Quá xa cụ ạ. Đi đến chỗ sầm uất gần nhất của HN là Mễ Trì cũng hơn 30km, những khu vực khác còn xa và lâu hơn rất nhiều. Khoảng cách hợp lý của một đô thị vùng ven chỉ nên đi 10,15km đến chỗ sầm uất gần nhất thôi, vì như vậy đi ra những khu vực khác cũng xa thêm kha khá rồi. Xanh quá xa đến mức không xếp nó vào đô thị vệ tinh của HN được.
Metro các cụ chưa có thì nhiều kỳ vọng thôi, có rồi sẽ thấy không nhanh, tiện và sướng như các cụ tưởng đâu. Sướng nhất vẫn cứ phải là ra cửa trèo lên xe phóng thẳng một đường nhanh gọn đến tận nơi mình muốn đến. Metro không phải phương tiện của người giàu, nếu ai giàu đi metro thì đó là cá biệt thôi không phải đa số. Lý do là nó không sướng. Phải đi bộ ra bến, chờ tàu, chen chúc trên tàu, đổi chuyến, lại chờ tàu khác... Nhiều khi nhìn điểm A-B đi bộ cũng không xa quá, đi ô tô một tí mà metro phải đổi tuyến, quành lại vòng vèo bao nhiêu bến các cụ mới thấy cảnh. Có tiền mua nhà ở Xanh mà bảo đi bộ ra bến metro chờ, trèo lên metro đi, đến HN lại đổi metro khác hoặc bắt bus hay taxi đi tiếp đến chỗ mình cần, khi ra về cũng một vòng lặp như vậy thì ai làm. Chưa kể mạng lưới metro HN còn lâu mới dày đặc như tây, nên còn bất tiện hơn nhiều.
Em mua nhà nếu để ở em sẽ để ý nhất cầu đường phục vụ việc đi ô tô có sướng không, còn metro chỉ xét khi mua đầu tư thôi, vì đám đông có thể kỳ vọng nhiều vào metro thì giá lên tốt hơn, để ở thì em bỏ qua món này.