[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nỗi lo của VN?

hrb1

Xe hơi
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
184
Động cơ
-573 Mã lực
Khu ngoại ô Manila thì nhìn chán lụp xụp và khá thảm nhưng khu Makkati trông như New York đó cụ, hai thế giới khác hẳn. Để làm được khu đẹp như Makkati có lẽ đôi ba mươi năm khó mà xây được
2 lần Đôi ba mươi năm e sợ đoạn Ocd - Voi phục còn chưa xong🤭
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,416
Động cơ
816,097 Mã lực
Sau 1 nhiệm kỳ covit và địa chính trị chúng ta bị đòi nợ và không được vay thêm thì giờ tiền không thiếu cụ ạ. Nợ công mới bằng 1/2 trần nợ mà QH cho phép thôi, nay fecon trúng gói thầu đầu tiên củ metro số 2. Cuối năm khởi công hợp đồng đâu đó có 3x tháng
À mà ước mơ của cụ cuối 2026 là thành hiện thực rồi.
Hi vọng đúng là tiền mình ko thiếu thật cụ ạ. Ý em là tiền làm gtcc ấy. Mà cái tuyến Nhổn-Ga HN em nhớ ko nhầm thì kế hoạch vận hành toàn tuyến là cuối 2027 chứ nhỉ? Em cũng lại hi vọng tuyến này đúng tiến độ. Đừng như 2 tuyến vừa rồi thì chán lắm.
 

hrb1

Xe hơi
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
184
Động cơ
-573 Mã lực
Em từng sống ở Bangkok, Kuala Lumpur và Singapore rồi thì cá nhân em thích nhất là KL. Em thấy Malaysia hơn mình nhiều mặt, chứ Thái không chênh nhiều
Vg e ở ngay gần đấy hóng dc đôi ba mươi năm dồi.
Mỗi năm giải toả dc vài cái nhà cấp 4. Cái bãi để xe cty vệ sinh chỗ Hoàng Cầu mới giải toả cách đây đâu đó gần chục năm 😂
 
Chỉnh sửa cuối:

hrb1

Xe hơi
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
184
Động cơ
-573 Mã lực
Hi vọng đúng là tiền mình ko thiếu thật cụ ạ. Ý em là tiền làm gtcc ấy. Mà cái tuyến Nhổn-Ga HN em nhớ ko nhầm thì kế hoạch vận hành toàn tuyến là cuối 2027 chứ nhỉ? Em cũng lại hi vọng tuyến này đúng tiến độ. Đừng như 2 tuyến vừa rồi thì chán lắm.
Nếu quả thật dc 2027 thì đâu đó hết 18 năm cho tuyến này nhỉ😂
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,995
Động cơ
505,077 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Toàn kế hoạch 5 năm then chốt bản lề vs các chính sách phát triển ktxh dc dcp qh nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi ban hành và thực hiện vs quyết tâm cao, riêng cụ ko cho phép dc tính là phát triển hả🤭
Cấm vận 1 phía thì phía khác cũng cả tá nước xô vào đổ viện trợ cả rổ sao cụ ko tính đi!
Bất ổn thì Thái đảo chính liên miên còn bất ổn hơn, bớt kể lể đi, nhé!
Không kể lể thì lấy con số đi. 25 năm GDP đầu người Việt nam tăng 50 lần, Thái tăng chưa được 5 lần.

Khu ngoại ô Manila thì nhìn chán lụp xụp và khá thảm nhưng khu Makkati trông như New York đó cụ, hai thế giới khác hẳn. Để làm được khu đẹp như Makkati có lẽ đôi ba mươi năm khó mà xây được
Makati được như vậy vì nó vốn là 1 khu đất của tư nhân Tây Ban Nha cụ ợ, kiểu như Phú Mỹ Hưng nâng cao. Ngay từ đầu (187x) nó đã được quy hoạch và phát triển theo kiểu nhà giàu Châu Âu nên mới được như ngày nay.
 

Muathangnam

Xe tải
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
250
Động cơ
162,818 Mã lực
Tuổi
50
Khu ngoại ô Manila thì nhìn chán lụp xụp và khá thảm nhưng khu Makkati trông như New York đó cụ, hai thế giới khác hẳn. Để làm được khu đẹp như Makkati có lẽ đôi ba mươi năm khó mà xây được
Phét, về diện tích Makati ngang New Capital (Ocean park 123 + Ecopark), về công năng (nhiều công ty, nhiều đại sứ quán) thì Makati hơn chứ về cảnh quan thì Makati hơn thế quoái nào đc.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,110
Động cơ
120,196 Mã lực
Không kể lể thì lấy con số đi. 25 năm GDP đầu người Việt nam tăng 50 lần, Thái tăng chưa được 5 lần.


Makati được như vậy vì nó vốn là 1 khu đất của tư nhân Tây Ban Nha cụ ợ, kiểu như Phú Mỹ Hưng nâng cao. Ngay từ đầu (187x) nó đã được quy hoạch và phát triển theo kiểu nhà giàu Châu Âu nên mới được như ngày nay.
Úi họ đã tính trước từ hơn trăm năm cơ à cụ, nó vuông như ô bàn cờ, rất hiện đại liên hoàn mà vẫn giữ màu xanh mướt cây cối thảm cỏ.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,472
Động cơ
892,597 Mã lực
Cụ ấy nói khó nghe, nhưng đúng là hệ thống giao thông công cộng của BK vượt xa HN hay SG. Rất khó chấp nhận được việc đến giờ mà hệ thống giao thông công cộng ở 2 thành phố lớn nhất nước lại ì ạch đến vậy, đặc biệt là kết nối từ sân bay về trung tâm thành phố. Kì cục nhất là thay vì phát triển giao thông công cộng hiện đại ở 2 thành phố lớn thì nhà nước lại thúc đẩy việc chuyển từ xe xăng sang xe điện. Sân bay Long Thành xây gần xong rồi mà kết nối đường sắt đến trung tâm thành phố còn chưa có dù trên giấy. Thật không thể hiểu nổi.
. Cái tuyến số 2 sài gòn Ai cũng bảo có kinh nghiệm tuyến số 1 thì sẽ nhanh hơn nhưng không vẫn ì ạch giải phóng mặt bằng mấy năm rồi .

Đã 7 năm từ lúc bài báo này giờ vẫn thế, cụ kia nói khó nghe nhưng nhìn lại các vị đứng đầu Tp thì làm ăn thế này thì mùa quýt.

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,995
Động cơ
505,077 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bát phở hồi đó 1000đ, giờ 50000đ, vị chi tăng bn lần nhỉ🤭
Càng nói càng tệ cụ ợ. GDP đầu người tính bằng USD ko ai tính bằng nội tệ.

Giá bát phở ngon 1990 (tương ứng 50 ngàn bây giờ) là 2.000 chứ không phải 1.000. Nhưng thu nhập trung bình người lao động 1990 chỉ là 2-3 ngàn/ngày, tương đương 0,4 đô/ngày.
 

Airblade2015

Xe buýt
Biển số
OF-393897
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
921
Động cơ
245,531 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà nội
Em nhớ hồi 1989-1990 1 bát phở ở khu Thanh Xuân là 1000 D 1 bát. Lúc đó sinh viên không phải đóng học phí mà được học bổng 24 k 1 tháng
 

Muathangnam

Xe tải
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
250
Động cơ
162,818 Mã lực
Tuổi
50
Cụ này sao cứ tìm mọi cách để dìm VN vậy? Mà năm 2000 phở nào có giá 1000đ??
Năm 1999 - 2000 vé xe bus là 1000, giá 1 tiếng lướt web quán net có trợ giá của đại học BKHN là 8000, đĩa cơm sinh viên có 3 miếng đậu rán nhỏ là 1500 (thực ra năm 1998 giá đĩa cơm đó có 800 đ, năm đó em vừa bưng đĩa cơm 800k ăn vừa xem Việt Nam vs Thái Lan, lúc đồng chí Việt Hoàng sút vào lưới Thái mà cắn miếng đậu phọt cả nước), giá thông chốt cá cho xe tải/công là 30k, phở giá 5000. Có quán phở ở Nam Định hơn 20 năm nay không tăng giá, vẫn giá 5000, 2 năm trước ăn thử vẫn giá 5000, giờ không biết tăng giá chưa.
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,438
Động cơ
236,000 Mã lực
Em vuốt cụ, nền KT dựa vào BĐS là giàu trong ngắn hạn nhưng hệ quả đối với tương lai là khủng khiếp, đây là cục máu đông chứ chả tốt đẹp gì. TQ họ đã nhận ra từ 5 năm trước và đã mạnh tay dẹp đầu cơ, mình thì dự thảo đánh thuế thu nhập từ chuyển nhượng ra đã bị dẹp trong chứng nước thì chống kiểu gi, đến dân buôn BĐS giờ còn thấy ảo mà ko dám làm nhiều. Nhà BT OCP2,3 14ty cho thuê 10tr thì ko ảo là gì . Cứ bảo tăng trưởng tốt lắm mà thấy CS chưa bao giờ khó khăn như 2 năm nay, bạn cháu ko bán dần nhà mà trả lương cho nhân viên hay cũng đi tù cả tá, vì có làm ân được gì đâu. Em làm công chức thấy đồng lương bị bào mòn đi bởi lạm phát chả thấy vui gì, nhìn chỉ số phở bát đàn là rõ. Khó khăn thế mà bảo vượt thái ko biết nên hiểu ntn.
Chuẩn r cụ
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,175
Động cơ
329,157 Mã lực
Xưa nhà mình có chức danh Kiến trúc sư trưởng sau bỏ mà quy hoạch nhà mình nó hỏng mất rồi giờ gần như ko sửa được nữa. những dự án dài hơi cần có người đi xuyên suốt nhưng nhiệm kỳ mỗi cụ có 4-5 năm có cụ 1-2 năm đã đứt gánh rồi thì những dự án thập kỷ nó nan giải lắm.
Có kts trưởng còn nát hơn!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,995
Động cơ
505,077 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Úi họ đã tính trước từ hơn trăm năm cơ à cụ, nó vuông như ô bàn cờ, rất hiện đại liên hoàn mà vẫn giữ màu xanh mướt cây cối thảm cỏ.
Không đến mức trăm năm đâu cụ. Các con đường của Makati City chủ yếu được làm vào những năm 1960. Vì là sở hữu tư nhân nên quy hoach được đồng bộ và thực hiện đến cùng, và như cụ thấy, không có dấu vết nhà cửa cư dân bản địa nào.

Hà nội đầu 1950 cũng có 1 vài khu trong trung tâm khá khang trang nhưng biến động lịch sử đã khiến kiến trúc và quy hoạch Hà nội bị hỏng hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top