Thớt xôm quá. Các cụ lái cứ gọi là điên đảo. 


Hi vọng đúng là tiền mình ko thiếu thật cụ ạ. Ý em là tiền làm gtcc ấy. Mà cái tuyến Nhổn-Ga HN em nhớ ko nhầm thì kế hoạch vận hành toàn tuyến là cuối 2027 chứ nhỉ? Em cũng lại hi vọng tuyến này đúng tiến độ. Đừng như 2 tuyến vừa rồi thì chán lắm.Sau 1 nhiệm kỳ covit và địa chính trị chúng ta bị đòi nợ và không được vay thêm thì giờ tiền không thiếu cụ ạ. Nợ công mới bằng 1/2 trần nợ mà QH cho phép thôi, nay fecon trúng gói thầu đầu tiên củ metro số 2. Cuối năm khởi công hợp đồng đâu đó có 3x tháng
À mà ước mơ của cụ cuối 2026 là thành hiện thực rồi.
Vg e ở ngay gần đấy hóng dc đôi ba mươi năm dồi.Em từng sống ở Bangkok, Kuala Lumpur và Singapore rồi thì cá nhân em thích nhất là KL. Em thấy Malaysia hơn mình nhiều mặt, chứ Thái không chênh nhiều
Nếu quả thật dc 2027 thì đâu đó hết 18 năm cho tuyến này nhỉHi vọng đúng là tiền mình ko thiếu thật cụ ạ. Ý em là tiền làm gtcc ấy. Mà cái tuyến Nhổn-Ga HN em nhớ ko nhầm thì kế hoạch vận hành toàn tuyến là cuối 2027 chứ nhỉ? Em cũng lại hi vọng tuyến này đúng tiến độ. Đừng như 2 tuyến vừa rồi thì chán lắm.
Không kể lể thì lấy con số đi. 25 năm GDP đầu người Việt nam tăng 50 lần, Thái tăng chưa được 5 lần.Toàn kế hoạch 5 năm then chốt bản lề vs các chính sách phát triển ktxh dc dcp qh nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi ban hành và thực hiện vs quyết tâm cao, riêng cụ ko cho phép dc tính là phát triển hả
Cấm vận 1 phía thì phía khác cũng cả tá nước xô vào đổ viện trợ cả rổ sao cụ ko tính đi!
Bất ổn thì Thái đảo chính liên miên còn bất ổn hơn, bớt kể lể đi, nhé!
Makati được như vậy vì nó vốn là 1 khu đất của tư nhân Tây Ban Nha cụ ợ, kiểu như Phú Mỹ Hưng nâng cao. Ngay từ đầu (187x) nó đã được quy hoạch và phát triển theo kiểu nhà giàu Châu Âu nên mới được như ngày nay.Khu ngoại ô Manila thì nhìn chán lụp xụp và khá thảm nhưng khu Makkati trông như New York đó cụ, hai thế giới khác hẳn. Để làm được khu đẹp như Makkati có lẽ đôi ba mươi năm khó mà xây được
Phét, về diện tích Makati ngang New Capital (Ocean park 123 + Ecopark), về công năng (nhiều công ty, nhiều đại sứ quán) thì Makati hơn chứ về cảnh quan thì Makati hơn thế quoái nào đc.Khu ngoại ô Manila thì nhìn chán lụp xụp và khá thảm nhưng khu Makkati trông như New York đó cụ, hai thế giới khác hẳn. Để làm được khu đẹp như Makkati có lẽ đôi ba mươi năm khó mà xây được
Úi họ đã tính trước từ hơn trăm năm cơ à cụ, nó vuông như ô bàn cờ, rất hiện đại liên hoàn mà vẫn giữ màu xanh mướt cây cối thảm cỏ.Không kể lể thì lấy con số đi. 25 năm GDP đầu người Việt nam tăng 50 lần, Thái tăng chưa được 5 lần.
Makati được như vậy vì nó vốn là 1 khu đất của tư nhân Tây Ban Nha cụ ợ, kiểu như Phú Mỹ Hưng nâng cao. Ngay từ đầu (187x) nó đã được quy hoạch và phát triển theo kiểu nhà giàu Châu Âu nên mới được như ngày nay.
Bát phở hồi đó 1000đ, giờ 50000đ, vị chi tăng bn lần nhỉKhông kể lể thì lấy con số đi. 25 năm GDP đầu người Việt nam tăng 50 lần, Thái tăng chưa được 5 lần.
. Cái tuyến số 2 sài gòn Ai cũng bảo có kinh nghiệm tuyến số 1 thì sẽ nhanh hơn nhưng không vẫn ì ạch giải phóng mặt bằng mấy năm rồi .Cụ ấy nói khó nghe, nhưng đúng là hệ thống giao thông công cộng của BK vượt xa HN hay SG. Rất khó chấp nhận được việc đến giờ mà hệ thống giao thông công cộng ở 2 thành phố lớn nhất nước lại ì ạch đến vậy, đặc biệt là kết nối từ sân bay về trung tâm thành phố. Kì cục nhất là thay vì phát triển giao thông công cộng hiện đại ở 2 thành phố lớn thì nhà nước lại thúc đẩy việc chuyển từ xe xăng sang xe điện. Sân bay Long Thành xây gần xong rồi mà kết nối đường sắt đến trung tâm thành phố còn chưa có dù trên giấy. Thật không thể hiểu nổi.
Cụ này sao cứ tìm mọi cách để dìm VN vậy? Mà năm 2000 phở nào có giá 1000đ??Bát phở hồi đó 1000đ, giờ 50000đ, vị chi tăng bn lần nhỉ![]()
Càng nói càng tệ cụ ợ. GDP đầu người tính bằng USD ko ai tính bằng nội tệ.Bát phở hồi đó 1000đ, giờ 50000đ, vị chi tăng bn lần nhỉ![]()
Năm 1999 - 2000 vé xe bus là 1000, giá 1 tiếng lướt web quán net có trợ giá của đại học BKHN là 8000, đĩa cơm sinh viên có 3 miếng đậu rán nhỏ là 1500 (thực ra năm 1998 giá đĩa cơm đó có 800 đ, năm đó em vừa bưng đĩa cơm 800k ăn vừa xem Việt Nam vs Thái Lan, lúc đồng chí Việt Hoàng sút vào lưới Thái mà cắn miếng đậu phọt cả nước), giá thông chốt cá cho xe tải/công là 30k, phở giá 5000. Có quán phở ở Nam Định hơn 20 năm nay không tăng giá, vẫn giá 5000, 2 năm trước ăn thử vẫn giá 5000, giờ không biết tăng giá chưa.Cụ này sao cứ tìm mọi cách để dìm VN vậy? Mà năm 2000 phở nào có giá 1000đ??
Chuẩn r cụEm vuốt cụ, nền KT dựa vào BĐS là giàu trong ngắn hạn nhưng hệ quả đối với tương lai là khủng khiếp, đây là cục máu đông chứ chả tốt đẹp gì. TQ họ đã nhận ra từ 5 năm trước và đã mạnh tay dẹp đầu cơ, mình thì dự thảo đánh thuế thu nhập từ chuyển nhượng ra đã bị dẹp trong chứng nước thì chống kiểu gi, đến dân buôn BĐS giờ còn thấy ảo mà ko dám làm nhiều. Nhà BT OCP2,3 14ty cho thuê 10tr thì ko ảo là gì . Cứ bảo tăng trưởng tốt lắm mà thấy CS chưa bao giờ khó khăn như 2 năm nay, bạn cháu ko bán dần nhà mà trả lương cho nhân viên hay cũng đi tù cả tá, vì có làm ân được gì đâu. Em làm công chức thấy đồng lương bị bào mòn đi bởi lạm phát chả thấy vui gì, nhìn chỉ số phở bát đàn là rõ. Khó khăn thế mà bảo vượt thái ko biết nên hiểu ntn.
Có kts trưởng còn nát hơn!Xưa nhà mình có chức danh Kiến trúc sư trưởng sau bỏ mà quy hoạch nhà mình nó hỏng mất rồi giờ gần như ko sửa được nữa. những dự án dài hơi cần có người đi xuyên suốt nhưng nhiệm kỳ mỗi cụ có 4-5 năm có cụ 1-2 năm đã đứt gánh rồi thì những dự án thập kỷ nó nan giải lắm.
Không đến mức trăm năm đâu cụ. Các con đường của Makati City chủ yếu được làm vào những năm 1960. Vì là sở hữu tư nhân nên quy hoach được đồng bộ và thực hiện đến cùng, và như cụ thấy, không có dấu vết nhà cửa cư dân bản địa nào.Úi họ đã tính trước từ hơn trăm năm cơ à cụ, nó vuông như ô bàn cờ, rất hiện đại liên hoàn mà vẫn giữ màu xanh mướt cây cối thảm cỏ.
Lại đánh trống lảng vụ VN tăng 50 lần, Thái tăng 5 lần là Thái thua rồi đúng không, tiểu học nó cũng được học dự báo xu hướng cơ bản ấy, tiếp theo là gì rồi. Nhận đi đã rồi nói chuyện bát phở tiếp nhé.Bát phở hồi đó 1000đ, giờ 50000đ, vị chi tăng bn lần nhỉ![]()
VN lúc ấy quá thấp nên tăng nhiều lần phải xem bản chất nó là gì.Lại đánh trống lảng vụ VN tăng 50 lần, Thái tăng 5 lần là Thái thua rồi đúng không, tiểu học nó cũng được học dự báo xu hướng cơ bản ấy, tiếp theo là gì rồi. Nhận đi đã rồi nói chuyện bát phở tiếp nhé.
Tuyến này 2027 hoàn thành đâu đó là chậm tiến độ gấp 3 lần, công nghệ pháp nhà thầu hàn, so với tuyến CL-HĐ do tàu làm thì thời gian gấp 3 lần mà, thời gian thi công gấp 6 lần tuyến cát linh.Hi vọng đúng là tiền mình ko thiếu thật cụ ạ. Ý em là tiền làm gtcc ấy. Mà cái tuyến Nhổn-Ga HN em nhớ ko nhầm thì kế hoạch vận hành toàn tuyến là cuối 2027 chứ nhỉ? Em cũng lại hi vọng tuyến này đúng tiến độ. Đừng như 2 tuyến vừa rồi thì chán lắm.
Muốn làm nhanh các dự án giao thông thì mặt bằng phải thành tiểu dự án giải phóng trước, và phần hạ tầng do nhà thầu Việt đảm nhiệm vì họ hiểu rõ địa phương, Fecon khoan hầm nhanh gấp đôi trong SG, có phun tý bùn lên mặt đất cũng "xin lỗi" dân là họ thông cảm, Đèo Cả cũng đang đặt mua máy khoan... còn việc thi công cầu thì nếu ký hđ tổng thầu với mấy anh to rồi giao lại nhỏ nhỏ mỗi ông thầu phụ 10-20 nhịp thì 5 tháng là nhà thầu thiết bị có thể vào lắp đặt thiết bị.. Cái tuyến số 2 sài gòn Ai cũng bảo có kinh nghiệm tuyến số 1 thì sẽ nhanh hơn nhưng không vẫn ì ạch giải phóng mặt bằng mấy năm rồi .
Đã 7 năm từ lúc bài báo này giờ vẫn thế, cụ kia nói khó nghe nhưng nhìn lại các vị đứng đầu Tp thì làm ăn thế này thì mùa quýt.
![]()
Ì ạch tuyến metro số 2
Thủ tục thông qua chủ trương điều chỉnh tổng mức đầu tư cùng công tác giải phóng mặt bằng ì ạch đang kéo tiến độ t uyến metro số 2 tại TP.HCM ngày càng lùi xa so với vạch đích ban đầu.thanhnien.vn