[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,083
Động cơ
33,012 Mã lực
Tuổi
51
em chả hiểu cụ lấy số liệu từ đâu, em khoanh đúng bán kính trung tâm và so sánh thì giá đất ven Sài Gòn chỉ bằng 1/2 1/3 của Hà Nội, trừ khi là bác so đất dự án của SG với đất dân ngõ 2-3m ngoài HN.
Mấy ông làm đất đấu giá ngoại thành HN nói chuyện đất nội đô SG thì cụ tranh luận làm gì. Nhà Bình Thạnh hẻm xe hơi 117m em vừa đi xem có 18,5 tỷ ( 3 tầng)
 

Khahn

Xe buýt
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
595
Động cơ
6,143 Mã lực
Tuổi
48
Em là người B ở trong N thì thấy dư này. Suốt thời kỳ bao cấp dân ở ngoải đói kém quá mức, sau mở cửa cuộc sống khá lên nhưng vì quen nếp tằn tiện nên chi tiêu rất ít cho cuộc sống. Vì vậy tỷ lệ tiết kiệm ngoài B cao hơn.
Với sự ngăn sông cấm chợ, ko cho người ra đường kiếm sống trong đại dịch Covid kéo dài hết tháng nọ đến tháng kia, chỉ ngồi nhà rồi chờ ra chỗ tập trung ngoáy mũi thì SG hay HN những người yếu thế ở trọ, buôn gánh bán bưng, kinh doanh nhỏ lẻ...nếu xảy ra thì tình cảnh cũng bi đát rứa à.
Còn người có của ăn của để thì nhốt họ bao lâu cũng ko xi-nhê gì nhưng cuộc sống tinh thần thì vô cùng bí bách, tựa như tù giam lỏng ấy vì ra đường là gặp chốt chặn khắp nơi, ko đi đâu được nếu ko có giấy đi đường. Rào chắn, kẽm gai dăng ra khắp mọi ngả đường, lúc cao điểm còn có LLVT bồng súng đứng gác.
Hoàn cảnh như thế thì bảo sao người nghèo ko bị đói, tuy có hoạt động cứu trợ nhưng chỉ đỡ phần nào, dân tình khốn khổ ko động lòng trắc ẩn lại mang ra dè bửu thì thật là....ko còn gì để nói.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
434
Động cơ
5,358 Mã lực
Tuổi
26
Mong là cụ đúng. Nhưng cách sống và mức chịu chi thì dân ngoài bắc kém dân SG.
Thói quen tiêu pha của dân SG tập trung mua dịch vụ hàng hóa ăn vào mồm là hết, thói quen tiêu pha của dân Bắc tập trung tích sản, đầu tư cho tương lai.

Còn đọ về tiền thì SG ko có cửa so với dân Bắc, đặc biệt trong vòng 5-7 năm trở lại đây.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,808
Động cơ
189,893 Mã lực
Các cụ cho ý kiến khu vực đang đc nhiều sự quan tâm của "giới đầu tư" là Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên xem tiềm năng ra sao!?
Nơi nào rẻ, nơi nào còn tiềm năng và liệu có những chỗ còn rẻ hơn hẳn SG nếu cùng khoảng cách từ trung tâm hay không!?;))
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,083
Động cơ
33,012 Mã lực
Tuổi
51
Thói quen tiêu pha của dân SG tập trung mua dịch vụ hàng hóa ăn vào mồm là hết, thói quen tiêu pha của dân Bắc tập trung tích sản, đầu tư cho tương lai.

Còn đọ về tiền thì SG ko có cửa so với dân Bắc, đặc biệt trong vòng 5-7 năm trở lại đây.
Sống có 1 lần thôi cụ ạ. Em giờ chán kiểu tích sản lắm rồi trong khi cuộc sống hiện tại lại quá ít trải nghiệm. Lúc già yếu cụ mới thấy việc ít biết các vùng đất mới là thiệt thòi. Cuộc sống nó không chỉ có Đất và Vàng đâu. Em thì để cao những người hiện nay làm vừa phải để có thời gian đi du lịch,ăn chơi hưởng thụ cuộc sống. Trong khi các cụ vật lộn với ngập lụt,bão thì em đã xong 1 vòng miền Tây rồi ra Nha Trang.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
434
Động cơ
5,358 Mã lực
Tuổi
26
Sống có 1 lần thôi cụ ạ. Em giờ chán kiểu tích sản lắm rồi trong khi cuộc sống hiện tại lại quá ít trải nghiệm. Lúc già yếu cụ mới thấy việc ít biết các vùng đất mới là thiệt thòi. Cuộc sống nó không chỉ có Đất và Vàng đâu. Em thì để cao những người hiện nay làm vừa phải để có thời gian đi du lịch,ăn chơi hưởng thụ cuộc sống. Trong khi các cụ vật lộn với ngập lụt,bão thì em đã xong 1 vòng miền Tây rồi ra Nha Trang.
Mỗi người mỗi cách sống. Ví dụ em thấy du lịch miền tây ở Việt nam nghe rất chán, chả có gì thú vị, khác gì hành xác.

Du lịch gu của nhiều người là sang xịn mịn tuyệt đối, máy bay hạng C, khách sạn resort 5-7 sao, dịch vụ private ko chung đụng....

Mỗi người mỗi gu :))
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,461
Động cơ
902,168 Mã lực
Thớt này bàn về đầu tư thì các cụ nên tiết chế cảm xúc cá nhân mà nên khách quan, tập trung vào cơ hội và rủi ro thôi. Như hôm trước em bảo SG có nguy cơ ngập cao thì các cụ lại bảo em hả hê, thế là bị cảm xúc rồi. Nay các cụ lại còn vào dạy nhau cách sống, cách sống chứ không phải cách đầu tư, thế thì càng lạc đề rồi.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,408 Mã lực
Mỗi người mỗi cách sống. Ví dụ em thấy du lịch miền tây ở Việt nam nghe rất chán, chả có gì thú vị, khác gì hành xác.

Du lịch gu của nhiều người là sang xịn mịn tuyệt đối, máy bay hạng C, khách sạn resort 5-7 sao, dịch vụ private ko chung đụng....

Mỗi người mỗi gu :))
Có người như em, thích cả 2 vế trên cụ ạ. Máy bay hay chỗ ở phải thật xịn, nhưng trải nghiệm khác thì lê la nó vui. Tụ tập bạn bè ngồi chém gió thì quán lẩu vỉa hè có lúc thấy sướng hơn dắt nhau vào chỗ siêu sang, nói to cũng ngại. Tầm tuổi này rồi chỉ quan tâm đến cảm xúc của mình khi dành thời gian cho người mình yêu quí thôi, chứ check in các kiểu thôi để các cháu nhỏ làm, già rồi đến tiền trong tài khoản em còn không quan tâm bằng nhịp tim với huyết áp.

Miền tây VN cụ chịu tìm tòi thì nhiều đồ ăn ngon lắm.

Các cụ cho ý kiến khu vực đang đc nhiều sự quan tâm của "giới đầu tư" là Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên xem tiềm năng ra sao!?
Nơi nào rẻ, nơi nào còn tiềm năng và liệu có những chỗ còn rẻ hơn hẳn SG nếu cùng khoảng cách từ trung tâm hay không!?;))
Bỏ qua SG, SG em không rành như các cụ khác em không dám chém bừa. Với lại chỗ này rặt toàn HN hoặc cũng là người tỉnh khác thì sống tại HN, quan tâm mua bds HN nên nói chuyện HN thôi. Ý cụ là siêu dự án của V sẽ đẩy giá bds cả vùng lên hay sao ạ? Cá nhân em thì thấy dự án 300ha em có thể xui các cụ mua đất dân sát dự án đó nhất, mảnh nào tiện phi vào dự án hưởng ké tiện ích thì càng ngon, tăng giá thường tốt hơn cả giá dự án. Sun Hà Nam các cụ mua không ăn như mua đất dân quanh đó đâu, x lần đấy. Nhưng dự án gấp vài chục lần 300ha thì thôi em bỏ qua, trọng tâm để đánh ở đâu em còn không tìm được thì đánh đấm gì.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,083
Động cơ
33,012 Mã lực
Tuổi
51
Mỗi người mỗi cách sống. Ví dụ em thấy du lịch miền tây ở Việt nam nghe rất chán, chả có gì thú vị, khác gì hành xác.

Du lịch gu của nhiều người là sang xịn mịn tuyệt đối, máy bay hạng C, khách sạn resort 5-7 sao, dịch vụ private ko chung đụng....

Mỗi người mỗi gu :))
Có thời gian đi chơi và dám đi không mới là quan trọng cụ nhé.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
434
Động cơ
5,358 Mã lực
Tuổi
26
Có thời gian đi chơi và dám đi không mới là quan trọng cụ nhé.
Quan trọng là đi đâu? Đi như nào? Đi vs ai

Khi mấy cái trên đủ hấp dẫn thì kiểu j cũng có thời gian và đi thôi cụ :))

Sợ nhất du lịch vớ va vớ vẩn thì ở nhà cho phẻ
 

Vn463026

Xe đạp
Biển số
OF-895910
Ngày cấp bằng
27/10/25
Số km
40
Động cơ
153 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cho em hỏi cụ mấy ý:
1. Cụ có con nhỏ ko ạ? Khi cụ chọn khu TB đấy cụ có chốt trước trường cho con đi học ko hay cứ chọn khu nhà mình thích đã, hoặc cụ không có con nhỏ cần lo chỗ học?
2. Tài chính thì sao ạ? Tài chính mua ở đấy đã phải max chưa hay vẫn có thể mua cao hơn được? Hoặc mua khu ấy là cố lắm rồi, kể ra mua được thấp hơn càng tốt.
3. Cụ đang ở Đống Đa, em không biết cụ đi làm ở đâu nhưng cụ đã chọn Long Biên tức là chấp nhận qua sông. Vậy cụ có thể đi xa tối đa bao xa? Đến chỗ cụ chọn là xa nhất hay đã qua cầu rồi thì chỉ cần đường thoáng phóng thêm vài km không sao.
4. Nếu ở Đống Đa đang chật thì mua khu kia cụ rộng ra được nhiều lắm không? Nhu cầu của cụ đến đâu. Ví dụ cụ đang ở 50m2 chồng 4 tầng thấy chật, muốn đổi sang chỗ 100m2. Tuy nhiên nếu thành 150m2 cụ càng thích hay lại thấy to quá thì chi phí nuôi nhà cũng tốn, không thích?
5. Cụ mua ở nhưng dù sao số tiền cũng rất lớn, cụ có kỳ vọng giá tăng hơn khu Đống Đa đó trong tương lai không hay chỉ đơn giản muốn đổi chỗ ở, giá rổ sau khi mua thì không quan tâm nữa.
Dạ.
1. Nhà em có 1 cháu. trường thì nhà em vẫn cân nhắc.
2. Nhà e ở hiện tại thì tầm tương đương về mọi mặt
Em muốn hỏi xem cụ có thấy tiềm năng khu đấy tăng giá và tăng tiện ích, tiềm năng thành trung tâm mới như thế nào cụ ạ. Em thấy cụ phân tích có chiều sâu quá.
 

songchamlai

Xe điện
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
2,083
Động cơ
33,012 Mã lực
Tuổi
51
Quan trọng là đi đâu? Đi như nào? Đi vs ai

Khi mấy cái trên đủ hấp dẫn thì kiểu j cũng có thời gian và đi thôi cụ :))

Sợ nhất du lịch vớ va vớ vẩn thì ở nhà cho phẻ
Vâng cụ. Em quan trọng là được đi nhiều tới những nơi mình chưa biết. Có lần cùng thằng bạn đi lên sống lưng Khủng Long thấy cảnh hùng vĩ là sướng rồi. Nhiều người nghĩ đi xe máy gần tới đó đã đái ra quần nên mình chinh phục và vượt qua nỗi sợ hãi đã là thành công. Hoặc đi bơi biển giữa đêm để thấy chúng ta rất nhỏ bé giữa thế giới này. Vì vậy với em thì biết đủ về tài chính và tăng thật nhiều trải nghiệm với các vùng đất mới. Em có thể không dám bay hạng thương gia nhưng có thể mua vé xem 1 trận bóng đá hoặc 1 trận tennis giá 1k-2k ở nước ngoài để Thỏa mãn sự thích thú. Thôi thì mỗi người mỗi kiểu tiêu tiền.
 

truongvoky1981

Xe tăng
Biển số
OF-417823
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,492
Động cơ
218,218 Mã lực
Vâng cụ. Em quan trọng là được đi nhiều tới những nơi mình chưa biết. Có lần cùng thằng bạn đi lên sống lưng Khủng Long thấy cảnh hùng vĩ là sướng rồi. Nhiều người nghĩ đi xe máy gần tới đó đã đái ra quần nên mình chinh phục và vượt qua nỗi sợ hãi đã là thành công. Hoặc đi bơi biển giữa đêm để thấy chúng ta rất nhỏ bé giữa thế giới này. Vì vậy với em thì biết đủ về tài chính và tăng thật nhiều trải nghiệm với các vùng đất mới. Em có thể không dám bay hạng thương gia nhưng có thể mua vé xem 1 trận bóng đá hoặc 1 trận tennis giá 1k-2k ở nước ngoài để Thỏa mãn sự thích thú. Thôi thì mỗi người mỗi kiểu tiêu tiền.
Cụ có đủ tiền và tuổi rồi thì Cụ đi chơi, đi tiêu bớt. Nhưng các bạn trẻ thì tiền ko và tuổi cũng còn dài mà có cứ tiêu đi vì thẻ cho phép, ko tích luỹ thì đến lúc lấy vợ đẻ con lại khổ thôi.
Tóm lại 2 Cụ đừng áp suy nghĩ của mình cho người khác, kệ cm họ là tốt nhất.
 

Gà lắm cơ

Xe tăng
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
1,323
Động cơ
42,408 Mã lực
Dạ.
1. Nhà em có 1 cháu. trường thì nhà em vẫn cân nhắc.
2. Nhà e ở hiện tại thì tầm tương đương về mọi mặt
Em muốn hỏi xem cụ có thấy tiềm năng khu đấy tăng giá và tăng tiện ích, tiềm năng thành trung tâm mới như thế nào cụ ạ. Em thấy cụ phân tích có chiều sâu quá.
Nếu cụ chỉ hỏi em về tiềm năng tăng giá và tăng tiện ích, tiềm năng thành trung tâm mới em sẽ chỉ trả lời các ý này thôi nhé.

Đầu tiên là quan điểm của em về tăng giá. Bỏ qua các thuyết âm mưu đội lái thổi giá vv thì trong trung hạn, một khu vực phát triển hơn, hạ tầng ngon hơn, mua sắm dịch vụ nhiều hơn đi lại thì tiện tất nhiên sẽ tăng giá trị, từ đó dẫn đến tăng giá bán. Tăng này là tăng thật, lúc muốn bán sẽ có người muốn mua của mình ngay với giá cao chứ không gặp cảnh ném hàng vào mặt nhau rồi sập hết, kẹp hết. Bởi vậy em sẽ thích mua các khu vực còn room để phát triển chứ những khu ở đông quá rồi, điện đường trường trạm nó chỉ đến thế thôi không hơn được, có khi còn kém đi do xây dựng quá tải, ở đông quá thì ô nhiễm tắc đường... Từ đông đúc sầm uất đến siêu đông đúc bản thân bds khu vực ấy không có thêm giá trị đáng kể, nếu bê tông hoá quá đà dẫn đến ngập thì còn giảm là khác. Giá bds theo thời gian đủ dài sẽ phản ánh giá trị của nó, chứ chỉ ngắn hạn vài tháng 1 năm có đội thổi giá 1 khu lên thì bỏ qua đi ạ, cầm dài không nên nhìn đến cái đó.

Long Biên bây giờ cụ muốn sang vì thoáng hơn Đống Đa nhưng nếu sau này lãnh đạo quyết phát triển cân đối 2 bên sông, LB đông như Đ Đ thì cái thoáng mà cụ muốn sẽ bớt đi ít nhiều đấy.

Tiềm năng phát triển thì nếu lãnh đạo vẫn kiên định phải làm kỳ tích sông Hồng, giãn dân sang bên kia sông thì mạn LB GL ĐA sẽ hưởng lợi nhiều hơn phía lõi là chắc chắn. Em có niềm tin là họ sẽ làm đấy, làm được đến đâu em không biết nhưng chỉ cần họ làm, 10 phần không được mà được 5 thôi thì bộ mặt cả vùng đã khác lắm rồi, giá bds cũng khác tương ứng. Em vẫn phải nhắc lại qua cầu là một điểm trừ, nhiều cầu, đi lại tiện nhanh không tắc thì điểm trừ ấy sẽ được xoá mờ đi và mình không kỳ vọng hoang đường là 2 bên sẽ phát triển cân như nhau, chỉ cần đổ tiền vào hạ tầng để thu hẹp khoảng cách tả hữu là quá ngon rồi.

Bên lõi có một nhược điểm chí mạng và ngày càng nặng đấy là ngập mà nói luôn là cực kỳ khó để cải thiện vì bê tông hoá quá đà nhiều năm liên tục. Giờ muốn thêm khoảng xanh công viên hồ nước để điều hoà cũng lấy đâu ra đất mà làm, hệ thống cống nhiều khu quá tải cũng khó để sửa lắm. Em có cái nhà trước có bao giờ thấy ngập đâu mà 2 năm gần đây cũng ngập ngoài đường rồi chưa vào đến nhà thôi. Nhà khác của các cụ nhà em thì sau bao năm không sao, ngập đường không vào nhà, đợt lụt rồi nước đã vào đến tầng 1.

Bên LB họ còn đất và họ nhìn thấy vấn đề của các quận lõi kia để họ xử lý thì sau này có thể bên đó sẽ ngon hơn đấy. Chí ít là mới đào mấy hồ điều hoà to rồi, lúc mưa lớn là thoát bớt nước nhiều lắm cho các khu xung quanh. Một khu đang phát triển, vẫn còn không gian để có giải pháp cho vấn đề đấy. LB đến giờ này vẫn là ngôi sao đang lên thôi, chưa hết lực đâu. Cá nhân em nghĩ nếu cụ sang LB GL mua nhà đường to thoáng để ô tô thoải mái, không ngập lụt thì giả sử bây giờ giá nhà = nhà cũ ở DD, sau này giá LB sẽ cao hơn. Cụ thể 3 năm nữa xong một loạt cầu đang xây + thêm 10 cầu sẽ xây trong dự án đại lộ cảnh quan thì khoảng cách về phát triển giữa 2 bờ sẽ thu hẹp đi nhiều, rất nhiều.
 

Vn463026

Xe đạp
Biển số
OF-895910
Ngày cấp bằng
27/10/25
Số km
40
Động cơ
153 Mã lực
Tuổi
34
Nếu cụ chỉ hỏi em về tiềm năng tăng giá và tăng tiện ích, tiềm năng thành trung tâm mới em sẽ chỉ trả lời các ý này thôi nhé.

Đầu tiên là quan điểm của em về tăng giá. Bỏ qua các thuyết âm mưu đội lái thổi giá vv thì trong trung hạn, một khu vực phát triển hơn, hạ tầng ngon hơn, mua sắm dịch vụ nhiều hơn đi lại thì tiện tất nhiên sẽ tăng giá trị, từ đó dẫn đến tăng giá bán. Tăng này là tăng thật, lúc muốn bán sẽ có người muốn mua của mình ngay với giá cao chứ không gặp cảnh ném hàng vào mặt nhau rồi sập hết, kẹp hết. Bởi vậy em sẽ thích mua các khu vực còn room để phát triển chứ những khu ở đông quá rồi, điện đường trường trạm nó chỉ đến thế thôi không hơn được, có khi còn kém đi do xây dựng quá tải, ở đông quá thì ô nhiễm tắc đường... Từ đông đúc sầm uất đến siêu đông đúc bản thân bds khu vực ấy không có thêm giá trị đáng kể, nếu bê tông hoá quá đà dẫn đến ngập thì còn giảm là khác. Giá bds theo thời gian đủ dài sẽ phản ánh giá trị của nó, chứ chỉ ngắn hạn vài tháng 1 năm có đội thổi giá 1 khu lên thì bỏ qua đi ạ, cầm dài không nên nhìn đến cái đó.

Long Biên bây giờ cụ muốn sang vì thoáng hơn Đống Đa nhưng nếu sau này lãnh đạo quyết phát triển cân đối 2 bên sông, LB đông như Đ Đ thì cái thoáng mà cụ muốn sẽ bớt đi ít nhiều đấy.

Tiềm năng phát triển thì nếu lãnh đạo vẫn kiên định phải làm kỳ tích sông Hồng, giãn dân sang bên kia sông thì mạn LB GL ĐA sẽ hưởng lợi nhiều hơn phía lõi là chắc chắn. Em có niềm tin là họ sẽ làm đấy, làm được đến đâu em không biết nhưng chỉ cần họ làm, 10 phần không được mà được 5 thôi thì bộ mặt cả vùng đã khác lắm rồi, giá bds cũng khác tương ứng. Em vẫn phải nhắc lại qua cầu là một điểm trừ, nhiều cầu, đi lại tiện nhanh không tắc thì điểm trừ ấy sẽ được xoá mờ đi và mình không kỳ vọng hoang đường là 2 bên sẽ phát triển cân như nhau, chỉ cần đổ tiền vào hạ tầng để thu hẹp khoảng cách tả hữu là quá ngon rồi.

Bên lõi có một nhược điểm chí mạng và ngày càng nặng đấy là ngập mà nói luôn là cực kỳ khó để cải thiện vì bê tông hoá quá đà nhiều năm liên tục. Giờ muốn thêm khoảng xanh công viên hồ nước để điều hoà cũng lấy đâu ra đất mà làm, hệ thống cống nhiều khu quá tải cũng khó để sửa lắm. Em có cái nhà trước có bao giờ thấy ngập đâu mà 2 năm gần đây cũng ngập ngoài đường rồi chưa vào đến nhà thôi. Nhà khác của các cụ nhà em thì sau bao năm không sao, ngập đường không vào nhà, đợt lụt rồi nước đã vào đến tầng 1.

Bên LB họ còn đất và họ nhìn thấy vấn đề của các quận lõi kia để họ xử lý thì sau này có thể bên đó sẽ ngon hơn đấy. Chí ít là mới đào mấy hồ điều hoà to rồi, lúc mưa lớn là thoát bớt nước nhiều lắm cho các khu xung quanh. Một khu đang phát triển, vẫn còn không gian để có giải pháp cho vấn đề đấy. LB đến giờ này vẫn là ngôi sao đang lên thôi, chưa hết lực đâu. Cá nhân em nghĩ nếu cụ sang LB GL mua nhà đường to thoáng để ô tô thoải mái, không ngập lụt thì giả sử bây giờ giá nhà = nhà cũ ở DD, sau này giá LB sẽ cao hơn. Cụ thể 3 năm nữa xong một loạt cầu đang xây + thêm 10 cầu sẽ xây trong dự án đại lộ cảnh quan thì khoảng cách về phát triển giữa 2 bờ sẽ thu hẹp đi nhiều, rất nhiều.
Dạ vâng em cảm ơn cụ ạ. Ngoài ra mục đích gia đình e cũng lac để giữ tiền ở cái giai đoạn này nữa ạ. Chứ nhà ở khu trung tâm vẫn giữ để ở và kinh doanh. Hiện tại cũng tiện. Nhà em cũng thoát từ phố cổ, nhà cũ e ở hàng mã, về sau bố mẹ chuyển đi ở cho thoải mái hơn.
 

Minh_Khang_135

Xe tải
Biển số
OF-867859
Ngày cấp bằng
13/9/24
Số km
290
Động cơ
1,636 Mã lực
Nếu cụ chỉ hỏi em về tiềm năng tăng giá và tăng tiện ích, tiềm năng thành trung tâm mới em sẽ chỉ trả lời các ý này thôi nhé.

Đầu tiên là quan điểm của em về tăng giá. Bỏ qua các thuyết âm mưu đội lái thổi giá vv thì trong trung hạn, một khu vực phát triển hơn, hạ tầng ngon hơn, mua sắm dịch vụ nhiều hơn đi lại thì tiện tất nhiên sẽ tăng giá trị, từ đó dẫn đến tăng giá bán. Tăng này là tăng thật, lúc muốn bán sẽ có người muốn mua của mình ngay với giá cao chứ không gặp cảnh ném hàng vào mặt nhau rồi sập hết, kẹp hết. Bởi vậy em sẽ thích mua các khu vực còn room để phát triển chứ những khu ở đông quá rồi, điện đường trường trạm nó chỉ đến thế thôi không hơn được, có khi còn kém đi do xây dựng quá tải, ở đông quá thì ô nhiễm tắc đường... Từ đông đúc sầm uất đến siêu đông đúc bản thân bds khu vực ấy không có thêm giá trị đáng kể, nếu bê tông hoá quá đà dẫn đến ngập thì còn giảm là khác. Giá bds theo thời gian đủ dài sẽ phản ánh giá trị của nó, chứ chỉ ngắn hạn vài tháng 1 năm có đội thổi giá 1 khu lên thì bỏ qua đi ạ, cầm dài không nên nhìn đến cái đó.

Long Biên bây giờ cụ muốn sang vì thoáng hơn Đống Đa nhưng nếu sau này lãnh đạo quyết phát triển cân đối 2 bên sông, LB đông như Đ Đ thì cái thoáng mà cụ muốn sẽ bớt đi ít nhiều đấy.

Tiềm năng phát triển thì nếu lãnh đạo vẫn kiên định phải làm kỳ tích sông Hồng, giãn dân sang bên kia sông thì mạn LB GL ĐA sẽ hưởng lợi nhiều hơn phía lõi là chắc chắn. Em có niềm tin là họ sẽ làm đấy, làm được đến đâu em không biết nhưng chỉ cần họ làm, 10 phần không được mà được 5 thôi thì bộ mặt cả vùng đã khác lắm rồi, giá bds cũng khác tương ứng. Em vẫn phải nhắc lại qua cầu là một điểm trừ, nhiều cầu, đi lại tiện nhanh không tắc thì điểm trừ ấy sẽ được xoá mờ đi và mình không kỳ vọng hoang đường là 2 bên sẽ phát triển cân như nhau, chỉ cần đổ tiền vào hạ tầng để thu hẹp khoảng cách tả hữu là quá ngon rồi.

Bên lõi có một nhược điểm chí mạng và ngày càng nặng đấy là ngập mà nói luôn là cực kỳ khó để cải thiện vì bê tông hoá quá đà nhiều năm liên tục. Giờ muốn thêm khoảng xanh công viên hồ nước để điều hoà cũng lấy đâu ra đất mà làm, hệ thống cống nhiều khu quá tải cũng khó để sửa lắm. Em có cái nhà trước có bao giờ thấy ngập đâu mà 2 năm gần đây cũng ngập ngoài đường rồi chưa vào đến nhà thôi. Nhà khác của các cụ nhà em thì sau bao năm không sao, ngập đường không vào nhà, đợt lụt rồi nước đã vào đến tầng 1.

Bên LB họ còn đất và họ nhìn thấy vấn đề của các quận lõi kia để họ xử lý thì sau này có thể bên đó sẽ ngon hơn đấy. Chí ít là mới đào mấy hồ điều hoà to rồi, lúc mưa lớn là thoát bớt nước nhiều lắm cho các khu xung quanh. Một khu đang phát triển, vẫn còn không gian để có giải pháp cho vấn đề đấy. LB đến giờ này vẫn là ngôi sao đang lên thôi, chưa hết lực đâu. Cá nhân em nghĩ nếu cụ sang LB GL mua nhà đường to thoáng để ô tô thoải mái, không ngập lụt thì giả sử bây giờ giá nhà = nhà cũ ở DD, sau này giá LB sẽ cao hơn. Cụ thể 3 năm nữa xong một loạt cầu đang xây + thêm 10 cầu sẽ xây trong dự án đại lộ cảnh quan thì khoảng cách về phát triển giữa 2 bờ sẽ thu hẹp đi nhiều, rất nhiều.
phân tích như kiểu đời người sống 200 năm ấy nhỉ =))
 

Minhkhangpham

Xe hơi
Biển số
OF-739972
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
177
Động cơ
63,171 Mã lực
Tuổi
36
Sang năm hàng ra nhiều này mà các cụ du lãi suất cao thì hấp thụ sao nổi. E mạnh dạn dự đoán lãi suất sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm
 

Greenpips

Xe tăng
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
1,035
Động cơ
108,676 Mã lực
Tuổi
47
Sống có 1 lần thôi cụ ạ. Em giờ chán kiểu tích sản lắm rồi trong khi cuộc sống hiện tại lại quá ít trải nghiệm. Lúc già yếu cụ mới thấy việc ít biết các vùng đất mới là thiệt thòi. Cuộc sống nó không chỉ có Đất và Vàng đâu. Em thì để cao những người hiện nay làm vừa phải để có thời gian đi du lịch,ăn chơi hưởng thụ cuộc sống. Trong khi các cụ vật lộn với ngập lụt,bão thì em đã xong 1 vòng miền Tây rồi ra Nha Trang.
Cụ bao nhiêu tuổi rồi ạ ? Cụ đã già chưa để thấm cái việc không có tiền trong tay với tình trạng đau ốm của tuổi giá và gặm nhấm quá khứ là tuổi trẻ mình đã đi được nhiều nơi lắm ?
Cụ có đi một vòng VN thì mất đến mấy chục củ chứ mấy, tầm tiền đó thì nhiều người lo được, vấn đề là style của họ thế nào thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top