cao mới sợ.

1. Dự án này toàn bộ là lấn biển. Lấn biển tức là chi phí làm kdt cực kỳ tốn kém so với việc cdt lấy khu đất ruộng rồi làm đường xây nhà. Chi phí cao thì giá không thể rẻ được. Tóm lại chưa bán em đã biết đây sẽ là hàng cao cấp đến cực cao cấp. Tuy nhiên độ bền của dự án thì cần quan tâm mà bây giờ dự án còn đang xây, không ai có cơ sở đánh giá nó bền đến đâu. Các cụ quan tâm có thể tự tìm hiểu công nghệ Vin dùng để xây dự án này, độ bền trong khoảng bao năm, các yếu tố thời tiết trong khu vực có thể ảnh hưởng tới dự án... rồi tự đánh giá rủi ro trên khoản tiền mình sẽ đầu tư xem RR có ngon không.

2. Khoảng cách và thời gian đi tới SG không thực sự hấp dẫn cho người SG tới đấy sinh sống và đi làm ở SG. Em nhắc lại là sống nhé, chứ thi thoảng đi nghỉ dưỡng thì câu chuyện rất khác. Bỏ qua tàu cao tốc vận tốc 350km/h đi 12p tới nơi đi. Đang ở vận tốc đấy thì 12p chỉ đủ thời gian phanh, chứ không có chuyện cả chuyến 12p. Hơn nữa cũng phải ra ga tàu, ổn định chỗ ngồi chờ tàu chạy. Xuống tàu ra khỏi ra, bắt xe đi đến chỗ mình cần. Tổng sẽ là bao nhiêu? Chắc chắn không ít nữa rồi. Dự án sắp bán đến nơi nhưng tàu còn mới xây xong. Em cũng nói thực nếu em mua một căn nhà dăm bảy chục trăm tỷ để ở, em không có nhu cầu chen chúc trên tàu cao tốc rồi lại vật vã bắt xe đi tiếp. Em thích ra khỏi cửa là đi ô tô đến tận nơi mình muốn và em khẳng định đây là tâm lý của đa số đấy.

3. Nếu không hấp dẫn dân SG đến định cư, thì câu chuyện chỉ là đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng như bao nhiêu khu vực khác. Các cụ đầu tư các sản phẩm nghỉ dưỡng ở các khu vực khác thời điểm này có lãi to lãi đậm không? Có dễ bán lại nếu cần tiền gấp không?

4. Cung quá nhiều. Em nhìn lượng sản phẩm nhà thấp tầng định bán chắc gần gấp 3 OCP23 (một bên 22k căn một bên 60k đúng không ạ?) mà OCP23 các cụ cũng thấy mất 3 năm để hút được lượng dân như thế nào về đấy. Đến giờ vẫn chỉ khu rẻ bắt đầu có dân chứ nhà vài ba chục tỷ gần như không ai ở nhé, có những chỗ cả phố không thấy người. Để nó đông lên thật chắc cũng cần vài năm nữa. Tuy nhiên OCP23 rất gần HN và có thể phục vụ 1 bộ phận dân HN sống ở đó, đi làm ở HN. 10 tỷ mua nhà ngõ HN chỉ mua được cái nhà tăm tối chán đời ô tô không vào được lại còn bé, sang OCP23 thì được cái to hơn nhiều, tóm lại là rẻ nửa giá so với nhà ngõ ở trung tâm thì mới có người muốn chuyển đổi.

Cần Giờ khoảng cách đến SG xa x2, thời gian đi lại cũng phải x2 và giá nhà so với nhiều khu vực ở SG thì không rẻ đâu nên nó sẽ không dễ lấp dân như OCP23 kia. Vậy nó sẽ khó hút người có nhu cầu thực muốn nắm giữ dài hạn hơn, mà cung lớn nên lướt sóng cũng phải cẩn thận.
Cái thực trạng bài viết chia sẻ đó là thời gian triển khai của một dự án, tính trung bình lên đến... chục năm. Bài viết này giống như lời than thở của cđt về việc triển khai 1 dự án có thể mất thời gian như thế nào để từ khi còn trên giấy đến khi triển khai xây dựng...tất nhiên bài viết mục đích là pr cho các sản phẩm đang thực hiện.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,130
Động cơ
38,180 Mã lực
VCG chỉ thành công khi anh Vượng xây nó như 1 thành phố mới, trung tâm tài chính, du lịch, casino, nghỉ dưỡng....chứ xây nhà cho dân ở để làm việc ở Sài gòn thì thất bại ngay. Chắc ảnh cũng ko kém đến mức ko nghĩ được.
Anh ấy đang đề xuất xây cầu vượt biển nói thẳng VCG với Vũng Tàu.
Muốn làm trung tâm tài chính thì phải có người đến ở cố định chứ cụ. Tức là phải dịch chuyển được cả việc làm đến đấy, không phải dễ đâu. VG ngay sát HN, "đất vua" đấy mà cũng chỉ hút được người đến chơi cuối tuần chứ tập đoàn lớn nào về đấy đâu.

Dự án cao cấp như thế này chi phí để cho người ta làm văn phòng hay sống ở đấy đều đắt. Trung tâm tài chính thì không chỉ có các CEO tiền nghỉn tỷ mà phải có nhiều ngàn lao động cấp dưới cho họ. Những lao động đấy đang nhà cửa yên ổn ở SG ai ra nổi CG thuê/mua nhà sống mà lại còn phải di chuyển cả gia đình theo. Tức là vợ/chồng phải đi theo tìm việc khác, con cái phải tìm trường khác học. Đến Đà Nẵng, thành phố biển đáng sống, muốn thành trung tâm tài chính, em còn không thấy dễ.

Thời đại đầu tư công, nâng cấp hạ tầng chiến lược quyết và làm nhanh thật. Để xem cái đai lộ ven sông Hồng các cụ vẽ chơi hay làm thật, nếu làm thật thì mọi tư duy cũ về đầu tư chu kì trước phải update lại mới theo kịp diễn biến.
Em cũng khá hóng hớt đại lộ sông Hồng đấy ạ, có tin gì thêm mong các cụ chia sẻ. Ở OF này cũng có những cụ biết em mua nhiều đất mạn ấy, có hỏi em về việc làm đại lộ thì mua thêm đất nhưng em nói thực là không biết thế nào. Thời đại mới cụ Tổng nói là làm, nhưng 300k tỷ là con số lớn quá. Kể ra dự án độ 50k em tin chắc làm ngay, 300k thì là 12 tỷ $ đấy ít gì đâu nên vẫn theo dõi thêm thôi.

Làm thật thì quá choáng. Mà dù không có đại lộ đấy thì xây ngần ấy cái cầu, đào hồ xử lý thoát nước chống ngập, hầm chui Cổ Linh... đã giúp diện mạo cả vùng khác lắm rồi.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,130
Động cơ
38,180 Mã lực

Nhân có cụ nói đến em dẫn link cho các cụ đọc đầy đủ.

Cụ Tổng chốt là tăng trưởng năm sau 10% rồi các cụ tự suy luận những vấn đề còn lại.
Edit tí ạ : ck nay tăng dựng đứng chắc vì tin này. Em thì thấy nếu bơm tiền đủ nhiều, ck hay bds đều dễ có ăn. Ăn nhiều ăn ít tuỳ năng lực chọn hàng, tất nhiên chọn kém quá vẫn thua như thường, đặc biệt là hội chơi đòn bẩy mua không đúng điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
263
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
26
Muốn làm trung tâm tài chính thì phải có người đến ở cố định chứ cụ. Tức là phải dịch chuyển được cả việc làm đến đấy, không phải dễ đâu. VG ngay sát HN, "đất vua" đấy mà cũng chỉ hút được người đến chơi cuối tuần chứ tập đoàn lớn nào về đấy đâu.

Dự án cao cấp như thế này chi phí để cho người ta làm văn phòng hay sống ở đấy đều đắt. Trung tâm tài chính thì không chỉ có các CEO tiền nghỉn tỷ mà phải có nhiều ngàn lao động cấp dưới cho họ. Những lao động đấy đang nhà cửa yên ổn ở SG ai ra nổi CG thuê/mua nhà sống mà lại còn phải di chuyển cả gia đình theo. Tức là vợ/chồng phải đi theo tìm việc khác, con cái phải tìm trường khác học. Đến Đà Nẵng, thành phố biển đáng sống, muốn thành trung tâm tài chính, em còn không thấy dễ.
Mấy vụ thu hút doanh nghiệp và dân về thì chắc học tập mấy city lấn biển trên thế giới, cứ thế ốp vào VN thôi. Biện pháp thì có đầy. Giờ ra chính sách khu tự do miễn hoặc giảm thuế cái thì doanh nghiệp lớn có mà đánh nhau vỡ đầu, tranh nhau lao về đây thôi =)). Doanh nghiệp về thì dân cũng tranh nhau vỡ đầu lao về hết. Ko gì bằng buôn chính sách

Làm được hết, quan trọng muốn hay ko.

VG đất vua xong hết chung cư thì ko phải thách đố, lùa cả đống về ngay. :))
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
263
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
26

Nhân có cụ nói đến em dẫn link cho các cụ đọc đầy đủ.

Cụ Tổng chốt là tăng trưởng năm sau 10% rồi các cụ tự suy luận những vấn đề còn lại.
Edit tí ạ : ck nay tăng dựng đứng chắc vì tin này. Em thì thấy nếu bơm tiền đủ nhiều, ck hay bds đều dễ có ăn. Ăn nhiều ăn ít tuỳ năng lực chọn hàng, tất nhiên chọn kém quá vẫn thua như thường, đặc biệt là hội chơi đòn bẩy mua không đúng điểm.
GDP tăng 10% thì xác định vỡ mồm mấy ông chờ đất sập =))
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,130
Động cơ
38,180 Mã lực
Mấy vụ thu hút doanh nghiệp và dân về thì chắc học tập mấy city lấn biển trên thế giới, cứ thế ốp vào VN thôi. Biện pháp thì có đầy. Giờ ra chính sách khu tự do miễn hoặc giảm thuế cái thì doanh nghiệp lớn có mà đánh nhau vỡ đầu, tranh nhau lao về đây thôi =)). Doanh nghiệp về thì dân cũng tranh nhau vỡ đầu lao về hết. Ko gì bằng buôn chính sách

Làm được hết, quan trọng muốn hay ko.

VG đất vua xong hết chung cư thì ko phải thách đố, lùa cả đống về ngay. :))

Chính phủ đặt mục tiêu trung tâm tài chính TP HCM sẽ đi vào vận hành từ năm 2025 và hoàn thành trong 5 năm. Trung tâm này được quy hoạch ở phường Sài Gòn, Bến Thành (quận 1 cũ) và khu đô thị Thủ Thiêm, với tổng diện tích 783 ha. Trong đó, diện tích mặt đất chiếm 719 ha, phần còn lại là mặt sông Sài Gòn rộng 64 ha. Giai đoạn đầu, khu lõi rộng 9,2 ha tại Thủ Thiêm sẽ được ưu tiên triển khai, là nơi đặt trụ sở các cơ quan quản lý, giám sát và tài phán chuyên trách lĩnh vực tài chính.

Dự kiến sơ bộ đầu tư cho Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM khoảng 172.000 tỷ đồng (tương đương 7 tỷ USD). Trước mắt cần chuẩn bị khoảng 16.000 tỷ đồng (tương đương 658 triệu USD) để hoàn thiện hạ tầng khu lõi, bao gồm 11 lô tại Thủ Thiêm trong giai đoạn đầu (khoảng 2-3 năm), trong đó chi phí đầu tư xây dựng tòa nhà trụ sở các cơ quan Trung tâm hành chính khoảng 2.000 tỷ đồng.


Trung tâm tài chính ở quận 1 và Thủ Thiêm cụ nhé, thành phố có kế hoach rõ ràng rồi liên quan gì đến Cần Giờ đâu. Tóm lại là họ không muốn làm ở CG nên option này cụ bỏ luôn đi.

VG em thách đố gì với cụ đâu, thực tế nó vậy. Có thể hút dân về ở chứ không thể thành khu văn phòng và tạo nhiều việc làm quá được, thế thôi. HN có những khu vực lớn tập trung nhiều rồi, đến LB ĐA còn không dễ tranh vị thế với Hoàn Kiếm Ba Đình Cầu Giấy nữa là tận VG.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
263
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
26

Chính phủ đặt mục tiêu trung tâm tài chính TP HCM sẽ đi vào vận hành từ năm 2025 và hoàn thành trong 5 năm. Trung tâm này được quy hoạch ở phường Sài Gòn, Bến Thành (quận 1 cũ) và khu đô thị Thủ Thiêm, với tổng diện tích 783 ha. Trong đó, diện tích mặt đất chiếm 719 ha, phần còn lại là mặt sông Sài Gòn rộng 64 ha. Giai đoạn đầu, khu lõi rộng 9,2 ha tại Thủ Thiêm sẽ được ưu tiên triển khai, là nơi đặt trụ sở các cơ quan quản lý, giám sát và tài phán chuyên trách lĩnh vực tài chính.

Dự kiến sơ bộ đầu tư cho Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM khoảng 172.000 tỷ đồng (tương đương 7 tỷ USD). Trước mắt cần chuẩn bị khoảng 16.000 tỷ đồng (tương đương 658 triệu USD) để hoàn thiện hạ tầng khu lõi, bao gồm 11 lô tại Thủ Thiêm trong giai đoạn đầu (khoảng 2-3 năm), trong đó chi phí đầu tư xây dựng tòa nhà trụ sở các cơ quan Trung tâm hành chính khoảng 2.000 tỷ đồng.


Trung tâm tài chính ở quận 1 và Thủ Thiêm cụ nhé, thành phố có kế hoach rõ ràng rồi liên quan gì đến Cần Giờ đâu. Tóm lại là họ không muốn làm ở CG nên option này cụ bỏ luôn đi.

VG em thách đố gì với cụ đâu, thực tế nó vậy. Có thể hút dân về ở chứ không thể thành khu văn phòng và tạo nhiều việc làm quá được, thế thôi. HN có những khu vực lớn tập trung nhiều rồi, đến LB ĐA còn không dễ tranh vị thế với Hoàn Kiếm Ba Đình Cầu Giấy nữa là tận VG.
VCG em ko quan tâm lắm vì ko có ý định vào đây nhưng như em nói, cần là chính sách.
Thủ thiêm làm trung tâm tài chính thì VCG xây xong nó ốp cho thành trung tâm tài chính 2 cũng có chết ai đâu? Bơm thêm cho phát khu miễn giảm thuế nữa thì lại có cuộc đua xe về VCG ngay.

VG cũng vậy, thích thì chỉ cần 1 chính sách thì mấy quận kia xách dép cũng ko đuổi được luôn.

Còn chính sách gì thì cụ nhìn vụ cấm xe xăng đấy tự hiểu. Tất cả chỉ là anh thích hay ko :))

Nếu cụ ko tin thì nhìn cái sân bay Gia Bình mọc lên từ hư không đấy, 1 phát dí chết thằng Nội Bài luôn, chiếm hết phần ngon chỉ cần 1 chỉ thị.

Thời đại mới rồi, ko dùng tư duy cũ mà suy được cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,138
Động cơ
350,399 Mã lực
Muốn làm trung tâm tài chính thì phải có người đến ở cố định chứ cụ. Tức là phải dịch chuyển được cả việc làm đến đấy, không phải dễ đâu. VG ngay sát HN, "đất vua" đấy mà cũng chỉ hút được người đến chơi cuối tuần chứ tập đoàn lớn nào về đấy đâu.

Dự án cao cấp như thế này chi phí để cho người ta làm văn phòng hay sống ở đấy đều đắt. Trung tâm tài chính thì không chỉ có các CEO tiền nghỉn tỷ mà phải có nhiều ngàn lao động cấp dưới cho họ. Những lao động đấy đang nhà cửa yên ổn ở SG ai ra nổi CG thuê/mua nhà sống mà lại còn phải di chuyển cả gia đình theo. Tức là vợ/chồng phải đi theo tìm việc khác, con cái phải tìm trường khác học. Đến Đà Nẵng, thành phố biển đáng sống, muốn thành trung tâm tài chính, em còn không thấy dễ.


Em cũng khá hóng hớt đại lộ sông Hồng đấy ạ, có tin gì thêm mong các cụ chia sẻ. Ở OF này cũng có những cụ biết em mua nhiều đất mạn ấy, có hỏi em về việc làm đại lộ thì mua thêm đất nhưng em nói thực là không biết thế nào. Thời đại mới cụ Tổng nói là làm, nhưng 300k tỷ là con số lớn quá. Kể ra dự án độ 50k em tin chắc làm ngay, 300k thì là 12 tỷ $ đấy ít gì đâu nên vẫn theo dõi thêm thôi.

Làm thật thì quá choáng. Mà dù không có đại lộ đấy thì xây ngần ấy cái cầu, đào hồ xử lý thoát nước chống ngập, hầm chui Cổ Linh... đã giúp diện mạo cả vùng khác lắm rồi.
300k tỷ, 2026-2030…em chóng mặt quá. nếu sự thật sảy ra thì nhiều cụ cứ gọi là như trúng Vietlot.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,130
Động cơ
38,180 Mã lực
300k tỷ, 2026-2030…em chóng mặt quá. nếu sự thật sảy ra thì nhiều cụ cứ gọi là như trúng Vietlot.
Cụ Tổng vừa chốt tăng trưởng 2026 10% thì có thể hi vọng ạ, em nghĩ vậy. Chắc đây sẽ là những năm vàng son của đầu tư công và chứng khoán, bds.

Như em vẫn nói đấy ạ, một chính sách lớn có thể thay đổi toàn bộ thị trường và những dự định đầu tư của mình phải tính lại hết. Dân đen như em thì gió chiều nào nương theo chiều ấy thôi, thị trường thay đổi thì ta cũng đổi view, cố chấp không để thể hiện cái gì cả. Chỉ có nguyên tắc quản trị rủi ro là không được phá, vậy thôi ạ.

Cuối năm ngoái em cũng sợ có thể tạo đỉnh nên không mua thêm nhưng không bán bất kỳ cái gì, lý do em đã nói rõ. Năm nay hạ tầng những khu vực mình nắm giữ có nhiều chuyển biến tích cực hơn kỳ vọng, giá cũng chạy nhanh hơn kỳ vọng, chính sách tiền tệ thì vẫn nới lỏng nên em đổi view mua thêm. Nói chung nắng thì mang mũ mưa mặc áo mưa thôi, linh hoạt để tồn tại.

Nếu chính sách tiền tệ còn nới lỏng đến hết năm sau thì em cũng hi vọng em trúng con Vietlott như cụ nói. Còn chính phủ quay xe thì mình cũng phải xem động tĩnh để tháo chạy thôi và người không cố chấp thường sẽ chạy trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top